ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุผลที่เห็นคนใช้รถเก่า 10 ปี ขึ้นส่วนมาเป็นโตโยต้า นั้นเพราะอะไรครับ  (อ่าน 9351 ครั้ง)

ออฟไลน์ nest@cm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
อยากสอบถามว่า เหตุผลที่ส่วนมากในท้องถนน รถเก่า 10 ปีขึ้น จึงเป็นโตโยต้าครับ ซึ่งก็จะเห็นเกือบทุกรุ่นเลย จะเป็นเพราะคนส่วนมากมองว่า ตัวรถไม่ล้าสมัย หรือเพราะอะไหล่เยอะ  ส่วนฮอนด้า ที่จะเห็นเยอะ ก็พวก type z หรือ civic dimension ส่วน แอคคอร์ด ปลาวาฬ ก็เห็นประปราย  ส่วนพวกยุโรป ก็จะเห็น เบนซ์ ซะส่วนใหญ่ แต่ไม่มากนัก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 18, 2016, 15:02:00 โดย nest@cm »

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,700
เพราะขายเยอะ และมันมีอะไหล่มากพอที่จะซ่อมครับ

แต่จริงๆ รถเก่าอื่นๆ ก็มีนะครับ เช่น นิสสัน มิตซู

แต่น้อยกว่า

ออฟไลน์ ipong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
รถปี 1996-1999 ผมเห็นตาโตบ่อยกว่า corolla นะครับ (ผมขับอยู่)

เห็นพี่โตเยอะ เพราะรถขายเยอะครับ ส่วนมากผมเห็นเยอะๆๆพวกกะบะ

promt

  • บุคคลทั่วไป
คนไทย ส่วนใหญ่ ใช้โตต้า

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
คิดว่าปกตินะครับ ขายได้เยอะ ก็ต้องเหลืออยู่เยอะ เพราะมันเกี่ยวเนื่องไปถึงเรื่องอะไหล่ เรื่องเซียงกงด้วย จะว่ามันทนกว่ายี่ห้ออื่นก็คงจะเข้าข้างโตโยต้าเกินไป ควรดูเหตุผลหลายๆด้าน แต่มันก็เป็นเหตุผลทำคัญทำให้คนที่จะใช้รถยาวๆเค้าเลือกมองรถตลาดกัน
แต่มีกรณีนึงที่น่าสนใจ คือในกลุ่มรถ 4x4 รถรุ่นเก่าที่ยังมีให้เห็นเยอะกลับเป็น Toyota Tiger D4D รุ่นแรก ผมก็ยังสงสัยอยู่น่ะว่าเพราะอะไร คือเรื่องแต่งสวยอ่ะใช่ แต่มันน่าจะมีเหตุผลเรื่องอื่นที่สำคัญกว่า รอผู้รู้ละกันครับ เพราะรถยุคเดียวกันเจ้าอื่นๆก็ไม่ค่อยเห็น อย่างอิซูสุร่วมรุ่นก็ไม่ค่อยเจอ ขนาดว่าขายได้เยอะไม่แพ้กัน

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,399
น่าจะเป็นเพราะขายได้เยอะเลยเหลือเยอะนะคับ แต่จริงๆยี่ห้อไหนถ้าดูแลดีๆใช้ได้เกิน 10 ปีทั้งนั้นล่ะครับแต่สมัยนี้ไม่ค่อยใช้กันละ

7ปีก้เยอะละคับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,492
ผมยังไม่ได้ใช้ โดโยต้าสักคัน  ทั้งเก๋งและกะบะ.....

