ผู้เขียน หัวข้อ: ยอยพวงมาลัยแบบ2ชั้นใน ออลนิว ปาเจโร่สปอร์ต  (อ่าน 9455 ครั้ง)

ออฟไลน์ บางละมุง 1/3

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
  • แค่คิดดี ทำดี ก็พอ
    • อีเมล์
ขอบความรู้กับเพื่อนๆๆพี่ครับ เรื่องยอยแบบ2ชั้นในปาใหม่ที่มี่เพื่อนๆที่ใช้ปาใหม่มีปัญหาเกี่ยวกับพวงลัยมีการการสั่นกึกๆๆตอนเลี้ยวและมีอาการพวงมาลัยสะท้านบ้าง คือได้รับคำอธิบายจากมิตซูว่าได้ติดตั้งยอยพวงมาลัยแบบ2ชั้นในปาใหม่เป็น1ในการอุปกรณ์การเซฟตี้เมือมีการชนอย่างรุนแรงพวงมาลัยจะมีการยุบตัวจะไม่มีการกระแทกตัวคนขับ แบบนี้ดีไหมครับแล้วมีรถยี่ห้อไหนบ้างครับที่ใช้ยอยพวงมาลัยแบบปาใหม่บ้างครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: ยอยพวงมาลัยแบบ2ชั้นใน ออลนิว ปาเจโร่สปอร์ต
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2016, 10:15:47 »
อ้าวงั้นแสดงว่าเสียงกึกๆ นั้นปกติสำหรับมิตซูฯ หรอเนี่ย  เฟียสต้า มาสด้าสอง สวิฟ เครมกันสนุกเลยเมื่อก่อนยอยเนี่ย มิตซูฯ ปกติซะงั้น
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: ยอยพวงมาลัยแบบ2ชั้นใน ออลนิว ปาเจโร่สปอร์ต
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2016, 10:29:00 »
ผมเห็นบ่นกับในคลับ และมีไปตั้งกระทู้ในเว๊ปต้องห้ามอยู่เนืองๆ แต่คันที่ผมไปเทสไดรฟ์ทำไมพวงมาลัยมันดี คุมง่าย ไม่สั่น ไม่มีกุกกั๊กเลย

มีปัญหาอะไรก็แชร์กันเยอะๆ เพื่อผู้ผลิตจะได้ปรับปรุงเพื่อประโยชน์ของคนที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน ส่วนคนที่ซื้อแล้วพอเขาปรับปรุงแล้ว เปลี่ยนพาร์ทก็ค่อยไปเครมเปลี่ยน ก็น่าจะหาย รถทุกรุ่นมีดี มีด้อยครับ ถ้าเจอมีปัญหาก็ซ่อมก็เครมไป

อย่าทำเหมือนขาใหญ่ พอมีกระทู้เรื่องข้อเสียของตัวรถ แว๊บๆ ก็โดนอุ้มหายไปแล้วทั้งในคลับ และเว๊ปเจ้าใหญ่ในบ้านเรา ก็เลยคุยกันอยู่ได้รถไม่มีปัญหาเลย ก็ใช่สิ พี่เล่นลบข้อมูลด้านลบทุกอย่าง แล้วก็โหมโฆษณาไป การตลาดแบบปิดหู ปิดตาชัดๆ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
Re: ยอยพวงมาลัยแบบ2ชั้นใน ออลนิว ปาเจโร่สปอร์ต
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2016, 10:42:02 »
เป็นตั้งแต่ตัวเก่าแล้วนะ แต่มันไม่ severe มาก ไม่ค่อยรู้สึก ก็เลยใช้ๆ ไป พอครบ สองแสนโลก็ขายต่อเพื่อน ทุกวันนี้เค้าก็ยังใช้ไปตามปกติ ...ผมเลยคิดว่าน่าจะเป็นที่ design ไม่ใช่ defect คือคงแก้อะไรไม่ได้อ่ะครับ
 8)

