ผู้เขียน หัวข้อ: ขับบนบูรพาวิถีกลายเป็น MG3 ขับดีกว่าทุกคันที่ผมขับมา  (อ่าน 19498 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ก่อนอื่นบอกก่อนครับว่าไม่มีผลประโยชน์อะไรกับ MG ครับ

1. คันเร่งตอบสนองไวมากที่สุดในตระกูลรถ MG คือกดแล้วมาเลย ไม่ต้องรออะไรทั้งนั้น ตรงนี้แหละที่ชอบมากกว่าทุกคันที่ขับมา เพราะรถที่ผมขับส่วนมากจะเป็น CVT เหยียบแล้วตอบสนองไม่ค่อยทันใจเท่าไร ส่วน MG6 นี่ก็ไม่ไวทันใจเท่านี้ รู้สึกเลยว่าความเร็วเร่ง 0-100 10 วิกว่าๆ ที่ไปทดสอบมามันไม่มีประโยชน์เท่าไรในชีวิตจริง เพราะคันเร่งตอบสนองได้ไม่ทันใจเท่ารถรุ่นเล็ก แล้วมันก็แรงเพียงพอที่จะแซงที่ความเร็ว 140-150 แบบไม่ต้องลุ้นด้วยเพราะคันเร่งไม่มีหน่วง 1-2 วิ

2. ความแข็งของช่วงล่างกำลังดี เวลาความต่างระดับของถนนมันก็ไม่เด้งมากไปและไม่กระด้างมากไป แถมวิ่งค้างที่ 140 ก็ไม่โคลงด้วย เคยมีคนบอกว่าถ้าอยากวิ่งบนบูรพาวิถีที่ความเร็วนี้สบายๆ ต้องซื้อ D-seg ถึงจะไหว แต่รถถูกๆ นี่แหละ วิ่งสบายๆ ไม่เครียด แต่อย่าเข้าใจผิดครับ มันไม่ใช่รถช่วงล่างเทพเหนือทุกสถาบัน แค่สำหรับผมขับที่ความเร็วเท่านี้ทางตรงชิวๆ ถือว่าดีมากแล้ว แต่เวลาเข้าโค้งนี่รู้สึกได้เลยว่าสู้รถแพงๆ ไม่ได้

3. พวงมาลัยน้ำหนักดีและเก็บอาการได้ดี ผมไม่รู้ว่าคนออกแบบ MG6 นี่คิดยังไง แต่สำหรับผมคิดว่าเวลาเจอทางขรุขระแล้วพวงมาลัยดิ้นตามพื้นนี่มันไม่สบายมือเอาซะเลย แต่ MG3 พวงมาลัยไม่ดิ้นตามพื้น เหมือนรถปกติทั่วไป ทั้งๆ ที่เป็นแบบ Hydraulic เหมือนกัน

รวมๆ 3 ข้อนี้ทำให้ผมรู้สึกว่ามันเป็นรถที่ขึ้นบูรพาวิถีแล้วขับสบายมากครับ ค่อนข้างถูกใจ แต่ปีที่ผ่านมาซื้อรถเยอะแล้ว คงไม่ซื้อเพิ่ม

ปล. รถรุ่นนี้ยังไงเกียร์ AMT ก็เป็นจุดอ่อนครับ ถึงเราจะเปลี่ยนเกียร์เองให้สมู้ธได้ แต่สำหรับคนส่วนมากที่ชอบเหยียบคันเร่งอย่างเดียวก็คงจะเซ็งไม่ใช่น้อยเพราะมันเสียความเร็วตอนเปลี่ยนเกียร์นาน แล้วโปรแกรมมันก็ยังโง่ๆ ในโหมดออโต้บางจังหวะ เช่นขับที่ความเร็ว 80 มันค้างที่เกียร์ 4 ผมปล่อยคันเร่งตั้ง 3 วิกว่ามันจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ 5 ถ้ามันฉลาดพอมันควรที่จะเปลี่ยนให้ตั้งแต่วิแรกละ หวังว่าในอนาคตจะเขียนให้ฉลาดกว่านี้ได้ คงน่าสนใจมากขึ้นกว่าตอนนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2016, 08:00:09 โดย ซิ่งเข้าส้วม »

ออฟไลน์ ktonja

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
ลองใหม่ อยากเปลี่ยนเกี่ยร์ไว ก็ตบ +/- ไปเลยในโหมด ออโต้ก็เปลี่ยนได้ ^ ^

