ผู้เขียน หัวข้อ: รู้สึกว่าสมรรถนะรถบ้าน MG GS, Civic ใหม่จะเหนือกว่าหรือใกล้เคียง BMW มากเลยครับ  (อ่าน 17944 ครั้ง)

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ผมว่าตัวรถอะต่างไม่มากมานานแล้วแถมอันนี้ขึ้นอยู่กับคนชอบด้วยแต่ล่ะคัน อย่างผมรถที่ใช้ F10 525d กับ Accord G9 HV ผมเลือก accord ก่อนแน่นอนคับ ขับสนุกกว่ามุดมันกว่าและขับสบายกว่าด้วย ดีกว่าขับดีเซล ที่ดึงหลอกๆ รถครึ่งคันเร่งอะคับ เหยียบเต็มแล้วเหี่ยวมากนี่ขนาดเกียร์เทพนะพวงมาลัยแน่นจริงแต่มุดไม่มันคับ ผมเฉยๆมาก คันนี้ผิดเองคับที่ไม่ซื้อ 528i ไม่งั้นคงไม่อยู่ในสภาพนี้ทุกวันนี้เบื่อเลยคับ แต่ถ้าเรื่องแบรนด์แน่นอนคับ BMW, MB มันก้เหมือน LV, chanel ส่วน Honda, toyota ก้เหมือนพวก zara, h&m
ที่ต้องผลักดันตัวเองตลอดถึงขายได้และต้องขายเยอะคับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
มันเป็น  ค่าทางความรู้สึก

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
+
+
ถ้าคิดในแง่นี้ ผมว่าไปซื้อกระบะมาแต่งจะคุ้มที่สุดครับ
คุ้มกว่าพวก Civic 1.5 อีก

ของแบบนี้มันอยู่ที่ใครชอบแบบไหนก็ใช้แบบนั้น
ผมมีความสุขเวลานั่งอยู่หลังพวงมาลัยรถยุโรปมากกว่า
ผมก็ซื้อแบบนั้น ให้ผมไปนั่งอยู่ใน MG GS รถจีนหน้าตาประหลาด
ต่อให้มันมี 400 แรงม้า ผมก็ไม่เอาครับ
...มันก็แค่นี้เอง

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
 ส่่วนตัวคิดว่ายังห่าง ไม่ต้องดูตัวเลขหรือลองขับก็ได้ มุดก้มไปดูช่วงล่างดูครับ ปีกนกสองชั้นอลูมิเนียมเทลลิ่งอาร์มอย่างกว้างใหญ่ กับชั้นเดียวก้านเล็กๆ ลูกหมากบูทจุดยึดมากกว่าเป็นเท่าตัว ทั้งหน้าหลัง มันเป็น fact ชัดเจนหรือจะลองเปิดปิดประตูดูก็ชัดเจนครับ ยุโรปกับญี่ปุ่น
แฮนด์ลิ่ง ฟิลลิ่ง ขับจริงก็ยังห่าง อย่างแคมรี่ใหม่หรือแอคคอร์ดที่ว่าเซทช่วงล่างมาดีแล้วหนึบแน่นกว่าตัวก่อนมากๆ ฐานล้อยาวกว้างกว่า serie3 มาก แต่ขับเทียบยังไงก็แพ้ในด้านความรู้สึกครับ เหยียบ 140 ขึ้นไปดูก็รู้ครับ เสียงลมเสียงเครื่องพวงมาลัยการตอบสนองคันเร่ง เบรค เข้าโค้ง  ยิ่งขับ ตจว.ยาวๆจะรับรู้ได้ชัดเจน
ถ้าบอกเหนือกว่าผมไม่เชื่อ วิศวกร r&d ยุโรปคงตกงานหมดแล้วเพราะต้นทุนทางความคิดและวัสดุสุงกว่าแต่ทำได้น้อยกว่า แต่ถ้ารู้สึกพอกันหรือชอบกว่าอันนี้ไม่แน่ครับเพราะจริตแต่ละคนไม่เหมือนกัน
EX. เพื่อนผมขับครุซดีเซล ชอบคุยให้ฟังเรื่อยเลยว่า รถเค้ามันคือ 320dดีๆนี่เองไม่เห็นต้องไปซื้อแพงเลย แต่งแล้วแรงกว่าเจ๋งกว่า 320d นะ เซทกล่องโมเครื่องทำช่วงล่างหมดไปหลายแสน ผมก็จัดเลยขอลอง ขยี้พรมสักที กระแทกเบรคซักที อืม.....เออ มันแรงนะแต่แบบปลิวๆไม่หนักแน่นเหมือนเท่าไร ช่วงล่างหนึบจริงแต่กระเด้งกระดอนทรมานตับมากกว่า เบรคสั้นจริงแต่มันเป๋ๆยังไงไม่รู้ มันยังไม่ได้อะครับแต่ไม่อยากบอกมัน  5555 กลัวเสียใจ เพราะมันอยากได้ bm แต่งบไม่ถึงเลยแต่งเลียนแบบทั้งไฟหน้าไฟท้าย และคิดปลอบใจตัวเองแบบนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 14:05:34 โดย chaithawat »

