ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่เข้าใจว่าคนเขียนโปรแกรม MG ในไทยคิดอะไรอยู่กับ MG6  (อ่าน 7059 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
วันนี้ผมเอาเข้ารถศูนย์ใหญ่ MG เพื่อเช็คอาการสตาร์ตติดยากครับ ซึ่งหาสาเหตุไม่เจอซะที เช็คดูไม่มีอะไรเสีย ทาง MG เลยขอให้เอาเข้าศูนย์ใหญ่แล้วก็ให้ยืมรถมาขับแทนเป็น MG6 ตัวเก่า ซึ่งผมคิดว่าน่าจะขับสู้ตัวใหม่ที่ผมใช้ไม่ได้ แต่พอขับจริงๆแล้ว ผมคิดผิดมากๆ เลยครับ คือมันขับดีกว่ามากๆๆๆๆๆๆๆ มากจนผมคิดว่า

1. ทำไมมันไม่ทำโปรแกรมแบบนี้ตั้งแต่ทีแรก จะได้ไม่โดนด่า
2. ทำไมไม่ทำให้ตัวใหม่ขับได้แบบนี้เฮ้ย นี่จ่ายแพงกว่านะ ทำไมขับสู้ไม่ได้

ซึ่งข้อแตกต่างที่ผมพบมีดังนี้ครับ

1. พวงมาลัยไม่ดิ้นเวลาเจอทางขรุขระ ตัวใหม่นี่เวลาเจอทางขรุขระจะดิ้นๆ แต่ก็ดีกว่าตรงที่ว่าตัวใหม่มันไม่หนัก สบายมือ
2. การตอบสนองของคันเร่ง คือเหยียบแล้วมาเลย ไม่ต้องเข้า Sport Mode เหมือนตัวใหม่ คือพูดจริงๆ ว่า Sport mode ของตัวใหม่ยังสู้เกียร์ D ธรรมดาของตัวเก่าไม่ได้เลย
3. เทอร์โบไม่แล็ก ไม่สะอึกเวลาความเร็วต่ำ ข้อนี้ถ้าใครใช้ตัวใหม่แล้วขับรถติดๆ จะรู้ได้เลยว่าเหยียบพอนิดนึงจะรู้สึกเทอร์โบกระแทกเครื่อง ทำให้เกิดความรำคาญได้ ต้องเปิด sport mode ถึงจะไม่มีอาการนี้
4. เกียร์เปลี่ยนเร็วมาก แล้วก็แทบไม่กระตุกเลย คือรู้สึกได้ว่าการเอา Dual Clutch มาใส่มันไม่สูญเปล่า ทำให้ออกตัวเร็วครับ ส่วนตัวใหม่น่ะเหรอ อยากตาม Jazz ให้ทันนี่ฝันไปเหอะ ต้องเหยียบมิดเท่านั้น ถึงจะตามรถเล็กญี่ปุ่นที่เหยียบครึ่งคันเร่งทัน เท่าที่ผมขับมาตัวใหม่เกียร์ 1 จะเปลีย่นช้ามากครับ ลากไปที่ 2700 รอบถ้าเราจะออกตัวให้ทันตามรถเล็ก แต่ตัวเก่านี่ 2000 รอบตัดฉับอย่างไว ไม่มีกระตุก แล้วก็ขับตาม Jazz ทันชิวๆ
5. ใส่เกียร์ D ปล่อยคันเร่งแล้วรถไหลทันที ข้อนี้ตัวใหม่ผมถือว่าทำได้แย่นะ ใส่เกียร์ D 1 วิค่อยขยับ เวลาเจอทางชันนิดๆ บางทีรถมันชอบถอยหลัง
6. เสียงเทอร์โบรบกวนน้อยกว่าตัวใหม่มาก เวลาขับที่ความเร็ว 20-60 จะมีเสียงวู้วๆ ตลอดเวลา แต่ตัวเก่าไม่มีเสียงนะครับ
7. จอหมุนๆ ที่โง่ๆ ตอนรถออกเค้าเปลี่ยนเป็น Touch screen แล้วครับ พอใช้ได้เลย มีปุ่มรับโทรศัพท์และวางโทรศัพท์แบบปุ่มที่ Console มันตลกมากที่รุ่นใหม่ไม่มีปุ่มรับโทรศัพท์ มีแต่ปุ่มวาง ถ้าจะรับต้องเอื้อมไปแตะที่หน้าจอ

เท่าที่เจอมาก็ประมาณนี้ครับ ผมรู้สึกว่าตัวเก่ามันเหมือนเกมภาคแรก ที่ออกมาใหม่ๆ เต็มไปด้วย Bug ที่ร้ายแรงแล้วก็ Patch จนเสถียรแล้ว ส่วนตัวใหม่เป็นภาค 2 ที่ก็มี Bug เหมือนกัน แต่ไม่ร้ายแรง เลยไม่รู้ว่าจะแก้มั้ย

