ผู้เขียน หัวข้อ: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน  (อ่าน 68300 ครั้ง)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ผมก็เป็นคนนึงที่ซื้อNissan March มาใช้ครับ

ไม่ใช่เพราะเห่อรถECO Car แต่มันเป็นช่วงที่อยากได้รถเล็กอีกคัน ราคาถูก ประหยัดน้ำมันสุด ๆ วิ่งในเมือง ใช้จ่ายตลาดได้ ใช้รับส่งคนในบ้านไปที่ใกล้ ๆ ได้ ด้วยความที่เคยมีรถนิสสัน SUNNY B14แล้ว ไม่ได้คิดว่า ศูนย์นิสสันขี้เหร่ ทนราคาอะไหล่ได้ และคงไม่จุกจิกดุดันอะไร ประกอบกับยังไม่มีใครทำECO Car มันก็เลยเป็นตัวเลือกที่มีอยู่รุ่นเดียวในตอนนั้นเองครับ




jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 18:43:41 »
ถ้าคุณเคยอ่าน User's Voice ของผม คงรู้ว่า ผมไม่ใช่คนที่จะอธิบายเรื่องตัวรถอยู่แล้ว เพราะมันเป็นสิ่งที่มีละเอียดยิบอยู่ในHeadlightmag ให้คุณได้อ่าน พร้อมรูปภาพ การทดสอบต่าง ๆ ซึ่งผมก็เห็นว่า มันเป็นจริงตามที่รีวิวว่าไว้แทบทุกอย่าง โดยไม่ต้องสงสัย

จะมีความเห็นที่อยากบอกให้นิสสันได้รู้ซักนิด และคนที่คิดเรื่องรถรุ่นนี้ในแง่มุมต่าง ๆได้อ่านบ้าง

5.5ปี กับระยะทาง เกือบ 140000 โล ผมเชื่อว่าต้องเป็นประโยชน์กับหลาย ๆ คนแน่ ๆ


jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 18:51:40 »
ตั้งแต่วันแรกที่ได้กระโดดขึ้นขับรถคันนี้มีอะไรหลาย ๆอย่างที่ผมอยากให้คนในนิสสันได้เอาไปปรับปรุง หวังว่าจะช่วยตอกยำบางเรื่องที่คุณJimmy เขียนไว้แล้วด้วย เผื่อว่า Nissan March โมเดลต่อไปจะทำได้ดีกว่านี้ครับ

เรื่องแรกเลย คือ ที่นั่ง เบาะนั่ง สั้น ๆ คือ ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องทำให้มันสั้นขนาดนั้น ผมเคยขับรถเล็ก ๆกว่านี้มาก่อน ก็ไม่เคยพบว่าเบาะที่นั่งคนขับ คนนั่งข้างจะเล็กแบบนี้ ทำให้การขับขี่นั้นไม่ค่อยสบายเอาซะเลย ดีที่ว่าพนักพิงหลังปรับเอน และเบาะคนขับปรับสูงต่ำชดเชยอาการเบาะเล็กได้นิดหน่อย ปรับไปปรับมาก็พอจะขับได้ แต่ก็ยังไม่สบายนะครับ

ถัดจากเบาะมา ก็คงเป็นเรื่องการปรับระยะเข้าออกพวงมาลัย ผมเป็นคนที่สูง 172 แขน ขาก็ไม่ได้ยาวอะไร แต่พอปรับเบาะถอยหนีไปเพื่อให้ขาได้ยืดออก ก็กลายเป็นว่า มือจับพวงมาลัยสุดแขนยืดพอดี แหม ทำให้ต้องปรับเบาะเอนหน้ามาหน่อยชดเชยตรงนี้ แต่ก็ไม่ได้ตำแหน่งการนั่งที่พอใจซํกที แม้จะห้าปีกว่าผ่านไป มันก็ไม่สบายเอาซะเลย
ถึงแม้คนอื่นที่ไม่ได้สุงเท่าผมจะไม่รู้สึกเหมือนกัน แต่ นิสสันก็น่าจะคิดเผื่อตรงนี้ซักหน่อยนะครับ

ถ้ดมาที่ต่ำแหน่งที่เขี่ยบุหรี่ ผมเห็นว่า ตำแหน่งนั่น ถ้าจะเอาปลั๊กอะไรไปเสียบ คนนั่งข้างมักจะเอาเข่าไปโดน อาจจะเกิดความเสียหาย หรือไม่ก็ทำปลั๊กช็อตเอาง่าย ๆ เลย เพราะมันต่ำพอๆกับที่วางแก้ว ในรูปเลย ไม่เหมาะจะเสียบอะไรทั้งนั้น ยกเว้น ที่จุดบุหรี่ที่ผมเองก็ไม่ได้ใช้ ถ้าเป็นได้ ขอแค่ฝาครอบและตำแหน่งที่ดีกว่านี้ซํกนิดนึง


jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 19:07:23 »
การจัดวางตำแหน่งของอุปกรณ์อื่น ๆ ผมเรียกว่าดีนะครับ ยกเว้นที่กล่าวมาข้างบน

นอกจากนั้นแล้ว เรื่องที่เกี่ยวกับตัวเครื่องยนต์ และเกียร์  ผมเองก็อ่านคู่มือรถละเอียดพอ แต่บอกตรง ๆว่าช่วงปีแรก ๆ ไม่ได้ใช้รถคันนี้เท่าไหร่ สามปีใช้ไปแค่สามหมื่นโล ก็เลยไม่ได้เข้าศูนย์ครับ ชนิดน้ำมันเกียร์ และน้ำมันเครื่อง ผมเองก็ไม่ได้ตามคู่มือหรอก 10W-40 กับ น้ำมันเกียร์ CVT ทุกยี่ห้อที่ผมหยิบได้ผมเอามาใช้ถ่ายให้รถตลอดอายุการใช้งาน ไม่เคยใช้ของ Nissan ซักครั้งเดียว ผมไม่อยากให้ Nissan ไปสร้างความคิดผิด ๆ ที่จะเป็นปัญหากับตัวบริษัทเองภายหลังว่า ใช้น้ำมันยี่ห้ออื่นไม่ได้หรอกครับ รถ BMW BENZ MINI TOYOTA และยี่ห้ออื่น ๆ ผมก็ไม่เคยใช้น้ำมันของบริษัท ถึงใครจะโฆษณาว่าอะไร ผมก็ใช้ตามที่ผมรู้ ตรงนี้ ผมอยากให้บริษัท ประชาสัมพันธ์ให้ดีกว่า รถแต่ละคันผมใช้เกิน 2แสนโลทั้งนั้น บางคนเข้าศูนย์ประจำ ใช้น้ำมันศูนย์ เครื่องพัง เกียร์พังทั้ง ๆที่ระยะการใช้งานน้อยกว่าผมก็มีนะครับ มันสำคัญแค่ต้องหาน้ำมันที่เป็นน้ำมันจริง ๆไม่ใช่ของปลอมปนมั่ว ๆที่ขายเถื่อนๆถูกๆ ในท้องตลาด บอกลูกค้าตรง ๆ ไปเลย น้ำมันเกียร์ CVT มันคือน้ำมันอะไร ทำไมต้องไปทะลึ่งบังคับใช้แต่ NS

