ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเซียนช่วงล่างต้องการยก 2" - 4" นิ้วต้องเริ่มยังดีครับ  (อ่าน 82281 ครั้ง)

ออฟไลน์ ZEANTON.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
พอดีต้องการใส่ยาง 285 75 r16 ให้กับเจ้า revo
ครับ จากเท่าที่อ่านๆมาก็พบว่า การยกมีหลายแบบ
ทั้งรองก้อน เสริมแหนบadd รวมไปถึงพวกชุดยก
ทีนี้ผมอยากรู้ว่า เราจะสามารถยกโดยวีธีไหนจะดีที่สุด
และจบที่สุดครับ ขอบคุณครับ

 : : : : : : UPDATE : : : : : : :
ตอนนี้ไปใส่ชุดยกมาเรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวว่างๆจะทำ User Review ไว้ให้ชมครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 16, 2016, 10:34:36 โดย ZEANTON. »
HILUX REVO 2.8G 4x4 SUN4X4
CITY CNG 1.5 V 
Starda TD05H 12 mm

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ผมใช้รีโว่ ศึกษามา แต่ยังไม่มีตังก์ยก

3-4 นิ้วแบบ จบสุด ผมว่า ไม่ต่ำกว่า 5 หมื่น

ใช้ชุดยก ตรงรุ่น ของ SUN , UNICORN หรือ อื่นๆ ครับ

(โดนค่าแหนบกะโช้ค+สปริงด้วย)

(ถ้า 2 นิ้วมีแบบไม่ถึงหมื่นกะแบบ หมื่นกว่าๆสองหมื่น)

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
เท่าที่ศึกษามา เพราะรถเรากะอยากจะยกคือกัน
รองก้อน เขาบอกว่า อย่าไปทำเลย มีแต่เสียกับเสีย
ถ้า 2 นิ้ว ดีสุดน่าจะเป็นโช๊คยก ใส่สปริงขับ 4 หลังแหนบ add
ถ้ามากกว่า 2 นิ้วต้องไปหาชุดยกที่ชื่อเสียงดีๆ ซึ่งราคาก็จะดีตามชื่อเสียงด้วย

ทั้งหมดที่ตอบมา คือ อ่านมาล้วนๆ ไม่เคยทำค่ะ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
จบที่สุด  ผมว่าวางคานครับ

ไปไกลกว่านี้ไม่ได้แล้ว
ถ้าไม่บ้าสูงขนาดนั้น ก็เปลี่ยนสปริงกะแหนบยกใหม่ครับ   หรือใช้ชุด ดรอปปีกนก แล้ว เปลี่ยนแหนบเอาก็ได้ครับ

แต่มุม คันชักคันส่ง  มุมเพลา  ยกจนดูน่ากลัว
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ 380Z

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
ข้างหน้า เปลี่ยนใช่โช๊คยก หรือสตรัท เต็มที่ไม่ควรเกินสองนี้
เพราะมุมลูกหมากจะเกินองศาหมุน
อีกอย่างมุมโทจะเพี้ยน พาลให้ตั้งศูนย์ไม่ลง ต้องดัดคอม้าช่วย
เกินสองนิ้ว ชุดยกเท่านั้น ถึงจะเรียกได้ว่าดี

ข้างหลังใส่แหนบเพิ่มดีกว่าก้อนรอง การเพิ่มแหนบโค้งๆเข้าไปสักแผ่นจะช่วยให้รถนุ่มขึ้นด้วย เพิ่มแบบนี้จะให้สวยจัดโช๊คแก๊สเข้าไปด้วยจะดีมากครับ

ออฟไลน์ audiophile

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
2" ด้านหนัาใช้โช็คสตรัทยกได้ 2-3 นิ้ว เกิน2นิ้วต้องมีปีกนกปรับองศา
    ด้านหลังรองก้อนยก หรือ เพิ่มแหนบAdd(จะนิ่มกว่ารองก้อน แต่แพงกว่า)

2"แบบประหยัดไม่เปลี่ยนโช็ค
   ด้านหน้ารองก้อนหัวโช็ค
   ด้านหลังรองก้อนยก
   แต่จะทำให้รถกระด้างเพิ่มขึ้นจากเดิม

4" ต้องใช้ชุดยกครับ

ปล.ผมใช้วีโก้ยกหน้า2" หลังเดิม(เพราะเดิมทีหน้ามันต่ำกว่าหลัง) ทั้งหมดนี้ใช้โช็คชุดเดียวได้สูง+ฟีลลิ่งการขับขี่ที่ดีขึ้นครับ

