ผมสาวกงูคนหนึ่งครับ ส่วนตัวผ่านมาแล้ว 2 คัน เก็บไว้ 1 คัน (Classic) ขอบอกเลยว่า...ผมชอบเจ้า 4 C นี้มาก แต่ถ้ามีเงินถึง (ตอนนี้... ไม่มี) ก็คงไม่ซื้อครับ ด้วยสภาพของศูนย์บริการในปัจจุบัน (ยังมีอยู่ไหม?) ผมบอกตรงๆ ว่าเข็ดขยาดกับ156 ของผมมาก รุ่นใหม่ ลุงสุธี (ช่างซ่อมงู Classic ของผม) ก็ไม่รับซ่อม ทนไม่ไหวต้องยอมขาย แม้ใจยังรักอยู่ ทั้งนี้ เจ้า 4 C หรือ Glulia ใหม่ ถ้ามีเงิน แล้ว Alfa มาทำตลาดเอง ราคาลงๆ มาหน่อย นี้อาจใจอ่อนกลับไปก็ได้ครับ อิอิ
ราคาที่เคยถามเกรย์เจ้าที่เอามา ไม่ใช่ 4 ล้านนะครับ แต่เป็น 7 ล้านครับ ราคาเมืองนอกเทียบเงินไทยก็ 2 ล้านกว่าๆแล้วเหตุผลที่ไม่เคยเห็นก็คือ ตัวรถมันทำมาค่อนข้างดิบมากๆครับ Chassis เป็นอ่าง Carbon Fiber เป็นรถเฉพาะกลุ่ม เอามาใช้งานลำบาก แม้แต่ขับเล่น เจอรถติดๆในไทยก็จบ รถคันเล็กสั้นๆ ห้องโดยสารคับแคบ (ดีกว่า Lotus Elise/Exige หน่อยนึง) แต่ตัวบอดี้รถกลับกว้างมากๆ ลองนึกภาพ Range Rover ครับ 4C ตัวบอดี้รถกว้างแบบนั้นเลย พวงมาลัยไร้เพาเวอร์ วัสดุซับเสียงไม่มี เบาะปรับระดับไม่ได้ จะปรับระดับเบาะต้องไขน๊อตเอา ทุกอย่างทำเพื่อลดน้ำหนักให้เบาที่สุด ดูยังไงก็ไม่คุ้มค่าสำหรับคนทั่วไปครับ ง่ายๆคือเป็นเหมือนของเล่นของสะสมมากกว่ารถครับและเหตุผลหลักๆคือศูนย์บริการไม่รองรับครับ ไม่ทำตลาดรุ่นใหม่ๆ ปล. ขออนุญาติเจ้าของด้วยนะครับ
อ้างจาก: ceedee ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2016, 14:47:48ราคาที่เคยถามเกรย์เจ้าที่เอามา ไม่ใช่ 4 ล้านนะครับ แต่เป็น 7 ล้านครับ ราคาเมืองนอกเทียบเงินไทยก็ 2 ล้านกว่าๆแล้วเหตุผลที่ไม่เคยเห็นก็คือ ตัวรถมันทำมาค่อนข้างดิบมากๆครับ Chassis เป็นอ่าง Carbon Fiber เป็นรถเฉพาะกลุ่ม เอามาใช้งานลำบาก แม้แต่ขับเล่น เจอรถติดๆในไทยก็จบ รถคันเล็กสั้นๆ ห้องโดยสารคับแคบ (ดีกว่า Lotus Elise/Exige หน่อยนึง) แต่ตัวบอดี้รถกลับกว้างมากๆ ลองนึกภาพ Range Rover ครับ 4C ตัวบอดี้รถกว้างแบบนั้นเลย พวงมาลัยไร้เพาเวอร์ วัสดุซับเสียงไม่มี เบาะปรับระดับไม่ได้ จะปรับระดับเบาะต้องไขน๊อตเอา ทุกอย่างทำเพื่อลดน้ำหนักให้เบาที่สุด ดูยังไงก็ไม่คุ้มค่าสำหรับคนทั่วไปครับ ง่ายๆคือเป็นเหมือนของเล่นของสะสมมากกว่ารถครับและเหตุผลหลักๆคือศูนย์บริการไม่รองรับครับ ไม่ทำตลาดรุ่นใหม่ๆ ปล. ขออนุญาติเจ้าของด้วยนะครับ 7 เลยหรอครับเนี่ย โหดมาก
อ้างจาก: pradiw ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2016, 17:53:04ผมสาวกงูคนหนึ่งครับ ส่วนตัวผ่านมาแล้ว 2 คัน เก็บไว้ 1 คัน (Classic) ขอบอกเลยว่า...ผมชอบเจ้า 4 C นี้มาก แต่ถ้ามีเงินถึง (ตอนนี้... ไม่มี) ก็คงไม่ซื้อครับ ด้วยสภาพของศูนย์บริการในปัจจุบัน (ยังมีอยู่ไหม?) ผมบอกตรงๆ ว่าเข็ดขยาดกับ156 ของผมมาก รุ่นใหม่ ลุงสุธี (ช่างซ่อมงู Classic ของผม) ก็ไม่รับซ่อม ทนไม่ไหวต้องยอมขาย แม้ใจยังรักอยู่ ทั้งนี้ เจ้า 4 C หรือ Glulia ใหม่ ถ้ามีเงิน แล้ว Alfa มาทำตลาดเอง ราคาลงๆ มาหน่อย นี้อาจใจอ่อนกลับไปก็ได้ครับ อิอิ 156 ไม่น่ากลัวแล้วครับ มีอู่นอกซ่อมค่อนข้างจบ เค้าถนัดรุ่นใหม่ๆครับ GTV 156 147 