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: ยอยพวงมาลัยแบบ2ชั้นใน ออลนิว ปาเจโร่สปอร์ต
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2016, 10:43:56 »
ที่เค้าเจอกันผมยังไม่เจอ เลยไม่รู้จะอธิบายยังไง
ถ้าเจอเดี่ยวมาแจ้งให้ทราบ เพราะตอนนี้ไม่รู้ของใครเป็นของใครคิดไปเอง
ใครเจอจริงๆอยากให้มาแชร์นะ ไม่ใช่อวยกันใส้แตก ว่ากันตามเนื้อผ้า
แต่กรณีมโนคิดไปเองเนี่ย มันก็มี อาจจะเพราะไม่เคยขับรถกระบะดัดแปลงมาก่อน
เคยขับแต่เก๋ง อยากให้เป็นแบบเก๋ง ซึ่งมันก็เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว อย่าคาดหวังสูง

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
Re: ยอยพวงมาลัยแบบ2ชั้นใน ออลนิว ปาเจโร่สปอร์ต
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2016, 11:20:40 »
แต่กอนผมไม่ได้อินอะไรมากกับรถรุ่นนี้นัก  แต่ถึงกระนั้นก็มี Civic ผ่านเข้ามาในบ้านแล้วถึง 3 รุ่น  (ตาโต,Dimension MC,FD )
เป็นรถซีดานสามัญประจำบ้านไปแล้ว...

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
Re: ยอยพวงมาลัยแบบ2ชั้นใน ออลนิว ปาเจโร่สปอร์ต
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2016, 11:39:55 »
เป็นลักษณะนี้ตั้งแต่รุ่นเก่าแล้วครับ

เมื่อก่อนใครเป็น ก็เคลมทั้งยอย จบ  ไม่หายอีก ก็เคลมอีก บางศูนย์เก่งๆไม่ต้องเปลี่ยน ก็แก้ได้ครับ

แต่ต้องระวังหากไปกระแทกแรงๆหรือชนมาครับ องศามีโอกาศผิด แล้วมันจะขัดกัน ทำให้เลี้ยวยาก หรือเลี้ยวไม่ได้ครับ (ในกรณีแย่สุด)

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: ยอยพวงมาลัยแบบ2ชั้นใน ออลนิว ปาเจโร่สปอร์ต
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2016, 11:44:02 »
เป็นลักษณะนี้ตั้งแต่รุ่นเก่าแล้วครับ

เมื่อก่อนใครเป็น ก็เคลมทั้งยอย จบ  ไม่หายอีก ก็เคลมอีก บางศูนย์เก่งๆไม่ต้องเปลี่ยน ก็แก้ได้ครับ

แต่ต้องระวังหากไปกระแทกแรงๆหรือชนมาครับ องศามีโอกาศผิด แล้วมันจะขัดกัน ทำให้เลี้ยวยาก หรือเลี้ยวไม่ได้ครับ (ในกรณีแย่สุด)

งั้นสิ่งที่ต้องระวังหลักๆคือการชนหรือกระแทกแรงๆใช่ไหมครับ จะได้ระวังไว้
เพราะตอนนี้ยังปกติดี ไม่มีอะไรผิดปกติ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: ยอยพวงมาลัยแบบ2ชั้นใน ออลนิว ปาเจโร่สปอร์ต
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2016, 11:50:41 »
เกียร์ออโต้ เฟืองท้ายหอน นี่ ยังมีอยู่ไหมครับ (New Triton , New Pajero Sport)

ออฟไลน์ mumu eak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
Re: ยอยพวงมาลัยแบบ2ชั้นใน ออลนิว ปาเจโร่สปอร์ต
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2016, 11:59:16 »
ของผมก็เป็นครับ อาการกุกๆ ในพวงมาลัยใน Triton ใหม่ ตอนแรกก็กังวลเหมือนกันว่าจะเป็นอะไรหนัก

ตอนนี้สบายใจละว่าคนอื่นก็เป็นกัน และไม่ได้ส่งผลร้ายแรง  :D

ออฟไลน์ mumu eak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
Re: ยอยพวงมาลัยแบบ2ชั้นใน ออลนิว ปาเจโร่สปอร์ต
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2016, 12:07:49 »
เกียร์ออโต้ เฟืองท้ายหอน นี่ ยังมีอยู่ไหมครับ (New Triton , New Pajero Sport)

