ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Nissan MARCH ใหม่ World 1st//  (อ่าน 33737 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,603
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับ คุณจิมมี่ ที่ เขียนตรงไปตรงมา เรื่อง พวงมาลัย
เร็ว และ เนื้อหา แน่น มาตรฐานสูง เช่นเดิม ครับ

เมื่อวาน ผม ไปต่อ ตัวล่างสุด สี่หมื่นบาท เซลล์ยังไม่ให้ครับ
ให้แค่ ช่วยออก ประกันชั้น 1 ครึ่ง เดียวเท่านั้น

ยังไม่เห็น รถตัวจริง ครับ
ตัวล่างสุด ไม่มี สีส้ม แต่ สี ม่วงอ่อน ที่คุณจิมมี่ลงรูปไว้ ก็ สวยใช้ได้ครับ

รอ Full Review อีกทีครับ
แล้ว จะ ขยัน เดิน ไป ต่อ กับ เซลล์ ทุกเดือน
รถ มีแต่ เกียร์ ธรรมดา นี่ ดีเลยครับ
คนไม่ค่อยซื้อ
ก็ เข้าทาง ผม ที่ ชอบ รุ่นเกียร์ธรรมดา ตัวล่างสุด
จะได้ ต่อ ราคา ส่วนลด เงินสด กับ เซลล์ ได้มากหน่อย ครับ



จะบอกว่า สงสัยจะต่อยากครับ
เพราะ margin ของรถรุ่นนี้ ที่ดีลเลอร์จะได้นั้น น้อยกว่าตัวเลขที่คุณ traveller ต่อรองซะอีกตั้งเยอะเลยครับ

คือ เห็นราคา และเห็นมาร์จิ้น แล้ว ผมก็ยังงงอยู่ว่า แล้วดีลเลอร์ รายเล็กๆ จะอยู่รอดได้หรือเนี่ย? ถ้าไม่ทำยอดให้ได้เยอะในแต่ละเดือน
ก็ตายอยู่ดี เพราะ ราคาระดับนี้ ดีลเลอร์ หรือแม้แต่น้องๆเซลส์ขายรถให้กับคุณๆ นั้น เขาแทบจะไม่ได้เงินอะไรกันเลย
ยิ่งเซลส์นี้ ผมว่าต้งเร่งขายกันเยอะๆ เพื่อให้พอได้คอมมิชชั่นมาประทังชีวิตกันเลยทีเดียว มาร์จิ้น ต่ำเตี้ยเรี่ยพื้นสุดๆ

ขายรถเพียงคันนึง เงินที่ดีลเลอร์ได้ จะพอจ่ายเงินเดือนลูกน้อง 1 คน หรือเปล่าเนี่ย ยังไม่รู้เลยครับ เหอๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2010, 00:25:37 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ ChanYim

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
ขอบคุณ คุณ JIMMY มากค่ะสำหรับ review

หลังจากอ่าน review ทำให้ต้องตัดสินใจไปดูตัวจริงที่ CentralWorld เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาค่ะ

ติดตามน้อง March มาตั้งแต่ มีข้อมูล ECO CAR จาก Headlight ออกมาเมื่อปีที่แล้ว เรียกว่าตั้งหน้าตั้งตารอกับการเปิดตัวครั้งนี้ สุดๆ  :-D

รูปลักษณ์โดยรวมๆ แล้วชอบนะคะ ไปลองนั้งฝั่งคนขับ (ตัวเกียร์ MT) แล้ว รู้สึกว่าใช่ค่ะ คือตำแหน่งที่นั่ง ตำแหน่งพวงมาลัย มันพอดีตัว (เสียดายที่ไม่ได้ทดลองขับ)

