แคปติว่า มันดีขนาดนี้เลยหราา

SuperY

Re: แคปติว่า มันดีขนาดนี้เลยหราา
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มกราคม 25, 2016, 12:18:09 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ผมว่ารถเมกานี่ทำดี Option ล้ำทั้งนั้นครับ ตัวรถดีและน่าใช้มากๆ

แต่สุดท้ายก็มาตายเรื่องบริการหลังการขาย เฮ่อ น่าเห็นใจทั้งผู้ขาย และผู้ที่อยากซื้อครับ

รถเกาหลีคร้บ  ดีไซด์และผลิตโดยเดวูทั้งคัน  ... เป็น บริษัทลูกของจีเอ็ม ที่ไปเทคโอเวอร์ตั้งแต่
หลังพิษต้มยำกุ้ง  ให้รับผิดชอบรถสำหรับเอเชียและรถเก่งสำหรับตลาดเอเชียโดยเฉพาะ



Pisces

Re: แคปติว่า มันดีขนาดนี้เลยหราา
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มกราคม 25, 2016, 13:07:20 »
ช่วงล่างดีที่สุดในกลุ่ม (เว้นCX5)
ปัญหาเยอะที่สุดในกลุ่ม
ราคาขายต่อตกเยอะที่สุดในกลุ่ม
เท่าที่ใช้มาก็สรุปได้แบบนี้ล่ะครับ
ซื้อมาเกือบ 1.7 ล้าน ใช้ 2 ปี เหลือ 5.5 แสน
โอ้พระสงฆ์ 2 ปีราคาตกล้านกว่า
ที่ขายเพราะกลัวปัญหา หรือเจอปัญหาแล้วถึงขายคะ


เคยใช้ zafira ซื้อสดมาล้านสอง
ขายสดเหมือนกันครับ ได้แปดหมื่น น้ำตาแทบไหล
แต่รถเชฟผมว่าสมรรถนะดีมากๆนะ
ญาติข้างบ้านใช้แคปติว่าตัวแรกอยู่ ซื้อมาล้านหกมั้ง ตอนนี้อยากขายสี่แสนไม่มีใครเอา  :'(



Auto

Re: แคปติว่า มันดีขนาดนี้เลยหราา
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มกราคม 25, 2016, 13:46:40 »
Zafira  เป็นรถยุโรปนี่ครับ  ตีตรา Vauxhal  Opel   Holden  Chevrolet  และอื่น ๆ ส่งขายไปยุโรปและออสเตรเลียก็ด้วย   ตอนเข้ามาตั้งโรงงาน GM ที่ระยอง รถดีคุณภาพอะไหล่ไม่แพงจนเกินไป    มีจุกจิกบ้าง 

แต่พอมาเป็นรุ่นหลัง GM Thailand  เปลี่ยนนโยบายใหม่คือรถที่ผลิตที่โรงงาน GM Thailand  จะเป็นรถ ในกลุ่ม Daewoo  ส่งขายเฉพาะเอเชียเป็นหลัก     จะไม่ขึ้นไลน์ผลิตส่งยุโรปอีกแล้ว     นั่นเป็นสาเหตุนึงที่ Zafira  ตัวถัดมาได้หายไปจากตลาดเมืองไทย            ต่อมาใช้ Optra Captiva   จะกลายเป็นเกาหลี Daewoo  เต็มตัวไปแล้ว  พอดีก่อนนั้นผมทำงาน Project Engineer   โดย Drawing ที่รับมาทำงานตีตรา Daewoo งานชิ้นส่วนคุณภาพประมาณเกาหลีไม่ใช่ยุโรป  งานบางอย่างได้อินเดียทำคือแย่มากในสายคนทั่วไปที่ทำงานด้านรถยนต์         โดยส่วนตัวคุณภาพรถไม่ดีเหมือนก่อน   เครื่องก็ไม่เท่าไหร่อืดและกินน้ำมันตามสไตล์รถอเมริกัน แต่ฟิลลิ่งรถใช้ได้นะครับ      ถ้าจะดีหน่อยก็พวกเครื่องดีเซล     แต่นิยามของรถ Chev
 
