ผู้เขียน หัวข้อ: เปรียบเทียบช่วงล่าง Premium SUV กับ D- segment ญี่ปุ่น  (อ่าน 6469 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
เปรียบเทียบช่วงล่าง Premium SUV กับ D- segment ญี่ปุ่น
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2016, 09:07:17 »
 :) :) :) ถ้าใช้ในการเดินทางในถนนเรียบๆ นะครับ  อยากทราบว่าแตกต่างกันมากไหมครับ

           พวก GLA  X1  X3  X5 หรือ XC60 ประมาณนี้นะครับ กีบพวก Teana  Accord หรือ Camry

          เวลาเดินทางไกลถนนเรียบยาวๆ การเกาะถนน ความนุ่ม ความหนึบ การเข้าโค้ง การเปลี่ยนเลนกระทันหัน ความสบาย ความล้า จากการเดินทาง รวมทั้งการเบรค กลุ่มไหนดีกว่ากันครับ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,013
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: เปรียบเทียบช่วงล่าง Premium SUV กับ D- segment ญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2016, 10:01:18 »
ตอบยางจังครับ เพราะไม่เคยขับ Premium SUV เลย แต่ D-Segment จะให้เบาะมาใหญ่และเบาะรองนั่งยาวกว่าครับ โดยเฉพาะเบาะหลัง

(ส่วนตัวคิดว่า D-Seg น่าจะดีกว่า GLA, X1 แน่นอน แต่ X3, X5 หรือ GLC นี่ ขอให้ท่างอื่นช่วยตอบครับ)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
Re: เปรียบเทียบช่วงล่าง Premium SUV กับ D- segment ญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2016, 10:03:35 »
เป็นตัวเทียบที่มวยคนละคู่
รถญี่ปุ่นขับหน้าขับในเมืองรถติดๆยังไงก็คล่องตัวกว่าเบามุดสบายกว่า 
แต่ถ้าเทียบออกต่างจังหวัดวิ่งกันยาวๆยุโรปช่วงล่างแน่นๆยังไงก็เป็นต่อ การเกาะถนน  ความหนึบ การเข้าโค้ง การเปลี่ยนเลนกระทันหันที่ว่ามา ในด้านการขับขี่ดียุโรปดีกว่าหมด เกิน 140 ก็พอจับอาการได้ชัดเจนแล้วเพราะออกแบบมาสำหรับวิ่งยาวๆกันข้ามรัฐ ช่วงล่างแน่นหนาเป็นแพ ทั้งมุมโท แคสเตอร์ แคมเบอร์ที่เอียงคอยยันพื้นจิกพื้นไว้ตลอด ต่างกับฝั่งญี่ปุ่นที่ตั้งฉากกับพื้นตลอดเวลา วิ่งความเร็วสูงๆก็ออกอาการปลิวให้เห็นได้ 
 
 แต่ถ้าความสบาย ความนุ่มกว้างแคบอันนี้ gla x1 อาจสู้ไม่ได้เพราะเล็กกว่า ส่วน x3 x5 ไม่ต้องเทียบเลยคนละชั้นเลยราคาต่างกัน 3-4 เท่าตัว แค่นั่งหลับตาในรถก็อารมณ์ต่างกันแล้ว แพลทฟอร์มรถสูงจริงแต่เกาะหนึบไม่ต่างกับรถเก๋งเตี้ยๆ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: เปรียบเทียบช่วงล่าง Premium SUV กับ D- segment ญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2016, 10:08:25 »
ราคา ห่างกันอยู่

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: เปรียบเทียบช่วงล่าง Premium SUV กับ D- segment ญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2016, 10:45:08 »
ความสบาย ความล้า ขับคันไหนก้น่าจะพอกันครับ ได้ทั้งคู่ ถ้าบอกว่าขับทางไกล ถนนเรียบๆขับได้ชิวๆครับทั้ง 2 เลย รถทั้ง 2 สามารถเข้าโค้ง

160+ ได้สบายมากครับ ความนุ่มอันนี้ขึ้นอยู่กับแต่ล่ะคันเลยครับ ที่ยกตัวอย่างมาต่างกันเกือบหมด ถ้าจะเอาที่ผมรู้สึกได้น่าจะมีเรื่องเบรคคับ

