ผู้เขียน หัวข้อ: รถมีปัญหา เรียกร้องได้หรือไม่ ?  (อ่าน 2302 ครั้ง)

ออฟไลน์ miie9

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
รถมีปัญหา เรียกร้องได้หรือไม่ ?
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2016, 12:11:58 »
สวัสดีครับ  รบกวนสอบถามหน่อย
รถที่มีปัญหาหรือข้อผิดพลาดจากการผลิต ซึ่งเราไม่ได้ดัดแปลงอะไรเพิ่มเติมทั้งสิ้น และการนำรถเข้าไปตรวจเช็ค แก้ไขปัญหานั้น พอสอบถามถึงสาเหตุและรายละเอียดกลับไม่ได้ข้อมูลที่ชัดเจน และบางเคส ต้องใช้เวลาทั้งวัน ทำให้เสียเวลาการทำงาน และการเดินทาง ตรงนี้ เราสามารถเรียกร้องอะไรได้บ้างครับ..? เสียทั้งเวลางาน เสียทั้งค่าใช้จ่าย *รู้สึกว่าความผิดไม่ได้เกิดจากผู้ใช้*



ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: รถมีปัญหา เรียกร้องได้หรือไม่ ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2016, 12:35:55 »
ไม่มีประสบการ์ณตรงครับ  แต่ลองเสนอให้เปลี่ยนศูนย์ก่อนไหมครับ เผื่อว่าจะเป็นปัญหาเฉพาะศูนย์บริการนั้นๆ

เอาใจช่วยครับ
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ mark2015

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
Re: รถมีปัญหา เรียกร้องได้หรือไม่ ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2016, 13:53:04 »
ที่เคยเจอคือ ตรวจๆๆปกติๆๆ หรือถ้าเจอ ก็รอส่วนกลางมาตรวจสอบ หรือ ส่งเคสไปแล้ว สรุปรอ บร้าๆๆๆๆ

แต่ถ้าให้เปลี่ยน เสียเงินละเร็วเลย

เรียกร้องคงอะไรไม่ได้มากหรอก สุดท้ายคือแก้ไขให้
" เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาจนตาย "

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,140
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
Re: รถมีปัญหา เรียกร้องได้หรือไม่ ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2016, 14:57:52 »
ส่วนใหญ่กรณีแบบนี้ ศูนย์จะทำการแจ้ง ไปทางบริษัทแม่ก่อน ถ้าพิสูจน์แล้วเกิดจากdefectจากการผลิตจริง

คุณอาจจะมีหวัง แต่ท้ายที่สุดแล้ว ช่างก็จะซ่อมให้จนถึงที่สุดละครับ ใจเย็นๆนะครับ
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออฟไลน์ miie9

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
Re: รถมีปัญหา เรียกร้องได้หรือไม่ ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2016, 15:07:13 »
ขอบคุณทุกท่านมากครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,645
Re: รถมีปัญหา เรียกร้องได้หรือไม่ ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2016, 18:46:00 »
เขาแก้ไขให้จะไปเรียกร้องอะไรอีกหรือครับ   ทุกบริษัทให้เปิดโอกาสให้แก้ไขก่อนทั้งน้น  ถ้าแก้ไม่ได้ทีนี้ได้เรียกร้องแน่
แต่แน่นอนละไม่ได้รับความสะดวกเพราะไม่มีรถใช้  กรณีนี้มี MG  ที่มีรถระหว่างซ่อมมาปิดจุดอ่อนนี้

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: รถมีปัญหา เรียกร้องได้หรือไม่ ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2016, 20:51:11 »
ช่างก็แค่ถูกอบรมมานิดๆ หน่อยๆ ที่เหลือก็ประสบการณ์

อย่าไปฝากความหวังเยอะครับ

เรียกร้องได้หรือไม่
ได้

แต่การแก้ปัญหา
จะทันใจไหม

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,300
    • อีเมล์
Re: รถมีปัญหา เรียกร้องได้หรือไม่ ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 02:13:28 »
โทรคุยกับ ศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนตัวแทนรถ ยี่ห้อนั้นๆ
ให้ช่วยประสานงาน ไปยังศูนย์รถ ที่รถเข้ารับการบริการ

ผมทำแบบนี้ครับ
ทั้งผม และรถ ได้รับการดูแลในระดับที่น่าพอใจ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,540
Re: รถมีปัญหา เรียกร้องได้หรือไม่ ?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 10:24:06 »
เรียกร้องอะไรได้บ้าง ว่าตามหลักการจริงๆเรียกได้แต่...คุณต้องพิสูจน์ให้ได้ว่า 0 โต้แย้งสิทธิอะไรคุณ ละเมิดอะไรคุณ เสียหายอะไรบ้าง ถึงจะเกิดสิทธิเรียกร้อง ซึ่งจุดนี้พิสุจน์ยากครับ คนทั่วๆไปเลยคิดซะว่าเป็นเรื่องของดวงกันไป 
ยังไงให้โอกาสเขาแก้ไขดีกว่านะครับ ถ้ามันไม่ได้ความ หรือช้าเกินควร ก็ลองเมลหรือจดหมายโต้ตอบแล้วฟอร์เวิรด์ไปที่บริษัทแม่อีกที น่าจะได้ผลนะครับ หรือส่งไปที่บริษัทต่างประเทศวิธีนี้ได้ผลกันมาเยอะแล้วครับ ทางต่างประเทศเขาถือเรื่องหน้าตาเป็นหนักหนาครับ
แต่ถ้ารถเพิ่งออกใหม่ แล้วเจอเคสหนักมากลองติดต่อ สคบ.ดูครับ