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
สเป็ค อาจจะ ใกล้เคียง
แต่
สมรรถนะ ยังห่าง ครับ

ถึงส่วนตัวผมจะรู้สึกว่า Benz สมัยนี้ มัน ขับไม่ดีเท่าไหร่ ก็ตาม
แต่มันก็ยังห่างกับรถบ้านๆอยู่ดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 14:05:53 โดย Nikle_pk »
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 564
    • อีเมล์
อีกฟังก์ชั้นหนึ่งที่คิดว่ารถญี่ปุ่น ยังไม่มี Dynamic Driving ที่สามารถ ปรับ eco -> comford -> sport -> sport plus

แล้วก็ software ของ bmw เวลาเลื่อนปุ่ม เมนู graphic ที่แสดงบนหน้าจอ smoot และไวกว่า ของรถญี่ปุ่น
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ Tiger3539

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
มันเป็น  ค่าทางความรู้สึก

+1

มันไม่สามารถประเมินเป็นตัวเงินได้ครับ


TOYOTA TIGER 4WD D4D
TOYOTA VIGO  DUOBLE CAB 4WD 3.0G
TOYOTA VIOS 1.5S---ขาย
HONDA CIVIC 1.8S FB---ขาย
TOYOTA FORTUNER TRDIII---ขาย
FORD RANGER WILDTRACK 3.2
BMW 520D E60
TOYOTA YARIS 1.2G
TOYOTA ALTIS 1.8V
MAZDA 3 SKYACTIVE S
SUBARU XV
TOYOTA FORTUNER TRD 2016

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
ผมก็ไม่อยากให้เป็นแบบนี้เหมือนกัน แต่บริษัทรถมีเป้าหมายคือกำไรมาก่อนนี่ครับ

แล้วคนส่วนใหญ่ มองเรื่องแบรนด์มาก่อน0-100

แบรนด์ที่ภาพลักษณ์ดีกว่า ก็กดราคาลงมาจะเท่าcamry accord อยู่แล้ว

คนซื้อเค้ามองว่าคุ้มก็ซื้อ ทั้งๆที่ การขับขี่คุณแพนก็เคยบอกแล้วว่าสู้Focus 2.0 Gdiไม่ได้ ราคาถูกกว่า2 3เท่า