        เหตุที่ใช้โตโยต้าเป็นส่วนมาก   เพราะในตลาดขายได้มากกว่าเพื่อน   มือสองก็ต้องมีมากกว่าซิครับ 

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,540
ยอดขายเยอะ ก็ต้องเห็นเยอะเป็นธรรมดาแต่ที่ไม่ธรรมดาของโตต้าก็คือ ทนอึดถึกที่หายี่ห้ออื่นเทียบยาก ลองดูแท๊กซี่บางคันที่ครบอายุโละมาวิ่งชานๆเมือง เห็นไมล์กลับแล้วก็ยังวิ่งได้ ส่วนที่เห็นๆทั่วไปก็ปาไปปีละ1-2แสนโลกันแล้ว เท่าที่ถามๆดูเกียร์ยังลูกเดิมทั้งนั้นเลย ทนสุดยอดจริงๆ
ขับยี่ห้อไหนๆก็คิดถึงโตต้าตลอด สมัยก่อนขับอัลติสตัวแรกขนาดน้ำมันเครื่องแห้งจนวาวล์ดังยังไม่พังเลย สองแสนกว่าไม่เคยตายกลางทางไม่เคยซ่อมอะไร แค่เปลี่ยนอะไหล่สิ้นเปลืองตามอายุมัน กับอีกตัวเจโบ อันนี้เหยียบขยี้อัดเท่าไรก็ไม่ยอมพังซักที (อยากวางเครื่องใหม่ 55) ประทับใจถึงทุกวันนี้

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
ขายเยอะ มีอะไหล่แยะ อะไหล่เทียบมีให้เลือก ที่สำคัญไม่จุกจิกทนทาน ขายยังมีคนซื้อต่อ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357

อย่าไปยึดติดกับอดีตมาครับ

สมัยก่อนรถโตต้าของบ้านเรากับ JP เหมือนกันเลยใช้อะไหล่ร่วมกันกับรถเก่าจาก JP ได้

แต่ตอนนี้ รถโตต้าของไทย กับ JP ทั้งรูปร่างและเครื่องยนต์ แตกต่างกันเลยครับ

จะไม่สามารถพึ่งอะไหล่เก่าจาก JP ได้เหมือนก่อนแล้วครับ

 :(


ปล. โดยเฉพาะ camry  T.T

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
ทนทานครับ  สิบกว่าปียังโอเค สู้รถใหม่ๆได้สบาย ซ่อมศูยน์ก็ได้อู่นอกก็ได้ แต่ที่สำคัญมันไม่ค่อยได้ซ่อมอะครับ  ที่บ้านผมใช้หลายยี้ห้อ ยอมรับเลยครับโตโยต้า

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,639
ถ้าเป็นคนใช้ TOYOTA  อย่างผม

 1. อะไหล่ยังพอหาได้หรือดัดแปลงได้ไม่ยากนัก   คนเล่นรถเก่าต้องคิดเรื่องอะไหล่เป็นหลัก
 2.  รถเก่าอย่าง TOYOTA   ถ้าไปเจอรถดีก็ดี  คือส่วนมากไม่จุกจิกเหมือนรถยุโรป  ถึงแม้จะเก่าแต่มั่นใจในการใช้งานได้ว่า  ไม่จุกจิกวนใจหรือขับไปเสียวไป          ต่างจากรถยุโรปเบนซ์ บีเอ็มหรืออื่น ๆ ที่เช้าโก้เย็นแก้  ถ้าใช้ครบ 3 เดือนอาจจะแย่ต้องมีซ่อม 1 อย่าง    ทำให้ความมั่นใจในการซื้อเอามาใช้รถเก่า 10 ปีคนซื้อ TOYOTA  มากกว่าซื้อรถเก่ายุโรปแน่
4.  จำนวนรถที่ขายป้ายแดงมีเยอะ ทำให้เชื่อว่าในอนาคตมีเพื่อนเยอะบนถนนและตลาดค้าอะไหล่ใหม่และมือ 2
5. ระบบของรถมันง่ายไม่ยุ่งยากซับซ้อน  ทำให้เวลาซ่อมมันจบง่ายกว่าซ่อมรถเ่่ก่ารุ่นอื่น ๆ    เครื่องยนต์ TOYOTA  เปรียบเสมือนครูช่างทุกคนที่ต้องเรียนรู้    ไม่จำเ็นต้องไปหาช่างเฉพาะทางมากนัก   
ไม่เหมือนซื้อเบนซ์ บีเอ็ม หรือยุโรป ที่เจ้าของต้องไปตามหาอู่นอกของยี่ห้อเหล่านี้
   