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ทุกคันที่เคยขับ รวมถึง MG5 รึยังครับ แค่คิดว่า MG5 น่าจะดีกว่า 3

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
เชื่อมาตลอดว่าการควบคุม MG3 ดีกว่ารถ b-seg ญี่ปุ่นทุกคัน รวมถึง Mazda2

แต่ใครเคยขับเทียบกับ Fiesta บ้างครับ  อยากรู้ว่าอะไรช่วงล่างจะหนึบกว่ากัน

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


สรุปเรื่องเกียร์ ทีดีสินะครับ
เกียร์แบบเดียว กับเฟียสต้า

แต่ จาก จขกท ว่า มาเกียร์ น่าจะฉาดกว่า

แต่น่าจะเจอปัญหาเดียวกัน คือ รถติดในมือง เกียร์จะโง่

ออฟไลน์ Tiger3539

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
บนบูรพา

XV > 520D > MZ3 > Altis > Vigo

ที่เคยใช้นะครับ
TOYOTA TIGER 4WD D4D
TOYOTA VIGO  DUOBLE CAB 4WD 3.0G
TOYOTA VIOS 1.5S---ขาย
HONDA CIVIC 1.8S FB---ขาย
TOYOTA FORTUNER TRDIII---ขาย
FORD RANGER WILDTRACK 3.2
BMW 520D E60
TOYOTA YARIS 1.2G
TOYOTA ALTIS 1.8V
MAZDA 3 SKYACTIVE S
SUBARU XV
TOYOTA FORTUNER TRD 2016

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
xv > cx5   8)

Mg3 ไม่เคยลองสักทีแหะ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ผมไปลอง MG3 มาผมว่ามันมุดมันกว่า MG5 เยอะครับ

ขับสนุก ช่วงล่างดี

ผมอัดในสนามหลังซีคอนไป มันมาก ;D

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
เยี่ยมครับมีโอกาสจะลองครับ ยังไม่เคยลองขับเลย

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ทุกคันที่เคยขับ รวมถึง MG5 รึยังครับ แค่คิดว่า MG5 น่าจะดีกว่า 3

5 มันทำความเร็วได้ดีกว่า 3 ก็จริงครับ แต่คันเร่งมันต้องรอนิดนึง บางทีก็ไม่ชอบพวกหน่วงๆ ครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ทำไม MG6 ไฟรวนเร็วจังครับ
เป็นอะไรแล้วทางศูนย์แก้ไขให้ยังไงครับ

ปล.ถ้า MG เต็มที่กับลูกค้าด้านการบริการ
อนาคตในไทยก็คงจะสดใสไม่น้อยเลยครับ
ยอดขายมาเรื่อยๆละ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
อืมๆ คันๆ อยากลอง XV มั่งจัง
ขออภัย จขกท. ด้วยครับ
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ benzino

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
เชื่อมาตลอดว่าการควบคุม MG3 ดีกว่ารถ b-seg ญี่ปุ่นทุกคัน รวมถึง Mazda2

แต่ใครเคยขับเทียบกับ Fiesta บ้างครับ  อยากรู้ว่าอะไรช่วงล่างจะหนึบกว่ากัน

รถผม city แฟนผม fiesta mc หน้า ecoboost แต่เป็นตัวเครื่อง 1.5 ตัวกลาง ซึ่งล้อ 15 และช่วงล่างไม่ได้เซ็ทแข็งแบบ 1.5 ตัว top หรือ ecoboost นะครับ ซึ่งปัจจุบันใช้คันนี้เป็นส่วนมากเพราะใช้เยอะและติดแก๊ส 7 เดือน 27000โลเข้าไปแล้ว ส่วน mg3 ที่ได้ลองคือรถของเพื่อนน้องสาวที่สนิทกันมากๆ ผมได้ช่วยขับบ่อยๆและที่ขับไกลสุดคือขับจากบึงกาฬกลับมาที่ประจวบ เพราะตอนนั้นน้องเค้ายังขับไม่แข็งเลยให้ผมไปขับให้

เรื่องการขับขี่เมื่อเทียบกัน 2 คันนะครับ

- เรื่องการเข้าโค้งที่เข้าได้ด้วยความเร็วที่มากกว่า และโค้งที่แคบกว่า ผมให้ fiesta ครับ