แต่พอมาลองนั่งตำแหน่งคนนั่งด้านหน้า สิ่งที่ไม่ชอบคือ console หน้าฝั่งคนขับ ที่รู้สึกว่าจะใหญ่ แต่เหมือนจะใช้ประโยชน์ไม่ค่อยได้ และช่องเก็บของน้อยไปนิด (สำหรับผู้หญิง :-p ) ส่วนที่นั่งด้านหลัง นั่งสบายระดับนึงค่ะ แต่โดยส่วนตัวแล้วชอบเบาะแบบมีที่รองศีรษะมากกว่าแต่ก็พอรับได้ค่ด ส่วนอื่นๆ ดูแล้วถือว่า OK ไม่น่าเกลียดนัก คิดว่าพอได้แต่งนิดๆ หน่อยๆ น่าจะสวยขึ้นอีกเยอะค่ะ

สิ่งที่อยากติ Nissan อีกนิดนึงสำหรับงานเปิดตัวก็คือ  saleให้ข้อมูลเกี่ยวกับรถได้ค่อนข้างน้อย ถามอะไร ก็เห็นยังเปิดตัวโบร์ชัวร์ดู อยู่เลย เหมือนว่า ไม่ได้ทำการบ้านมาเลย นอกจากข้อมูลรถแล้ว ข้อมูลทั่วๆ ไปของงานก็ยังตอบไม่ได้ อย่างเช่น เราถามไปว่า รถที่มาโชว์ในงานเปิดตัวมีครบทุกรุ่นหรือเปล่า (คือ ส่วนตัวอยากจะเห็นรุ่น EL) sale ไม่สามารถบอกได้ ตอบมาผิดๆ ถูกๆ เหมือนไม่ได้มีการคุยกันระว่างฝ่าย PR กับ sale

เอาเป็นว่า โดยรวมๆแล้ว เฉพาะตัวรถและรูปร่างภายนอก ความเห็นส่วนตัวถือว่าผ่านและสมเหตุสมผลกับราคาค่ะ

คาดว่าจะขอติดตามไปดูน้อง march แบบใกล้ชิดอีกครั้งในงาน Motor Show เผื่อจะได้เปรียบเทียบกับรุ่นอื่นๆ ได้ด้วยค่ะ

ยังไงก็รอ review น้อง march ภาค2 ของคุณ Jimmy อยู่นะคะ ขอบคุณมากๆ ค่ะสำหรับคุณ Jimmy และทีมงานทุกท่าน สำหรับข้อมูลดีๆ ที่นำเสนอให้ตลอดค่ะ :-)











ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
ขอบคุณ คุณ JIMMY มากค่ะสำหรับ review

หลังจากอ่าน review ทำให้ต้องตัดสินใจไปดูตัวจริงที่ CentralWorld เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาค่ะ

ติดตามน้อง March มาตั้งแต่ มีข้อมูล ECO CAR จาก Headlight ออกมาเมื่อปีที่แล้ว เรียกว่าตั้งหน้าตั้งตารอกับการเปิดตัวครั้งนี้ สุดๆ  :-D

รูปลักษณ์โดยรวมๆ แล้วชอบนะคะ ไปลองนั้งฝั่งคนขับ (ตัวเกียร์ MT) แล้ว รู้สึกว่าใช่ค่ะ คือตำแหน่งที่นั่ง ตำแหน่งพวงมาลัย มันพอดีตัว (เสียดายที่ไม่ได้ทดลองขับ)

แต่พอมาลองนั่งตำแหน่งคนนั่งด้านหน้า สิ่งที่ไม่ชอบคือ console หน้าฝั่งคนขับ ที่รู้สึกว่าจะใหญ่ แต่เหมือนจะใช้ประโยชน์ไม่ค่อยได้ และช่องเก็บของน้อยไปนิด (สำหรับผู้หญิง :-p ) ส่วนที่นั่งด้านหลัง นั่งสบายระดับนึงค่ะ แต่โดยส่วนตัวแล้วชอบเบาะแบบมีที่รองศีรษะมากกว่าแต่ก็พอรับได้ค่ด ส่วนอื่นๆ ดูแล้วถือว่า OK ไม่น่าเกลียดนัก คิดว่าพอได้แต่งนิดๆ หน่อยๆ น่าจะสวยขึ้นอีกเยอะค่ะ