 

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,639
คิดว่าปกตินะครับ ขายได้เยอะ ก็ต้องเหลืออยู่เยอะ เพราะมันเกี่ยวเนื่องไปถึงเรื่องอะไหล่ เรื่องเซียงกงด้วย จะว่ามันทนกว่ายี่ห้ออื่นก็คงจะเข้าข้างโตโยต้าเกินไป ควรดูเหตุผลหลายๆด้าน แต่มันก็เป็นเหตุผลทำคัญทำให้คนที่จะใช้รถยาวๆเค้าเลือกมองรถตลาดกัน
แต่มีกรณีนึงที่น่าสนใจ คือในกลุ่มรถ 4x4 รถรุ่นเก่าที่ยังมีให้เห็นเยอะกลับเป็น Toyota Tiger D4D รุ่นแรก ผมก็ยังสงสัยอยู่น่ะว่าเพราะอะไร คือเรื่องแต่งสวยอ่ะใช่ แต่มันน่าจะมีเหตุผลเรื่องอื่นที่สำคัญกว่า รอผู้รู้ละกันครับ เพราะรถยุคเดียวกันเจ้าอื่นๆก็ไม่ค่อยเห็น อย่างอิซูสุร่วมรุ่นก็ไม่ค่อยเจอ ขนาดว่าขายได้เยอะไม่แพ้กัน
  ตัวถังและมิติใกล้เคียง LN  ขับดีกว่าวีโก้ยามลุยป่า   ฐานล้อสั้นกว่าวีโก้      นักเล่น 4x4 บ้านเาจึงนิยมตัวเดิมมากกว่าอีกทั้งตัวนี้มันมีเครื่อง 1KZ  มาเยอะในเซียงกงคนหันมาเล่นตัวนี้เยอะเน้นแรง

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,201
มันทน และหาอะไหล่ง่ายครับ บางรุ่นราคาไม่ตกเลยกลายเป็นตำนานไปแล้ว อย่าง ln 106 รุ่นกรมป่าไม้เห็นราคาแล้วตกใจ ยังขายกันสองสามแสนอยู่เลย
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 939
ใช้camry ไฟตรง ตอนนี่ถูกปลดเป็น รถสำรองแล้ว จอด ใช้น้อย

ข้อดี อะไหร่ ไม่เคยต้องรอ จะเอาชี้นไหนก็มี ท่อยางหน้าตาแปลกๆ มีขายที่ร้าอะไหร่ห้องแถวข้างถนน อะไหร่ตัวถังหาได้ตามเซียงกง
ล่าสุดเปลื่ยน เรกกูเรเตอร์น้ำมัน ชั่วโมงเดียวได้ของ ซ่อมอีกชั่วโมง ;D

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
คิดว่าปกตินะครับ ขายได้เยอะ ก็ต้องเหลืออยู่เยอะ เพราะมันเกี่ยวเนื่องไปถึงเรื่องอะไหล่ เรื่องเซียงกงด้วย จะว่ามันทนกว่ายี่ห้ออื่นก็คงจะเข้าข้างโตโยต้าเกินไป ควรดูเหตุผลหลายๆด้าน แต่มันก็เป็นเหตุผลทำคัญทำให้คนที่จะใช้รถยาวๆเค้าเลือกมองรถตลาดกัน
แต่มีกรณีนึงที่น่าสนใจ คือในกลุ่มรถ 4x4 รถรุ่นเก่าที่ยังมีให้เห็นเยอะกลับเป็น Toyota Tiger D4D รุ่นแรก ผมก็ยังสงสัยอยู่น่ะว่าเพราะอะไร คือเรื่องแต่งสวยอ่ะใช่ แต่มันน่าจะมีเหตุผลเรื่องอื่นที่สำคัญกว่า รอผู้รู้ละกันครับ เพราะรถยุคเดียวกันเจ้าอื่นๆก็ไม่ค่อยเห็น อย่างอิซูสุร่วมรุ่นก็ไม่ค่อยเจอ ขนาดว่าขายได้เยอะไม่แพ้กัน

