ผู้เขียน หัวข้อ: เกร็ดเล็กๆ_การจอดรถเกียร์ออโต้บนทางชัน  (อ่าน 3722 ครั้ง)

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,095

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
Re: เกร็ดเล็กๆ_การจอดรถเกียร์ออโต้บนทางชัน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 29, 2016, 06:50:06 »
ขอบคุณครับ บางทีผมก็ทำแบบนี้ บางทีก็ลืม ฮ่าๆ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,095
Re: เกร็ดเล็กๆ_การจอดรถเกียร์ออโต้บนทางชัน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 29, 2016, 10:34:05 »
ผมว่ามันมีประโยชน์ดีนะครับ
เลยเอามาฝากครับ  ::)

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,620
Re: เกร็ดเล็กๆ_การจอดรถเกียร์ออโต้บนทางชัน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 29, 2016, 11:45:53 »
ขอบคุณครับ  :-*

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
Re: เกร็ดเล็กๆ_การจอดรถเกียร์ออโต้บนทางชัน
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 29, 2016, 14:00:11 »
ขอบคุณครับ

 :D :D :D

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
Re: เกร็ดเล็กๆ_การจอดรถเกียร์ออโต้บนทางชัน
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 29, 2016, 14:32:28 »
รู้ไว้ดีครับ :D
One Day.

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,655
    • อีเมล์
Re: เกร็ดเล็กๆ_การจอดรถเกียร์ออโต้บนทางชัน
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 29, 2016, 15:16:45 »
ถ้าเป็นรถที่ไม่มีคันเบรคมือ เบรคมือไฟฟ้า ทำแบบเดียวกันมั๊ยครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,495
Re: เกร็ดเล็กๆ_การจอดรถเกียร์ออโต้บนทางชัน
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 29, 2016, 15:56:10 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
Re: เกร็ดเล็กๆ_การจอดรถเกียร์ออโต้บนทางชัน
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 29, 2016, 16:12:40 »
ขอบคุณครับ :)

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,095
Re: เกร็ดเล็กๆ_การจอดรถเกียร์ออโต้บนทางชัน
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 29, 2016, 16:14:57 »
ถ้าเป็นรถที่ไม่มีคันเบรคมือ เบรคมือไฟฟ้า ทำแบบเดียวกันมั๊ยครับ

คอนเซ็ป คือ
พยายามใช้เบรกมือเป็นตัวรับแรงไหลของตัวรถ(ทั้งหมด)ให้เสร็จเสียก่อน(ตัวรถนิ่งแล้ว)
จากนั้นค่อยใส่หรือถอนเกียร์ P ครับ เป็นการลดภาระ ลดการสึกหรอ
เลี่ยงความเสียหาย ของเฟืองท้ายและยางแท่นเครื่องครับ

เบรกมือไฟฟ้า ก็ทำงานเหมือนเบรกมือปรกติครับ
เพียงแต่มีมอเตอร์ไฟฟ้าทำการดึงเบรกมือแทนตัวเราเท่านั้นเองครับ

ฉะนั้นขั้นตอนที่ต้องดึงเบรกมือ
ก็ใช้การกดปุ่ม แทนเท่านั้นเองครับ

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,975
Re: เกร็ดเล็กๆ_การจอดรถเกียร์ออโต้บนทางชัน
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 29, 2016, 18:02:39 »
ขอบคุณครับ  :)
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,818
Re: เกร็ดเล็กๆ_การจอดรถเกียร์ออโต้บนทางชัน
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 29, 2016, 23:30:27 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ chipmunk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
Re: เกร็ดเล็กๆ_การจอดรถเกียร์ออโต้บนทางชัน
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 30, 2016, 17:23:14 »
เป็นวิธีที่ผมใช้จอดรถ AT มาโดยตลอดครับ แต่ผมบังเอิญเจอเอง

เนื่องจากสังเกตุว่าเวลาจอดทางชัน เข้าเกียร์ P ทีไร พอจะมาขับอีกที เลื่อนเกียร์ ยากมากและมีเสียงดัง กึก ตลอด
ตอนหลัง ๆ เลยสังเกตุว่า เวลาจอดทางชัน รถจะขยับไปข้างหน้าอีก นิดนึงเสมอ จึงลอง ดึงเบรกมือก่อนแล้วปล่อยเบรกให้รถไหล
จึงค่อยเข้าเกียร์ P พอทำแล้ว อาการในตอนแรกก็หายไปเลยใช้วิธีจอดรถแบบนี้มาตลอด
จริง ๆ ผมทำไปโดยไม่รู้หรอกว่ามันดีไม่ดีอย่างไรต่อเกียร์ แต่ทำแล้วรู้สึกว่าเวลาจะมาขับรถอีกครั้งเข้าเกียร์ง่ายขึ้นเลยทำมาตลอด

แต่เมื่อไม่นานมานี้ ก็เพิ่งจะมาได้ข้อมูลเรื่องนี้จาก เว็บ ๆ นึงก็เลย รู้ว่าวิธีนี้ดีแล้วนั่นเอง  :-[