ใน Triton ใหม่ตัว auto ยังมีอยู่ครับ ยังใช้เฟืองท้ายตัวเดิม
ส่วน Pajero นี่ไม่ทราบเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
Re: ยอยพวงมาลัยแบบ2ชั้นใน ออลนิว ปาเจโร่สปอร์ต
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2016, 12:47:55 »
ขอบความรู้กับเพื่อนๆๆพี่ครับ เรื่องยอยแบบ2ชั้นในปาใหม่ที่มี่เพื่อนๆที่ใช้ปาใหม่มีปัญหาเกี่ยวกับพวงลัยมีการการสั่นกึกๆๆตอนเลี้ยวและมีอาการพวงมาลัยสะท้านบ้าง คือได้รับคำอธิบายจากมิตซูว่าได้ติดตั้งยอยพวงมาลัยแบบ2ชั้นในปาใหม่เป็น1ในการอุปกรณ์การเซฟตี้เมือมีการชนอย่างรุนแรงพวงมาลัยจะมีการยุบตัวจะไม่มีการกระแทกตัวคนขับ แบบนี้ดีไหมครับแล้วมีรถยี่ห้อไหนบ้างครับที่ใช้ยอยพวงมาลัยแบบปาใหม่บ้างครับ
2 ชั้นโดยหลักการน่าจะนิ่มซับแรงสะเทือนได้ดีกว่าชั้นเดียวอย่างใน อีโค่คาร์หรือทั่วไปนะครับ อย่างบีเอ็มซีรี่ 5 เทคโนโลยีเมื่อยี่สิบปีที่แล้ว ทำยอยยางใต้แกนพวงมาลัยชั้นนึง และยอยมิเนียมอีกอันในห้องเครื่อง ขับได้นิ่มเวอร์ วิ่งทางขรุขระนี่พวงมาลัยไม่มีการสะเทือนให้เห็นแม้แต่น้อยเลย ดีมากๆ แต่ซีรี่ 3 ทำมาแค่ชั้นเดียวยังมีสั่นสะเทือนขึ้นมาเยอะเลย 
แต่การไดัรับคำอธิบายว่า เมือมีการชนอย่างรุนแรงพวงมาลัยจะมีการยุบตัว นี่คงเป็นข้ออ้างให้พ้นๆไปมากกว่าเพราะปัจจุบันทุกยี่ห้อเขาก็ต้อง r&d จุดนี้ไว้อยู่แล้วเช่น ชนแล้วยอยแตกหลุดหักอยู่แล้ว คงไม่มียี่ห้อไหนในปัจจุบันชนแล้วแกนพวงมาลัยวิ่งมาทิ่มอกคนขับตายแน่
อาการสั่นขี้นมาที่พวงมาลัยน่าจะเกิดจากชิ้นส่วนหลวมมากกว่า เพราะถ้ามันแน่นก็คงไม่มีอะไรต้องสั่น เช่นเฟืองแรค แขนแรค ลูกหมาก บูส ยอย ลองเช้คดูครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,239
Re: ยอยพวงมาลัยแบบ2ชั้นใน ออลนิว ปาเจโร่สปอร์ต
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2016, 13:19:55 »
จากที่มีคลิปเสียง call centerคุยกับลูกค้ามิตซู
cc อธิบายว่าเป็นระบบความปลอดภัย ยอย2ชั้นช่วยยุบตัวขณะเกิดอุบัติเหตุ ที่กึกๆนั่นเป็นเพราะระยะช่องว่าง เรียกระยะรุน ซึ่งเป็นเรื่องปกติของรุ่นนี้
แต่!! เปลี่ยนยอยแล้วก็ยังจะมีอาการอยู่แต่อาจไม่มากเท่าเดิม ซึ่งปา2015นี้รถที่ประกอบส่งนอกและขายไทยใช้อะหลั่ยเหมือนกันทั้งหมด
ส่วนtritonเป็นระบบชั้นเดียว แต่ผู้บริหารอาจใส่ระบบนี้ในtritonในอนาคตด้วย