Tiger D4D 4x4 ช่วงรถมันสั้นครับ เอาไปลุยป่ามันคล่องตัว
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ถ้ามองรถช่วงอายุ10-20ปี รถโตโยต้าอาจจะดูเด่นกว่ายี่ห้ออื่นด้วยปัจจัยหลายๆอย่างเช่น อะไหล่มือสองจากญี่ปุ่น อะไหล่เทียบเยอะ ยอดขายรถตอนแรกที่มากกว่ายี่ห้ออื่น แต่ถ้าผ่าน20ปีไปแล้วบอกเลยรถโตโยต้าบนถนนนี่จะน้อยลงอย่างน่าใจหายเช่น รุ่นโดเรม่อน สามห่วง ตอนนี้แทบไม่เห็นวิ่งบนถนนแล้ว
จากประสบการณ์ตรงกับtoyota ถ้ารถเกิน20ปีอะไหล่จะเลิกผลิตแล้วต้องหาอะไหล่ของเทียม ของเทียบ ดัดแปลงเอา

ถ้าเป็นคนใช้ TOYOTA  อย่างผม

 1. อะไหล่ยังพอหาได้หรือดัดแปลงได้ไม่ยากนัก   คนเล่นรถเก่าต้องคิดเรื่องอะไหล่เป็นหลัก
 2.  รถเก่าอย่าง TOYOTA   ถ้าไปเจอรถดีก็ดี  คือส่วนมากไม่จุกจิกเหมือนรถยุโรป  ถึงแม้จะเก่าแต่มั่นใจในการใช้งานได้ว่า  ไม่จุกจิกวนใจหรือขับไปเสียวไป          ต่างจากรถยุโรปเบนซ์ บีเอ็มหรืออื่น ๆ ที่เช้าโก้เย็นแก้  ถ้าใช้ครบ 3 เดือนอาจจะแย่ต้องมีซ่อม 1 อย่าง    ทำให้ความมั่นใจในการซื้อเอามาใช้รถเก่า 10 ปีคนซื้อ TOYOTA  มากกว่าซื้อรถเก่ายุโรปแน่
4.  จำนวนรถที่ขายป้ายแดงมีเยอะ ทำให้เชื่อว่าในอนาคตมีเพื่อนเยอะบนถนนและตลาดค้าอะไหล่ใหม่และมือ 2
5. ระบบของรถมันง่ายไม่ยุ่งยากซับซ้อน  ทำให้เวลาซ่อมมันจบง่ายกว่าซ่อมรถเ่่ก่ารุ่นอื่น ๆ    เครื่องยนต์ TOYOTA  เปรียบเสมือนครูช่างทุกคนที่ต้องเรียนรู้    ไม่จำเ็นต้องไปหาช่างเฉพาะทางมากนัก   
ไม่เหมือนซื้อเบนซ์ บีเอ็ม หรือยุโรป ที่เจ้าของต้องไปตามหาอู่นอกของยี่ห้อเหล่านี้
 
ไม่ทราบว่าที่บอกว่าเบนซ์ บีเอ็มหรืออื่น ๆเช้าโก้เย็นแก้นี่รุ่นไหนอะครับ แล้วปัญหามาจากอะไร ช่วยขยายความหน่อยครับ
ส่วนตัวผมใช้ทั้งยุโรปและญี่ปุ่นก็ซ่อมจบทุกอาการถ้าถึงมือช่างที่ชำนาญตรง จะมีปัญหากับรถญี่ปุ่นที่อายุเกิน20ปีที่อะไหล่บางอย่างเลิกผลิตไปแล้ว เลิกผลิตนี่คือที่ญี่ปุ่นก็ไม่มีของด้วยนะครับ หาอะไหล่เก่าไม่ได้ด้วย แต่กลับกันรถยุโรปเก่าอย่าง benz bmw volk ผมกลับหาได้ทุกชิ้น ถ้าบางชิ้นในไทยไม่มีก็สั่งจากเยอรมันได้แทบจะทุกชิ้นเลย

ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
ถ้ามองรถช่วงอายุ10-20ปี รถโตโยต้าอาจจะดูเด่นกว่ายี่ห้ออื่นด้วยปัจจัยหลายๆอย่างเช่น อะไหล่มือสองจากญี่ปุ่น อะไหล่เทียบเยอะ ยอดขายรถตอนแรกที่มากกว่ายี่ห้ออื่น แต่ถ้าผ่าน20ปีไปแล้วบอกเลยรถโตโยต้าบนถนนนี่จะน้อยลงอย่างน่าใจหายเช่น รุ่นโดเรม่อน สามห่วง ตอนนี้แทบไม่เห็นวิ่งบนถนนแล้ว
จากประสบการณ์ตรงกับtoyota ถ้ารถเกิน20ปีอะไหล่จะเลิกผลิตแล้วต้องหาอะไหล่ของเทียม ของเทียบ ดัดแปลงเอา

ถ้าเป็นคนใช้ TOYOTA  อย่างผม

 1. อะไหล่ยังพอหาได้หรือดัดแปลงได้ไม่ยากนัก   คนเล่นรถเก่าต้องคิดเรื่องอะไหล่เป็นหลัก
 2.  รถเก่าอย่าง TOYOTA   ถ้าไปเจอรถดีก็ดี  คือส่วนมากไม่จุกจิกเหมือนรถยุโรป  ถึงแม้จะเก่าแต่มั่นใจในการใช้งานได้ว่า  ไม่จุกจิกวนใจหรือขับไปเสียวไป          ต่างจากรถยุโรปเบนซ์ บีเอ็มหรืออื่น ๆ ที่เช้าโก้เย็นแก้  ถ้าใช้ครบ 3 เดือนอาจจะแย่ต้องมีซ่อม 1 อย่าง    ทำให้ความมั่นใจในการซื้อเอามาใช้รถเก่า 10 ปีคนซื้อ TOYOTA  มากกว่าซื้อรถเก่ายุโรปแน่
4.  จำนวนรถที่ขายป้ายแดงมีเยอะ ทำให้เชื่อว่าในอนาคตมีเพื่อนเยอะบนถนนและตลาดค้าอะไหล่ใหม่และมือ 2
5. ระบบของรถมันง่ายไม่ยุ่งยากซับซ้อน  ทำให้เวลาซ่อมมันจบง่ายกว่าซ่อมรถเ่่ก่ารุ่นอื่น ๆ    เครื่องยนต์ TOYOTA  เปรียบเสมือนครูช่างทุกคนที่ต้องเรียนรู้    ไม่จำเ็นต้องไปหาช่างเฉพาะทางมากนัก   
ไม่เหมือนซื้อเบนซ์ บีเอ็ม หรือยุโรป ที่เจ้าของต้องไปตามหาอู่นอกของยี่ห้อเหล่านี้
 
ไม่ทราบว่าที่บอกว่าเบนซ์ บีเอ็มหรืออื่น ๆเช้าโก้เย็นแก้นี่รุ่นไหนอะครับ แล้วปัญหามาจากอะไร ช่วยขยายความหน่อยครับ
ส่วนตัวผมใช้ทั้งยุโรปและญี่ปุ่นก็ซ่อมจบทุกอาการถ้าถึงมือช่างที่ชำนาญตรง จะมีปัญหากับรถญี่ปุ่นที่อายุเกิน20ปีที่อะไหล่บางอย่างเลิกผลิตไปแล้ว เลิกผลิตนี่คือที่ญี่ปุ่นก็ไม่มีของด้วยนะครับ หาอะไหล่เก่าไม่ได้ด้วย แต่กลับกันรถยุโรปเก่าอย่าง benz bmw volk ผมกลับหาได้ทุกชิ้น ถ้าบางชิ้นในไทยไม่มีก็สั่งจากเยอรมันได้แทบจะทุกชิ้นเลย