 ตัวรถสัญชาติเกาหลี   ตีตราแบรนด์อเมริกันคือเชฟโรเลต   แต่อะไหล่แพงกว่ารถยุโรป  คุณภาพไปทางอินเดียคือแย่    ค่าแรงซ่อมบำรุงแพง โอกาสเจออู่ฟันมากกว่าอู่ดี แม้จะเป็นอู่ในคลับเชฟโรเลตก็ตาม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 25, 2016, 13:53:34 โดย Auto »



mozart

Re: แคปติว่า มันดีขนาดนี้เลยหราา
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มกราคม 25, 2016, 17:00:59 »
สำหรับเชฟบางคนบอกว่าไม่ดี บริการแย่ อะไหล่แพง บางชิ้นผมไม่เถียงครับ เพราะแพงจริงแต่ที่แพงเพราอะไหล่นำเข้าจากยุโรปบ้างก็เมกา ไม่ได้ผลิตในเอเชียเลย ส่วนศูนย์บริการผมว่าไม่เลวร้ายแล้วแต่ศูนย์มากกว่า ในปัจจุบันมีปัญหาอะไรทางศูนย์ก็เปลี่ยนให้เลย ส่วนงานประกอบก็ธรรมดาไม่ดีไม่ร้ายกว่ายี่ห้ออื่น  โดยรวมผมรับได้ ได้ใช้ทั้ง optra กับ trail  สำหรับผม optra ออกจะเปราะอยู่หน่อยๆ ใช้ไปสองแสนโลขาย(ขายให้เพื่อน และมันยังใช้อยู่) ส่วน trail แสนโลแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรมีแค่ทาง GM เรียกเครมโช๊คหน้าไป 1 ครั้ง  โดยรวมแล้วผมว่ามันไม่ได้แย่อะไรไปกว่ายี่ห้ออื่นเลย โตต้าที่เป็นเจ้าตลาดที่บ้านผมก็มี และก็มีปัญหาหลังจากซื้อมา 1 ปี ศูนย์โตโยต้าผมว่ามันก็ไม่ได้ดีมากเลย เพราะเคยเจอเคสที่เอารถเข้าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องพอขับถึงบ้านน้ำมันเครื่องเต็มโรงรถเพราะช่างขันน๊อตอ่างไม่แน่น  ส่วนเชฟผมว่า  มันไม่ได้เลวร้ายเลยนะ  (ยกเว้นครูซไว้คันครับ ฮี่ๆๆ)



Impulse

Re: แคปติว่า มันดีขนาดนี้เลยหราา
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มกราคม 25, 2016, 19:54:24 »
Captiva กับ Fiesta มีบางอย่างคล้ายกัน

คนมักจะมาถามผมว่าจะซื้อดีมั้ย ผมก็บอกทุกอย่างไปเท่าที่รู้ แล้วก็โดนหาว่าอคติหรือเปล่า ฟังคนอื่นใส่ร้ายแบรนด์แล้วเอามาส่งต่อหรือเปล่า

สุดท้ายคนซื้อมา ผ่านไป 4 ปี คนที่ซื้อรถเหล่านั้นไปมาด่าผมว่า "ถ้ามึงรู้ว่ามันมีปัญหา ทำไมมึงไม่เตือน"

ผมก็มักจะต้องบอกว่า "กูเตือนมึงแล้ว แต่มึงมันความรักบังตาเอง" บางคนผมเลิกคบไปแล้วเพราะทัศนคติเจ้าของดูจะเฮงซวยกว่า QC ของรถเสียอีก ผมเลยบอกว่าต่อไปนี้ใครซื้อ ถ้าใจมันรักมากก็ซื้อไป ถึงเวลามีปัญหาเชิญแก้กันตามใจชอบแล้วกัน เงินคุณความเสี่ยงคุณ ผมจะบอกแค่ว่ารถมันใช้ยามปกติดีมั้ย ขับดีมั้ย เร่ง ตอบสนองดีมั้ย ออพชั่นโอเคมั้ย แค่นั้นพอ

เพิ่ม Volvo ด้วยมั้ยครับ
ผมขอเพิ่ม Proton เครื่อง Turbo ด้วยนะครับ

Volvo รุ่นเครื่อง+เกัยรฺ Ford ด้วยเปล่าครับ  เพิ่มความอภิรมย์ขึ้น 2 เท่า  ::)



whoami

Re: แคปติว่า มันดีขนาดนี้เลยหราา
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มกราคม 25, 2016, 20:58:53 »
เพืือนบ้านในหมู่บ้านผมใช้อยู่ครับ แกซื้อเพราะชอบสมรรถนะความนุ่ม ทรงตัวดีแถมมี 7 ที่นั่ง