พัดลมไฟฟ้า เป็นของอย่างแรกทีเสียในรถ หลังหมดประกันได้ไม่ได้ จริง ๆตรงนี้ มันก็ไม่ได้เป็นเงินมากมายอะไรครับ พันนึงกับมอเตอร์ตัวนึงผมจ่ายได้ แต่ระยะทาง 3 หมื่นกว่าโล กับสามปีกว่า ๆ พัดลมเสียเนี่ยนะครับ ? ไม่ใช่แค่คันนี้คันเดียว หลายคันก็ต้องเคลมกันไป ถ้าใครใช้น้อย เสียเปรียบเลยนะเนี่ย

พอแกะมอเตอร์ออกมาดู ผมก็ไม่แปลกใจเลย ว่าทำไมมันเสียเร็ว BEHR พัดลมยี่ห้อนี้ ตั้งแต่ผมใช้รถยุโรปมา ถ้าเจอแปะมอเตอร์ BEHR ผมจัดถอดทิ้งไปเลยแล้วเอาของจีนใส่ยังดีกว่าอีก ตรงนี้ผมเข้าใจนะว่ามันเป็นความสัมพันธ์กันระหว่างบริษัท ตัวเลือกไม่เยอะนัก แต่แหม พัฒนาหน่อยครับ เรียนรู้จากรถยุโรปหน่อย หรือRenault ไม่เคยบอกอะไรให้รู้เลยก็ไม่รู้ครับ

สายพานไดชาร์จ แอร์ เป็นของอย่างที่สองที่ส่งเสียงดัง ตั้งแล้วตั้งอีก จนผมเห็นว่า เปลี่ยนใหม่แล้วกัน นี่เองที่ผมคิดว่า อะไรว้าาาา แค่ไม่กี่ปี วิ่งไม่กี่โลมันเสียซะละ ดีที่ว่า ราคาแค่ 260+vat

สองอย่างนี้ ที่ทำให้ผมต้องซื้อสำรองใส่ท้ายรถไว้ พร้อมประแจเบอร์ 10 13 กับไขควงเผื่อต้องถอดเปลี่ยนกลางทางก็จะทำได้อย่างไม่มีปัญหา ถึงวันนี้จะผ่านไปอีกแสนกว่าโลมันก็ไม่ได้เสียเหมือนรถใหม่ ผมก็ยังไม่อยากจะวางใจเลยทีเดียว



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 19:18:25 โดย Jae »

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 19:15:23 »
เกียร์ CVT ผมเองก็ไม่ได้ติดขัดอะไร ผมเคยเจอ CVT ของ MINI R50มาแล้ว ตัวนี้ผมเลยเตรียมพร้อมมาบ้าง หากแต่ว่า การขับขี่ และโปรแกรมที่หยาบเกินไป

หยาบที่ว่านี้ คือ มันไม่รองรับการขับขี่รุนแรงน่ะสิครับ ทุกครั้งที่เหยียบคันเร่งช้า ๆเกือบๆเร็ว เกียร์จะงง ๆ เหมือนจะ Hunt ระหว่าง ทดจัด ทดเบา ในชุด Planetary อันนี้ผมเดานะครับ ไม่รู้ว่าใช่ไหม คือกดคันเร่ง รอบขึ้นวืด ๆๆ ๆ เสียงน่ากังวล แต่ถ้าขับช้า ๆ ขับดีผิดหูผิดตาเลย ซึ่งถ้าคนไม่เป็นเนี่ย ตะบี้ตะบันเหยียบคันเร่ง เกียร์คงพังแน่ ๆครับ พร้อมมันจะslip ระหว่างคลัทช์รอบจัด กับรอบเบา (รึเปล่า?) ถ้าเป็นไปได้ ลองไปดูการทำงานของ Yaris โฉมปัจจุบันครับ เอาได้แค่นั้น ผมว่ามันจะทนกว่าเดิมเยอะ

ถึงผมจะยังไม่ได้เจอปัญหาจากเกียร์ลูกนี้โดยตรง แต่เท่าที่อ่านดู คนที่เกียร์พังมีหลายคนเหมือนกันนะครับ

ด้วยราคาตัวรถขนาดนี้ ผมว่าผมไม่มีคอมเมนท์อะไรมากกว่านี้ครับ ส่วนลดที่ศูนย์ให้ผมก็พอใจดี แต่ถ้าให้มาเทียบกับรุ่นอื่น ๆ ในปัจจุบัน คงต้องคิดหนักเหมือนกันครับ

สรุปเลยละกัน รถขับดีเกินราคา ประหยัดน้ำมันได้ดังใจ แต่ถ้าไม่ใช่รถECO Car คันแรก จะหวังยอดขายแบบนี้อีก คงยากนะครับนิสสัน

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 19:29:03 »
ผมใช้ j32 เค้าก็ไม่เคยแก้อะไรสักอย่าง พอmc ใส่ออยเกียร์ แต่ลูกค้าเก่า ต่อให้มีปัญหาเกียร์ ก็ไม่ใส่ออยเกียร์ให้   ส่วนไหนที่เสียๆกัน ก็เปลี่ยน แล้วก็เป็นแบบเดิม แค่ยืดเวลา ไม่ใช่การแก้ไขpart

ใช้รถมา ยอมรับว่ารถนิสสันไม่เป็นมิตรกับผู้ใช้ ออกแบบให้ผู้ใช้เข้าถึงยาก

ปัญหาหลัดอยู่ที่นิสสันมอเตอร์ประเทศไทย ไม่ใช่ศูนย์แม้ผมจะไม่ประทับใจหลายๆศูนย์ก็ตาม แต่นั่นยังไม่ใช่ปัญหาเพราะผมหาศูนย์ดีจนเจอ  แต่ถ้าเปลี่ยนนิสสันมอเตอร์ประเทศไทยได้ผมว่าตอมันอยู่ที่นี่มากกว่า