ตอนนี้บอกได้เลยครับ เสียดายตังที่ซื้อรุ่นใหม่นะ แถมรถผมดันแจ็คพ็อตเจอดีเฟ็คอีก ฝากถึงพี่จิมมี่กับพี่แพนนะครับ ถ้ามีคนชอบ MG6 จริงๆ แนะนำรุ่นเก่านะครับ อย่าแนะนำรุ่นใหม่ ไม่งั้นจะรู้สึกเสียดายเงินแบบผมแน่ๆ ครับ ความรู้สึกที่ขับตาม Jazz ไม่ทัน มันหลอกหลอนครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: ไม่เข้าใจว่าคนเขียนโปรแกรม MG ในไทยคิดอะไรอยู่กับ MG6
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2016, 13:28:27 »
ไทยแลนด์โอนลี่

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
Re: ไม่เข้าใจว่าคนเขียนโปรแกรม MG ในไทยคิดอะไรอยู่กับ MG6
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2016, 15:00:36 »
น่าเห็นใจ คนเล่น MG  ที่เจอปัญหานะ  ขอให้แก้ปัญหาจบโดยเร็ว


สมมติเป็นผมนะ  ในตลาดเหลือแค่
1. ford focus
2. MG6

ยังไงๆ  ผมก็ยังเชื่อมั่น ford focus มากกว่านะ แม้จะมีชื่อเสียงของเกียร์ 6AT PowerShift เพราะดูแล้วชื่อชั้นก็ยังเหนือกว่า แวดวงเพื่อนฝูงคนรู้จัก ก็มีใช้ 4  5 คัน จนขนาดนี้ก็น่าจะย่างเข้าปีที่ 4 แล้ว เขาก็ยังใช้ทุกวัน ยังไม่เจอปัญหาที่เราๆ  ท่านๆ  ทราบจากทางทีวีและสื่อออนไลน์   ส่วน MG6 นั้นใหม่เกินไปทั้งในตลาดไทย และทั่วโลก คิดว่าคนที่ตัดสินใจซื้อส่วนใหญ่คงจะเป็นเพราะเห็นเครื่อง 1.8 turbo  ส่วนด้านรูปทรง หน้าตา ไม่ได้ดึงดูดอะไรเลย
ก็ขอเอาใจช่วยคนที่ตัดสินใจเลือกแล้ว  และเจอปัญหาต่างๆ  แก้ปัญหาจบโดยเร็วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 11, 2016, 15:07:56 โดย SLuang »

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,174
    • อีเมล์
Re: ไม่เข้าใจว่าคนเขียนโปรแกรม MG ในไทยคิดอะไรอยู่กับ MG6
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2016, 15:55:08 »
นอกจากตัวรถ  การบริการหลังการขาย
เป็นยังไงบ้างครับ  จขกท.
(อยากรู้จริงๆให้เป็นคะแนนก็ได้)

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
Re: ไม่เข้าใจว่าคนเขียนโปรแกรม MG ในไทยคิดอะไรอยู่กับ MG6
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2016, 15:56:53 »
วันนี้ผมเอาเข้ารถศูนย์ใหญ่ MG เพื่อเช็คอาการสตาร์ตติดยากครับ ซึ่งหาสาเหตุไม่เจอซะที เช็คดูไม่มีอะไรเสีย ทาง MG เลยขอให้เอาเข้าศูนย์ใหญ่แล้วก็ให้ยืมรถมาขับแทนเป็น MG6 ตัวเก่า ซึ่งผมคิดว่าน่าจะขับสู้ตัวใหม่ที่ผมใช้ไม่ได้ แต่พอขับจริงๆแล้ว ผมคิดผิดมากๆ เลยครับ คือมันขับดีกว่ามากๆๆๆๆๆๆๆ มากจนผมคิดว่า

1. ทำไมมันไม่ทำโปรแกรมแบบนี้ตั้งแต่ทีแรก จะได้ไม่โดนด่า
2. ทำไมไม่ทำให้ตัวใหม่ขับได้แบบนี้เฮ้ย นี่จ่ายแพงกว่านะ ทำไมขับสู้ไม่ได้

