« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มกราคม 25, 2016, 23:03:46 »
2.0D อืดมาก กินหนัก สไตล์เครื่องดีเซลโบราณ
เอ ผมว่ามันก็ไม่ได้อืดนะครับ
ถ้าคันเร่งหน่วงอ่ะใช่ แต่อัตราเร่งมันก็ใช้ได้นะ ยิ่ง 2.0 VCDi ตัวปัจจุบัน ความประหยัดก็ไม่ได้แพ้พวกดีเซลกระบะเลย
แต่ถ้าเบนซินเนี่ย ที่พิมพ์มา ตามนั้น อืด หนัก อืดกว่าอีโคคาร์อีก แถมกินยังกะเครื่อง 3.0 ญี่ปุ่น
โอ้...เครื่อง 2.0 vcdi ตัวนี้ เครื่อง family Z engine ในยุโรปใช้กันตรึมเลย แล้วก็ได้มาตรฐานไอเสีย ยูโร5 มาเป็นเจ้าแรกๆเลยนะครับ
0-100 ที่มันช้าส่วนนึงเพราะน้ำหนักตัวเยอะมาก หุ่นหยั่งกะหมู หนักเกือบ 2 ตันมั้ง
แอบเสียดายตอนนั้นเครื่อง 2.2 vcdi 184ม้า ไม่เอามาทำตลาดในไทยเพราะติดเรื่องภาษี ตอนนี้โครงสร้างภาษีสรรพสามิตใหม่ปรับใหม่ ก็น่าลุ้นอยู่นะครับ
ถ้าได้เครื่อง 2.2 มา คงวิ่งกระฉูดเลย และน่าจะแรงสุดในตลาด SUV บ้านเราเลยทีเดียว
เครื่องตระกูลนี้ใช้กันเยอะในยุโรปครับ ทำตลาดชื่อ Opel Antara กับ Holden Captiva ของออสเตรเลีย