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 19:49:47 »
ผมขอแชร์ ในฐานะที่ผมก็ใช้ March มา 4 ปีกว่าๆ

ผมเห็นด้วยครับ เรื่องที่ชาร์ท มันวางได้เเย่มาก ขุดนั้นคนนั่ง ถ้าอ้วนๆ จะกระแทกหมด ผมแก้โดยให้นั่งหลัง แล้วข้างหน้าผมใช้วางของเอา

ส่วนเรื่องพัดลมแอร์ ผมมองว่า เขาใช้ผู้ผลิตที่กากมากครับ

แต่ตอนนี้ได้ยินข่าวล่าสุดว่า เปลี่ยนวัสดุแล้ว แกนกลางจากเหล็ก เป็นอลูมิเนียม มั้ง เห็นเขาบอกว่าทนขึ้น

ตอนนี้ราคาพัดลมก็ขึ้นจาก 950 เป็น 1050 บาทซึ่งก็ยอมรับว่าถูก

แต่จะดีกว่าไหม ถ้าใช้ของ Denso หรือผู้ผลิตที่ดีๆ กว่านี้ หรือเพราะนิสสันไม่ถูกกับ Toyota เลยไปใช้ของเขาไม่ได้

คอลย์เย็น ก็ไม่ทน แถมยังมีฮิตเตอร์อีก ผมตอนนี้วิ่งไป 36000 กำลังจะ 4 หมื่นจะถ่ายน้ำหม้อน้ำและเอามันออกทีเดียวครับ

ที่เหลือ เรื่องสายพาน ลูกปืนล้อ ผมยังไม่ดังนะครับ

ที่ผมเจอแปลก คือ โช๊คหลัง พังเร็วมาก 3 ปีไปซะแล้ว ผมก็จับเปลี่ยนไปแล้วครับ ราคาไม่แพง และผมแนะนำว่า เอาของ Sylphy มาใส่ได้ครับ เกรดดีกว่า เกาะกว่า ในคลับเขาใช้กัน

 :)

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 21:51:07 »
วันนี้เราไปเปลี่ยนอะไหล่ช่วงล่างพวกบูชยาง แผ่นยาง สายยางในห้องเครื่องทั้งหลาย
ถ้าเรื่องเปลี่ยนนี่ยอมรับเลยว่าบริการดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
แต่เรื่องแก้ปัญหาต่างๆที่ผ่านมา เรายังยืนยันคำเดิมคือ คันต่อไปไม่ว่าจะของเราหรือญาติพี่น้อง นิสสันจะไม่ได้เงินเราอีกซักแดงเดียว

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 22:39:33 »
เสียงลูกค้าที่หวังดี  ก็ต้องรับฟังไว้


5 ปีครึ่ง วิ่งไป 14 หมื่น   ผมว่าท่านใช้รถเยอะนะ


ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2016, 10:04:27 »
ผมอยากได้ User Voice สไตล์อย่างนี้ล่ะครับ

คนเล่นกับบทความประเภทขับแล้วเขียนอย่างผมสามารถเล่าเรื่องได้หลายอย่าง แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่มีวันทำได้คือ
การใช้งานระยะยาว ผมมีเวลาตั้งแต่ 2 ชั่วโมงจนถึง 9 วันสำหรับรถทดสอบแต่ละคัน ถ้าเป็นคน ก็คือการ
เข้ารายการเดทด่วน ผมจะต้องตั้งหน้าจับผิดและค้นหาจุดเด่นของรถให้ได้มากที่สุดในช่วงเวลาจำกัด
เรียนรู้เทคนิคให้ได้มากที่สุดในเวลาที่จำกัด แต่การใช้ระยะยาวของเจ้าของรถ มันเหมือนการแต่งงาน
แล้วอยู่กันไปจริงๆ คุณมีโอกาสพบข้อดีมากขึ้น และมีโอกาสพบ Nasty side มากขึ้น

ผมถึงชอบที่ User Voice ของบางท่านจะสามารถเอาการใช้งานระยะยาวมาเล่าให้ฟังกัน
เหมือนอย่างตอนผม "เดทด่วน" กับ Suzuki Swift ในปี 2012 ณ เวลาที่มันมีคู่แข่งเป็น March, Brio
และ Mirage ผมลองขับเสร็จผมเลือก Swift ให้พี่สาวอย่างไม่ลังเล (ตัวมันเองก็อยากได้)

เกือบ 4 ปีผ่านไป พอเดทด่วนกลายเป็นชีวิตหลังแต่งงาน ผมเจอข้อดีเพิ่มเติมจากตอนเดทด่วน
แค่เรื่องเดียวคือใช้ในเมือง ขับแบบบ้าๆบอๆยังวิ่งได้ 12-13 กิโลลิตร (ขับแบบเดียวกันในรถ
บ้านทั่วไปผมจะได้ 9 โลลิตร) ขับทางไกลยิ่งประหยัดมาก....ส่วนด้านที่น่าเกลียด โผล่มาอีกเยอะ
ในขณะที่ March มีปัญหาเรื่องพัดลมไฟฟ้า Swift นี่มีปัญหากับรอบเดินเบาครับ สั่นสะท้านน่ารำคาญ
รถของน้องผมอีกคันถ้าขับกลางวันใส่เกียร์ D เหยียบเบรกหรือชะลอใกล้หยุด บางทีดับเลยครับ
ไปหาศูนย์พระรามสาม ศูนย์บอกว่าเป็นเพราะเติม E20..พ่อ.ง มึงคิดว่าน้องกูซื้อ Ecocar มา
มันก็ต้องเป็นคนที่อยากจะประหยัดค่าน้ำมันหรือเปล่าวะ..ที่ฮากว่านั้นคือเรื่องนี้ทำอะไรไม่ได้เลย
ปรับรอบเดินเบาไม่ได้ด้วย แต่โชคดีว่าได้คุณโอ๋ซึ่งเป็นเซียนจูนกล่อง Swift ช่วยบอกผมว่า
ถ้าขับแล้วเปิดไฟหรี่ รอบมันจะดึงขึ้นนิดนึง ผมเลยบอกไอ้หวาน (น้องผม) ให้มันขับเปิดไฟหรี่ตลอด
จากเดิมที่เคยเบาดับหลายครั้ง ตอนนี้ไม่ดับเลย แต่มันสังเวชตรงที่รถใหม่ๆต้องมาเปิดไฟหรี่ขับ
เพราะไม่สามารถแก้ปัญหาที่เกิดจากรอบเดินเบาได้ และเพราะศูนย์บอกว่าเป็นเพราะเติม E20

