BMW 330e Plug-in Hybridเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี. Twin Power Turbo
กำลังสูงสุด 184 แรงม้า (PS) ที่ 5,000 - 6,500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 290 นิวตันเมตร ที่ 1,350 - 4,250 รอบ/นาที
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 94.6 x 82.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 11.0 : 1
มอเตอร์ไฟฟ้า synchronous electric motor ให้กำลังสูงสุด 88 แรงม้า (PS)
ที่ 2,500 รอบ/นาที แรงบิด 250 นิวตันเมตร ที่ 0-2,500 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ Steptronic
แบตเตอรี่ lithium-ion ความจุ 7.6 kWh (gross) / 5.7 kWh (net)
กำลังไฟฟ้า 293 V และ ความจุถังน้ำมัน 41 ลิตร
รวมการทำงานของเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า จะได้กำลังสูงสุด 252 แรงม้า (PS)
แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ปล่อย CO2 44 - 49 g./km. มีฟังก์ชั่น electric boost
ช่วยในด้านอัตราเร่งโดยมอเตอร์ไฟฟ้า ตั้งแต่ 100 นิวตันเมตร ไปจนถึง 250 นิวตันเมตร
มีโหมดการขับขี่ให้เลือก SPORT / COMFORT / ECO PRO รวมถึงฟังก์ชั่นควบคุม
การทำงานของระบบ BMW eDrive ให้เลือกด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น AUTO eDRIVE,
MAX eDRIVE and SAVE BATTERY
AUTO eDRIVE เป็นโหมด Default เซ็ตไว้ที่ตำแหน่งนี้ทุกครั้งเมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์
ให้เครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ผสานการทำงานอย่างเหมาะสม และสามารถ
วิ่งด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ได้ความเร็วสูงสุด 80 km/h
MAX eDRIVE โหมดนี้จะสั่งการให้มอเตอร์ไฟฟ้าจะทำงานเพียงอย่างเดียว สามารถทำความเร็ว
สูงสุดด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้สูงถึง 120 km/h และไปได้ไกลถึง 40 กิโลเมตร
SAVE BATTERY เมื่อเลือกโหมดนี้ถ้าหากปริมาณไฟในแบตเตอรี่เหลือมากกว่า 50% จะก็สั่งการ
เซฟพลังงานไฟฟ้าไว้ไม่ให้ถูกใช้งาน เพื่อเก็บไว้ใช้ในกรณีเลือกโหมด MAX eDrive
แต่หากเหลือต่ำกว่า 50% ก็จะทำการชาร์จไฟกลับโดยการปั่นไฟจากเครื่องยนต์
การชาร์จไฟบ้านทำได้ 2 วิธี คือ
1. ชาร์จไฟแบบเสียบปลั๊กปกติทั่วไป สามารถชาร์จได้เต็มจาก 0% ภายใน 3 ชั่วโมง 15 นาที
2. BMW i Wallbox (กำลังชาร์จ 3.7 kWh) ชาร์จได้เต็มจาก 0% ภายใน 2 ชั่วโมง 15 นาที
ซึ่งสามารถซื้อไปติดตั้งที่บ้านได้ หรือ มีบริการตามจุดต่างๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า
BMW Thailand เตรียมประกอบและจำหน่ายในไทย เร็วๆนี้