แต่ 2 ปีกว่าๆที่ผ่านมา ผมเห็นรถแกไปจอดค้างอยู่ที่ศูนย์บ่อยๆ เพราะระบบไฟมีปัญหาต้องจอดค้าง
ไว้ที่ศูนย์บางครั้งคืนเดียว บางครั้ง 3-4 คืน ล่าสุดปลายปีที่แล้วเจอปัญหาเหยียบไม่ขึ้น
เร่งได้แค่ 40 km/h  เป็นตอนออกตัวจากไฟแดงเกือบข้ามแยกไม่ทันเสี่ยงอุบัติเหตุมากๆ

เข้าศูนย์ซ่อมไปอีกหลายวัน ซ่อมเสร็จจะตัดใจขายลองให้เต้นท์ตีราคา เต้นท์บอก 6.5 แสน
 แกก็เลยจำใจใช้งานต่อ หากอยากลองก็ซื้อเลยครับ ช่วงนี้โปรลดหนักด้วย อิอิ



secrecyguy

Re: แคปติว่า มันดีขนาดนี้เลยหราา
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มกราคม 25, 2016, 21:16:36 »
2.0D อืดมาก กินหนัก สไตล์เครื่องดีเซลโบราณ



No Trespassing

Re: แคปติว่า มันดีขนาดนี้เลยหราา
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มกราคม 25, 2016, 22:29:26 »
ว่าจะไม่แจมเรื่องเชฟแล้ว ขอซักหน่อยแล้วกัน

แฟนเก่าผมใช้อาวีโอ้ 1.4LS เกียร์อัตโนมัติ ซึ่งผมเองมีโอกาสได้ขับบ่อยๆ ขึ้นลงกรุงเทพ - พิษณุโลกเป็นว่าเล่น

ตัวรถหน่ะโอเค ภายในค่อนข้างทนมือทนเท้า การประกอบตัวรถแน่นหนาดีมาก ช่วงล่างเกาะถนนดี ซับแรงสะเทือนดีมาก เก็บเสียงดีกว่าเจ้าวีออส NCP93 ของที่บ้านซะอีก

ส่วนอัตราเร่ง ส่วนตัวผมว่าเครื่องก็ลากตัวถังหนัก 1.25 ตันได้ดี แต่เกียร์นี่บรมโง่ ทำงานช้า เลยเป็นส่วนนึงทำให้เครื่องดูอืด ถ้าเป็น CVT ผมว่าอัตราเร่ง + อัตราสี้นเปลือง น่าจะทำได้ดีกว่านี้

แต่เดิมๆก็ขับได้ 15 - 16 กม/ลิตร ถังเดียวจากพิษณุโลกไปตัวเมืองระยองก็เคยทำมาแล้ว

แต่ที่น่าเจ็บใจคือศูนย์บริการ เคลมลูกปืนล้อหลังขวาใช้เวลาชาติเศษ ต้องรอฝ่ายเทคนิคมาดู รอส่วนกลางอนุมัติอะไหล่ กับอีแค่ลูกปืนดุมล้อหลังขวาไม่มี ABS เนี้ยนะ ผมถามว่ามีอะไหล่ไหม ศูนย์บอกว่ามี แต่ถ้าเคลมต้องรอประมาณเดือนนึง แต่ถ้าอยากได้เร็วต้องจ่ายเงินมาก่อน แล้วของจะมาภายในสามวัน

เฮ้ย .... มีแบบนี้ด้วยหรอ !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

และผมถามต่อว่า ไหนๆลูกปืนล้อขวามันดังแล้ว โอกาสฝั่งซ้ายดังก็มี ขอเคลมเปลื่ยนได้ไหม ช่างบอกไม่ได้ ต้องเคลมทีละข้าง

อืม .....

วีออสที่บ้านลูกปืนล้อหน้าซ้ายดัง เข้าศูนย์โตโยต้าก่อนแปดโมง ช่างหมุนล้อแล้วจับโช้ค อ่ะ ลูกปืนดังจริง ผมเลยบอกว่า ไหนๆเปลื่ยนฝั่งซ้ายแล้ว ขอเคลมฝั่งขวาได้ไหม ช่างบอกได้ไม่มีปัญหา น้อง SA ออกใบรับรถ นั่งเพลินๆดูรถตัวเองโดนถอดล้อ ประมาณบ่ายโมงครึ่งรถก็เสร็จ

หรือเจ้ามาร์ชน้อยผมมีปัญหาเรื่องลูกปืนล้อหน้าขวาดัง เลยขอพี่ช่างเปลื่ยนฝั่งซ้ายด้วย พี่ช่างยังอนุมัติให้เลย