ส่วนคันของพี่สาวผม ตอนนี้ช่วงล่างก็ดังที่คาลิเปอร์เบรก เร้าทุกประสาทสัมผัสจริงๆ รวมถึง
ประสาทหูด้วย รถพี่ผม 46,000 โล เสียงช่วงล่างดังกว่า 123 เก่าๆที่ใช้ช่วงล่างบุชยางมา
50,000 โลยังไม่เปลี่ยนอีกมั้ง



มันน่าเสียดายนะ ผมในฐานะคนรีวิว บางทีเราไม่มีทางรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเลยในวันหน้า
รถมันดีตอนเราทดสอบแต่พอผ่านไป 2-3 ปี รถแต่ละคันจะเปลี่ยนไปแค่ไหน เราตอบไม่ได้
ก็เลยคิดว่าเรื่องรายละเอียดประสบการณ์ชีวิตหลังแต่งงานนี่ เราต้องมีที่ให้คนใช้รถตัวจริงได้บอก
เป็นเว็บกลางๆ ไม่ได้สังกัดยี่ห้อไหน คุณไปอ่านตามคลับ มันก็มีทั้งคนที่บอกตามความจริง
กับคนที่เป็นแม่ยกบริษัทรถ เอะอะอะไรเชียร์ไว้ก่อน ร้ายกว่านั้นเขาเรียกกะโปกแบรนด์
คือบริษัทเจ้าของรถยังไม่ได้พูดอะไรเลยไอ้นี่หันไปขันก่อนเจ้าของแบรนด์แล้ว

ใช้ User Voice ให้คุ้ม แบบคุณ SK Jae นี่ล่ะผมชอบ และสนับสนุนให้ช่วยกัน
เราปรับเราทำ Optimization เว็บให้ค้นหาใน Google ได้ง่าย ก็เป็นประโยชน์ให้กับ
สิ่งที่พวกเราพี่น้องเพื่อนพ้องช่วยกันเขียน 1 คนเขียน 100 คนอ่าน เป็นการขยายประโยชน์ความรู้ครับ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2016, 13:11:20 »
ผมใช้ j32 เค้าก็ไม่เคยแก้อะไรสักอย่าง พอmc ใส่ออยเกียร์ แต่ลูกค้าเก่า ต่อให้มีปัญหาเกียร์ ก็ไม่ใส่ออยเกียร์ให้   ส่วนไหนที่เสียๆกัน ก็เปลี่ยน แล้วก็เป็นแบบเดิม แค่ยืดเวลา ไม่ใช่การแก้ไขpart

ใช้รถมา ยอมรับว่ารถนิสสันไม่เป็นมิตรกับผู้ใช้ ออกแบบให้ผู้ใช้เข้าถึงยาก

ปัญหาหลัดอยู่ที่นิสสันมอเตอร์ประเทศไทย ไม่ใช่ศูนย์แม้ผมจะไม่ประทับใจหลายๆศูนย์ก็ตาม แต่นั่นยังไม่ใช่ปัญหาเพราะผมหาศูนย์ดีจนเจอ  แต่ถ้าเปลี่ยนนิสสันมอเตอร์ประเทศไทยได้ผมว่าตอมันอยู่ที่นี่มากกว่า

ท่าทางจะแก้ยากจริงครับทำใจครับบ่นได้บ่นไปก่อนแก้เครียด

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2016, 13:18:21 »
ผมขอแชร์ ในฐานะที่ผมก็ใช้ March มา 4 ปีกว่าๆ

ผมเห็นด้วยครับ เรื่องที่ชาร์ท มันวางได้เเย่มาก ขุดนั้นคนนั่ง ถ้าอ้วนๆ จะกระแทกหมด ผมแก้โดยให้นั่งหลัง แล้วข้างหน้าผมใช้วางของเอา

ส่วนเรื่องพัดลมแอร์ ผมมองว่า เขาใช้ผู้ผลิตที่กากมากครับ

แต่ตอนนี้ได้ยินข่าวล่าสุดว่า เปลี่ยนวัสดุแล้ว แกนกลางจากเหล็ก เป็นอลูมิเนียม มั้ง เห็นเขาบอกว่าทนขึ้น

ตอนนี้ราคาพัดลมก็ขึ้นจาก 950 เป็น 1050 บาทซึ่งก็ยอมรับว่าถูก

แต่จะดีกว่าไหม ถ้าใช้ของ Denso หรือผู้ผลิตที่ดีๆ กว่านี้ หรือเพราะนิสสันไม่ถูกกับ Toyota เลยไปใช้ของเขาไม่ได้

คอลย์เย็น ก็ไม่ทน แถมยังมีฮิตเตอร์อีก ผมตอนนี้วิ่งไป 36000 กำลังจะ 4 หมื่นจะถ่ายน้ำหม้อน้ำและเอามันออกทีเดียวครับ

ที่เหลือ เรื่องสายพาน ลูกปืนล้อ ผมยังไม่ดังนะครับ

ที่ผมเจอแปลก คือ โช๊คหลัง พังเร็วมาก 3 ปีไปซะแล้ว ผมก็จับเปลี่ยนไปแล้วครับ ราคาไม่แพง และผมแนะนำว่า เอาของ Sylphy มาใส่ได้ครับ เกรดดีกว่า เกาะกว่า ในคลับเขาใช้กัน

 :)

เดนโซ่ถ้าไม่อยู่ในรถโตโยต้าก็ไม่ได้ทนอะไรมากมายครับ

เพิ่งรู้ว่าโช๊คของsylphy ใส่ได้ขอบคุณนะครับ แต่ผมคงปล่อยมันไว้เดิมๆนี่หล่ะ


วันนี้เราไปเปลี่ยนอะไหล่ช่วงล่างพวกบูชยาง แผ่นยาง สายยางในห้องเครื่องทั้งหลาย
ถ้าเรื่องเปลี่ยนนี่ยอมรับเลยว่าบริการดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
แต่เรื่องแก้ปัญหาต่างๆที่ผ่านมา เรายังยืนยันคำเดิมคือ คันต่อไปไม่ว่าจะของเราหรือญาติพี่น้อง นิสสันจะไม่ได้เงินเราอีกซักแดงเดียว