สิ่งที่อยากติ Nissan อีกนิดนึงสำหรับงานเปิดตัวก็คือ  saleให้ข้อมูลเกี่ยวกับรถได้ค่อนข้างน้อย ถามอะไร ก็เห็นยังเปิดตัวโบร์ชัวร์ดู อยู่เลย เหมือนว่า ไม่ได้ทำการบ้านมาเลย นอกจากข้อมูลรถแล้ว ข้อมูลทั่วๆ ไปของงานก็ยังตอบไม่ได้ อย่างเช่น เราถามไปว่า รถที่มาโชว์ในงานเปิดตัวมีครบทุกรุ่นหรือเปล่า (คือ ส่วนตัวอยากจะเห็นรุ่น EL) sale ไม่สามารถบอกได้ ตอบมาผิดๆ ถูกๆ เหมือนไม่ได้มีการคุยกันระว่างฝ่าย PR กับ sale

เอาเป็นว่า โดยรวมๆแล้ว เฉพาะตัวรถและรูปร่างภายนอก ความเห็นส่วนตัวถือว่าผ่านและสมเหตุสมผลกับราคาค่ะ

คาดว่าจะขอติดตามไปดูน้อง march แบบใกล้ชิดอีกครั้งในงาน Motor Show เผื่อจะได้เปรียบเทียบกับรุ่นอื่นๆ ได้ด้วยค่ะ

ยังไงก็รอ review น้อง march ภาค2 ของคุณ Jimmy อยู่นะคะ ขอบคุณมากๆ ค่ะสำหรับคุณ Jimmy และทีมงานทุกท่าน สำหรับข้อมูลดีๆ ที่นำเสนอให้ตลอดค่ะ :-)

ไม่แน่ใจว่า มีใครเคยเห็นคู่มือการขายของ March บ้างหรือยัง ?

แบบที่ เอามาเปรียบเทียบกับรถรุ่นอื่นๆ ในตลาด ชี้จุดเด่น/จุดด้อยแต่ละรุ่น  เอาไว้ให้เป็นข้อมูลแก่เซลส์น่ะ

สงสัย จะรีบเปิดตัวกัน จนไม่ได้ทำล่ะมั้ง ?  หรือทำแล้ว แต่เรียกเซลส์อบรมน้อยเกินไป เลยกระจายข้อมูลกันไม่ทั่วถึง

ออฟไลน์ OsamaX

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
ขอบคุณครับคุณจิมมี่ ติดตามผลงานมานาน
ได้ความรู้กับ review คุณจิมมี่มากมาย

ขอแสดงความเห็นเรื่องภาพนิดนึงนะครับ
อยากให้ภาพ ที่ทำ review คาดลายน้ำ จะดีกว่ามั้ยครับ
เพื่อความปลอดภัยเรื่องลิขสิทธิ์ กันไว้น่าจะดีกว่าแก้

ด้วยความเคารพ

ออฟไลน์ nu2006HD

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
รอติดตามรีวิว ภาค 2 จากคุณ Jimmy ครับ
เอาใจช่วย และขอบคุณทุกๆท่านในทีมงานด้วยครับ

ออฟไลน์ nu2006HD

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
รอ full review อีกคนค๊าบบบบ  โดยเฉพาะตัวท็อป(VL)

อยากรู้เหตุผลเรื่อง Idle Stop ว่าทำไมต้องปิดสวิตซ์แอร์(AC)ก่อนด้วย ถึงจะใช้ระบบที่ว่านี้ได้

ในความคิดผม ผมว่าทำไมก่อนจะเข้าโหมด Idle Stopไม่ปิดแอร์ให้อัตโนมัติเลยหล่ะ แล้วพอออกตัว(เหยียบคันเร่ง)ได้สักพัก(ย้ำ..ออกตัวได้สักพัก)
หรือสัก 5เมตรขึ้นไป ระบบแอร์ก็ทำงานให้เองอัตโนมัติเลยหล่ะ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,603
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ขอบคุณ คุณ JIMMY มากค่ะสำหรับ review

หลังจากอ่าน review ทำให้ต้องตัดสินใจไปดูตัวจริงที่ CentralWorld เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาค่ะ