ทำไมศูนย์เชฟถึงไม่เป็นแบบนั้นบ้างงงงงงงงงง

ไม่แปลกใจหรอกครับว่าทำไมยอดขายถึงได้สาละวันเตี้ยลง ถึงแม้ตัวรถจะดีแค่ไหน แต่ถ้าบริการหลังการขายห่วย มันก็เท่านั้น



แมวดราม่า

Re: แคปติว่า มันดีขนาดนี้เลยหราา
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มกราคม 25, 2016, 22:37:41 »
2.0D อืดมาก กินหนัก สไตล์เครื่องดีเซลโบราณ

เอ ผมว่ามันก็ไม่ได้อืดนะครับ

ถ้าคันเร่งหน่วงอ่ะใช่ แต่อัตราเร่งมันก็ใช้ได้นะ ยิ่ง 2.0 VCDi ตัวปัจจุบัน ความประหยัดก็ไม่ได้แพ้พวกดีเซลกระบะเลย

แต่ถ้าเบนซินเนี่ย ที่พิมพ์มา ตามนั้น อืด หนัก อืดกว่าอีโคคาร์อีก แถมกินยังกะเครื่อง 3.0 ญี่ปุ่น
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



Armaru

Re: แคปติว่า มันดีขนาดนี้เลยหราา
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มกราคม 25, 2016, 23:03:46 »
2.0D อืดมาก กินหนัก สไตล์เครื่องดีเซลโบราณ

เอ ผมว่ามันก็ไม่ได้อืดนะครับ

ถ้าคันเร่งหน่วงอ่ะใช่ แต่อัตราเร่งมันก็ใช้ได้นะ ยิ่ง 2.0 VCDi ตัวปัจจุบัน ความประหยัดก็ไม่ได้แพ้พวกดีเซลกระบะเลย

แต่ถ้าเบนซินเนี่ย ที่พิมพ์มา ตามนั้น อืด หนัก อืดกว่าอีโคคาร์อีก แถมกินยังกะเครื่อง 3.0 ญี่ปุ่น

โอ้...เครื่อง 2.0 vcdi ตัวนี้ เครื่อง family Z engine ในยุโรปใช้กันตรึมเลย แล้วก็ได้มาตรฐานไอเสีย ยูโร5 มาเป็นเจ้าแรกๆเลยนะครับ
0-100 ที่มันช้าส่วนนึงเพราะน้ำหนักตัวเยอะมาก หุ่นหยั่งกะหมู หนักเกือบ 2 ตันมั้ง
แอบเสียดายตอนนั้นเครื่อง 2.2 vcdi 184ม้า  ไม่เอามาทำตลาดในไทยเพราะติดเรื่องภาษี  ตอนนี้โครงสร้างภาษีสรรพสามิตใหม่ปรับใหม่ ก็น่าลุ้นอยู่นะครับ
ถ้าได้เครื่อง 2.2 มา คงวิ่งกระฉูดเลย และน่าจะแรงสุดในตลาด SUV บ้านเราเลยทีเดียว
เครื่องตระกูลนี้ใช้กันเยอะในยุโรปครับ ทำตลาดชื่อ Opel Antara กับ Holden Captiva ของออสเตรเลีย



Armaru

Re: แคปติว่า มันดีขนาดนี้เลยหราา
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มกราคม 25, 2016, 23:15:20 »
https://en.wikipedia.org/wiki/GM_Family_Z_engine
Holden Captiva / Opel Antara
Chevrolet Cruze
Chevrolet Malibu
Chevrolet Orlando

ในยุโรปยังมีอีกรุ่นคือ 1.7 vcdi 131ม้า เกียร์ธรรมดา ใส่ใน Cruze Hatchback  ปล่อย CO2 แค่ 99 กรัมเอง