ผมเองไม่ได้ใช้เคลมในประกันเลย เสียดายจัง จ่ายเองด้วยสิ เคยเคลมรถยี่ห้ออื่นบอกได้เลยว่ายากกว่านิสสันครับ

เสียงลูกค้าที่หวังดี  ก็ต้องรับฟังไว้


5 ปีครึ่ง วิ่งไป 14 หมื่น   ผมว่าท่านใช้รถเยอะนะ



ใช้หลังหมดประกันเยอะครับ สองปีครึ่งหลังหมดประกันแสนโลพอดีครับถึงวันนี้ ผมและครอบครัวเดินทางไกลกันบ่อย ถ้าเอามารวมๆกันตอนนี้สิบปีล้านกว่าโลกับรถห้าคัน

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2016, 13:27:06 »
..........

เกือบ 4 ปีผ่านไป พอเดทด่วนกลายเป็นชีวิตหลังแต่งงาน ผมเจอข้อดีเพิ่มเติมจากตอนเดทด่วน
แค่เรื่องเดียวคือใช้ในเมือง ขับแบบบ้าๆบอๆยังวิ่งได้ 12-13 กิโลลิตร (ขับแบบเดียวกันในรถ
บ้านทั่วไปผมจะได้ 9 โลลิตร) ขับทางไกลยิ่งประหยัดมาก....ส่วนด้านที่น่าเกลียด โผล่มาอีกเยอะ
ในขณะที่ March มีปัญหาเรื่องพัดลมไฟฟ้า Swift นี่มีปัญหากับรอบเดินเบาครับ สั่นสะท้านน่ารำคาญ
รถของน้องผมอีกคันถ้าขับกลางวันใส่เกียร์ D เหยียบเบรกหรือชะลอใกล้หยุด บางทีดับเลยครับ
ไปหาศูนย์พระรามสาม ศูนย์บอกว่าเป็นเพราะเติม E20..พ่อ.ง มึงคิดว่าน้องกูซื้อ Ecocar มา
มันก็ต้องเป็นคนที่อยากจะประหยัดค่าน้ำมันหรือเปล่าวะ..ที่ฮากว่านั้นคือเรื่องนี้ทำอะไรไม่ได้เลย
ปรับรอบเดินเบาไม่ได้ด้วย แต่โชคดีว่าได้คุณโอ๋ซึ่งเป็นเซียนจูนกล่อง Swift ช่วยบอกผมว่า
ถ้าขับแล้วเปิดไฟหรี่ รอบมันจะดึงขึ้นนิดนึง ผมเลยบอกไอ้หวาน (น้องผม) ให้มันขับเปิดไฟหรี่ตลอด
จากเดิมที่เคยเบาดับหลายครั้ง ตอนนี้ไม่ดับเลย แต่มันสังเวชตรงที่รถใหม่ๆต้องมาเปิดไฟหรี่ขับ
เพราะไม่สามารถแก้ปัญหาที่เกิดจากรอบเดินเบาได้ และเพราะศูนย์บอกว่าเป็นเพราะเติม E20

ส่วนคันของพี่สาวผม ตอนนี้ช่วงล่างก็ดังที่คาลิเปอร์เบรก เร้าทุกประสาทสัมผัสจริงๆ รวมถึง
ประสาทหูด้วย รถพี่ผม 46,000 โล เสียงช่วงล่างดังกว่า 123 เก่าๆที่ใช้ช่วงล่างบุชยางมา
50,000 โลยังไม่เปลี่ยนอีกมั้ง



มันน่าเสียดายนะ ผมในฐานะคนรีวิว บางทีเราไม่มีทางรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเลยในวันหน้า
รถมันดีตอนเราทดสอบแต่พอผ่านไป 2-3 ปี รถแต่ละคันจะเปลี่ยนไปแค่ไหน เราตอบไม่ได้
ก็เลยคิดว่าเรื่องรายละเอียดประสบการณ์ชีวิตหลังแต่งงานนี่ เราต้องมีที่ให้คนใช้รถตัวจริงได้บอก
เป็นเว็บกลางๆ ไม่ได้สังกัดยี่ห้อไหน คุณไปอ่านตามคลับ มันก็มีทั้งคนที่บอกตามความจริง
กับคนที่เป็นแม่ยกบริษัทรถ เอะอะอะไรเชียร์ไว้ก่อน ร้ายกว่านั้นเขาเรียกกะโปกแบรนด์......


เดทด่วน ชีวิตหลังแต่ง และกระโปกแบรนด์ ........

คือผมเข้าใจคนทำอาชีพรีวิวนะครับ เงินก็ต้องหาคุณภาพก็ต้องรักษา ไอ้ที่ยังแอบมาอ่านรีวิวเว็บนี้ก็เพราะไอ้คำว่ากระโปกแบรนด์นี่หละครับ มันเป็นอะไรกันไปหมดก็ไม่รู้วงการสื่อนี่  เอาที่อ่านแล้วเห็นภาพจริง น้อยลงไปทุกวัน หวังว่าเว็บนี้จะรักษามาตรฐานไว้นะครับ

ตอนนี้คิดจะขายมาร์ชไปซื้อswift. แต่พอเห็นแบบนี้ อาจจะไปมองรุ่นอื่นดูก่อนครับ. แต่ใจก็ยังอยากลองสวิฟท์อยู่

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2016, 15:37:19 »
ใช้คุ้มค่า เกือบ140,000km ภายใน 5ปี
ที่บ้านยังไม่มีคันไหนใช้ถึง สักคัน มีกิเลสตลอด ;D
One Day.