ซึ่งข้อแตกต่างที่ผมพบมีดังนี้ครับ

1. พวงมาลัยไม่ดิ้นเวลาเจอทางขรุขระ ตัวใหม่นี่เวลาเจอทางขรุขระจะดิ้นๆ แต่ก็ดีกว่าตรงที่ว่าตัวใหม่มันไม่หนัก สบายมือ
2. การตอบสนองของคันเร่ง คือเหยียบแล้วมาเลย ไม่ต้องเข้า Sport Mode เหมือนตัวใหม่ คือพูดจริงๆ ว่า Sport mode ของตัวใหม่ยังสู้เกียร์ D ธรรมดาของตัวเก่าไม่ได้เลย
3. เทอร์โบไม่แล็ก ไม่สะอึกเวลาความเร็วต่ำ ข้อนี้ถ้าใครใช้ตัวใหม่แล้วขับรถติดๆ จะรู้ได้เลยว่าเหยียบพอนิดนึงจะรู้สึกเทอร์โบกระแทกเครื่อง ทำให้เกิดความรำคาญได้ ต้องเปิด sport mode ถึงจะไม่มีอาการนี้
4. เกียร์เปลี่ยนเร็วมาก แล้วก็แทบไม่กระตุกเลย คือรู้สึกได้ว่าการเอา Dual Clutch มาใส่มันไม่สูญเปล่า ทำให้ออกตัวเร็วครับ ส่วนตัวใหม่น่ะเหรอ อยากตาม Jazz ให้ทันนี่ฝันไปเหอะ ต้องเหยียบมิดเท่านั้น ถึงจะตามรถเล็กญี่ปุ่นที่เหยียบครึ่งคันเร่งทัน เท่าที่ผมขับมาตัวใหม่เกียร์ 1 จะเปลีย่นช้ามากครับ ลากไปที่ 2700 รอบถ้าเราจะออกตัวให้ทันตามรถเล็ก แต่ตัวเก่านี่ 2000 รอบตัดฉับอย่างไว ไม่มีกระตุก แล้วก็ขับตาม Jazz ทันชิวๆ
5. ใส่เกียร์ D ปล่อยคันเร่งแล้วรถไหลทันที ข้อนี้ตัวใหม่ผมถือว่าทำได้แย่นะ ใส่เกียร์ D 1 วิค่อยขยับ เวลาเจอทางชันนิดๆ บางทีรถมันชอบถอยหลัง
6. เสียงเทอร์โบรบกวนน้อยกว่าตัวใหม่มาก เวลาขับที่ความเร็ว 20-60 จะมีเสียงวู้วๆ ตลอดเวลา แต่ตัวเก่าไม่มีเสียงนะครับ
7. จอหมุนๆ ที่โง่ๆ ตอนรถออกเค้าเปลี่ยนเป็น Touch screen แล้วครับ พอใช้ได้เลย มีปุ่มรับโทรศัพท์และวางโทรศัพท์แบบปุ่มที่ Console มันตลกมากที่รุ่นใหม่ไม่มีปุ่มรับโทรศัพท์ มีแต่ปุ่มวาง ถ้าจะรับต้องเอื้อมไปแตะที่หน้าจอ

เท่าที่เจอมาก็ประมาณนี้ครับ ผมรู้สึกว่าตัวเก่ามันเหมือนเกมภาคแรก ที่ออกมาใหม่ๆ เต็มไปด้วย Bug ที่ร้ายแรงแล้วก็ Patch จนเสถียรแล้ว ส่วนตัวใหม่เป็นภาค 2 ที่ก็มี Bug เหมือนกัน แต่ไม่ร้ายแรง เลยไม่รู้ว่าจะแก้มั้ย

ตอนนี้บอกได้เลยครับ เสียดายตังที่ซื้อรุ่นใหม่นะ แถมรถผมดันแจ็คพ็อตเจอดีเฟ็คอีก ฝากถึงพี่จิมมี่กับพี่แพนนะครับ ถ้ามีคนชอบ MG6 จริงๆ แนะนำรุ่นเก่านะครับ อย่าแนะนำรุ่นใหม่ ไม่งั้นจะรู้สึกเสียดายเงินแบบผมแน่ๆ ครับ ความรู้สึกที่ขับตาม Jazz ไม่ทัน มันหลอกหลอนครับ

ผมเดานะ..
1.   ตัวใหม่ตั้งค่าโทเป็นลบ..หน้าเลยไว.....ดีเมื่อวิ่งทางเรียบ และคม
2.   ตัวใหม่คงพยายามเซฟเกียร์และคลัช...
3.   จริง ๆ มันต้องไม่มีอาการนี้  รถคุณ(คันใหม่) น่าจะมีปัญหามากกว่า..
4.   ........เห็นเหมือนข้อ 3
5.   เห็นเหมือนข้อ3 ... รถคุณมีปัญหา  จึงเป็นแบบนั้น...
6.   เสียงหวีดจากเทอร์โบ  ต้องไม่มี  ไม่ว่าความเร็วใด ๆ  ถ้ามีเสียงหวีด  นั่นเป็นเสียงพวกท่อเวคกั้มรั่ว หรือหลุด
7.   ...............