ประเด็น
1. คือที่เปลี่ยนให้ก็น่าจะpartเดียวกันแล้วทำไมมันกึกน้อยลง(แต่ก็ยังกึกอยู่) ซึ่งฟังดูไม่มีมาตรฐานเลย
2. ยอย2ชั้นที่ว่าต้องมีระยะรุน จนเกิดอาการกึกๆด้วยเหรอ หรือเพราะengineerออกแบบมาไม่ดี? ยี่ห้ออื่นที่เป็นยอย2ชั้นเค้ามีแบบนี้กันมั้ย งง
3. อาการกึกๆส่งผลต่อความปลอดภัยไหม หรือเป็นอาการให้น่ารำคานเฉยๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 02, 2016, 13:35:45 โดย lexus »

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: ยอยพวงมาลัยแบบ2ชั้นใน ออลนิว ปาเจโร่สปอร์ต
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2016, 15:37:45 »
เห็นคลิปใน youtube บ่อยๆ เราก็ต้องช่วยกันเผยแพร่ข่าวสารเพื่อให้ผู้ผลิตเขาแก้ไขครับ เหมือนที่ Revo เปิดตัวได้ 3 เดือน เจอปัญหาลมเข้ากระจกหูช้างลูกค้าเคลมกันระนาว จนต้องแก้ไขปัญหาให้กับรถที่ผลิตหลังจากนั้น

ออฟไลน์ Gopz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 581
Re: ยอยพวงมาลัยแบบ2ชั้นใน ออลนิว ปาเจโร่สปอร์ต
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2016, 16:45:03 »
อยากรู้จังว่ายอยพวงมาลัยนี่ ค่ายผลิตรถจ้าง บ.ไหนผลิต เห็นเป็นหลายรุ่นละเท่าที่เคยขับมามี Ford Fiesta / Toyota Pirus / Toyota Altis / Toyota Camry พวงมาลัยดัง กึกๆๆ

 >:( >:(
Toyota Yaris 1.5 E Limited / Toyota Altis 1.8 G
Toyota Camry 2.4 Hybrid CD / Ford Fiesta 1.6S
Toyota Prius TRD / Toyota Prius Top Option
Isuzu MU-X 3.0 4x4

ปัจจุบัน
Toyota Yaris 1.2 G/ Mazda 2 Diesel 1.5 XDL HB

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
Re: ยอยพวงมาลัยแบบ2ชั้นใน ออลนิว ปาเจโร่สปอร์ต
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2016, 16:59:50 »
เป็นลักษณะนี้ตั้งแต่รุ่นเก่าแล้วครับ

เมื่อก่อนใครเป็น ก็เคลมทั้งยอย จบ  ไม่หายอีก ก็เคลมอีก บางศูนย์เก่งๆไม่ต้องเปลี่ยน ก็แก้ได้ครับ

แต่ต้องระวังหากไปกระแทกแรงๆหรือชนมาครับ องศามีโอกาศผิด แล้วมันจะขัดกัน ทำให้เลี้ยวยาก หรือเลี้ยวไม่ได้ครับ (ในกรณีแย่สุด)

งั้นสิ่งที่ต้องระวังหลักๆคือการชนหรือกระแทกแรงๆใช่ไหมครับ จะได้ระวังไว้
เพราะตอนนี้ยังปกติดี ไม่มีอะไรผิดปกติ



ผมเคยเจอพวงมาลัยฝืด ตามนี้ครับ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=30599.msg493815#msg493815

แต่ไม่รู้ว่าตัวใหม่เปลี่ยนแปลงไปแค่ไหนครับ แต่เก็บไว้ในใจก็ดีครับ หากฝืดๆและเสียงเริ่มดัง

เรื่องกึกๆ ถ้าพาร์ทตัวเดิม เสียงหายได้แน่นอนครับ

ส่วนชนและกระแทกแล้วยอยมีปัญหา หัวหน้าศูนย์คนก่อนแจ้งมาครับ เค้าเจอมาหลายคันครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 02, 2016, 17:01:37 โดย 7777777 »

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
Re: ยอยพวงมาลัยแบบ2ชั้นใน ออลนิว ปาเจโร่สปอร์ต
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2016, 17:06:55 »
ในรุ่นก่อนก็มีเจออาการนี้ ทั้งไทรทั่นทั้งปาฯ มีเครมกันหลายคัน และมีทั้งแก้ไขได้หรือไม่แก้ไขเลย(ศูนย์บอกปกติ)