นอกเรื่อง นิดนึงครับ

พอจะแนะนำ แหล่ง หรือเวปไซต์สั่งของจากเยอรมัน ได้ไหมครับ อยากได้ ที่บังแดดฝั่งคนขับ สีน้ำเงินเข้ม ของ 500SL R129 กับ พวก interior accessories ของรุ่นนี้น่ะคับ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
นอกเรื่อง นิดนึงครับ

พอจะแนะนำ แหล่ง หรือเวปไซต์สั่งของจากเยอรมัน ได้ไหมครับ อยากได้ ที่บังแดดฝั่งคนขับ สีน้ำเงินเข้ม ของ 500SL R129 กับ พวก interior accessories ของรุ่นนี้น่ะคับ

อะไหล่ภายใน129 ลองหาตามเชียงกง หรือ ร้านขายอะไหล่ตัดรถจากญี่ปุ่นดูก่อนมั้ยครับ อะไหล่ภายใน129หายากหน่อย แต่ยังพอหาได้

หรือลองถามจากศูนย์ดูรึยังน่าจะยังเบิกได้นะ 129ยังไม่เก่ามาก ใจจริงอยากให้ลองหามือสองก่อนเพราะถ้าเบิกใหม่มันแพงครับ

ถ้าไม่มีจริงๆลองเปิดใน mbclassiccenter ดูครับ แต่ส่วนใหญ่ถ้ารถอายุไม่เยอะมากในเวปมันจะบอกให้เราไปสั่งจากdealer เอาเอง

หรืออีกทางเลือกลองดูพวกebay ไว้บ้าง ส่วนเว็ปไซต์ที่รับสั่งของจากเยอรมันผมรู้จักไม่กี่เจ้า แต่ไม่ค่อยได้ใช้บริการเท่าไหร่

เนื่องจากส่วนใหญ่หาของตามเชียงกงก็ได้ทุกชิ้น และค่อนข้างสะดวกกว่าเพราะเราเห็นของก่อนซื้อ

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
รถขายได้เยอะ อะไหร่ก็หาง่าย ที่สำคัญชิ้นส่วนสำคัญ เช่นเครื่องยนต์ เกียร์ ทน คนเลยใช้ได้นานเพราะไม่ค่อยได้ซ่อมหนักๆ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
โตโยต้า เป็นยักษ์ใหญ่ที่สุดของวงการรถยนต์ญี่ปุ่น อาณาจักรโตโยต้าอลังการมาก
มาสู่โลกภายนอก แพ้แค่เครือ GM
แต่ GM ก็มียี่ห้อภายใต้เครือมากกว่า 50 ยี่ห้อ ก็เลยยิ่งใหญ่ (ถ้านับเพียงยี่ห้อเดียว เสร็จ Toyota)

Toyota มีเทคโนโลยี่ ที่สูง ล้ำสมัยไม่ใช่เล่น
แต่รถที่ผลิตออกมาขาย ใช้งานเป็นรถบ้าน เขาจะเลือกเทคโนโลยี่ ที่ผ่านการทดสอบแล้วว่า ทนทาน เป็นหลัก

จึงไม่แปลกที่ ผลสำรวจความเชื่อถือได้ของรถยนต์ (ทนทาน ไม่ตายกลางทาง) หลายสำนักวิจัย ทั่วโลก
จะมียี่ห้อ Toyota ติดอันดับต้นๆ เสมอ

ในไทย เห็นวิ่งเยอะ จะว่ายอดขายเยอะ ก็ไม่เชิงนะครับ
โดยเฉพาะ collora ถ้าหักยอดจำหน่ายออกจาก Taxi แล้ว บางรุ่น บางปี Civic ขายได้มากกว่าซะอีก