ติดตามน้อง March มาตั้งแต่ มีข้อมูล ECO CAR จาก Headlight ออกมาเมื่อปีที่แล้ว เรียกว่าตั้งหน้าตั้งตารอกับการเปิดตัวครั้งนี้ สุดๆ  :-D

รูปลักษณ์โดยรวมๆ แล้วชอบนะคะ ไปลองนั้งฝั่งคนขับ (ตัวเกียร์ MT) แล้ว รู้สึกว่าใช่ค่ะ คือตำแหน่งที่นั่ง ตำแหน่งพวงมาลัย มันพอดีตัว (เสียดายที่ไม่ได้ทดลองขับ)

แต่พอมาลองนั่งตำแหน่งคนนั่งด้านหน้า สิ่งที่ไม่ชอบคือ console หน้าฝั่งคนขับ ที่รู้สึกว่าจะใหญ่ แต่เหมือนจะใช้ประโยชน์ไม่ค่อยได้ และช่องเก็บของน้อยไปนิด (สำหรับผู้หญิง :-p ) ส่วนที่นั่งด้านหลัง นั่งสบายระดับนึงค่ะ แต่โดยส่วนตัวแล้วชอบเบาะแบบมีที่รองศีรษะมากกว่าแต่ก็พอรับได้ค่ด ส่วนอื่นๆ ดูแล้วถือว่า OK ไม่น่าเกลียดนัก คิดว่าพอได้แต่งนิดๆ หน่อยๆ น่าจะสวยขึ้นอีกเยอะค่ะ

สิ่งที่อยากติ Nissan อีกนิดนึงสำหรับงานเปิดตัวก็คือ  saleให้ข้อมูลเกี่ยวกับรถได้ค่อนข้างน้อย ถามอะไร ก็เห็นยังเปิดตัวโบร์ชัวร์ดู อยู่เลย เหมือนว่า ไม่ได้ทำการบ้านมาเลย นอกจากข้อมูลรถแล้ว ข้อมูลทั่วๆ ไปของงานก็ยังตอบไม่ได้ อย่างเช่น เราถามไปว่า รถที่มาโชว์ในงานเปิดตัวมีครบทุกรุ่นหรือเปล่า (คือ ส่วนตัวอยากจะเห็นรุ่น EL) sale ไม่สามารถบอกได้ ตอบมาผิดๆ ถูกๆ เหมือนไม่ได้มีการคุยกันระว่างฝ่าย PR กับ sale

เอาเป็นว่า โดยรวมๆแล้ว เฉพาะตัวรถและรูปร่างภายนอก ความเห็นส่วนตัวถือว่าผ่านและสมเหตุสมผลกับราคาค่ะ

คาดว่าจะขอติดตามไปดูน้อง march แบบใกล้ชิดอีกครั้งในงาน Motor Show เผื่อจะได้เปรียบเทียบกับรุ่นอื่นๆ ได้ด้วยค่ะ

ยังไงก็รอ review น้อง march ภาค2 ของคุณ Jimmy อยู่นะคะ ขอบคุณมากๆ ค่ะสำหรับคุณ Jimmy และทีมงานทุกท่าน สำหรับข้อมูลดีๆ ที่นำเสนอให้ตลอดค่ะ :-)

ไม่แน่ใจว่า มีใครเคยเห็นคู่มือการขายของ March บ้างหรือยัง ?

แบบที่ เอามาเปรียบเทียบกับรถรุ่นอื่นๆ ในตลาด ชี้จุดเด่น/จุดด้อยแต่ละรุ่น  เอาไว้ให้เป็นข้อมูลแก่เซลส์น่ะ

สงสัย จะรีบเปิดตัวกัน จนไม่ได้ทำล่ะมั้ง ?  หรือทำแล้ว แต่เรียกเซลส์อบรมน้อยเกินไป เลยกระจายข้อมูลกันไม่ทั่วถึง

คู่มือที่ว่า มันอยู่ในมือผม มาตั้งแต่ก่อนที่รถจะเปิดตัวแล้วหนะครับ

แฮ่ๆ