อาการเฟดถ้าต้องเบรคหลายครั้งเวลาขับทางไกล รถยุโรปยังไงก้เฟดยากกว่าบางรุ่นแทบไม่มีอาการเลยด้วย ส่วน d segment jpn นี่ไม่กี่ครั้งก้

อาการมาละครับ แต่ถ้าขับทั่วไปไม่ได้มุดอะไรโหดมากอาการก้ไม่ได้ออกง่ายๆครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: เปรียบเทียบช่วงล่าง Premium SUV กับ D- segment ญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2016, 15:04:22 »
:) :) :) ถ้าใช้ในการเดินทางในถนนเรียบๆ นะครับ  อยากทราบว่าแตกต่างกันมากไหมครับ

           พวก GLA  X1  X3  X5 หรือ XC60 ประมาณนี้นะครับ กีบพวก Teana  Accord หรือ Camry

          เวลาเดินทางไกลถนนเรียบยาวๆ การเกาะถนน ความนุ่ม ความหนึบ การเข้าโค้ง การเปลี่ยนเลนกระทันหัน ความสบาย ความล้า จากการเดินทาง รวมทั้งการเบรค กลุ่มไหนดีกว่ากันครับ

 จะบอกว่าเอาx1นั่งสบาย ก็ไม่ใช่นะ แคมรี่ เทียน่าสบายกว่า

ขับแบบเปลี่ยนเลน กระทันหัน cgต่ำกว่าก็ได้เปรียบครับ

เรื่องขับแล้วไม่เหนื่อยต้องดูว่าส่วนตัวชอบขับรถแบบไหนครับ ผมไม่ชอบรถสูง ขับแล้วเหนื่อย แต่พ่อผมตอนนี้65ขวบแล้วรถเตี้ยๆแกไม่ขับเลย

นานาจิตตังครับ

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
Re: เปรียบเทียบช่วงล่าง Premium SUV กับ D- segment ญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2016, 18:12:46 »
เฉพาะที่ผมเคยขับนะครับ X3 ดีกว่า camry teana หรือแม้แต่ F10 W212 อีกครับ
เพราะเดินทางไกลถนนเมืองไทยไม่ได้เรียบตลอด ขับ X3 สบายมาก ทั้งนุ่มและนิ่ง  road feel ที่ได้มันเสพติดเอาง่ายๆ
จนอยากซื้อใช้เองสักคัน และอย่าไปเทียบกับ SUV คันละล้านกว่าว่าดีกว่าเพียงใด มันต่างกันคนละเรื่อง

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: เปรียบเทียบช่วงล่าง Premium SUV กับ D- segment ญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2016, 19:05:54 »
D-Segment เน้นนั่งสบาย เดินทางสบาย ครับ
ส่วน Premium Suv จากที่กล่าวมา ผมเคยลองแค่ X5

ถ้าจะให้เปรียบเทียบก็คือ สบายกว่ากันเยอะสำหรับผม เยอะมากๆ แต่ยังไม่เคยใช้ความเร็วสูงครับ มีโอกาสแค่ในเมือง อ้อ เบาะแถวสองของ X5 เป็นสิ่งทีทำให้ผมตัดใจยอมแพ้ที่จะซื้อ SUV เลยครับ นั่งกี่รอบก็เมารถ ไม่ใช่แค่นั่งไม่สบาย แต่ทรมาณจะแย่ (ผมนั่งเก๋งมาตลอดชีวิต) ถ้านั่งแถวหน้าจะไม่เป็นครับ แต่ก็รู้สึกได้ชัดเจนว่าไม่สบายเท่า D-Seg