GT 159 Brera หรือ Fiat 500 ช่างอัลฟ่ารุ่นเก่าๆที่ไม่รับก็เพราะไม่ได้ถนัดแหละครับ และมีคนทำอะไหล่มือสองเอามาจากญี่ปุ่น เครื่องเกียร์ทั้งตัวราคาแค่ 35,000 +- และที่ญี่ปุ่นก็วิ่งกันมาไมล์ไม่เยอะเลย อะไหล่ใหม่ก็มีค่อนข้างครบ หรือบางอย่างจะสั่ง Ebay ก็ได้ง่ายๆ 156 นี่สะดวกที่สุดในอัลฟ่าแล้วครับ 156 จริงๆไม่เห็นจะจุกจิกอะไรเลยนะครับ ถ้าใช้บ่อยๆมาก่อน เพราะส่วนมากที่มีปัญหาเรื่องเกียร์ก็ส่วนหนึ่งเพราะเจ้าของไม่ยอมใช้ พวก Sensor เกียร์มันมีหลายจุดครับ จอดไว้บ่อยๆจะมีปัญหามากกว่า แต่หลักๆที่เจอบ่อยๆแค่เดินสายไฟเกียร์ใหม่ไม่กี่พันก็กลับมาใช้ได้ปกติครับ เพราะผมใช้ทุกวันไม่มีปัญหาอะไรเลย จริงๆ 156 ก็รถบ้านของเมืองนอกนี่แหละครับศูนย์ก็ยังมีครับ ปรับปรุงใหม่ รับซ่อมกับเบิกอะไหล่ได้ แต่ผมไม่ได้ใช้บริการ
อ้างจาก: ceedee ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2016, 18:35:57อ้างจาก: pradiw ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2016, 17:53:04ผมสาวกงูคนหนึ่งครับ ส่วนตัวผ่านมาแล้ว 2 คัน เก็บไว้ 1 คัน (Classic) ขอบอกเลยว่า...ผมชอบเจ้า 4 C นี้มาก แต่ถ้ามีเงินถึง (ตอนนี้... ไม่มี) ก็คงไม่ซื้อครับ ด้วยสภาพของศูนย์บริการในปัจจุบัน (ยังมีอยู่ไหม?) ผมบอกตรงๆ ว่าเข็ดขยาดกับ156 ของผมมาก รุ่นใหม่ ลุงสุธี (ช่างซ่อมงู Classic ของผม) ก็ไม่รับซ่อม ทนไม่ไหวต้องยอมขาย แม้ใจยังรักอยู่ ทั้งนี้ เจ้า 4 C หรือ Glulia ใหม่ ถ้ามีเงิน แล้ว Alfa มาทำตลาดเอง ราคาลงๆ มาหน่อย นี้อาจใจอ่อนกลับไปก็ได้ครับ อิอิ 156 ไม่น่ากลัวแล้วครับ มีอู่นอกซ่อมค่อนข้างจบ เค้าถนัดรุ่นใหม่ๆครับ GTV 156 147 GT 159 Brera หรือ Fiat 500 ช่างอัลฟ่ารุ่นเก่าๆที่ไม่รับก็เพราะไม่ได้ถนัดแหละครับ และมีคนทำอะไหล่มือสองเอามาจากญี่ปุ่น เครื่องเกียร์ทั้งตัวราคาแค่ 35,000 +- และที่ญี่ปุ่นก็วิ่งกันมาไมล์ไม่เยอะเลย อะไหล่ใหม่ก็มีค่อนข้างครบ หรือบางอย่างจะสั่ง Ebay ก็ได้ง่ายๆ 156 นี่สะดวกที่สุดในอัลฟ่าแล้วครับ 156 จริงๆไม่เห็นจะจุกจิกอะไรเลยนะครับ ถ้าใช้บ่อยๆมาก่อน เพราะส่วนมากที่มีปัญหาเรื่องเกียร์ก็ส่วนหนึ่งเพราะเจ้าของไม่ยอมใช้ พวก Sensor เกียร์มันมีหลายจุดครับ จอดไว้บ่อยๆจะมีปัญหามากกว่า แต่หลักๆที่เจอบ่อยๆแค่เดินสายไฟเกียร์ใหม่ไม่กี่พันก็กลับมาใช้ได้ปกติครับ เพราะผมใช้ทุกวันไม่มีปัญหาอะไรเลย จริงๆ 156 ก็รถบ้านของเมืองนอกนี่แหละครับศูนย์ก็ยังมีครับ ปรับปรุงใหม่ รับซ่อมกับเบิกอะไหล่ได้ แต่ผมไม่ได้ใช้บริการขอบคุณมากๆ ครับ ดีใจที่ได้รับทราบว่าการซ่อมและอะไหล่ดีขึ้นและสามารถหาได้ครับ ที่บ้าน (ทั้งครอบครัว) นี้ใช้ 156 รวมกัน 3 คัน (รู้สึกบ้ามาก) จริงๆ ผมใช้ขับไปทำงานทุกวันอยู่ 5-6 ปี ได้ครับ เป็นรถใช้ประจำวัน (แต่รถขาดงานกับผมบ่อย) จนรู้สึกว่ามีภาระมากขึ้น มีเวลาและความอดทนกับรถ (ที่ใช้ประจำวัน) น้อยลง ของผมตอนนั้นที่มีปัญหา่มากๆ คือเกียร์จริงๆ ครับ แก้ยังไงก็ไม่หาย (ผมขายไปค่อนข้างนานแล้ว) ตอนนี้ ที่บ้าน (ทั้งครอบครัว) เหลือเก็บไว้ 1 คัน จะได้นำข้อมูลไปบอกครอบครัวที่ยังใช้อยู่สำหรับเป็นทางเลือกในการซ่อมคร้าบบ