- ความมั่นคงของพวงมากลัย ผมให้ mg3 ครับ นิ่งกว่า mz2 และ fiesta ครับ fiesta นี่พวงมาลัยมีอาการดิ้นในโค้งมากกว่า mz2 อีกต่างหาก

- ซับแรงสะเทือน ผมให้ fiesta ครับ ของ mg3 ผมว่าลักษณะจะคล้ายๆกับ sonic ครับ (ย้ำอีกครั้งว่า fiesta ตัวนี้ล้อ 15 และไม่ได้เซ็ทแข็งแบบ ecoboost นะครับ)

- คันเร่ง ผมให้ mg3 หน่วงน้อยกว่า กดแล้วไปตามสั่งมากกว่า

- เบรกพอๆกัน แต่ของ fiesta มีอาการเฟด ออกมาง่ายกว่าครับ

- เกียร์ fiesta ดีกว่าเยอะครับ ของ mg3 นี่ออกแนวน่าลำคาญจริงๆครับ เปลี่ยนเกียร์ทีนึงโยกหน้าโยกหลัง และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้รถมันกินน้ำมันมากไปหน่อย

*เพิ่มเติม ถ้าเทียบกัน 3 คัน mz2 fiesta mg3 หากเป็น ณ ปัจจุบัน ผมคงเลือก mz2 แล้วไปติดกล่องคันเร่ง แล้วก็รอข่างที่รู้จักกัน diy cruise control ให้  ตอนที่ซื้อ fiesta ซื้อเพราะมันติด cruise ได้นี่แหละครับ ส่วนเรื่องคันเร่ง fiesta ผมไปติดแก๊ส + tap คันเร่งไวติดเท้าแก้ปัญหาคันเร่งหน่วงได้ในตัวเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2016, 10:14:25 โดย benzino »

ออฟไลน์ Dr.Jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
 :-X :-[

ก็รถมันเล็กนิดเดียว มันก๊ได้เปรียบ MG6 หรือ b-segment คันอื่นๆซิครับ

ถ้างั้นจริง ทำไมเห็นรถรุ่นนี้แทบจะนับคันได้เลย (มีชลบุรีนี่ล่ะ ที่ชอบเห็น MG วิ่ง)

ใน หัสนิยาย พลนิกรกิมหงวน รถ MG สมัยนั้นเป็นรถระดับเดียวกับ Z4 เลยนะครับ แย่งกันซื้อ

ทำไป ทำมา ไหงกลายเป็น brand งี้ไปได้ก็ไม่รู้
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ทำไม MG6 ไฟรวนเร็วจังครับ
เป็นอะไรแล้วทางศูนย์แก้ไขให้ยังไงครับ

ปล.ถ้า MG เต็มที่กับลูกค้าด้านการบริการ
อนาคตในไทยก็คงจะสดใสไม่น้อยเลยครับ
ยอดขายมาเรื่อยๆละ

ทางศูนย์เรียกช่างจากศูนย์ใหญ่มาดูอาการให้ครับ เบื้องต้นเคลมสายไฟยกชุดให้แล้ว แล้วก็รอดูก่อน ถ้าเกิดยังมีปัญหาน่าจะเคลมกล่อง ECU ให้ด้วย ศูนย์บริการดีอยู่ครับ รู้สึกใส่ใจที่จะทำให้ลูกค้าพึงพอใจมากๆ ผมไม่แน่ใจว่ารถผมมันหลุด QC หรือยังไง มีดีเฟ็คเยอะกว่าชาวบ้าน คนอื่นเค้าไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย ตอนนี้ได้บทเรียนครับว่าอย่าซื้อรถล็อตแรก ดีเฟ็คมันจะเยอะ

:-X :-[

ก็รถมันเล็กนิดเดียว มันก๊ได้เปรียบ MG6 หรือ b-segment คันอื่นๆซิครับ

ถ้างั้นจริง ทำไมเห็นรถรุ่นนี้แทบจะนับคันได้เลย (มีชลบุรีนี่ล่ะ ที่ชอบเห็น MG วิ่ง)

ใน หัสนิยาย พลนิกรกิมหงวน รถ MG สมัยนั้นเป็นรถระดับเดียวกับ Z4 เลยนะครับ แย่งกันซื้อ