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
Re: ยอยพวงมาลัยแบบ2ชั้นใน ออลนิว ปาเจโร่สปอร์ต
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2016, 17:13:40 »
ขอบความรู้กับเพื่อนๆๆพี่ครับ เรื่องยอยแบบ2ชั้นในปาใหม่ที่มี่เพื่อนๆที่ใช้ปาใหม่มีปัญหาเกี่ยวกับพวงลัยมีการการสั่นกึกๆๆตอนเลี้ยวและมีอาการพวงมาลัยสะท้านบ้าง คือได้รับคำอธิบายจากมิตซูว่าได้ติดตั้งยอยพวงมาลัยแบบ2ชั้นในปาใหม่เป็น1ในการอุปกรณ์การเซฟตี้เมือมีการชนอย่างรุนแรงพวงมาลัยจะมีการยุบตัวจะไม่มีการกระแทกตัวคนขับ แบบนี้ดีไหมครับแล้วมีรถยี่ห้อไหนบ้างครับที่ใช้ยอยพวงมาลัยแบบปาใหม่บ้างครับ
2 ชั้นโดยหลักการน่าจะนิ่มซับแรงสะเทือนได้ดีกว่าชั้นเดียวอย่างใน อีโค่คาร์หรือทั่วไปนะครับ อย่างบีเอ็มซีรี่ 5 เทคโนโลยีเมื่อยี่สิบปีที่แล้ว ทำยอยยางใต้แกนพวงมาลัยชั้นนึง และยอยมิเนียมอีกอันในห้องเครื่อง ขับได้นิ่มเวอร์ วิ่งทางขรุขระนี่พวงมาลัยไม่มีการสะเทือนให้เห็นแม้แต่น้อยเลย ดีมากๆ แต่ซีรี่ 3 ทำมาแค่ชั้นเดียวยังมีสั่นสะเทือนขึ้นมาเยอะเลย 
แต่การไดัรับคำอธิบายว่า เมือมีการชนอย่างรุนแรงพวงมาลัยจะมีการยุบตัว นี่คงเป็นข้ออ้างให้พ้นๆไปมากกว่าเพราะปัจจุบันทุกยี่ห้อเขาก็ต้อง r&d จุดนี้ไว้อยู่แล้วเช่น ชนแล้วยอยแตกหลุดหักอยู่แล้ว คงไม่มียี่ห้อไหนในปัจจุบันชนแล้วแกนพวงมาลัยวิ่งมาทิ่มอกคนขับตายแน่
อาการสั่นขี้นมาที่พวงมาลัยน่าจะเกิดจากชิ้นส่วนหลวมมากกว่า เพราะถ้ามันแน่นก็คงไม่มีอะไรต้องสั่น เช่นเฟืองแรค แขนแรค ลูกหมาก บูส ยอย ลองเช้คดูครับ

หลักการมันไม่ใช่ป้องกันพวงมาลัยทิ่มคนขับหรอก แต่คือลดแรงกระแทกเมื่อเกิดการชน เพื่อลีกเลี่ยงการบาดเจ็บรุนแรง

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
Re: ยอยพวงมาลัยแบบ2ชั้นใน ออลนิว ปาเจโร่สปอร์ต
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2016, 21:06:27 »
รุ่นก่อนมีปัญหากันมากทำไมรุ่นใหม่ออกมาแล้วยังไม่แก้ไขอีก. รุ่นใหม่แล้วยังตามหลอน

pajaro พวงมาลัยล็อค ลองค้นอากู๋ดูเผื่อลืมกันไปแล้ว

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: ยอยพวงมาลัยแบบ2ชั้นใน ออลนิว ปาเจโร่สปอร์ต
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2016, 09:39:24 »
มิตซูของแท้ครับ

ล๊อตแรกๆ มีดีเฟค ให้แก้ตลอด
มันจะมีอะไหล่บางตัวที่มักเป็นแบบนี้
รอไปก่อนสักพัก เด๋วเค้าก็ออกมานอมรับแล้วมีมาตรการเองครับ