ออฟไลน์ g_abac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
    • อีเมล์
Re: เปรียบเทียบช่วงล่าง Premium SUV กับ D- segment ญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2016, 19:27:15 »
เฉพาะที่ผมเคยขับนะครับ X3 ดีกว่า camry teana หรือแม้แต่ F10 W212 อีกครับ
เพราะเดินทางไกลถนนเมืองไทยไม่ได้เรียบตลอด ขับ X3 สบายมาก ทั้งนุ่มและนิ่ง  road feel ที่ได้มันเสพติดเอาง่ายๆ
จนอยากซื้อใช้เองสักคัน และอย่าไปเทียบกับ SUV คันละล้านกว่าว่าดีกว่าเพียงใด มันต่างกันคนละเรื่อง

X3 feeling ดีกว่า Camry อ่ะใช่ครับ

แต่ถ้าจะอวยถึงขนาดว่าดีกว่า f10 หรือ w212 ฟังตลกไปครับ

2008  Lexus IS250 Premium
2014  E300 Bluetec Hybrid AMG (W212)
2015  ActiveHybrid 5 M Sport (F10 LCI)
2020  E220d Sport (W213)
2020  X5 xDrive 30d M Sport (G05)

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: เปรียบเทียบช่วงล่าง Premium SUV กับ D- segment ญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2016, 19:48:09 »
ผมลองขับพวก Premium SUV มาบ้าง ตอนที่หารถอักคันเข้าบ้าน
X5 และ M Class เทียบกับแคมรี่ ACV40 ของผม เรื่องความสะบายผมตอบยากเพราะผมเป็นคนขับ แต่ความหนักแน่น เสถียรภาพของรถ การขับขี่ การซับแรง มันดีกว่าแคมรี่ของผมมากครับ

แต่ถ้าผมจะบอกว่าลองไปขับ Kia Sorento ดู ด้วยสมรรถนะการขับขี่ การเก็บเสียง ความเนียบของงานประกอบ ผมว่าน่าใช้มาก เป็น SUV ที่ผมคิดการขับขี่มันดีมากกก ผมติดแค่ความปลอดภัยที่ทีแค่ถุงลมคู่หน้า กับ ABS แค่นั้น ส่วนความเป็น ยตก พอรับได้เพราะพอจะมีรถสำรอง
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
Re: เปรียบเทียบช่วงล่าง Premium SUV กับ D- segment ญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2016, 20:42:02 »
เฉพาะที่ผมเคยขับนะครับ X3 ดีกว่า camry teana หรือแม้แต่ F10 W212 อีกครับ
เพราะเดินทางไกลถนนเมืองไทยไม่ได้เรียบตลอด ขับ X3 สบายมาก ทั้งนุ่มและนิ่ง  road feel ที่ได้มันเสพติดเอาง่ายๆ
จนอยากซื้อใช้เองสักคัน และอย่าไปเทียบกับ SUV คันละล้านกว่าว่าดีกว่าเพียงใด มันต่างกันคนละเรื่อง