ทำไป ทำมา ไหงกลายเป็น brand งี้ไปได้ก็ไม่รู้

มันก็ขายดีที่สุดของ MG แล้วนะครับ ตรรกะว่าถ้ารถดีต้องเห็นวิ่งเยอะนี่ผมว่ามันไม่สมเหตุสมผลนะ ไม่งั้น Vios ก็ต้องเป็นรถมหาเทพแล้วสิครับ ขายดีที่สุดทุกเดือน

คือรถขายดีมันเพราะความแข็งของแบรนด์ครับ ถามว่ารถ MG3 มันเทพสุดทุกด้านมั้ย คำตอบก็ไม่อยู่แล้ว ถามบางคนอาจจะให้เป็นรถห่วยที่สุดในรอบปีด้วยซ้ำเพราะเกียร์มันไม่ฉลาด แต่อย่างที่ผมบอกครับ ขับที่เกียร์ 5 ช่วงล่างและพวงมาลัยที่ความเร็ว 120-140 ผมว่ามันดีครับ ถ้าไม่เชื่อลองเอาวีออสไปขับที่ 140 เทียบกับ MG3 ก็ได้ว่าที่ผมบอกมันจริงมั้ย (ไม่ใช่ว่าวีออสไม่ดีนะ แต่มันไม่ได้ออกแบบมาให้วิ่งเร็วๆ นะผมว่า)

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,617
ตอนวิ่งบูรพาวิถี เจอปัญหาเรื่องลมบ้างไหมครับ ?? รถอย่าง MG3 ถ้าเจอลมตีข้างแล้วจะมีลักษณะอาการเป็นอย่างไรบ้าง


ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ตอนวิ่งบูรพาวิถี เจอปัญหาเรื่องลมบ้างไหมครับ ?? รถอย่าง MG3 ถ้าเจอลมตีข้างแล้วจะมีลักษณะอาการเป็นอย่างไรบ้าง

ถ้าวิ่งไม่เกิน 140 แทบไม่มีอาการครับ มีบางจังหวะที่วิ่งผ่านรถทัวร์เร็วๆ แล้วรู้สึกได้ว่าลมตีจากเสียงวูบ บางช่วงลมแรงมากๆ จะรู้สึกเหมือนตัวถังขยับนิดหน่อยครับ ผมไม่รู้จะอธิบายยังไง แต่ถ้าเทียบกับ Mirage ระดับความโคลง 100 MG3 ระดับความโคลงอยู่ที่ประมาณ 15 ครับ ต่างกันมากจริงๆ

ถ้าเทียบระดับความโคลงจากรถที่ผมขับมานะครับ

Mirage > Almera > Vios > Sylphy > Mazda 2 > MG3 > MG6

ประมาณนี้ครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
น่าติดตาม

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
มันมี สามปัจจัยครับ

1.ความเร็วลมวันนั้น กับทิศทางลม คันเดียวกันเวลาเดียวกันต่างฤดูก็ไม่เหมือนกัน หรือเวลาเช้าเย็นลมมาคนละทาง

2. ความเร็วที่ใช้ ถ้าต่ำกว่า120 ผมไม่เห็นข้อแตกต่างมากระหว่างรถแต่ละคัน ถ้าลมไม่แรงจริงๆ เทียบระหว่างรถตู้ Spacwagon H1 Vellfire W204 F30 W140 W212 Mx5 TT mk2 Triton civic FD Harrier G240 ถ้าที่ความเร็วสูง170อัพ W140นิ่งเปนเรือ คงเพราะ พวงมาลัยมันหนืดด้วย mx5 TT mk2หูดับเสียงดังแต่ไม่มีปัญหาลม พวกรถสูงๆ มีลมตีข้างจะเริ่มแกว่ง พวกC Seg ก็แกว่งตอนขากลับ แถวๆช่วง10กมแรก

3. รูปทรงรถ กับความเร็วตามข้อ2 ยิ่งเตี้ย ยิ่งตัดลมข้างดียิ่งนิ่ง ยิ่งสูงยิ่งโดนลมตียิ่งแกว่ง


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ผมว่า MG มาดีนะครับ แต่ไม่รู้ว่าจะต่อเนื่องแค่ไหน เพราะความเชื่อมั่นของลูกค้า ต้องใช้เวลาสร้างขึ้นมา

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ ผมเชื่อว่า MG เค้าน่าจะรู้จุดอ่อนแล้วนำไปปรับปรุงแก้ไขในรุ่นต่อๆไป ส่วนจุดแข็งที่ทำได้ดีแล้วขอให้คงไว้ครับ