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2016, 22:59:46 »
ขอบคุณครับ นานๆจะได้เห็น long term review จากผู้ใช้จริง

รถสมัยใหม่ ผมว่ามันทานทานน้อยลงนะครับ ไม่ได้ทนทานเหมือนเมื่อก่อน
โครงสร้างงานวิศกรรมดีขึ้น ความปลอดภัยดีขึ้น
แต่เกรดชิ้นส่วนวัสดุกลับไม่ได้ทนตาม

คุณจิมกับคุณแพนก็มักจะพูดบ่อยๆว่า อยู่ที่บริษัทรถ
จะเน้นต้นทุนตรงส่วนไหนมากกว่ากัน เพื่อให้ทำราคาขายได้  ทำให้เราเห็นรถบางยี่ห้อ อ็อพชั่นโล้น แต่ทนทาน  บางยี่ห้ออ็อพชั่นเยอะ แต่เสียจุกจิก ก็มี

กับมาช ผมชื่นชมอย่างนึง ตรงที่เขากล้าเปิดไลน์รถเซ็กเม็นต์นี้ เรียกได้ว่าทำให้ใครหลายๆคนสามารถซื้อหารถมาขับในราคาที่ไม่แพงได้
ถึงแม้ว่าปัจจุบัน มีรถอีโคคาร์หลายยี่ห้อ แต่เวลานึกถึงรถอีโคคาร์ ผมมักจะนึกถึงมาชเป็นอันดับแรกเลยครับ เหมือนเป็นไอคอนของรถเศ็กเม็นต์นี้ไปแล้ว

สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2016, 15:01:10 »
ผมเคยขับ 3 รุ่นย่อยของรถรุ่นนี้เลย ทั้งตัว Top ตัว MT ตัว CVT

คือเป็นคนนึงที่ชอบรถรุ่นนี้นะครับ ใช้ดี ขับง่าย ประหยัด แต่ก็อย่างที่ จขกท ว่า มันมีอะไรที่น่าอึดอัดใจหลายอย่าง

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2016, 16:21:18 »
เรื่องเบาะหน้าสั้นมันสั้นจนนั่งไม่สบายเอาซะเลย ผมเลยจับเบาะคู่หน้าของ teana ยัดเข้าไป มันใส่ได้นะแต่ต้องแปลวรางยึดหน่อย ใส่แล้วนั่งสบายขึ้นเยอะ แต่มันเต็มคันรถเลย

ออฟไลน์ pakojang

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
    • อีเมล์
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2016, 21:18:05 »
..........

เกือบ 4 ปีผ่านไป พอเดทด่วนกลายเป็นชีวิตหลังแต่งงาน ผมเจอข้อดีเพิ่มเติมจากตอนเดทด่วน
แค่เรื่องเดียวคือใช้ในเมือง ขับแบบบ้าๆบอๆยังวิ่งได้ 12-13 กิโลลิตร (ขับแบบเดียวกันในรถ
บ้านทั่วไปผมจะได้ 9 โลลิตร) ขับทางไกลยิ่งประหยัดมาก....ส่วนด้านที่น่าเกลียด โผล่มาอีกเยอะ
ในขณะที่ March มีปัญหาเรื่องพัดลมไฟฟ้า Swift นี่มีปัญหากับรอบเดินเบาครับ สั่นสะท้านน่ารำคาญ
รถของน้องผมอีกคันถ้าขับกลางวันใส่เกียร์ D เหยียบเบรกหรือชะลอใกล้หยุด บางทีดับเลยครับ
ไปหาศูนย์พระรามสาม ศูนย์บอกว่าเป็นเพราะเติม E20..พ่อ.ง มึงคิดว่าน้องกูซื้อ Ecocar มา
มันก็ต้องเป็นคนที่อยากจะประหยัดค่าน้ำมันหรือเปล่าวะ..ที่ฮากว่านั้นคือเรื่องนี้ทำอะไรไม่ได้เลย
ปรับรอบเดินเบาไม่ได้ด้วย แต่โชคดีว่าได้คุณโอ๋ซึ่งเป็นเซียนจูนกล่อง Swift ช่วยบอกผมว่า
ถ้าขับแล้วเปิดไฟหรี่ รอบมันจะดึงขึ้นนิดนึง ผมเลยบอกไอ้หวาน (น้องผม) ให้มันขับเปิดไฟหรี่ตลอด
จากเดิมที่เคยเบาดับหลายครั้ง ตอนนี้ไม่ดับเลย แต่มันสังเวชตรงที่รถใหม่ๆต้องมาเปิดไฟหรี่ขับ
เพราะไม่สามารถแก้ปัญหาที่เกิดจากรอบเดินเบาได้ และเพราะศูนย์บอกว่าเป็นเพราะเติม E20

ส่วนคันของพี่สาวผม ตอนนี้ช่วงล่างก็ดังที่คาลิเปอร์เบรก เร้าทุกประสาทสัมผัสจริงๆ รวมถึง
ประสาทหูด้วย รถพี่ผม 46,000 โล เสียงช่วงล่างดังกว่า 123 เก่าๆที่ใช้ช่วงล่างบุชยางมา
50,000 โลยังไม่เปลี่ยนอีกมั้ง



มันน่าเสียดายนะ ผมในฐานะคนรีวิว บางทีเราไม่มีทางรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเลยในวันหน้า
รถมันดีตอนเราทดสอบแต่พอผ่านไป 2-3 ปี รถแต่ละคันจะเปลี่ยนไปแค่ไหน เราตอบไม่ได้
ก็เลยคิดว่าเรื่องรายละเอียดประสบการณ์ชีวิตหลังแต่งงานนี่ เราต้องมีที่ให้คนใช้รถตัวจริงได้บอก
เป็นเว็บกลางๆ ไม่ได้สังกัดยี่ห้อไหน คุณไปอ่านตามคลับ มันก็มีทั้งคนที่บอกตามความจริง
กับคนที่เป็นแม่ยกบริษัทรถ เอะอะอะไรเชียร์ไว้ก่อน ร้ายกว่านั้นเขาเรียกกะโปกแบรนด์......


เดทด่วน ชีวิตหลังแต่ง และกระโปกแบรนด์ ........

