ลองปิดระบบ esp หรือระบบอื่น ๆ (โหมดของรถ) แล้วลองดู ว่าบูสต์ กลับมาปกติหรือเปล่า...
ปิดหมดแล้วครับ ตอนนี้เป็นๆหายๆ เอาสาย tactrix log ข้อมูลดูก็เห็นว่ากล่องสั่งบูสท์ปกติ airflow airmass ก็อ่านค่าปกติ ครับ มีแต่ volt ของ solenoid แปลกๆค่าปกติอยู่ดีๆก็หล่น ... เลยคาดว่าปัญหาอยู่ที่ระบบคุมบูสท์ ไม่สายไฟ ก็ solenoid ครับ
.... ตอนนี้กำลังหา solenoid ที่ใช้ได้ปกติมาลองครับ แต่ปัญหาคือเบิก solenoid ใหม่ 8,000 / profec 12,000 ครับ เลยชั่งใจอยู่ว่าถ้าเจอเหตุแล้วจะไปทางไหนดีครับ
ไม่ลองคุยกับอู่เก่ง ๆ ให้เขาเอาของมือสองมาลอง ต่อรองราคาก่อน ถ้าหายเปลี่ยน ถ้าไม่หายถอดคืนเสียเฉพาะค่าแรง.....ผมเลือกใช้วิธีนี้ กับ ss สองสามครั้ง ก็ดีนะครับ พอรู้ว่าตัวนั้นมีปัญหาจริง ถึงสั่งของมาเปลี่ยน
แต่บอกตรง ๆ เสียยากมาก ตันก็ยาก ยกเว้นสายไฟขาดใน.....ซึ่งก็ยากเช่นกัน....
ไม่ทราบว่าตรวจสอบครบถ้วนหรือยัง ถ้าจำไม่ผิด(คนละแบรนด์) ชุดคุมตรงนี้มีตัวหนึ่งร่วมกับเวสเกต พอผ่านอินเตอร์ จะมีตัววัดเทมป์ ตามด้วยชุดวัดแรงดันอากาศปากท่อร่วมอีกชุดหนึ่ง ชุดหน้ากับชุดหลังจะสัมพันธ์กัน ถ้าแรงดันปากท่อร่วมสูง มันจะส่งคำสั่งไปชุดคุมเวสเกต...ให้ลดแรงบูสต์ลง ....
เอาใจช่วยครับ ชอบแรง ๆ เหมือนกัน....