ปล. ใครขับ MG แล้วเจอคนดันเพื่อหา Top Speed ของรถคุณ ทำใจเย็นๆไม่ต้องไปเล่นกับเค้านะครับ อันตรายครับ

ออฟไลน์ nez

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
จขกท. พอทราบมั้ยครับว่า MG3 ใช้เกียร์ AMT ของใครครับ
ตอนนี้ Suzuki JDM ที่ขายในญี่ปุ่นหลายรุ่น เปลี่ยนจาก CVT มาเป็น AMT ของ Magneti Marelli บริษัทผลิตเกียร์ชั้นนำของอิตาลีที่เคยผลิตเกียร์ AMT ให้รถแข่ง F1
เท่าที่อ่านรีวิวของญี่ปุ่น AMT ของ Suzuki ขับสนุกกว่า CVT การเปลี่ยนเกียร์ทำได้ไวและ smooth  ยกเว้นเกียร์ 1 ไป 2 ในรีวิวบอกว่า ต้องส่งเจ้า AMT ไปเรียนขับรถใหม่  :D

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,475


สรุปเรื่องเกียร์ ทีดีสินะครับ
เกียร์แบบเดียว กับเฟียสต้า

แต่ จาก จขกท ว่า มาเกียร์ น่าจะฉาดกว่า

แต่น่าจะเจอปัญหาเดียวกัน คือ รถติดในมือง เกียร์จะโง่

...ผมจำมาผิดหรือเปล่า  เพราะผมเข้าใจว่า  mg  ใช้คลัชแห้ง แบบเกียร์ธรรมดา...

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
อีกสักคันไหมครับ 555

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ยังไม่เคยลองอัดแบบ 140-160 นะครับ แต่เคยลองโยนเล่น แว่กพวงมาลัยเล่น และลองขับท่าแผลงๆดูนิดๆหน่อยๆ
ผมว่า MG3 ฟีลมันเหมือนโกคาร์ท..ช่วงล่างผมว่าไม่นุ่มนะ มันค่อนข้างแข็งกระโดกกระดากเลยเวลาถนนขรุขระ
ที่ความเร็วต่ำ แข็งเหมือน Jazz แต่ลองโยกพวงมาลัยที่ 120 คนละเรื่อง MG บอดี้นิ่งกว่ามาก พวงมาลัยค่อนข้าง
เป็นธรรมชาติเวลาส่งแรงดีดแรงขืน ส่วนการเกาะถนนนั้นถ้าซัดเข้าโค้งแรงจริงๆจะค่อนข้างเป็นอาการอันเดอร์
ในจุดที่ Mazda จะกวาดท้ายตามหน้ารถ MG จะหน้าดื้อกว่า แต่ถ้าหักสวนกลับ จังหวะดีดกลับจะดื้ออยู่อย่างนั้น
ในขณะที่มาสด้าจะเริ่มมีเสียงยางร้องแต่ยังไม่เสียการทรงตัว

ถ้าจัดอันดับเรื่องช่วงล่างและพวงมาลัยรวมกัน ผมให้ Mazda 2Diesel>MG3,2 1.3G>Fiesta Ecoboost>Jazz>City>Vios

ผมมีปัญหากับสองอย่างคือ
1. รูปทรง ผมชอบด้านท้าย แต่ที่เหลือส่วนอื่นผมว่ามันดูไม่ค่อยสมส่วน เรื่องนี้ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ
2. เกียร์ ผมว่ามันโง่
ผมชอบรถที่ตอบสนองแบบใจๆ กดแล้วมา มีอะไรก็เทให้ วิ่งอยู่ 20 กดคันเร่งเต็ม 100 ไม่ลงเกียร์ 1 ให้
พอเล่นเกียร์เอง ตบเกียร์จะให้มันลง 1 ก็ไม่ลงให้ ทั้งๆที่เกียร์ 1 สามารถลากได้เกิน 50 กม./ชม.
นึกถึงเวลาใช้อยู่ในเมือง เรารถติดอยู่เลนช้าเพราะมีรถจอดซ้าย เราพยายามเบี่ยงออกขวาแล้วรีบทำความเร็วเพื่อ
ไม่ให้รถคันหลังต้องเบรก เกียร์ MG3 ทำให้ผมหมดอารมณ์ที่สุดก็จังหวะนี้ ส่วนในจังหวะอื่น ถ้าเล่นแบบ Manual
มันจะโง่ไม่มากนัก ช่วง 60-130 ตบเกียร์เล่นขับสนุกกว่า Swift 1.2 Eco CVT แต่ไม่ได้เร็วกว่ากันมากนัก