จุดเด่นของ Toyota คือ เรื่องอะไหล่ ครับ ของแท้ ของเทียม เพียบ แถมราคาถูกอีกต่างหาก
ความทนทาน ก็เป็นตัว เสริมความน่าใช้ (ต้องอะไหล่แท้นะครับ)
เทคโนโลยี่ ไม่ล้ำ ซึ่งช่างข้างถนน ซ่อมได้ หาอะไหล่ได้ ดัดแปลงได้

ส่วนรถยุโรป ถ้าซ่อมถึง ใช้อะไหล่แท้ หรือมีคุณภาพ ก็ใช้ได้นานมากๆนะครับ

ที่เห็นจอดเสีย ตามข้างถนน ในบ้าน ในอู่ ไม่ว่าจะเป็นรถจากประเทศไหน ก็เพราะ
เจ้าของใจไม่ถึง ไม่ซ่อมให้จริงจัง
อึกอัก 2 จิต 2 ใจ
จะขายออก ก็ไม่ได้ราคา
จะซ่อมก็แพง คิดว่ารถเก่าแล้ว จึงซ่อมให้พอใช้ได้ ไม่ได้ซ่อมให้ดี กลัวไม่คุ้ม
สุดท้าย ก็ได้รถที่พอวิ่งได้ ไม่ใช่รถดี

พอแระ  ;)
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ท่านอื่นร่ายไปหมดละ แต่ข้อนึงที่ไม่มีใครพูดถึงคือ โตโยต้าลงทุนกับการพัฒนาชิ้นส่วนให้เสถียรแบะทนทานครับ เมื่อก่อนถึงได้ทนมาก ตอนนี้รุ่นที่เทคโนฌลยีไมามาก และรุ่นที่อัพมาจากรุ่นเดิมๆ ก็ยังทนอยู่ แต่อะไรที่ใหม่ก็รอเวลาปรับปรุงให้เสถียรครับ พี่ท่านนึงที่นำเข้ารถยนต์และใกล้ชิดกระซิบมาถ้าจะถอยดีเซลใหม่ของโต ให้เล่น 2.8 ส่วน 2.4 ให้รอจนจนกว่าจะ MC
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
พี่ท่านนึงที่นำเข้ารถยนต์และใกล้ชิดกระซิบมาถ้าจะถอยดีเซลใหม่ของโต ให้เล่น 2.8 ส่วน 2.4 ให้รอจนจนกว่าจะ MC
ใช้ revo 2.4 แต่ก็ขับ 2.8 บางครั้ง รู้สึกว่า 2.8 เนียนกว่าจริงๆ เงียบและสมูทกว่า ใครจะซื้อ revo ผมแนะนำให้เอา 2.8 ไปเลยครับ เพราะ 2.4 เหมือนยังกั๊กไว้ตอน mc อยู่บ้าง แต่เท่าที่ให้มามันก็ถือว่าดีโดยเฉพาะแรงบิด400 (ที่เลือก2.4เพราะงบล้วนๆ)
**ขอบคุณคุณ Auto และ u_hoo สำหรับคำตอบเรื่อง Tiger นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2016, 01:28:26 โดย SETTHASART »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ผมก็เห็นเยอะทุกรุ่นนะครับ

ออฟไลน์ 380Z

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
เท่าที่พบเจอมาก็เห็นเยอะกันทุกยี่ห้อ ตามยอดขาย
เรื่องทนทานผมเฉยๆนะเท่าที่ใช้มาก็ไม่ได้รู้สึกพิเศษอะไร
ยี่ห้ออื่นๆบางทีทนทานกว่าด้วยซ้ำ แต่เป็นค่ายรองๆคนไม่ค่อยได้ใช้เลยไม่ปากต่อปาก
จริงๆมองย้อนไปยี่สิบปีก่อนกระบะโตต้าอ่อนแอกว่าชาวบ้านด้วยซ้ำ
ต้องดูแลเปนระยะ เดี๋ยวไทมิ่ง เดี๋ยวปั๊มน้ำ ไม่ดูแลก็พัง
ขนะนั้นนิสสันอีสุวิ่งยาวๆไปไม่ค่อยจะพังอะไรเลย