X3 feeling ดีกว่า Camry อ่ะใช่ครับ

แต่ถ้าจะอวยถึงขนาดว่าดีกว่า f10 หรือ w212 ฟังตลกไปครับ
     เดือนที่แล้วผมเพิ่งขับ x3  ไปเชียงใหม่มา  ถนนบ้านเราก็อย่างที่ทราบกันครับ  มีให้ได้ลุ้นตลอดเส้นทาง 
ผมว่า  suv  ได้เปรียบตรงทัศนวิสัยครับ  ทำให้ขับสบายและไม่รู้สึกเหนื่อยครับ  ถ้าขับ f 10  เวลาจะแซง  ผมต้องคอยชะโงกตลอดทาง  ผมว่ามันทำให้เรารู้สึกเมื่อยและลุ้นกว่า  suv  ครับ  น่าจะเป็นจุดนั้นมากกว่าที่ได้เปรียบ  f 10  ผมเลยเอา  x3  ไปแทน  (จิงๆกะไปลุยขึ้นเขาด้วย  คิดถูกอยู่ครับ)
   ผมเพิ่งมาค้นพบว่า  mode  comfort  ใน bm   x3 มันช่วยให้การเดินทางสบายขึ้นนะครับกับถนนในบ้านเรา 
ทั้ง f10 และ x3  เวลาผมขึ้นรถ  ผมจะกดปิด auto start-stopและ เปิด sport  ทันที่ เพราะคันเร่งมันจะตอบสนองไวกว่า  และเหมือนช่วงล่าง พวงมาลัยจะให้ความรู้สึกหนึบๆ ขึ้น  แต่ล่าสุดลองเปิด comfort ดู  ผมว่ามันฟินเลย  อาจจะรู้สึกโคลงมากขึ้นนิดๆ  แต่เวลาเจอหลุมขรุขระรูดได้สบายมากๆเลยครับ  ด้วยความเร็วระดับ140  พอได้สบายๆครับ  ยกเว้นบางช่วงที่ต้องเร่งแซงบ่อยรถเยอะ ผมจะปรับ sport
   กลับมานี่ผมอยากได้  x5 เลย  ผมว่ามันต้องฟินกว่าx3  แน่นอน  กับคิดว่า อยากจะลองพวก
 suv ของmercedes benz ดูบ้าง ไม่เคยลอง  เห็นว่าช่วงล่างนุ่มสบายกว่า bm 
หรือผมอาจจะเริ่มแก่  เริ่มถวิลหาความนุ่มนวลมากกว่าสปอต
   ทุกวันนี้ 528i  ผมเอาไว้ขับไปทำงานใกล้ๆ   ขับกลางคืนถนนโล่งๆ ซัดเล่นคนเดียวมากกว่า  ครับ
ถ้าเทียบกับcamry hybrid, accord g8  เดินทางไกล    ทั้งf10 และ x3 ให้ความรู้สึกสบายกว่าครับ
ลืมบอกไป  ว่าเบาะหลัง  น้องสาวผมนั่งประจำ  เค้าว่า  sedan  สบายกว่า suv ครับ

   

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Re: เปรียบเทียบช่วงล่าง Premium SUV กับ D- segment ญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2016, 22:26:44 »
ตอบยางจังครับ เพราะไม่เคยขับ Premium SUV เลย แต่ D-Segment จะให้เบาะมาใหญ่และเบาะรองนั่งยาวกว่าครับ โดยเฉพาะเบาะหลัง

(ส่วนตัวคิดว่า D-Seg น่าจะดีกว่า GLA, X1 แน่นอน แต่ X3, X5 หรือ GLC นี่ ขอให้ท่างอื่นช่วยตอบครับ)

+1

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
Re: เปรียบเทียบช่วงล่าง Premium SUV กับ D- segment ญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2016, 22:45:42 »
โจทย์มีอยู่ว่า     ... ทางเรียบยาวๆ ....

ซีดาน ญี่ปุ่นนั่งสบายกว่าครับ
แต่รำคาญเพียงแค่เสียงภายนอกดังเข้ามาในห้องโดยสาร ตลอดเส้นทาง  การเก็บเสียงสู้รถยุโรปไม่ได้เลย

ถ้าโจทย์เปลี่ยน เงื่อนไข แล้วจะเข้ามาตอบใหม่ครับ ฮิ..ฮิ..
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
Re: เปรียบเทียบช่วงล่าง Premium SUV กับ D- segment ญี่ปุ่น
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2016, 23:59:10 »
เฉพาะที่ผมเคยขับนะครับ X3 ดีกว่า camry teana หรือแม้แต่ F10 W212 อีกครับ
เพราะเดินทางไกลถนนเมืองไทยไม่ได้เรียบตลอด ขับ X3 สบายมาก ทั้งนุ่มและนิ่ง  road feel ที่ได้มันเสพติดเอาง่ายๆ
จนอยากซื้อใช้เองสักคัน และอย่าไปเทียบกับ SUV คันละล้านกว่าว่าดีกว่าเพียงใด มันต่างกันคนละเรื่อง

X3 feeling ดีกว่า Camry อ่ะใช่ครับ

แต่ถ้าจะอวยถึงขนาดว่าดีกว่า f10 หรือ w212 ฟังตลกไปครับ
ตลกเป็นเรื่องของคุณครับ เรื่องจริง ความรู้สึกจริงๆ เป็นเรื่องของผม ผมออก trip ขับทีเป็นพันโลขึ้นไป
ไม่ได้มาจินตนาการหน้าจอ