คือผมเข้าใจคนทำอาชีพรีวิวนะครับ เงินก็ต้องหาคุณภาพก็ต้องรักษา ไอ้ที่ยังแอบมาอ่านรีวิวเว็บนี้ก็เพราะไอ้คำว่ากระโปกแบรนด์นี่หละครับ มันเป็นอะไรกันไปหมดก็ไม่รู้วงการสื่อนี่  เอาที่อ่านแล้วเห็นภาพจริง น้อยลงไปทุกวัน หวังว่าเว็บนี้จะรักษามาตรฐานไว้นะครับ

ตอนนี้คิดจะขายมาร์ชไปซื้อswift. แต่พอเห็นแบบนี้ อาจจะไปมองรุ่นอื่นดูก่อนครับ. แต่ใจก็ยังอยากลองสวิฟท์อยู่

ขออนุญาตให้ข้อมูล swift เพิ่มเติมดังนี้ครับ
ผมใช้มาประมาณ 4 ปี เฉียด 50,000 กม (2 ปีแรกใช้เยอะ หลังๆจอดซะเยอะเพราะไปใช้คันอื่นแทน)

พบข้อดีที่ดีและรู้สึกได้จริงๆคือ ประหยัดน้ำมัน

ส่วนข้อเสีย
-เครื่องเดินเบาสั่นตาม comment ด้านบน
-แอร์เย็นบ้างไม่เย็นบ้างเวลาวิ่งทางไกล ช่างเช็คหลายรอบแจ้งว่าปรกติ แต่ก็ยังเป็นอยู่
-เบาะคนขับนั่งไปสบาย
-ช่วงล่างมีเสียง

ความรู้สึกโดยรวม คือถ้าให้ซื้อรถคันเล็กคันต่อไปผมคงไม่เลือก Suzuki เพราะใช้งานมาประมาณ 4 ปีแต่ความรู้สึกเหมือนขับรถที่มีอายุเก่ากว่านี้
โดยผมเปรียบกับ Honda civic อายุ 16 ปีวิ่งแสนโล กับอีกคัน Fotuner3.0  รุ่นแรกเกียร์ธรรดาอายุ 10 กว่าเหมือนกัน ขับแล้วก็ยังให้ความรู้สึกที่ดีกว่าไม่รู้สึกว่าขับรถเก่าๆ ยังวิ่งดี และไว้ใจได้

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2016, 22:09:56 »
ขอบคุณมากครับ ผมก็มีนิสสันมาร์ชอยู่เหมือนกันจะได้เอาข้อมูลไปปรับใช้ รวมไปถึงสายพานเพราะยังไม่ได้เปลี่ยนเลย 555

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2016, 22:13:07 »
คุณ Pakojang  ขอบคุณสำหรับข้อมูลสวิฟท์ครับ

ตอนนี้ผมมองรถประหยัดน่ำมันแบบมาร์ชราคาแบบนี้ ตัวเลือกแทบไม่เหลืออะไรมากละครับเจอแบบนี้ สวิฟท์คงไม่ลองละ ว่าจะซื้อมือสองมาลองจะได้ไม่เสียเงินเยอะหากไม่ชอบขายทิ้งไป

คุณ swan เรื่องเบาะนี่ขอบคุณมากนะครับ แต่ผมคงปล่อยมันแบบนี้ล่ะ อยากสบายขับคันอื่นไปเลยดีกว่า แปลงแล้วตอนขายจะยาก นี่คิด ใกล้จะขายละ




jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2016, 22:16:12 »
ขอบคุณมากครับ ผมก็มีนิสสันมาร์ชอยู่เหมือนกันจะได้เอาข้อมูลไปปรับใช้ รวมไปถึงสายพานเพราะยังไม่ได้เปลี่ยนเลย 555
ผมมานึกๆ
สายพานเส้นเก่า อาจจะเพราะผมเจอช่างล้างอัดฉีดอัดน้ำยาเคลือบล้างห้องเครื่อง รึเปล่่านะ เพราะเปลี่ยนเส้นใหม่มาแสนโลยังไม่ดังแฮะ ต่างกันแค่รถไม่ได้ล้างอัดฉีดแล้วน่ะครับ


ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2016, 14:34:54 »
ฝากด้วยครับ
ใช้เจ้า March อยู่เหมือนกัน
สายพานดังจริงอี๊ดๆๆๆ ตอลดที่ 2000 รอบ ดันรอบสูงๆแล้วหาย

วัสดุแย่ไปหน่อย เก๊ะเก็บของด้านบนฝั่งคนนั่งซื้อของแท้มาเปลี่ยน
ใช้ได้ไม่ถังปี ขาหัก

มือเปิดประตูจากด้านนอกเข้ารถฝั่งคนขับ พร้อมปุ่มกดเปิดปิดล๊อครถ
หมดประกัน 3 ปี ดึงหักคามือออกมาเลยครับ เปลี่ยนไปหลายตังค์อยู่

โช๊คฝากระโปรงท้าย หมดประกันปุ๊บ ก็เสียปั๊บเหมือนกัน เปิดแล้วไม่ดีดขึ้นต้องดันเอง

Eco วัสดุ Eco จริงๆ แตกหักเสียหายง่ายไปหน่อย

ปล.รถผม 50,000 กม.
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 03, 2016, 16:22:00 »
ผมใช้ เจ้า K13 2012 เช่นกัน จะ 4 ปีละ วิ่งไปแค่ 15,000 โล
ซื้อเพราะให้แฟนใช้ในเมือง ส่งลูกไปโรงเรียน ระยะทางแค่กิโลเดียว
ถ้าไปไกลๆก็จอดเจ้านี่ไว้ ค่าน้ำมันโดยเฉลี่ยเดือนละ 2,000 บาท
จากเมื่อก่อนให้แฟนใช้รถเครื่อง 2.4 ขับแบบเดียวกัน น้ำมันปาไป
เกือบ 6,000 บาท โดยรวมๆก็พอใจกับมันนะ ราคาแค่นี้เราคงไปหวัง
อะไรมากๆไม่ได้ อันนี้ในมุมมองผมนะ ของผมที่เคลมไปมีแค่โช้คประตูท้าย
เสีย แค่นั้น อย่างอื่นยังไม่เจอ

ส่วนที่ไม่ชอบเลยคือ โคลงมาก ไม่หนึบ ขับเร็วๆมีเครียด แค่ 100 นึง
นี่ก็ไม่อยากเร่งไปต่อละ นี่กะว่าถ้าโช้คพังจะจับ SR กระบอกฟ้ากับสปริงเดิม
เห็นเขาว่าขับหน้ามือเป็นหลังเท้าเลย ยังไงก็ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2016, 16:27:34 โดย Nismo De Alpina »
Eventually i've made my home country,Thailand.

