Pajero ตัวใหม่ตั้งราคาไว้จุดนึง แต่ที่พลาดไปดันเป็น Fortuner ที่ตั้งราคาไว้สูงมากเกินตลาดจะรับไหวในอ๊อพชั่นเท่านี้ ทำให้ช่องว่างด้านราคาของ Mitsu Pajero มีมากเหลือเกิน ถ้ขึ้นไปอีกนิดก็ยังไม่แปลก
++++++++++++++++++++++++++
ผมเองก็ ลังเล ระหว่าง ฟอร์จูนเนอร์ 2.4 V กับ ปาเจโร่ คัว 2.4 ตัวท็อปนี่ละครับ ตอนแรกผมเองไม่ได้ดูโบวชัวร์อย่างละเอียด สนใจ ปาเจโร่ 2.4 GT ขับสอง แต่พออ่านโบรชัวร์ละเอียดแล้ว ปาเจโร่ 2.4 GT ไม่มีม่านถุงลม ผม เลยตัดออกเลยจากตัวเลือกเลย แม้ ฟอร์ตูนเนอร์จะ ขยับราคาขึ้นไปอีก 3หมื่นสำหรับดีเซลก็พอจะกล้อมแกล้มไปได้ ( ผม ชอบ บั้นท้ายและ ภายใน ฟอร์จูนเนอร์มากกว่า ) แต่ราคาและออฟชั่น ปาเจโร่ ทำให้ตัดสินใจยากพอควรโดยเฉพาะเกียร์ 8 สปีด ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ ผมคงรออดูก่อนแต่มอเตอร์โชว์มีนานี้ คงไปเตร่ ๆ ตามบูสค่ายอีกรอบ
รอ ปา อยู่ ไม่ลังเลละ
2.4 GT premium กับ 2.4v
จ่ายเพิ่ม 7 หมื่น (ราคาตอนปลายปี) ได้ม้ามากกว่า 31 ตัว กล้องรอบคัน เกียร์ขับสี่ ดิส 4 ล้อ เบาะไฟฟ้า ทีวีแถวสอง เตือนจุดบอดกระจกมองข้าง ระบบช่วยอื่นๆ
ขาดฝาท้ายไฟฟ้า กับ คูลบ๊อกซ์ ฯลฯ
ปล. ไปลองนั่งก่อน ถ้าสน ปา เพราะชุดคอนโซลเกียร์เบียดเข่า ถ้าลองนั่งแล้ว ช่วงขาได้ก็ใช้ได้ บางคนนั่งละ เข่าเบียด ก็จบ
ไปศูนย์แถวบ้านสองศูนย์ ดูฟอร์
ศูนย์แรกมีแค่ประกันชั้น 1 ที่เหลือไม่มีอะไรแถมเลย ขอเซลแถม เซ็นเซอร์ 2 จุด บอกจ่ายเอง 2 พันนิดๆ
ศูนย์สอง ดอกเบี้ยแพงกว่า ศูนย์แรกอีก งงกับศูนย์มาก จะไป 2.4V บอกรอเมษา ให้เอา 2.7vหรือ 2.8v 4wd (ได้เลย)
ไม่มีของแถม คุณซื้อคันเดียว เลยจะไปลองดูแคมรี่หน่อยบอกไม่มีรถ คิวรอรับยาวมากไม่รับจองแล้ว