เท่าที่ศึกษามามีทางออกประมาณนี้ครับ
- บ้างก็ว่าแป๊บเดียว แถมหมุนช้าๆ ไม่เป็นไรหรอก ชุด center diff ไม่ได้เปราะขนาดนั้น
- บ้างก็ว่าต้องใช้เครื่องตรวจแบบหมุนคนซ้าย-ขวาละด้าน เพื่อให้เพลากลางไม่หมุน วิธีนี้ร้านต้องมีเครื่องที่สามารถทำแบบนี้ได้ และถ้ารถมี lsd ใช้ไม่ได้
- ปลอดภัยสุดคือตรวจบนแท่นที่มีลูกกลิ้ง 2 ชุด ... แต่เข้าใจว่ามีแค่ไม่กี่ที่ (ซึ่งไม่รู้ว่าที่ไหนบ้าง?
![???](https://community.headlightmag.com/Smileys/flat_emoji/huh.gif)
)
- ทางเลือกสุดท้ายคือไม่ต้องตรวจ งานนี้ร้าน ตรอ ต้องช่วย ปัญหาคือปีนี้เหมือนเค้าจะเข้มงวดขึ้นครับ ... ก็ไม่ค่อยเข้าใจราชการไทยเหมือนกันครับ ว่าอยากให้เราทำยังไง สักแต่ว่าออกกติกา ใน ตปท เค้าจะให้รถขับสี่ใช้วิธีตรวจอีกแบบ (เป็นเครื่องวัดค่าาจากการวิ่งจริงบนถนน)
สุดท้ายผม ต้องการทำตามกติกา ครับ ไม่ต้องการซิกแซก เลยลองเสี่ยงดู ร้านเค้าก็เข้าใจดีให้หมุนบนลูกกลิ้งแป็บเดียว (ครั้งละ 2 วิได้มั้ง) .... ก็ผ่านมาได้ครับ ไม่พบอาการผิดปกติใดๆ ...... ยังไงถ้าใครมีข้อมูล ตรอ ที่มีลูกกลิ้งสองชุด รบกวนแนะนำด้วยนะครับ อยากทำให้ถูกกฎหมายและไม่ทรมานรถ
![:'(](https://community.headlightmag.com/Smileys/flat_emoji/cry.gif)