สุดท้ายผมไม่รู้พูดแทงใจดำใครหรือเปล่า แต่ลองถามดูว่าถ้า MG3 ราคาถูกกว่า Jazz แค่ไม่กี่หมื่นมันจะขายดี
ขนาดนี้มั้ย? ฉะนั้นผมมองตามจริงว่าคนส่วนหนึ่งซื้อเพราะราคามันไปทาง Brio/Swift แต่การขับขี่มันดีกว่า Jazz
แล้วก็มีมูนรูฟให้ มีระบบอิเล็กทรอนิกส์ความปลอดภัยครบ นั่นคือจุดดีของมัน ซึ่งต่อไป MG3 Gen ใหม่ก็คง
ต้องเดินรอยตามนี้ เพราะถ้าแพงไปเท่า Jazz ผมว่าลูกค้าก็ไม่ใจถึงพอที่จะรับมันหรอก



- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
คงมีดีที่ช่วงล่าง
 อย่างCITY2015 ขับบนทางด่วนหวิวๆ ขนาดเปลี่ยน แมก+ยาง 205/45 R16 แค่เกาะขึ้น
 แต่ไม่แน่น ไม่นิ่ง 
One Day.

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,173
    • อีเมล์
:-X :-[

ก็รถมันเล็กนิดเดียว มันก๊ได้เปรียบ MG6 หรือ b-segment คันอื่นๆซิครับ

ถ้างั้นจริง ทำไมเห็นรถรุ่นนี้แทบจะนับคันได้เลย (มีชลบุรีนี่ล่ะ ที่ชอบเห็น MG วิ่ง)

ใน หัสนิยาย พลนิกรกิมหงวน รถ MG สมัยนั้นเป็นรถระดับเดียวกับ Z4 เลยนะครับ แย่งกันซื้อ

ทำไป ทำมา ไหงกลายเป็น brand งี้ไปได้ก็ไม่รู้

ผมก็อ่านสามเกลอ จำได้นอกจาก MG แล้วมี บูอิค ด้วยครับที่ในนิยายกล่าวถึงบ่อยๆ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ยังไม่เคยลองอัดแบบ 140-160 นะครับ แต่เคยลองโยนเล่น แว่กพวงมาลัยเล่น และลองขับท่าแผลงๆดูนิดๆหน่อยๆ
ผมว่า MG3 ฟีลมันเหมือนโกคาร์ท..ช่วงล่างผมว่าไม่นุ่มนะ มันค่อนข้างแข็งกระโดกกระดากเลยเวลาถนนขรุขระ
ที่ความเร็วต่ำ แข็งเหมือน Jazz แต่ลองโยกพวงมาลัยที่ 120 คนละเรื่อง MG บอดี้นิ่งกว่ามาก พวงมาลัยค่อนข้าง
เป็นธรรมชาติเวลาส่งแรงดีดแรงขืน ส่วนการเกาะถนนนั้นถ้าซัดเข้าโค้งแรงจริงๆจะค่อนข้างเป็นอาการอันเดอร์
ในจุดที่ Mazda จะกวาดท้ายตามหน้ารถ MG จะหน้าดื้อกว่า แต่ถ้าหักสวนกลับ จังหวะดีดกลับจะดื้ออยู่อย่างนั้น
ในขณะที่มาสด้าจะเริ่มมีเสียงยางร้องแต่ยังไม่เสียการทรงตัว

ถ้าจัดอันดับเรื่องช่วงล่างและพวงมาลัยรวมกัน ผมให้ Mazda 2Diesel>MG3,2 1.3G>Fiesta Ecoboost>Jazz>City>Vios