   ตอนนี้เอาใจช่วย   เจอรถดีเฟ็ค  ก็ต้องทำใจ  แต่สิ่งที่เหนือกว่า(บางแบรนด์)ที่คุณได้  คือได้รถสำรองใช้  แถมได้เปลี่ยนบ่อย....วันหลังก็ลองเลือก mg 5  มาลองขี่อีกรุ่นซิครับ...

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: ไม่เข้าใจว่าคนเขียนโปรแกรม MG ในไทยคิดอะไรอยู่กับ MG6
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2016, 16:09:55 »
นอกจากตัวรถ  การบริการหลังการขาย
เป็นยังไงบ้างครับ  จขกท.
(อยากรู้จริงๆให้เป็นคะแนนก็ได้)

บริการหลังการขายผมให้ 100/10 เลยครับ พนักงานบริการ, ผู้จัดการ ไปจนถึงดีลเลอร์ไฟท์ให้ผมแบบสุดๆ มากเพราะเห็นรถผมมีปัญหา ทั้งๆ ที่ผมไม่ได้ออกรถกับเค้าด้วยซ้ำ คำว่า"ครอบครัว" MG ไม่ใช่แค่คำโฆษณาจริงๆ ครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: ไม่เข้าใจว่าคนเขียนโปรแกรม MG ในไทยคิดอะไรอยู่กับ MG6
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2016, 16:43:43 »
วันนี้ผมเอาเข้ารถศูนย์ใหญ่ MG เพื่อเช็คอาการสตาร์ตติดยากครับ ซึ่งหาสาเหตุไม่เจอซะที เช็คดูไม่มีอะไรเสีย ทาง MG เลยขอให้เอาเข้าศูนย์ใหญ่แล้วก็ให้ยืมรถมาขับแทนเป็น MG6 ตัวเก่า ซึ่งผมคิดว่าน่าจะขับสู้ตัวใหม่ที่ผมใช้ไม่ได้ แต่พอขับจริงๆแล้ว ผมคิดผิดมากๆ เลยครับ คือมันขับดีกว่ามากๆๆๆๆๆๆๆ มากจนผมคิดว่า

1. ทำไมมันไม่ทำโปรแกรมแบบนี้ตั้งแต่ทีแรก จะได้ไม่โดนด่า
2. ทำไมไม่ทำให้ตัวใหม่ขับได้แบบนี้เฮ้ย นี่จ่ายแพงกว่านะ ทำไมขับสู้ไม่ได้

ซึ่งข้อแตกต่างที่ผมพบมีดังนี้ครับ

1. พวงมาลัยไม่ดิ้นเวลาเจอทางขรุขระ ตัวใหม่นี่เวลาเจอทางขรุขระจะดิ้นๆ แต่ก็ดีกว่าตรงที่ว่าตัวใหม่มันไม่หนัก สบายมือ
2. การตอบสนองของคันเร่ง คือเหยียบแล้วมาเลย ไม่ต้องเข้า Sport Mode เหมือนตัวใหม่ คือพูดจริงๆ ว่า Sport mode ของตัวใหม่ยังสู้เกียร์ D ธรรมดาของตัวเก่าไม่ได้เลย
3. เทอร์โบไม่แล็ก ไม่สะอึกเวลาความเร็วต่ำ ข้อนี้ถ้าใครใช้ตัวใหม่แล้วขับรถติดๆ จะรู้ได้เลยว่าเหยียบพอนิดนึงจะรู้สึกเทอร์โบกระแทกเครื่อง ทำให้เกิดความรำคาญได้ ต้องเปิด sport mode ถึงจะไม่มีอาการนี้
4. เกียร์เปลี่ยนเร็วมาก แล้วก็แทบไม่กระตุกเลย คือรู้สึกได้ว่าการเอา Dual Clutch มาใส่มันไม่สูญเปล่า ทำให้ออกตัวเร็วครับ ส่วนตัวใหม่น่ะเหรอ อยากตาม Jazz ให้ทันนี่ฝันไปเหอะ ต้องเหยียบมิดเท่านั้น ถึงจะตามรถเล็กญี่ปุ่นที่เหยียบครึ่งคันเร่งทัน เท่าที่ผมขับมาตัวใหม่เกียร์ 1 จะเปลีย่นช้ามากครับ ลากไปที่ 2700 รอบถ้าเราจะออกตัวให้ทันตามรถเล็ก แต่ตัวเก่านี่ 2000 รอบตัดฉับอย่างไว ไม่มีกระตุก แล้วก็ขับตาม Jazz ทันชิวๆ
5. ใส่เกียร์ D ปล่อยคันเร่งแล้วรถไหลทันที ข้อนี้ตัวใหม่ผมถือว่าทำได้แย่นะ ใส่เกียร์ D 1 วิค่อยขยับ เวลาเจอทางชันนิดๆ บางทีรถมันชอบถอยหลัง
6. เสียงเทอร์โบรบกวนน้อยกว่าตัวใหม่มาก เวลาขับที่ความเร็ว 20-60 จะมีเสียงวู้วๆ ตลอดเวลา แต่ตัวเก่าไม่มีเสียงนะครับ
7. จอหมุนๆ ที่โง่ๆ ตอนรถออกเค้าเปลี่ยนเป็น Touch screen แล้วครับ พอใช้ได้เลย มีปุ่มรับโทรศัพท์และวางโทรศัพท์แบบปุ่มที่ Console มันตลกมากที่รุ่นใหม่ไม่มีปุ่มรับโทรศัพท์ มีแต่ปุ่มวาง ถ้าจะรับต้องเอื้อมไปแตะที่หน้าจอ