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
มีทุกยี่ห้อครับ
ที่ทำงาน มิตซู น่าจะเกิน 20 ปีแล้วครับ เครื่องยนยังดีอยู่ครับผม
 :)

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 677
    • อีเมล์
ผมเห็นต่างนิดนึงนะครับ โตโยต้า เหลือเยอะ เป็นธรรมดาเพราะขายได้เยอะกว่า

แต่อีกยี่ห้อหนึ่งที่ผมว่าเหลือเยอะมาก เมื่อเทียบกับยอดขายตอนมันออกใหม่ คือ "มิตซูบิชิ" ครับ

ทุกวันนี้ผมเห็น L200/Strada/Lancer Champ/Galant/Ultima/ฯลฯ น้อยกว่าโตโยต้าไม่เท่าไร

ทั้งๆ ที่รถพวกนี้ตอนออกใหม่ยอดขายไม่ติดฝุ่นโตโยต้า (ต่อให้ไม่รวมแท็กซี่ก็ตาม

ถ้านับเฉพาะจำนวนรถ ในความเห็นผม Toyota>Honda>Mitsubishi>Nissan>Others

ถ้าเทียบกับยอดขายด้วย ในความเห็นผม Mitsubishi>Nissan>Honda>Toyota>Others นะครับ

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,815
ถ้าเป็นกระบะ  ผมว่า ผมทึ่งเจ้า l200 cyclone อีกตัวนะ
เห็นเจ้าของเอาไปใช้งานอย่างโหด มันยังอยู่รอด 
บางคันอายุอานามเกินเจ้า mighty x ก็มี
ผมเห็นผมมักจะยิ้ม แบบยอมมันจริงๆ 

ที่ทำงานเก่า มีอยู่คันหนึ่ง วิ่งไปเจ็ดแสนกว่าโล มันก็ยังวิ่งทุกวัน
เพราะเป็นรถที่เก่า ไม่มีใครหวง  แถมการดูแล ก็ไม่ได้พิเศษ พิโส อะไร




ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,010
1.เค้ามีแท็กซี่ ช่วยการันตีความถึก คนเห็นว่าแม็กซี่ทนโตโยต้ามันต้องทนทุกคัน
2.มันออกง่าย แถมประกัน แถมชุดแต่ง ส่วนลดเงินสด โน่นนี้นั้น ดาวน้อย โปรเยอะเชลล์ง้อคนซื้อเพื่อทำยอด (ขนาดในที่ทำงานยังมีเซลล์ที่ทำงานไปขายรถไปด้วยเลย)
3.ศูนย์เค้าเยอะ อู่ที่ซ่อมได้ก็เยอะ ไปดับแถวไหนยังไงก็อุ่นใจ
4.อะไหล่หาง่าย ทุกร้านมีอะไหล่โตโยต้าเป็นตัวหลักเลย

ปล.ผมใช้ฮอนด้านะ เพราะชอบดีไชน์เค้าและความกว้าง ณ ตอนนั้น

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
เป็นรถที่ขายได้เยอะ
อะหลั่ยในท้องตลาดเยอะ เทคโนโลยีไม่ซับซ้อน(แต่ทน)
ช่างที่ซ่อมได้ซ่อมเป็นก็มีเยอะตาม ไม่ว่าในกรุงเทพหรือต่างจังหวัด
ผิดกับรถยุโรปเก่า ตามต่างจังหวัดหาช่างที่ซ่อมได้ยากถึงยากมาก เพราะช่างไม่เคยเจอไม่เคยผ่านมือ อะหลั่ยยิ่งไม่ต้องพูดถึง รอไปเถอะ (กรณีตจว.นะ)

ก็ไม่แปลกใจที่ทำไมขายดี บางคนไปดูถูกคนใช้โตโยต้าไปอีกว่าโง่ซื้อของแพงแต่optionสู้อีกค่ายไม่ได้ บลาๆๆ
คนที่เล่นโตต้าเขาไม่ได้ซื้อแค่รถครับ เขาซื้อความสบายใจด้วย ..