มันเป็นเรื่องปกติไปแล้ว

อยากแรงต้องslyfhy turbo

อยากเน้นขับขี่ต้องFocus2.0Gdi

อยากโก้ก็ต้องGla200 / X1 18d

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
สเปกในกระดาษใกล้เคียงแต่ความจริงมันห่างกันมากเลยครับ เทียบกันไม่ได้ วิศวกรยานยนต์มันมีมากกว่าที่เขียนลงกระดาษเยอะแยะ ถ้าดูแค่นั้นซื้อกระบะขับ 4 ตัวท๊อป พวก Ranger WT มาจับจูนดีๆ ก็เหนือกว่า Benz, BMW อีกสิ ซึ่งมันไม่ใช่ครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
รถมันก็มีการพัฒนาขึ้นมาตลอดนะครับ ถ้าเอาคำถามนี้ไปตั้งถามใน กลุ่ม BMW ซึ่งหลายๆคนอาจมีทัศนคติ ที่แตกต่างกันออกไป

บางคนอาจไม่ยอมรับในจุดนี้ บางคนอาจรู้สึกเฉยๆ บางคนอาจคิดว่าเป็นเรื่องดี ที่ได้รถที่ดีในราคาที่พอคนทั่วๆไปหาซื้อได้

แต่ก็อย่างว่าละครับ MG GS, Civic หรือรุ่นอื่นๆที่จะตามมา ในไทย คนทั่วไป ยังไม่มีใครได้ลองขับ มาเปรียบเทียบกัน อันไหนคือจุดเด่น อันไหนคือข้อด้อย

หลายคนอาจจะรอรีวิวจากทีมงาน เป็นตัวตัดสินว่ามันดี มันสุดยอด แต่มันก็ไม่ใช่เสมอไป สิ่งที่ถูกใจทีมงาน อาจไม่ถูกใจใครหลายคนก็ได้ครับ

แค่จะสรุปเอาสเปคในหน้ากระดาษมาเป็นตัวตัดสิน ดูแล้วมันสูสี หรือเหนือกว่า รถมันออกแบบมาเพื่อทุกคน ไม่ใช่ทุกคนจะพอใจหรือชอบมัน

อย่างรถยุโรปหลายๆรุ่น ที่ขึ้นชื่อด้านสมรรถนะ ได้ลองขับแล้ว ซื้อมาใช้งาน บางคนก็ชอบ บางคนก็ไม่ชอบ

ออฟไลน์ sudhor

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
กระทู้เอาใจพวกรากหญ้าสิน่ะ
พยายามเข้าไป พยามคิดให้เหมือนกัน จะได้สบายใจ
นั่งนโม เป็นตุเป็นตะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
พวกออฟชั่นเนี่ยต้องเข้าใจก่อนนะครับว่ายุโรปเค้าไม่ใส่มาให้เค้าก็ขายได้
รถยุ่นใส่มาจัดเต็มแต่ดูราคาก่อนครับว่าเมื่อก่อนกับปัจจุบันมันต่างกันขนาดไหน กลับกันรถยุโรปกลับถูกลงด้วยซ้ำ ผมอยากให้ลองมองตรงนี้ก่อน
ส่วนสเปคในกระดาษจริงๆมันวัดไม่ได้เสมอไป ต้องลองวิ่งจริงตัวแปรมันมีหลายอย่างครับ
ส่วนสมถรรนะยังไงยุโรปก็กินครับ ส่วนตัวผมเลยนะพวก BLIS กล้อง360 ป้องกันการชน เบรกเองไรเนี่ย ไม่สนใจหรอกครับ
ขอรถขับมั่นเข้าโค้งไม่กลัว เวลาหักหลบกระทันหันแล้วไม่คว่ำ พวงมาลัยคมสั่งได้ เบรกเอาอยู่ แค่นี้ก็ปลอดภัยกว่ารถยุ่นที่มีระบบโน่นนี่นั่นโขละครับ คหสต.