เท่าที่เจอมาก็ประมาณนี้ครับ ผมรู้สึกว่าตัวเก่ามันเหมือนเกมภาคแรก ที่ออกมาใหม่ๆ เต็มไปด้วย Bug ที่ร้ายแรงแล้วก็ Patch จนเสถียรแล้ว ส่วนตัวใหม่เป็นภาค 2 ที่ก็มี Bug เหมือนกัน แต่ไม่ร้ายแรง เลยไม่รู้ว่าจะแก้มั้ย

ตอนนี้บอกได้เลยครับ เสียดายตังที่ซื้อรุ่นใหม่นะ แถมรถผมดันแจ็คพ็อตเจอดีเฟ็คอีก ฝากถึงพี่จิมมี่กับพี่แพนนะครับ ถ้ามีคนชอบ MG6 จริงๆ แนะนำรุ่นเก่านะครับ อย่าแนะนำรุ่นใหม่ ไม่งั้นจะรู้สึกเสียดายเงินแบบผมแน่ๆ ครับ ความรู้สึกที่ขับตาม Jazz ไม่ทัน มันหลอกหลอนครับ

ผมเดานะ..
1.   ตัวใหม่ตั้งค่าโทเป็นลบ..หน้าเลยไว.....ดีเมื่อวิ่งทางเรียบ และคม
2.   ตัวใหม่คงพยายามเซฟเกียร์และคลัช...
3.   จริง ๆ มันต้องไม่มีอาการนี้  รถคุณ(คันใหม่) น่าจะมีปัญหามากกว่า..
4.   ........เห็นเหมือนข้อ 3
5.   เห็นเหมือนข้อ3 ... รถคุณมีปัญหา  จึงเป็นแบบนั้น...
6.   เสียงหวีดจากเทอร์โบ  ต้องไม่มี  ไม่ว่าความเร็วใด ๆ  ถ้ามีเสียงหวีด  นั่นเป็นเสียงพวกท่อเวคกั้มรั่ว หรือหลุด
7.   ...............

   ตอนนี้เอาใจช่วย   เจอรถดีเฟ็ค  ก็ต้องทำใจ  แต่สิ่งที่เหนือกว่า(บางแบรนด์)ที่คุณได้  คือได้รถสำรองใช้  แถมได้เปลี่ยนบ่อย....วันหลังก็ลองเลือก mg 5  มาลองขี่อีกรุ่นซิครับ...

โอ้ ขอบคุณครับ ได้ความรู้ เดี๋ยวผมลองไปปรึกษาทางศูนย์ดูครับ ถ้ามีปัญหาจริงอย่างที่คุณว่าเดี๋ยวต้องลองปรึกษาทางศูนย์ดูครับ

ส่วนรถนี่ต้องทางศูนย์เค้าจัดหาให้ครับ เลยเลือกไม่ได้ วันนี้โชคดีหน่อยได้รถศูนย์ใหญ่มี MG6 ให้ใช้ครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ไม่เข้าใจว่าคนเขียนโปรแกรม MG ในไทยคิดอะไรอยู่กับ MG6
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2016, 16:44:31 »
แสดงว่าตอนผมขับตัวเก่าคันแรกไปเจอภาคแรกที่ไม่แก้ Bug
เพราะแต่ละอย่างนี่รับไม่ได้ เกียร์ใส่เกียร์ D 1 วิค่อยออก เหยียบออกตัวเท่าเดิมบางที่เกียร์เปลี่ยนกระตุก
บางทีก็ไม่กระตุก ในขณะที่ไอ้คันดำที่ผมเอามาขับเดือนที่แล้ว ถ้าขับแบบไม่กดคันเร่งมาก ยังไงก็เปลี่ยนเรียบ
รู้สึกเลยว่าตัวใหม่นี้แค่มีปัญหากับตอนคิกดาวน์ที่ต้องรอให้คันเร่งรับทราบแล้วก็มองเข็มวัดรอบตึขึ้นก่อนจากนั้นค่อยมีแรงดึง
อาการแบบอมแล้วบ้วน แล้วก็ใช้งานความเร็วต่ำกว่า 30 มีกระยึกกระยักบ้างแค่นั้น

