ผมขับปกติครับ ทางด่วนก็มี180บ้างบางครั้ง เคยถามช่างตอนถ่ายน้ำมันคอม ตอนช่างสองแสนต้นๆว่ากี่กิโลเครื่องถึงน็อก
ช่างบอก รุ่นนี่เขาขับกันถึงสี่แสนเครื่องถึงมีปัญหา แต่ผมคงไม่ถึงเพราะตอนนี้เน้นขับในเมืองแล้วครับ
รถที่บ้านผม W203 m271วิ่งในเมืองอย่างเดียว แสนสามหมื่นโล ซ่อมคอมไปเพราะมันร้องเสียงดัง ซ่อมเปลี่ยนลูกปืน กลึงตั้งศูนย์ หมดไปหมื่นห้า
อีกคัน W211 เครื่องเดียวกัน วิ่งไปสองแสนกว่าโล นอกเมืองมากกว่าในเมือง ซ่อมแบบเดียวกันเด๊ะ เลยเป็นบทเรียนว่าต้องเจาะรูถ่ายน้ำมันคอมนะครับ
ถ้าเชื่อช่าง ผมก็พูดได้ว่าคงมีนะสี่แสนโลแล้วถึงพัง แต่มันมีกี่คัน? ผมเจอเบนซ์แต่ละคันไมล์น้อยๆทั้งนั้น ลูกค้าบางคยลงทุนเบิกคอมใหม่ๆ ใส่เลยไมล์ก็แสนสองแสนทั้งนั้น
คันไหนวิ่งสี่แสนเครื่องไม่ม่ปัญหา ผมยังไม่เจอนะครับ คอยล์พัง หัวฉีด ท่อน้ำ ท่อยาง ปะเก็น วาวล์ต่างๆ ตัวปรับไทม์มิ่งเกียร์ เฟืองแคม และอีกมากมาย.. มันก็ต้องมีเจอเจอกันทั้งนั้นครับ ไม่เจอเรื่องนี้ก็เจอเรื่องนั้นอะไรแบบนี้ มากน้อยตามสภาพ
ว่างๆ แวะเข้าอู่ไปดูเขาซ่อมรถครับ พอเจอรุ่นเดียวกันก็ถามว่ามาซ่อมอะไรจะได้พอเห็นภาพเพิ่มครับ อยู่กับช่างคนเดิมๆ บางทีเราฟังเขามาก รถกลายเป็นรถเทพซะอีก ถ้ามันไม่มีอะไรเสีย ปิดอู่กันไปหมดแล้วครับ
สรุปว่า ถ้าไม่จำเป็นอย่าไปโมครับ รถใช้บ้านๆ กับรถซิ่ง มีวิถีซ่อมต่างกันครับ