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 26, 2016, 10:55:37 »
ฝากด้วยครับ
ใช้เจ้า March อยู่เหมือนกัน
สายพานดังจริงอี๊ดๆๆๆ ตอลดที่ 2000 รอบ ดันรอบสูงๆแล้วหาย

วัสดุแย่ไปหน่อย เก๊ะเก็บของด้านบนฝั่งคนนั่งซื้อของแท้มาเปลี่ยน
ใช้ได้ไม่ถังปี ขาหัก

มือเปิดประตูจากด้านนอกเข้ารถฝั่งคนขับ พร้อมปุ่มกดเปิดปิดล๊อครถ
หมดประกัน 3 ปี ดึงหักคามือออกมาเลยครับ เปลี่ยนไปหลายตังค์อยู่

โช๊คฝากระโปรงท้าย หมดประกันปุ๊บ ก็เสียปั๊บเหมือนกัน เปิดแล้วไม่ดีดขึ้นต้องดันเอง

Eco วัสดุ Eco จริงๆ แตกหักเสียหายง่ายไปหน่อย

ปล.รถผม 50,000 กม.

สายพานดัง ลองตั้งใหม่ก่อนครับ ก่อนเปลี่ยนใหม่ ถ้าไม่เป็น แวะมาที่บ้านผมนครปฐมจะช่วยทำครับ  ;D

ผมใช้ เจ้า K13 2012 เช่นกัน จะ 4 ปีละ วิ่งไปแค่ 15,000 โล
ซื้อเพราะให้แฟนใช้ในเมือง ส่งลูกไปโรงเรียน ระยะทางแค่กิโลเดียว
ถ้าไปไกลๆก็จอดเจ้านี่ไว้ ค่าน้ำมันโดยเฉลี่ยเดือนละ 2,000 บาท
จากเมื่อก่อนให้แฟนใช้รถเครื่อง 2.4 ขับแบบเดียวกัน น้ำมันปาไป
เกือบ 6,000 บาท โดยรวมๆก็พอใจกับมันนะ ราคาแค่นี้เราคงไปหวัง
อะไรมากๆไม่ได้ อันนี้ในมุมมองผมนะ ของผมที่เคลมไปมีแค่โช้คประตูท้าย
เสีย แค่นั้น อย่างอื่นยังไม่เจอ

ส่วนที่ไม่ชอบเลยคือ โคลงมาก ไม่หนึบ ขับเร็วๆมีเครียด แค่ 100 นึง
นี่ก็ไม่อยากเร่งไปต่อละ นี่กะว่าถ้าโช้คพังจะจับ SR กระบอกฟ้ากับสปริงเดิม
เห็นเขาว่าขับหน้ามือเป็นหลังเท้าเลย ยังไงก็ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

แรกๆ ที่บ้านก็ใช้เป็นรถจ่ายตลาดนี่ล่ะครับ ประหยัดจริง ถูกกว่าจ้างเมล์เครื่องอีก หลังๆคงจะชอนมือกันเลยเล่นทางไกลกันด้วย ขับโคลง แก้โดยลดความสูงเปลี่ยนสปริงครับ ขับดีแต่กระด้างขึ้นอีก


ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 26, 2016, 14:31:32 »
คุณ jae ได้เปลี่ยนกรองเกียร์ ละเอียดหรือยังคับ ราคาสองร้อยกว่าบาทคับ

แต่ตัว 2010-2011 อาจเปลี่ยนยากหน่อยนะคับ

บางศูนย์มีขาย บางที่ไม่มี ที่รู้ว่ามีแน่ๆ คือ สมุทรสาครคับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 26, 2016, 16:03:39 »
คุณ jae ได้เปลี่ยนกรองเกียร์ ละเอียดหรือยังคับ ราคาสองร้อยกว่าบาทคับ

แต่ตัว 2010-2011 อาจเปลี่ยนยากหน่อยนะคับ

บางศูนย์มีขาย บางที่ไม่มี ที่รู้ว่ามีแน่ๆ คือ สมุทรสาครคับ

ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ ผมคงไม่เปลี่ยน กรองเกียร์แบบนี้อายุเกินตัวเกียร์แน่ๆเลยครับ อันนี้เป็นความเข้าใจส่วนตัวครับ กะว่าสักสามแสนโลค่อยว่ากัน และผมก็ถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อยมากด้วยครับ ใสตลอด

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2016, 12:04:51 »
คุณ jae ได้เปลี่ยนกรองเกียร์ ละเอียดหรือยังคับ ราคาสองร้อยกว่าบาทคับ

แต่ตัว 2010-2011 อาจเปลี่ยนยากหน่อยนะคับ

บางศูนย์มีขาย บางที่ไม่มี ที่รู้ว่ามีแน่ๆ คือ สมุทรสาครคับ

ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ ผมคงไม่เปลี่ยน กรองเกียร์แบบนี้อายุเกินตัวเกียร์แน่ๆเลยครับ อันนี้เป็นความเข้าใจส่วนตัวครับ กะว่าสักสามแสนโลค่อยว่ากัน และผมก็ถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อยมากด้วยครับ ใสตลอด

ตอนนี้ผมมีข่าวล่าสุดมา update

Nissan ตอนนี้ กำลังเทกระจายน้ำมัน NS-2 คับ

ทำให้ NS-3 ขาดตลาด ถ้าใครหาซื้อช่วงนี้ยากมากคับ

กับ เรื่องกรองเกียร์ การหากรองเริ่มไม่ยากแล้วคับ แต่ปัญหา คือ ชีลยางที่มากับเกียร์หาไม่ได้ (หายากมาก) คับ

การเปลี่ยน ค่อนข้างเสี่ยง ถ้าใส่ไม่ดี ซีลเกียร์อาจจะรั่วได้คับ เพราะส่วนมากเขาจะเอาของเดิมใส่กัน

ผมพอเข้าใจนิสสันแล้วละ ทำไม่ถึงไม่ได้เขียนเรื่องการเปลี่ยนกรองเกียร์ไว้

คงเพราะตรงนี้คับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2016, 21:52:04 »
ผมไปเปลี่ยนบูชปีกนกมาคับ

ใช้ของ RBI มีตัวเล็ก ตัวใหญ่ จำนวน 4 ตัวคับ

หมดไปประมาณ 1,000 บาท

เอามาให้ดูนะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2016, 11:52:13 โดย รถสีเขียว »

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2016, 11:54:35 »
part number บูชปีกนก RBI คับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: User's Voice: Nissan March CVT ที่ผมอยากให้บริษัทNissan ได้อ่าน
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2016, 21:38:07 »
part number บูชปีกนก RBI คับ

ขอบคุณครับสำหรับขัอมูล

บุชปีกนกผมยังอันเดิมติดรถอยู่ครับ ถ้าเสียคงได้เปลี่ยน ช่วงนี้รถผมไปอยู่หาดใหญ่กว่าจะกลับมาคงอาจจะได้เปลี่ยนพอดี