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,172
    • อีเมล์
ถ้าคิดอีกมุม  ทำไม honda ไม่ขายราคาเท่า bmw นะ
ในเมื่อแรงเท่าๆกัน

ลองถามยามที่โบกรถตาม รร. จะรู้ครับว่าอะไรต่าง

ออฟไลน์ Entropy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 349
ถ้าเอาราคามาเปรียบเทียบด้วย เจ้าของกระทู้พูดได้ถูกต้อง
แต่ถ้ามองตัวเลยเทียบแรงม้ามัน ไม่ได้ผิด แตไม่ถูก สิ่งหนึ่งที่ HD TOYOTA สู้  bmw benz ไม่เคยจะได้เลยคือ เกียร์

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ผมว่ามันเพราะเรื่องการแข่งขันกันล้วนๆ ผลดีก็ตกกับผู้บริโภคไปนั่นเอง

1.ราคารถยุโรป ในประเทศไทย มันแพงเว่อร์ครับ
civic ขายในอเมริกา คันละ 6.5 แสน  ขายในไทย 9แสน   ราคาซิวิคไทยแพงกว่าที่อเมริกา 40%

BMW 3series ขายในอเมริกาคันละ 1.1ล้าน  ขายในไทยคันละ 2.8ล้าน  ราคาบีเอมไทยแพงกว่าที่อเมริกา 250 %

พูดง่ายๆก็คือ ถ้าคุณอยู่เมกา บีเอ็มมันแพงกว่าซีวิค แค่5แสน  แต่ในไทยบีเอมแพงกว่าซีวิคเกือบ2ล้าน

ถ้าผมบอกว่าการตั้งราคารถยุโรปของบ้านเรามันเพี้ยน มันมีปัญหา คุณจะเชื่อไหม แต่เขาจะลดทำไมล่ะ ในเมื่อตั้งราคาแบบนี้ ก็มีคนซื้อ

จขกท พูดถูกครับ บีเอม มันไม่ได้ดีกว่าซีวิค3เท่า อย่างที่ราคามันเป็น ก็เพราะในความเป็นจริงในตลาดโลก บีเอมมันแพงกว่าซีวิคแค่60-70% ไม่ได้ต่างกัน3เท่าแบบบ้านเรา

2.เทคโลโนยี ช่วงล่างมันถึงทางตันแล้ว
ทำไมผมถึงกล้าพูดแบบนี้ ก็คุณลองไปขับ E90 แล้วมาขับ F30  คุณจะพบว่า ช่วงล่างมันไม่ได้พัฒนาไปไหนแล้ว มันมาสุดทางตั้งแต่10ปีก่อนแล้ว
ทุกวันนี้ อาศัยกลยุทธ์การตลาด เช่นรุ่นนี้ปรับให้นุ่มขึ้น รุ่นหน้าปรับให้แข็งขึ้น มันจะเล่นมุขนี้วนไปเรื่อยๆ เพื่อให้รู้สึกว่ารุ่นใหม่ ขับแล้วต่างจากรุ่นเก่า
ซึ่งจริงๆแล้วที่มันต่างคือ มันต่างที่การเซ็ทอัพ ไม่ได้ต่างที่เทคโนโลยีอะไรเลย 

ในขณะที่รถญี่ปุ่นมันยังมาไม่สุดทาง มันถึงก้าวกระโดด ลองไปขับแคมรี่ avc30 แล้วมาขับตัวปัจจุบัน avc50  จะพบว่ามันต่างกันคนละโลกเลย ตัวปัจจุบันมันขับดีกว่ามากจริงๆ 

ถ้าพูดถึงความคุ้มค่าของการซื้อรถในประเทศไทย ถ้ารถยุโรปยังตั้งราคาเพี้ยนแบบนี้ ก็ต้องบอกว่า ซื้อรถญี่ปุ่นคุ้มกว่าเยอะครับ
รถไม่เหมือนนาฬิกา ที่คุณสามารถบินไปซื้อ submarine ที่ยุโรปในราคา 7500 ดอลล่าร์ เท่าๆกันทุกที่ได้ 
แต่คุณอยู่ในประเทศไทย ก็ต้องเจอราคาของรถยุโรป ที่แพงแบบไม่มีสาเหตุแบบนี้ 