ส่วน Sport Mode ในคันที่ผมทดลองขับ ตัวใหม่ ผมอยากเรียกว่าปุ่มเปลี่ยนสีหน้าปัดมากกว่า ดูเหมือนมันแค่เป็นทางผ่าน
สำหรับไปเล่นโหมด Manual คือเข้า S เพื่อเล่น Manual Shift เท่านั้น ไม่ได้มีผลกับการหน่วงเกียร์หลังถอนคันเร่ง
หรือการตอบสนองต่อคันเร่งที่ไวขึ้น

ส่วนพวงมาลัย ผมว่าตัวใหม่เบาขึ้นชัดเจน แต่อาการดิ้นผมจับความต่างไม่ได้มากนัก ตัวใหม่อาจจะมีแรงหน่วงถือตรง
ที่ความเร็วต่ำน้อยลง จึงออกอาการไปตามพื้นถนนมากขึ้น แค่รำคาญหน่อยๆแต่ผมชอบพวงมาลัยแบบนี้มากกว่า
พวงมาลัยโรโบคอป มีหนักมีเบาแต่ไม่สื่อสารความเกาะกับสภาพของล้อหน้าแบบแร็คไฟฟ้าของ Tiida ผม

ผมสนใจจอทัชสกรีนในรถคันที่คุณได้มา เพิ่งจะทราบว่ามันมีรุ่นโฉมเก่าที่ได้อัพเกรดเป็นจอนี้ด้วย ถ้ายังไงฝากเก็บภาพ
มาให้ชมสักรูปสิครับ ดีนะเนี่ยที่คุณมาบอกไม่งั้นผมก็นึกว่าทุกคันจะเป็นจอแดงโบราณใช้ยากๆแบบอันเดิม
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ ktonja

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
Re: ไม่เข้าใจว่าคนเขียนโปรแกรม MG ในไทยคิดอะไรอยู่กับ MG6
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2016, 20:49:28 »
ฟังจากที่ท่านเล่ามา มองอีกมุมนึง ก็เห็นข้อดีของ MG เหมือนกัน
- ที่รับฟังคำติ จากผู้ทดสอบผู้ใช้รถแล้วนำการบ้านกลับไปทำมาให้ดีขึ้นแล้วนำมาส่งใหม่
- ส่วนรถท่านคันของที่ที่มีปัญหาการสตาร์ท ก็ตั้งใจหาจุดบกพร่องและพยายามแก้ไขอย่างจริงจัง
- มีรถสำรองให้ใช้ระหว่างรอซ่อม

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ครอบครัว MG ครับถ้าท่านไม่รักไม่ชอบจริงๆคงไม่เสียเงินซื้อ MG6 มาใช้แน่นอน ขอให้รถแก้ไขหาย ไวไวนะครับ ^ ^

ปล.ไม่ใช่ว่ารถแบรน MG ไม่ดีนะครับ เพียงแต่คู่แข่งในตลาดที่อยู่มาก่อนอยู่มานานมีเยอะและเค้าก็ปรับจูนรถมาดีมากๆมาก่อน
MG มาบุกเบิกแบรนใหม่มันไม่ใช่เรื่องง่ายก็ต้องดูยี่ห้ออื่นๆที่อยู่มาก่อนว่าเค้าทำยังไงถึงครองใจผู้ใช้ได้ยาวนาน เค้ามีข้อด้อยอะไรก็มาปรับรถเราจะได้สู้กับเค้าได้
สังคมไทยเป็น "สังคมแห่งการให้โอกาส" ถ้าทำรถมาดี ศูนย์ดีรับรองเกิดแน่นอน

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: ไม่เข้าใจว่าคนเขียนโปรแกรม MG ในไทยคิดอะไรอยู่กับ MG6
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2016, 22:17:57 »
แสดงว่าตอนผมขับตัวเก่าคันแรกไปเจอภาคแรกที่ไม่แก้ Bug
เพราะแต่ละอย่างนี่รับไม่ได้ เกียร์ใส่เกียร์ D 1 วิค่อยออก เหยียบออกตัวเท่าเดิมบางที่เกียร์เปลี่ยนกระตุก
บางทีก็ไม่กระตุก ในขณะที่ไอ้คันดำที่ผมเอามาขับเดือนที่แล้ว ถ้าขับแบบไม่กดคันเร่งมาก ยังไงก็เปลี่ยนเรียบ
รู้สึกเลยว่าตัวใหม่นี้แค่มีปัญหากับตอนคิกดาวน์ที่ต้องรอให้คันเร่งรับทราบแล้วก็มองเข็มวัดรอบตึขึ้นก่อนจากนั้นค่อยมีแรงดึง
อาการแบบอมแล้วบ้วน แล้วก็ใช้งานความเร็วต่ำกว่า 30 มีกระยึกกระยักบ้างแค่นั้น

