ผมเคยมี NA 2คัน NC rht 1คัน
ปัจจุบันเหลือเก็บ NA สภาพเดิมๆสีเดิมๆ ไม่ได้ตกแต่งใดๆไว้คันเดียวครับ
มีรถอีกคันเป็น FORESTER ปี 2011 และ mazda2 ดีเซล
เป้าหมายผมก็คล้ายๆคุณครับ แต่ให้นำ้หนักไปทางBRZ
เนื่องจาก ND ราคาสูงมาก อัตราเร่งก็ไม่ต่างจากNC เท่าไรนัก
แผงหน้าปัดก็ดันไปคล้าย MZ2 (ราคาห่างจากND 3เท่ากว่าๆ)
เกียร์ก็ยังเป็นรุ่นเดียวกับ NC ไม่ใช่เกียร์ skyactive
ห้องโดยสารเล็กกว่าNC พอควร เล็กพอๆกับNA แต่พอเข้าไปนั่งขับ NA รู้สึกไม่อึดอัดโปร่งสบายกว่าครับ
ที่สำคัญผมตั้งใจจะเก็บ BRZ ไปยาวๆ(ไว้คู่กับNA) เนื่องจากเป็นซูบารุขับหลัง ที่อาจจะไม่มีการผลิตต่อยอดอีกต่อไป
แถมยั่งมี 4 ที่นั่งพอให้ลูกๆพอนั่งได้ครับ พับเบาะใส่ถุงกอล์ฟ ใส่ของได้บ้างครับ
อัตราเร่งการขับขี่เกียร์ MT แรงกว่า ND พอประมาณ ให้อารมณ์สนุกสนานคล้ายๆ NA
และยังเป็นเครื่องflat4 ไม่มีเทอร์โบที่ให้กำลังได้ดีทีเดียวครับ
สรุปผมไป BRZ กลางปีนี้เจอกันแน่นอนครับ