ออฟไลน์ Tiger3539

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
ชุดถูกๆอย่าใส่ครับ


ไม่จบ
ปํญหาตามมาเพียบ
ไอ้ชุด หมืนกว่าบาท
ไม่รอดสักชุด

เก็บตังค์ รอชุดดีๆไปเลย

แต่งเสร็จ
มีตังค์ไว้คอยเปลี่ยนอะไหล่ด้วย
สึกหรอเร็วกว่าปรกติครับ
บูช ไปก่อนใคร


ขับยากกว่าเดิม

บทสุดท้าย
ถอดออก ใส่มาตรฐาน
แต่เปลี่ยนช่วงล่างให้หนึบ
นั่งสบาย
ปลอดภัย

 :P :P :P :P :P
TOYOTA TIGER 4WD D4D
TOYOTA VIGO  DUOBLE CAB 4WD 3.0G
TOYOTA VIOS 1.5S---ขาย
HONDA CIVIC 1.8S FB---ขาย
TOYOTA FORTUNER TRDIII---ขาย
FORD RANGER WILDTRACK 3.2
BMW 520D E60
TOYOTA YARIS 1.2G
TOYOTA ALTIS 1.8V
MAZDA 3 SKYACTIVE S
SUBARU XV
TOYOTA FORTUNER TRD 2016

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
ผมยก 2" มาทุกคันตั้งแต่ D4D, Vigo, Triton, Dmax
แต่ไม่เคยยก 4"++ เพราะกลัวเข้าห้างไม่ได้ และมันต้องมี คชจ. เยอะ

วิธียก 2" ที่ผมทำเป็นปกติ คือ
- รองก้อนเหล็ก หนา 1" บนชุดสปริงด้านหน้า จะได้ความสูงกลับมา 2"
- ด้านหลังรองก้อนเหล็กที่ใต้ชุดแหนบให้เหมาะสม 1 1/2" - 2" เปลี่ยนสาแหรกให้ความยาวมันได้

แค่นี้

การทรงตัวก็ไม่ได้ต่างจากเดิมมากนัก

ส่วนที่ จขกท. จะใส่ยาง 285/75-16 ยก 2" ติดแน่นอน ต้องยก 4"
ถ้ายก 2" ยางควรจะ 265/70 หรือ 75 - 16 พอครับ แม็กออฟ 0 ไม่ติด ถ้าลบเยอะมีสิทธิติดได้ครับ
"Make It Count"

ออฟไลน์ yammyza

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
รีโว่เดิมๆ ผมก็ว่าสูงแล้วครับ ถ้าจะเพิ่มความสูง ผมเคยทำในวีโก้ ผมจะเปลี่ยนโช๊คสตรัท ยกมาเลย 2 นิ้ว แล้วไปใส่แหนบเพิ่ม มันจะได้สูงแต่ไม่กระด้างจนเกินไป ไม่ยังงั้นจะเสียฟิลลิ่งครับ ถ้าจะเอา 4 นิ้ว ผมว่ามันต้องทำทุกอย่างเลย วางคานอีก ไม่ยังงั้นรถจะโยกเยก ถ้าไม่อยากรีบทำ ก็ขับเดิมๆ ไปก่อนครับ ผมว่าสูงแล้ว ฟิลลิ่งขับก็ดีอยู่แล้ว เกาะถนนดีกว่าเดิม

ออฟไลน์ ZEANTON.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
ตอนนี้ผมตัดสินใจได้คร่าวๆแล้วคือผมคงยกแค่ 2 นิ้วกับยาง 265/75/16 แทนและกันครับ
งบจะได้ไม่บานปลายและจะได้ไม่พบปัญหาจุกจิกภายหลังที่มือใหม่อย่างผมยังไม่เคยเจอ
อย่างไรก็ดีก็ขอขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ให้ข้อมูลประกอบความรู้ครับ  :) :) :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2016, 15:11:02 โดย ZEANTON. »
HILUX REVO 2.8G 4x4 SUN4X4
CITY CNG 1.5 V 
Starda TD05H 12 mm

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
ความสูงที่ยกกับปัญหาที่จะตามมา มันคนละเรื่องเลย
ยกสองนิ้วแบบลูกเสือสำรอง คิดจะทำแบบง่ายๆนี่ล่ะปัญหาเยอะ รักจะโต เก็บเงินซื้อชุดยก ปีกนกใหม่ดีกว่า
ยกแบบโช้คยาว รองก้อน เสริมสเปเซอร์นี่ลองนึกภาพเราเดินเขย่งสิครับ มันจะไปเดินมันเท่าใส่รองเท้าดีๆที่ส้นหนาๆได้ไง สวยแต่รูป ใช้งานจริงไม่ได้ ขับทียังกะขับรถโหลดต้องค่อยๆหยอด พอจะถอดออกก็ต้อง
ซ่อมช่วงล่างที แล้วก็ต้องเสียเงินอีกรอบไปหาปีกยก KFC ใหม่ สรุปเสียเงินสองรอบ
ปล.สำนักที่ว่าดัง ชอบโคดสะนาตามหนังสือประเภทบินได้ รูดได้ จดลิขสิทธิ์สินค้า ผมไม่แนะนำนะครับ เพื่อนๆในกลุ่มถอดขายหมดแล้ว