ส่วน Sport Mode ในคันที่ผมทดลองขับ ตัวใหม่ ผมอยากเรียกว่าปุ่มเปลี่ยนสีหน้าปัดมากกว่า ดูเหมือนมันแค่เป็นทางผ่าน
สำหรับไปเล่นโหมด Manual คือเข้า S เพื่อเล่น Manual Shift เท่านั้น ไม่ได้มีผลกับการหน่วงเกียร์หลังถอนคันเร่ง
หรือการตอบสนองต่อคันเร่งที่ไวขึ้น

ส่วนพวงมาลัย ผมว่าตัวใหม่เบาขึ้นชัดเจน แต่อาการดิ้นผมจับความต่างไม่ได้มากนัก ตัวใหม่อาจจะมีแรงหน่วงถือตรง
ที่ความเร็วต่ำน้อยลง จึงออกอาการไปตามพื้นถนนมากขึ้น แค่รำคาญหน่อยๆแต่ผมชอบพวงมาลัยแบบนี้มากกว่า
พวงมาลัยโรโบคอป มีหนักมีเบาแต่ไม่สื่อสารความเกาะกับสภาพของล้อหน้าแบบแร็คไฟฟ้าของ Tiida ผม

ผมสนใจจอทัชสกรีนในรถคันที่คุณได้มา เพิ่งจะทราบว่ามันมีรุ่นโฉมเก่าที่ได้อัพเกรดเป็นจอนี้ด้วย ถ้ายังไงฝากเก็บภาพ
มาให้ชมสักรูปสิครับ ดีนะเนี่ยที่คุณมาบอกไม่งั้นผมก็นึกว่าทุกคันจะเป็นจอแดงโบราณใช้ยากๆแบบอันเดิม

เดี๋ยวพรุ่งนี้จัดให้ครับ วันนี้มืดแล้วถ่ายมองไม่เห็น

ฟังจากที่ท่านเล่ามา มองอีกมุมนึง ก็เห็นข้อดีของ MG เหมือนกัน
- ที่รับฟังคำติ จากผู้ทดสอบผู้ใช้รถแล้วนำการบ้านกลับไปทำมาให้ดีขึ้นแล้วนำมาส่งใหม่
- ส่วนรถท่านคันของที่ที่มีปัญหาการสตาร์ท ก็ตั้งใจหาจุดบกพร่องและพยายามแก้ไขอย่างจริงจัง
- มีรถสำรองให้ใช้ระหว่างรอซ่อม

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ครอบครัว MG ครับถ้าท่านไม่รักไม่ชอบจริงๆคงไม่เสียเงินซื้อ MG6 มาใช้แน่นอน ขอให้รถแก้ไขหาย ไวไวนะครับ ^ ^

ปล.ไม่ใช่ว่ารถแบรน MG ไม่ดีนะครับ เพียงแต่คู่แข่งในตลาดที่อยู่มาก่อนอยู่มานานมีเยอะและเค้าก็ปรับจูนรถมาดีมากๆมาก่อน
MG มาบุกเบิกแบรนใหม่มันไม่ใช่เรื่องง่ายก็ต้องดูยี่ห้ออื่นๆที่อยู่มาก่อนว่าเค้าทำยังไงถึงครองใจผู้ใช้ได้ยาวนาน เค้ามีข้อด้อยอะไรก็มาปรับรถเราจะได้สู้กับเค้าได้
สังคมไทยเป็น "สังคมแห่งการให้โอกาส" ถ้าทำรถมาดี ศูนย์ดีรับรองเกิดแน่นอน

ใช่ครับ แก้ไขตามคำติเนี่ยดีมาก แต่ว่างงตรงที่ดันไม่เอาไอที่แก้แล้วมาใส่ใน New MG6 คือผมว่าถ้าเทียบแล้วเฟิร์มแวร์ปัจจุบันคงเป็นรุ่น 3 ละ แต่ New MG6 ได้แค่รุ่น 2
ตรงนี้พิสูจน์ได้ว่า MG Thailand จะทำให้รถขับดีเนี่ยก็ทำได้ครับ แต่จะทำรึเปล่านี่ก็ ดูก่อนนะ 555 MG3 รุ่นหน้าอาจจะสับเกียร์อย่างว่องไวก็ได้ครับ