ความคุ้มค่า ไม่มีแน่นอน ในการซื้อรถยุโรปที่ประเทศไทย 

แต่เราซื้อกันด้วยความพอใจล้วนๆ   

เวลาเราอ่านรีวิวจากเมืองนอก ส่วนมากจะเป็นสื่ออังกฤษ กับ อเมริกัน 
เขาให้คะแนนโดยพิจารณาจากราคาด้วย 
ถ้าเอาราคารถเมืองไทย ไปให้เขารีวิว
ผมเชื่อว่าเขาคงช็อก ราคารถยุโรป 1 คัน แพงกว่า หรือเท่ากับบ้าน1หลัง 

ออฟไลน์ somsak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
x1ใหม่ กับ mg gs ยังไม่เคยเห็นคันจริงเลยตอบไม่ถูก แต่ถ้า civic กับ 3series ผมว่ารถมันคนละเกรดนะครับ เทียบกันไม่ได้ คนซื้อ civic กับคนซื้อ 3series ก็น่าจะคนละกลุ่มด้วย ผมว่าเวลาเขาซื้อคงไม่เอารถ 2 คันนี้มาเทียบสมรรถนะกันก่อนตัดสินใจซื้อหรอกครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ตลาดคนละกลุ่มกันครับ.....คนใช้รถพรีเมี่ยมเค้าไม่มองรถยนต์บ้านๆทั่วๆไปอยู่แล้วต่อให้รถบ้านๆแรงกว่ารถพรีเมี่ยมรุ่นล่างสุดก็ตาม  :-X ถ้าว่ากันถึงเรื่องอัตราเร่งพุ่งตรงๆอย่างเดียวจะบอกว่ารถญี่ปุ่นบ้านๆรุ่นแพงที่สุดไล่ตามรถยุโรปรุ่นถูกสุดได้ทันก็ถูกครับ แต่ถ้ามีเรื่องของความนิ่งที่ความเร็วสูง ความสมดุลย์ในการเข้าโค้ง มีการยกเรื่องการขับขี่แบบรีดเร้นสมรรถนะแบบเอาให้ถึงขีดสุดเต็มที่แบบแข่งในสนามรถญี่ปุ่นยังห่างชั้นจากรถยุโรปอยู่ดีครับ

ความแตกต่างของรถยุโรประดับพรีเมี่ยมกับรถญี่ปุ่นระดับทั่วๆไปมันมีมากมายและความแตกต่างพวกนั้นมันก็เกี่ยวข้องกับสมรรถนะที่รถจะทำได้ด้วย ยกตัวอย่างเรื่องของช่วงล่าง ที่รถยุโรปนิ่งกว่าและเข้าโค้งได้แรงกว่าทั้งทางตรงและในโค้งส่วนหนึ่งมาจากการลงทุนใช้เหล็กขึ้นตัวถึง คานกันกระแทก จุดยึดต่างๆด้วยเหล็กเกรดที่มีความเหนียวสูงกว่า ยามที่เข้าโค้งเร็วๆแรงๆการให้ตัวบิดตัวของตัวถังก็จะน้อยกว่าส่งผลให้มีความสามารถในการรักษาเสถียรด้านมุมล้อดีกว่า ถ้ามามองเรื่องของอัตราเร่งที่ว่ากระทบไหล่รถยุโรปได้สบายๆ อย่าลืมว่ารถยุโรปแบกน้ำหนักมากกรถญี่ปุ่นมากกว่าร่วมร้อยกิโลกรัมเป็นส่วนใหญ่และยังมีเรื่องของระบบขับเคลื่อนที่รถยุโรปเป็นระบบขับหลังที่จะมีการสูญเสียกำลังในระบบไปมากกว่าระบบขับเคลื่อนล้อหน้าด้วย เสียเปรียบขนาดนี้แล้วยังไม่แพ้รถญี่ปุ่นที่น้ำหนักน้อยกว่ามาก(ส่งผลในเรื่องของเสถียรภาพทางตรงและในโค้ง)อีก ถ้าจะบอกรถญี่ปุ่นบ้านๆดีเทียบเท่ารถยุโรปพรีเมี่ยมแล้วผิดถนัดครับ   :-X 