vellcap

Re: แคปติว่า มันดีขนาดนี้เลยหราา
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มกราคม 26, 2016, 00:33:56 »
ผมใช้ 2.0LTZ อยู่ครับ
เป็นรถที่ขับสบาย  นั่งสบายจริงครับ  เดินทางไกลๆไม่ค่อยเหนื่อยเลย
แต่ช่วงล่างมันไม่เกาะโค้งอย่างที่คิดนะครับ  เล่นแรงๆนี่หลุดน่ากลัวมากครับ  เล่นหนักๆในโค้ง CRV ยังไว้ใจได้มากกว่าครับ
คันเร่งหน่วงเกือบ 3 วินาทีในบางจังหวะ  ทำเอาหงุดหงิดไปเยอะเลยครับ 
ทั้งๆที่รถมันมีแรงนะครับ  พอมันไปแล้วไม่ค่อยรู้สึกว่าอืดเท่าไร  แต่อย่าดูเข็มละกัน  ช้ากว่าที่คิดเยอะ
ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ผมว่าทำงานช้าไปครับ 
การเก็บเสียงนี่เงียบใช้ได้นะครับ  CRV นี่ดังสนั่นเลยครับ 
และระบบแอร์ที่ห่วยแตกมากๆ  รถบ้าอะไรคันละ 1.7 ล้าน  แต่คุมอุณหภูมิไม่ได้  ฝนตกฝ้าขึ้น  อากาศเย็นนั่งสั่นในรถ(แต่ไม่แย่เท่า Corolla Altis หรอก)
ยังไม่นับพวกความทนทานในหลายๆเรื่องนะครับ  โคตรบอบบางครับ

Chevrolet ที่ขายในเมืองไทยที่ผมคิดว่าดีที่สุดคือ Zafira 2.2 ครับ  (ไม่เคยสัมผัส Lumina ครับ) 
แค่เสียงปิดประตูก็กินขาดแล้วครับ 



joeyote

Re: แคปติว่า มันดีขนาดนี้เลยหราา
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มกราคม 26, 2016, 10:36:23 »
ถ้าช่วงล่างดีที่สุดในกลุ่ม SUV ราคาประมาณนี้
ผมให้ Forester ดีที่สุดครับ

ไปลอง แล้วจะ เลิฟฟฟฟฟ
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P



Arado_kung

Re: แคปติว่า มันดีขนาดนี้เลยหราา
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มกราคม 26, 2016, 21:18:00 »
ผมใช้ 2.0LTZ อยู่ครับ
เป็นรถที่ขับสบาย  นั่งสบายจริงครับ  เดินทางไกลๆไม่ค่อยเหนื่อยเลย
แต่ช่วงล่างมันไม่เกาะโค้งอย่างที่คิดนะครับ  เล่นแรงๆนี่หลุดน่ากลัวมากครับ  เล่นหนักๆในโค้ง CRV ยังไว้ใจได้มากกว่าครับ
คันเร่งหน่วงเกือบ 3 วินาทีในบางจังหวะ  ทำเอาหงุดหงิดไปเยอะเลยครับ 
ทั้งๆที่รถมันมีแรงนะครับ  พอมันไปแล้วไม่ค่อยรู้สึกว่าอืดเท่าไร  แต่อย่าดูเข็มละกัน  ช้ากว่าที่คิดเยอะ
ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ผมว่าทำงานช้าไปครับ 
การเก็บเสียงนี่เงียบใช้ได้นะครับ  CRV นี่ดังสนั่นเลยครับ 
และระบบแอร์ที่ห่วยแตกมากๆ  รถบ้าอะไรคันละ 1.7 ล้าน  แต่คุมอุณหภูมิไม่ได้  ฝนตกฝ้าขึ้น  อากาศเย็นนั่งสั่นในรถ(แต่ไม่แย่เท่า Corolla Altis หรอก)
ยังไม่นับพวกความทนทานในหลายๆเรื่องนะครับ  โคตรบอบบางครับ

Chevrolet ที่ขายในเมืองไทยที่ผมคิดว่าดีที่สุดคือ Zafira 2.2 ครับ  (ไม่เคยสัมผัส Lumina ครับ) 
แค่เสียงปิดประตูก็กินขาดแล้วครับ

Lumina เคยได้ลองขับอยู่ครับเป็นตัว MC เครื่อง 3.6 ลิตร 6 เกียร์แล้ว แรงสะใจแต่ขับทางไกลเรื่อยๆไม่กินจุอย่างที่คิด ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าขับแถวๆ 110 รอบเครื่องประมาณ 1,500 กินน้ำมันแถวๆ 11-12 โล/ลิตรเอง ประหยัดกว่าแคมรี่,แอคคอร์ด 3.5 O_O ข้อเสียที่นึกออกอยู่ข้อเดียวและพี่จิมมี่ก็บ่นเหมือนกันคือกระจกมองข้างไม่มีระบบพับไฟฟ้า(บ้านเค้าไม่จำเป็นดู Camry 2.5 Esport ก็ได้)แถมด้วยมุมมองที่โคตรหลอกตาและยาย เทียบราคาป้ายแดง 1.99ล้านแล้ว เอาจริงๆถือว่าไม่แพงเลย