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: ไม่เข้าใจว่าคนเขียนโปรแกรม MG ในไทยคิดอะไรอยู่กับ MG6
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2016, 22:36:49 »
คันเก่าที่ว่าอาจจะเป็นรุ่นไม่มี turbo หรือเปล่าครับ
ผมไปลองรุ่นใหม่ความเร็วต่ำๆ ผงกหัวไปอย่างไก่เลย
จนพูดกับเซลล์ตอนกลับมาแล้วว่าน่าจะลองโหมดหิมะดู ไม่ลงเกียร์ 1 เลยอาจจะนิ่มที่ความเร็วต่ำมากกว่านี้ เสียดายไม่ได้ลอง

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: ไม่เข้าใจว่าคนเขียนโปรแกรม MG ในไทยคิดอะไรอยู่กับ MG6
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2016, 22:54:15 »
คันเก่าที่ว่าอาจจะเป็นรุ่นไม่มี turbo หรือเปล่าครับ
ผมไปลองรุ่นใหม่ความเร็วต่ำๆ ผงกหัวไปอย่างไก่เลย
จนพูดกับเซลล์ตอนกลับมาแล้วว่าน่าจะลองโหมดหิมะดู ไม่ลงเกียร์ 1 เลยอาจจะนิ่มที่ความเร็วต่ำมากกว่านี้ เสียดายไม่ได้ลอง

มีเทอร์โบครับ เหยียบมันส์มาก ขับคล่องในเมืองและแรงนอกเมืองเลยครับ ส่วนรุ่นใหม่ก็ผงกหัวตามนั้นครับ ช่วง 0-60 รู้สึกหน่วงมาก ไม่รู้หน่วงอะไร ตอนแรกคิดว่ารถหนัก แรงเครื่องไม่พอ แต่พอขับรุ่นเก่าแล้วพบว่าไม่ใช่ครับ เครื่องกับเกียร์ดีพอแล้ว แต่โปรแกรมน่ะดีไม่พอ

คือถ้ามีงบ 9แสน ตัวเก่า Turbo X คุ้มสุดครับ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
Re: ไม่เข้าใจว่าคนเขียนโปรแกรม MG ในไทยคิดอะไรอยู่กับ MG6
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2016, 15:38:06 »
สงสัยต้องแจ้งศูนย์ใหญ่ให้อัพเฟิร์มแวร์แล้วล่ะครับ อาการน่าจะดีขึ้น :)

อู้ว...เห็นแบบนี้แล้ว MG6 (เฟิร์มแวร์ใหม่) ดูน่าสนใจขึ้นมาทันที
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
Re: ไม่เข้าใจว่าคนเขียนโปรแกรม MG ในไทยคิดอะไรอยู่กับ MG6
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 22:04:55 »
อะไรๆเหมือนยังไม่ลงตัวนะครับ

ออฟไลน์ Peea9

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
แปลกแฮะที่ผมไม่เจออาการแบบที่คุณบอกเลย อย่างเรื่องรถไหลคุณมาบ่นนี่ก็รู้ละคุณไม่อ่านคู่มือรถแน่ๆ ตลกดี รถเค้ามีระบบกันลื่นไหลหน้าและหลังโดยการที่คุณกดเบรคไว้ลึกๆเข้าเกียร์แล้วปล่อยโดยยังไม่ต้องเหยียบคันเร่งมันก็จะล๊อคไม่ไหล แล้วค่อยเติมคันเร่ง ถ้าคุณเติมเลยมันจะไหลเพราะคุณก่ะคันเร่งไม่ถูก คุณดูรีวิวพี่แพนตัวใหม่หรือเปล่ามันไม่มีไอ้สิ่งที่คุณบอกเลยเป็นเพราะคุณไม่รู้จักรถ ออปชะ่นเบรคออโต้ก็มีไม่ใช้มีแค่สองยี่ห้อที่มีมีของดีแต่กลับใช้ไม่เป็น ออกตัวไม่นิ่มใช้เกียร์w สิ ถ้าใช้ปรกติมีออกล้อฟรี แล้วคุณเอาไปแข่งกับแจ้สจะบ้าตายคุณเห็นพี่แพนรีวิวป่ะคับ ผมมีบีเอมมีครูซรถนี่ขับน้องๆบีเอมเลยนะพี่แพนก็เขียนไว้ให้ดู ผมเองขับยังรู้เลย นิ่งพุ่ง มีเกียร์บางจุดที่อาจไม่เปลี่ยนทันใจมันเป็นการถนอมเกียร์ไม่ให้ร้อนและความเร็วที่เหมาะสม แต่ยังมีจุดบกพร่องอยู่บ้าง พี่เค้าเขียนไว้ว่าดีกว่ารุ่นอะไรบ้างแต่คุณเอาไปแข่งกับแจ้ส รถเป็นล้าน จะบ้าตาย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
เป็นการ setting ที่ดูไม่มีวันจบสิ้นจริงๆ ครับ
ยังดีที่บริการทุกระดับประทับใจ
บางรุ่นก็สวยใช้ได้เลย ชอบๆ