ถ้ามามองเรื่องของพัฒนาการเรื่องเทคโนโลยีลองมาคิดดูกันนะว่ารถยุโรปอย่างเบนซ์และBMWมีการพัฒนาระบบเกียร์และเครื่องยนต์ใส่ในรถตัวเองทุกๆครั้งที่ไมเนอร์เชนจ์ ทั้งเพิ่มจำนวนระดับเกียร์และมีการใส่เครื่องยนต์บล็อคใหม่ลงไปแทน ในขณะที่รถญี่ปุ่นไมเนอร์เชนจ์แต่ละทีพูดถึงแต่เรื่องของกันชนหน้าหลังแบบใหม่ไฟตัดหมอกโฉมใหม่ อย่างมากก็ปรับจูนECUแก้ปัญหาที่มีมากในตอนขายช่วงแรกๆ มีแต่เปลือกนอกที่ไม่เกี่ยวกับหัวใจสำคัญของรถอย่างเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนเลย จะบอกพัฒนาการรถญี่ปุ่นสูงกว่าก็ไม่ถูกอีกเช่นกัน ในขณะที่รถยุโรปยังคงมุ่งมั่นกับการพัฒนาระบบเกียร์อัตโนมัติให้มีการสูญเสียกำลังในระบบน้อยลงให้เกล้เคียงเกียร์ธรรมดามากขึ้น แต่รถญี่ปุ่นเล่นง่ายๆยกCVTมาลงเลยเพราะมีดีเรื่องการถ่ายกำลังและต้นทุนการผลิตถูก ความทนทานช่างหัวมันไปพึ่งเรื่องของวัสดุที่ทนทานขึ้นแทน ในระยะยาวต่อจากนี้รถญี่ปุ่นเองนั่นแหละที่จะพัฒนาช้ากว่ารถยุโรปเพราะมัวแต่ตีกรอบล้อมรอบตัวเองให้หมกมุ่นแต่CVT..... :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ ืnuc001

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
รถบ้านๆเริ่มแรง หวังว่าบีเอ็มบ้านเราคงเลิกตอนแรงม้า และ/หรือ บริการปลดล๊อกฟรีนะครับ ไม่งั้นคงต้องไปจ่ายตังปลดแรงม้าหนีบ้างละ

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
ไล่กันไม่ทันหรอกครับ ไม่งั้น toyota honda nissan คงยุติรถ premium ของตัวเองแล้วมาเน้นยี่ห้อหลักของตัวเองดีกว่า แต่ในความเป็นจริงมันไม่ใช่อย่างนั้น ตัวอย่างเช่น ลูกสูบ ก้าน ข้อเหวี่ยง พวกนี้สามารถทำให้รถเพิ่มแรงม้าได้ 10 - 30% แต่ในราคาที่แตกกันไปตามวัสดุที่เลือกใช้

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
1.ราคารถยุโรป ในประเทศไทย มันแพงเว่อร์ครับ
civic ขายในอเมริกา คันละ 6.5 แสน  ขายในไทย 9แสน   ราคาซิวิคไทยแพงกว่าที่อเมริกา 40%

BMW 3series ขายในอเมริกาคันละ 1.1ล้าน  ขายในไทยคันละ 2.8ล้าน  ราคาบีเอมไทยแพงกว่าที่อเมริกา 250 %

พูดง่ายๆก็คือ ถ้าคุณอยู่เมกา บีเอ็มมันแพงกว่าซีวิค แค่5แสน  แต่ในไทยบีเอมแพงกว่าซีวิคเกือบ2ล้าน

ถ้าผมบอกว่าการตั้งราคารถยุโรปของบ้านเรามันเพี้ยน มันมีปัญหา คุณจะเชื่อไหม แต่เขาจะลดทำไมล่ะ ในเมื่อตั้งราคาแบบนี้ ก็มีคนซื้อ

