กสทช. อนุมัติการใช้เรดาร์กับรถยนต์แล้วนี่ครับ ตามข่าวเก่า
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=39874.0PRE-SAFE มี 2 ระดับ ของไทยนั่นเป็นตัวพื้นฐาน พวกที่ทำงานกับชุดเรดาร์จะเรียกว่า PRE-SAFE Plus
แล้วระบบที่ว่าก็มีชื่อเรียกต่างกันไป เตือนชนและวิ่ง/หยุดอัตโนมัติ (Collision Prevention Assist Plus with Stop & Go ทำงานกับ PRE-SAFE Break), เตือนเลนถนน (Lane Keeping), เตือนรถด้านข้าง (Blind Spot Assist) ในต่างประเทศจะต้องสั่งมากับชุด Driving Assistance ถึงจะได้มาทั้งหมด
อย่างสเปคออสเตรเลียเขาจัดชุด Driving Assistance มาให้ครบเลย แต่สเปคด้านความสะดวกสบายก็ต้องสั่งจ่ายตังค์เพิ่ม ซึ่งมองในบ้านเราคนส่วนใหญ่คงให้ความสำคัญไปที่เรื่องความสะดวกสบายมากกว่า
แต่อย่างน้อยตัวพื้นฐานที่เยอรมัน Recommended ก็ไม่ควรตัดออก เช่น Collision Prevention Assist (เตือนแค่เสียง ไม่เบรคให้) ใน GLC และรุ่นใหม่ๆ มาถึงไทยดันหายไปซะงั้น เรียกว่าแทบไม่ต้องคาดหวังถึงชุดเต็มเลย
จะว่าไปพอเปิดสเปคแต่ละประเทศ หลายอย่าง Benz TH ก็ให้มาเกินความคาดหมายนะ อันนี้ก็ต้องยอมรับความจริง สิ่งที่โหดไม่น่าใช่ Benz TH แต่น่าจะเป็นสารพัดภาษีมากกว่า แต่ละชิ้นส่วนนำเข้ามาก็ต้องจ่ายภาษี พอประกอบเป็นตัวรถก็โดนภาษีเพิ่มเข้าไปอีก
ท่าน MoO Cnoe
พอจะทราบมั้ยครับ ว่า อ๊อฟชั่นระบบช่วยเบรคอัตโนมัติ ระบบเตือนการชน
ระบบเหล่านี้ เบนซ์ประเทศไทย จะใส่ให้มาได้หรือยังครับ
รถญี่ปุ่นในบ้านเราตัว Top ๆ มีเกือบทุกค่ายแล้วนะครับ
พวกตัวเริ่มตัวของแต่ละรุ่นจะยังไม่มีมาให้ แต่แพงขึ้นไปของแต่ละรุ่นจะมีมาให้หมด เรียกว่าระบบ pre-safe
แล้วเขาเคลียร์เรื่องติดสัญญาณ ทางทหาร หรือยังครับ
ของบีเอ็มด้วยครับ เห็นว่าติดเหมือนกัน