แต่ส่วนใหญ่มิตซูจะไม่เปลี่ยนซัพพลายเออหรืออะไหล่ชิ้นที่มีปัญหา
แต่จะยอมเคลมให้ในรายที่เจอ แค่เปลี่ยนคำตอบมั่วๆจากช่าง
เปนนโยบายยอมรับว่าอะไหล่ห่วยจาก บ.แม่ แล้วก็เปลี่ยนกันไปเรื่อยๆ
มันถูกกว่าไปแก้อะไหล่หาซัดใหม่อะไหล่เก่าก็กองอยู่ มิตซูก็ยังประกอบไปเรื่อยๆอนาคตค่อยว่ากัน


ผมใช้มิตซูมา4รุ่น เจอเคสแบบนี้ตลอด
ปาเจโร่ แลนเซอ สเปซ ไตรตัน คำว่าเป็นธรรมดาของรุ่นนี้ ฟังจนเอือม
แต่สุดท้ายรถมันก็ใช้ได้นานนะทนดีในจุดอื่น ไอ้ที่เป็นจุดอ่อนก็รู้แล้วเฝ้าระวังกันไป

คนล๊อตแรกๆก็เป็นหนูลองยา ไปก่อนได้ทะเลาะกับคนรังสิตไปเรื่อยๆหูต้องไวตาต้องผี ไล่QCแทนโรงงาน
ถ้าไม่ถึงบ.แม่ อย่าไปหวังว่าศูนยจะแก้ไรได้ครับ เลือกเอาว่าจะทนหรือต้องทวงๆๆๆๆๆไปเรื่อยๆ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ยอยพวงมาลัยแบบ2ชั้นใน ออลนิว ปาเจโร่สปอร์ต
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2016, 17:34:36 »
ถ้าเป็นผมคุย ผมจะถามว่า
1) คอพวงมาลัยรุ่นก่อนๆนี้ ยุบตัวไม่ได้หรือ?
2) ถ้ารุ่นก่อนๆยุบตัวได้ การยุบตัวของคอพวงมาลัยตัวใหม่ ยุบดี/ยุบง่ายกว่าคอพวงมาลัยรุ่นอื่นๆเช่น Lancer, Triton, Mirage หรือ Pajero Sport ตัวก่อนอย่างไร

ถ้าสามารถอธิบายให้เห็น Benefit ของการใช้ยอย 2 ชั้นได้ว่าดีกว่าแบบเดิมจริงๆ ผมว่าผมรับได้ถ้ามันจะมีเสียง ขอเพียงอย่าให้เกิดเคสคอพวงมาลัยพลาสติกร้าวอย่างที่ผมเจอในรถเจ้านายผมก็พอ

ถ้าคอพวงมาลัยรถรุ่นเก่าๆสามารถยุบได้เหมือนกัน ยุบได้ด้วยแรงกระทำและสถานการณ์ที่เหมือนกัน แต่คอรุ่นเก่าอื่นๆไม่ดังแล้วรุ่นใหม่มาดันดัง..ผมว่า cut the crap แล้วบอกตรงๆว่าชิ้นส่วนมันไม่พอดี ไม่ได้มาตรฐานก็จบ

ของบางอย่างบอกตรงๆให้เข้าใจ ดีกว่าบอกสวยๆแต่คนเข้าใจผิดแล้วเอาไปพูดต่อผิด บางคนไม่คิดอะไรมาก นี่คุณมาลองหมุนพวงมาลัย Tiida ผมหรือหมุนพวง Tiida ปี 06-09 ดูก็ได้ครับ ดังปุกๆเวลาเลี้ยวๆวิ่งๆตลอด ผมใช้มา 8 ปีแล้วยังไม่ตาย ..ไม่ได้จะบอกว่าให้ก้มหน้ารับปัญหานี้นะ ลูกค้ามีสิทธิ์ไม่พอใจ มีสิทธิ์ร้องเรียนในสิ่งที่มีปัญหาอยู่แล้ว แต่ลูกค้าจำนวนหนึ่งอาจกังวลแค่ว่า "ขับแล้วจะตายไหม" ถ้าทำคลิปวิดิโออธิบายเผยแพร่เป็น Facebook ให้ชัดเจน" ผมว่าคนส่วนหนึ่งอาจจะทำใจได้ การสื่อสารที่ซื่อสัตย์ชัดเจนคือสิ่งที่ดีเสมอ ดีกว่าปล่อยให้เข้าใจผิด
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8