จขกท พูดถูกครับ บีเอม มันไม่ได้ดีกว่าซีวิค3เท่า อย่างที่ราคามันเป็น ก็เพราะในความเป็นจริงในตลาดโลก บีเอมมันแพงกว่าซีวิคแค่60-70% ไม่ได้ต่างกัน3เท่าแบบบ้านเรา

2.เทคโลโนยี ช่วงล่างมันถึงทางตันแล้ว
ทำไมผมถึงกล้าพูดแบบนี้ ก็คุณลองไปขับ E90 แล้วมาขับ F30  คุณจะพบว่า ช่วงล่างมันไม่ได้พัฒนาไปไหนแล้ว มันมาสุดทางตั้งแต่10ปีก่อนแล้ว
ทุกวันนี้ อาศัยกลยุทธ์การตลาด เช่นรุ่นนี้ปรับให้นุ่มขึ้น รุ่นหน้าปรับให้แข็งขึ้น มันจะเล่นมุขนี้วนไปเรื่อยๆ เพื่อให้รู้สึกว่ารุ่นใหม่ ขับแล้วต่างจากรุ่นเก่า
ซึ่งจริงๆแล้วที่มันต่างคือ มันต่างที่การเซ็ทอัพ ไม่ได้ต่างที่เทคโนโลยีอะไรเลย 

ในขณะที่รถญี่ปุ่นมันยังมาไม่สุดทาง มันถึงก้าวกระโดด ลองไปขับแคมรี่ avc30 แล้วมาขับตัวปัจจุบัน avc50  จะพบว่ามันต่างกันคนละโลกเลย ตัวปัจจุบันมันขับดีกว่ามากจริงๆ 

ถ้าพูดถึงความคุ้มค่าของการซื้อรถในประเทศไทย ถ้ารถยุโรปยังตั้งราคาเพี้ยนแบบนี้ ก็ต้องบอกว่า ซื้อรถญี่ปุ่นคุ้มกว่าเยอะครับ
รถไม่เหมือนนาฬิกา ที่คุณสามารถบินไปซื้อ submarine ที่ยุโรปในราคา 7500 ดอลล่าร์ เท่าๆกันทุกที่ได้ 
แต่คุณอยู่ในประเทศไทย ก็ต้องเจอราคาของรถยุโรป ที่แพงแบบไม่มีสาเหตุแบบนี้ 

ความคุ้มค่า ไม่มีแน่นอน ในการซื้อรถยุโรปที่ประเทศไทย 

แต่เราซื้อกันด้วยความพอใจล้วนๆ   

เวลาเราอ่านรีวิวจากเมืองนอก ส่วนมากจะเป็นสื่ออังกฤษ กับ อเมริกัน 
เขาให้คะแนนโดยพิจารณาจากราคาด้วย 
ถ้าเอาราคารถเมืองไทย ไปให้เขารีวิว
ผมเชื่อว่าเขาคงช็อก ราคารถยุโรป 1 คัน แพงกว่า หรือเท่ากับบ้าน1หลัง

มาขุดกระทู้อ่านๆย้อนหลังเพราะกำลังหาข้อมูลรถยุโรปรุ่นนึงอยู่ มาเจอคอมเม้นท์นี้ โดนใจมากๆ ครับ

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ถ้าไล่ทันจริงๆคงไม่มีแบร์ดพรีเมี่ยมอย่าง Lexus ของ TOYOTA เกิดขึ้นหรอกครับ

ออฟไลน์ unsignedint16

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
1.ราคารถยุโรป ในประเทศไทย มันแพงเว่อร์ครับ
civic ขายในอเมริกา คันละ 6.5 แสน  ขายในไทย 9แสน   ราคาซิวิคไทยแพงกว่าที่อเมริกา 40%

BMW 3series ขายในอเมริกาคันละ 1.1ล้าน  ขายในไทยคันละ 2.8ล้าน  ราคาบีเอมไทยแพงกว่าที่อเมริกา 250 %

