ข้อมูลทางเทคนิค
ครับ พูดนำก่อนล่ะกัน - -*
ตัวนี้ไมเนอร์จากหน้ายักษ์
CORONA ST 191ประมาณปี '87-'89 (หน้ายักษ์)
รุ่น 2.0 ช่วงแรกแบ่งเป็น 3 รุ่นย่อย คือ 2.0 GL เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และ 2.0 GL AUTO เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ
ใช้ เครื่องยนต์เหมือนกัน รหัส 3S-F (คาบูเรเตอร์) แบบ 4 สูบ ทวินแคม 16 วาล์ว คาร์บูเรเตอร์ กระบอกสูบและช่วงชักเท่ากันที่ 86.0 มม.1,998 ซีซี อัตราส่วนการอัด 9.3:1 กำลังสูงสุด 113 แรงม้า(PS) ที่ 5,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 16.6 กก.-ม. ที่ 4,000 รอบ/นาที
CORONA ST 171ประมาณปี '91-'93 (หน้ายิ้ม)
รุ่นสูงสุด 2.0 GLi เกียร์ธรรมดา เครื่องยนต์รหัส 3S-FE (หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ EFI) อัตราส่วนการอัด 9.8:1
กำลังสูงสุด 128 แรงม้า(PS) ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 18.3 กก.-ม.ที่ 4,400 รอบ/นาที พร้อมล้อแมกซ์ขอบ 14 นิ้ว
(PCD 5รู100 ออฟเซต +38 กว้าง 5.5 นิ้ว)และยางขนาด 195/60/14
ทุกรุ่น ใช้ระบบพวงมาลัยแบบแร็คแอนด์พิเนียน โดยมีเพาเวอร์ในรุ่น 2.0 ระบบช่วงล่างแบบอิสระ แม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง หน้า-หลัง ดิสก์เบรกหน้าพร้อมครีบระบายความร้อน ด้านหลังดรัม ยกเว้นรุ่น 2.0 GLi เป็นดิสก์เบรก 4 ล้อ
รูปลักษณ์ภายนอกออกแบบเรียบง่าย ฝากระโปรงหน้าแบบเรียบ ขนานกับกระจังหน้าซี่นอน กันชนหน้าเว้นช่องดักลม 2 ชั้น มุมซ้าย-ขวา ติดตั้งไฟเลี้ยว ด้านข้างติดตั้งคิ้วยางกันกระแทก (ยกเว้นรุ่น XL) กันชนหลังแบบเต็ม ป้ายทะเบียนติดตั้งระหว่างไฟท้ายที่แบ่งเป็นช่องย่อยๆ
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง = 60 ลิตร
มิติตัวถังยาว 4,480 มม. กว้าง 1,690 มม. สูง 1,370 มม. ระยะห่างฐานล้อ 2,525 มม
ปล. รูปที่โชว์เป็น 1.6 GL ครับ^^