ผมมีปัญหากับสองอย่างคือ
1. รูปทรง ผมชอบด้านท้าย แต่ที่เหลือส่วนอื่นผมว่ามันดูไม่ค่อยสมส่วน เรื่องนี้ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ
2. เกียร์ ผมว่ามันโง่
ผมชอบรถที่ตอบสนองแบบใจๆ กดแล้วมา มีอะไรก็เทให้ วิ่งอยู่ 20 กดคันเร่งเต็ม 100 ไม่ลงเกียร์ 1 ให้
พอเล่นเกียร์เอง ตบเกียร์จะให้มันลง 1 ก็ไม่ลงให้ ทั้งๆที่เกียร์ 1 สามารถลากได้เกิน 50 กม./ชม.
นึกถึงเวลาใช้อยู่ในเมือง เรารถติดอยู่เลนช้าเพราะมีรถจอดซ้าย เราพยายามเบี่ยงออกขวาแล้วรีบทำความเร็วเพื่อ
ไม่ให้รถคันหลังต้องเบรก เกียร์ MG3 ทำให้ผมหมดอารมณ์ที่สุดก็จังหวะนี้ ส่วนในจังหวะอื่น ถ้าเล่นแบบ Manual
มันจะโง่ไม่มากนัก ช่วง 60-130 ตบเกียร์เล่นขับสนุกกว่า Swift 1.2 Eco CVT แต่ไม่ได้เร็วกว่ากันมากนัก

สุดท้ายผมไม่รู้พูดแทงใจดำใครหรือเปล่า แต่ลองถามดูว่าถ้า MG3 ราคาถูกกว่า Jazz แค่ไม่กี่หมื่นมันจะขายดี
ขนาดนี้มั้ย? ฉะนั้นผมมองตามจริงว่าคนส่วนหนึ่งซื้อเพราะราคามันไปทาง Brio/Swift แต่การขับขี่มันดีกว่า Jazz
แล้วก็มีมูนรูฟให้ มีระบบอิเล็กทรอนิกส์ความปลอดภัยครบ นั่นคือจุดดีของมัน ซึ่งต่อไป MG3 Gen ใหม่ก็คง
ต้องเดินรอยตามนี้ เพราะถ้าแพงไปเท่า Jazz ผมว่าลูกค้าก็ไม่ใจถึงพอที่จะรับมันหรอก

เข้าใจตามที่พี่แพนบอกเลยครับ ช่วงความเร็ว 0-60 นี่มันเป็นช่วงที่ย่ำแย่ของ MG3 จริงๆ จังหวะเปลี่ยนเกียร์ที่รถชลอตัวประมาณวิกว่าๆ นี่มันเสียจังหวะมากๆ อารมณ์คนละเรื่องกับเวลาขับที่ความเร็วสูงๆ เลย เหมือนถ้าขับในเมืองต้องเป็นคนใจเย็น ถ้าขับนอกเมืองถึงจะจี๊ดจ๊าดได้ ส่วนเรื่องราคา ถ้าราคา 6แสนกว่าๆ แล้วให้ AMT มานี่คงคนซื้อน้อยนิดครับ เสียเงิน 6 แสนกว่าแล้วต้องมาหัวทิ่มหงึกๆ นี่มันก็ไม่สมเหตุสมผลเท่าไร แต่ผมว่าเค้าคงทำราคาเท่านี้แข่งกับพวก Eco car มากกว่าครับ ผมแอบหวังไม่น้อยเลยว่าในอนาคต MG3 จะมี 6AT แบบ MG5 ให้ใช้ คงจะขับสบายกว่าตอนนี้มาก

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
MG6 รวนซะแล้วหรอครับนิ

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
ไปลอง MG5 กับ 6 มา
5 นี่เหมือนกับ auto ทั่วไปนั่นแหละครับ ถ้าเคยใช้ auto ยุคก่อนก็คุ้นเคยกันดี turbo มีไว้เอาชนะน้ำหนักตัวแค่นั้นแหละครับ
ไม่ได้จี๊ดจ๊าดอะไรเป็นพิเศษ ถ้าจะซื้อคือ ราคากับขนาดตัวและ option ที่ได้มันคุ้มครับ
MG6turbo ก็เหมือนกัน turbo มีมาเพื่อให้รถคันใหญ่น้ำหนักมากนี้มันวิ่งได้อย่างปกติแค่นั้นแล้วเกียร์นี่
คลานช้าๆ ในเหมืองลงเกียร์ 1 เมื่อไหร่วิ่งเป็นไก่เลยครับ ผงกหัวกันทั้งคัน ข้อเสีย MG6 มีเรื่องคลานช้าๆในเมืองนี่แหละครับ

แต่ทั้งหมดไม่ได้วิ่งเร็วยาวๆ เลย