พูดง่ายๆก็คือ ถ้าคุณอยู่เมกา บีเอ็มมันแพงกว่าซีวิค แค่5แสน  แต่ในไทยบีเอมแพงกว่าซีวิคเกือบ2ล้าน

ถ้าผมบอกว่าการตั้งราคารถยุโรปของบ้านเรามันเพี้ยน มันมีปัญหา คุณจะเชื่อไหม แต่เขาจะลดทำไมล่ะ ในเมื่อตั้งราคาแบบนี้ ก็มีคนซื้อ

จขกท พูดถูกครับ บีเอม มันไม่ได้ดีกว่าซีวิค3เท่า อย่างที่ราคามันเป็น ก็เพราะในความเป็นจริงในตลาดโลก บีเอมมันแพงกว่าซีวิคแค่60-70% ไม่ได้ต่างกัน3เท่าแบบบ้านเรา

2.เทคโลโนยี ช่วงล่างมันถึงทางตันแล้ว
ทำไมผมถึงกล้าพูดแบบนี้ ก็คุณลองไปขับ E90 แล้วมาขับ F30  คุณจะพบว่า ช่วงล่างมันไม่ได้พัฒนาไปไหนแล้ว มันมาสุดทางตั้งแต่10ปีก่อนแล้ว
ทุกวันนี้ อาศัยกลยุทธ์การตลาด เช่นรุ่นนี้ปรับให้นุ่มขึ้น รุ่นหน้าปรับให้แข็งขึ้น มันจะเล่นมุขนี้วนไปเรื่อยๆ เพื่อให้รู้สึกว่ารุ่นใหม่ ขับแล้วต่างจากรุ่นเก่า
ซึ่งจริงๆแล้วที่มันต่างคือ มันต่างที่การเซ็ทอัพ ไม่ได้ต่างที่เทคโนโลยีอะไรเลย 

ในขณะที่รถญี่ปุ่นมันยังมาไม่สุดทาง มันถึงก้าวกระโดด ลองไปขับแคมรี่ avc30 แล้วมาขับตัวปัจจุบัน avc50  จะพบว่ามันต่างกันคนละโลกเลย ตัวปัจจุบันมันขับดีกว่ามากจริงๆ 

ถ้าพูดถึงความคุ้มค่าของการซื้อรถในประเทศไทย ถ้ารถยุโรปยังตั้งราคาเพี้ยนแบบนี้ ก็ต้องบอกว่า ซื้อรถญี่ปุ่นคุ้มกว่าเยอะครับ
รถไม่เหมือนนาฬิกา ที่คุณสามารถบินไปซื้อ submarine ที่ยุโรปในราคา 7500 ดอลล่าร์ เท่าๆกันทุกที่ได้ 
แต่คุณอยู่ในประเทศไทย ก็ต้องเจอราคาของรถยุโรป ที่แพงแบบไม่มีสาเหตุแบบนี้ 

ความคุ้มค่า ไม่มีแน่นอน ในการซื้อรถยุโรปที่ประเทศไทย 

แต่เราซื้อกันด้วยความพอใจล้วนๆ   

เวลาเราอ่านรีวิวจากเมืองนอก ส่วนมากจะเป็นสื่ออังกฤษ กับ อเมริกัน 
เขาให้คะแนนโดยพิจารณาจากราคาด้วย 
ถ้าเอาราคารถเมืองไทย ไปให้เขารีวิว
ผมเชื่อว่าเขาคงช็อก ราคารถยุโรป 1 คัน แพงกว่า หรือเท่ากับบ้าน1หลัง

มาขุดกระทู้อ่านๆย้อนหลังเพราะกำลังหาข้อมูลรถยุโรปรุ่นนึงอยู่ มาเจอคอมเม้นท์นี้ โดนใจมากๆ ครับ

คิดตรงกับผมเลย คนไทยส่วนใหญ่อวยค่ายยุโรปก็เพราะราคาที่พวกเราต้องจ่ายเหมือนเป็นของเทพ 
ถ้าทำใจได้ มีตังค์ คงไม่มีปัญหา