ออฟไลน์ ZEANTON.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
ความสูงที่ยกกับปัญหาที่จะตามมา มันคนละเรื่องเลย
ยกสองนิ้วแบบลูกเสือสำรอง คิดจะทำแบบง่ายๆนี่ล่ะปัญหาเยอะ รักจะโต เก็บเงินซื้อชุดยก ปีกนกใหม่ดีกว่า
ยกแบบโช้คยาว รองก้อน เสริมสเปเซอร์นี่ลองนึกภาพเราเดินเขย่งสิครับ มันจะไปเดินมันเท่าใส่รองเท้าดีๆที่ส้นหนาๆได้ไง สวยแต่รูป ใช้งานจริงไม่ได้ ขับทียังกะขับรถโหลดต้องค่อยๆหยอด พอจะถอดออกก็ต้อง
ซ่อมช่วงล่างที แล้วก็ต้องเสียเงินอีกรอบไปหาปีกยก KFC ใหม่ สรุปเสียเงินสองรอบ
ปล.สำนักที่ว่าดัง ชอบโคดสะนาตามหนังสือประเภทบินได้ รูดได้ จดลิขสิทธิ์สินค้า ผมไม่แนะนำนะครับ เพื่อนๆในกลุ่มถอดขายหมดแล้ว
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับพี่ ตอนนี้ก็กำลังเก็บเงินกับศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมอยู่ครับจะได้ไม่ต้องเจ็บหลายรอบครับ ☺😊😀
HILUX REVO 2.8G 4x4 SUN4X4
CITY CNG 1.5 V 
Starda TD05H 12 mm

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
    • อีเมล์
ของผม วีโก้ ขับสี่ สี่ประตู แรกๆยก 2 นิ้ว กับยาง mud  265 75 16 ขับดี อยู่ 2 ปี  หลังจากนั้น ใช้ชุดยก 4 นิ้ว กับยาง 285 75 16(33")

ใช้อยู่ปีเดียว สูงไม่พอ คราวนี้ ใช้ชุดยก ุ6นิ้ว ตัดคาน กับยาง mud 315 75 16 (35")  เคยคิดวางคาน VX80 กับยาง 37" ไม่ไหว รวมแล้ว

2-3 แสน แค่นี้พอล่ะ   ที่กล่าวมาทั้งหมด อยากเตือน และแนะนำคุณว่า ถ้าจะยก ยกครั้งเดียวไปเลยครับ ใช้ชุดยก 4"  6" ของ sun unicorn

กับยาง 33" 35"  ผมไม่เคยเห็นคนที่เล่น off road 4wd  พอใจที่ ยก2" ซักราย ส่วนใหญ่ ขยับขึ้นทั้งนั้น  เสียเงินหลายรอบ หลายครั้ง

(เหมือนผม   :P )   แต่ถ้าคุณอยากยกแค่ 2"   ก็ ตามๆ หลายๆท่าน ข้างบนบอกวิธี ยกไว้อะครับ   ส่วนปัญหาที่จะตามมา อยู่ที่ ช่างที่ทำการยก

ถ้ายกถูกวิธี ไม่มีปัญหาหรอกครับ   ปัญหา มีอยู่อย่างเดียว งบประมาณเยอะ ทั้ง ล้อ ยาง ชุดยก ช็อค สปริงดีๆ  ถามหลังไมด์ได้ครับ เล่นมาจนเบื่อ       

ละครับ  ลองดูๆตามคลับหรือ ตามเว็ป weekendhobby หรือ ตีนโต  หรือ ตามแผงหนังสือ ออฟโรด       

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
จุดประสงค์หลักๆในการยกสูงกะบะ4WDคือ เทห์และแตกต่างจากรถเดิมๆแล้วแต่คนชอบนะ   ถ้าให้จบใส่ชุดยก6"ยูนิคอนเจนทู45,000 และเปลี่ยนโช็คสปริง25000 ล้อยาง40000 งบประมาณแตะแสน
ถ้างบไม่ถึงให้ขับเดิมๆไปก่อนครับเปลี่ยนแค่โช็คยก2และรอบก้อนไม่จบจริงๆ
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4