กำลังเลือกรถใหม่ให้ผู้จัดการ ขับไปเหนือลงใต้ครับ รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ

TheBestOrNothing

ห่างหายจาก webboard ไปร่วมปีได้มั้งครับ 555

พอดีผมกำลังเลือกรถใหม่ให้ผู้จัดการอาวุโสใช้เดินทางขึ้นเหนือลงใต้อยู่ครับ (งบ 1.2 ล้าน MAX) คันปัจจุบันคือ Teana 2.0 XL 2011

1.ปลอดภัย (เป็นสิ่งที่คำนึงอันดับแรกสุดครับ) เพราะต้องขับไปเส้นทางขึ้นเขาแถวภาคเหนืออยู่บ่อยครั้ง กล่าวคือถุงลมต้องอย่างต่ำ 4 ใบครับ
2.อัตราสิ้นเปลืองไม่โหดมาก เพราะต้องใช้รถปีละ 3-4หมื่นkm เบนซิน/ดีเซล ได้หมดครับ
3.ใช้ขับทางทุรกันดารบ้าง 30%
4.เดินทาง 4-5 คนได้สบาย
5.ไม่จุกจิกมาก

ราคาขายต่อผมไม่ได้คำนึงครับ อัตราเร่งไม่ได้คำนึงครับ

ตอนนี้ยังไม่ได้มี choice อยู่ในใจครับ
แต่วันนี้มาสะดุดที่ CX5 minorchange อยู่เหมือนกันครับ

รบกวนด้วยนะครับ
ขอบคุณครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2016, 22:10:57 โดย TheBestOrNothing »



ps000000

โจทย์กว้างมากผมขอผ่านครับเชิญท่านต่อไป



promt

หากเป็นผู้จัดการ

จะขอโตต้าก่อน



rut191

Revo4x4 ตัวท็อปและกัน



+@ Krishna @+

เดือนหน้าออก mg gs 2.0 turbo ตัวล่างครับ ราคาน่าจะประมาณนั้น แต่ไม่รู้ถุงลมกี่ใบ  8)



a601970




H3T

Triton 4 ประตู AT SS4
 ครบทุกเงื่อนไข



Nonlamer

นึกไม่ออก ที่นึกออกราคาก็เกินอ่ะคับ



Super hornet

จากโจทย์ ที่อยากได้ความปลอดภัยและก็งบประมานล้านต้นๆ หวยน่าจะไปออกพวก Ford Chevrolet

ใจเชียร์ Ford Everestมาก แต่มันจะเกินงบไปหน่อย แต่ถ้าวิ่งเยอะแบบนี้บวกกับทางลูกลัง ผมว่าหารถที่ซ่อมง่ายๆ

ซ่อมแล้วจบดีกว่า กระบะ D max เครื่อง1.9 ตัวสี่ประตูน่าจะตอบโจทย์ได้บ้างนะ



History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....



Diogo

กับงบ 1.2 ถ้าไม่ลุยมากผมก็ยังคิดว่า SUV ยังเหมาะสมกว่ากระบะเว้นแต่จะต้องมีการบรรทุกของด้านท้ายเยอะๆ
ที่ผมจะเชียร์ก็ตามนี้ครับ
CR-V ความปลอดภัยพื้นฐานครบครับสะดวกสะบายลุยบ้างนิดหน่อย
CX-5 เหมือน CR-V แต่ช่วงล่างเฟิร์มกว่า ส่วนเรื่องไม่จุกจิกผมว่า Mazda สมัยนี้ไม่น่าจุกจิกเท่าไหร่แล้ว
ทั้งสองนั่งได้สบายๆ CR-V เหนือกว่านิดๆ แถม XV อีกตัวด้วยครับ




NONT4477

Revo Top ด้วยคน
-อยู่ในงบ
-ความปลอดภัยแน่นมาก ถุงลม 7 ใบ VSC TRC
-ทางทุรกันดารสบายๆ มีระบบ 4*4, Diff lock ขับปีละ 3-4 หมื่นโลไม่มีไรต้องกังวล
-นั่ง 4-5 คนได้ แต่เบาะหลังนั่งไกล คงเมื่อยบ้าง
 
ใจอยากเชียร์ FTN เพราะมันดูเหมาะสมกับความเป็น ผจก. อาวุโส มากกว่าแต่เกินงบไปเยอะ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Tien.W

คันเดิม ขับ Teana ได้ ก็คงต้องมองหาเก๋ง หรือ พื้นฐานเก๋ง แหละ

L33
Camry 2.0

พวกนี้น่าจะขับสบาย

หรือ อยากเปลี่ยนแนว เอาสูงขึ้นมานิด พวก CR-V / CX5 ก็ได้ครับ กระด้างมาหน่อย แต่ทัศนวิสัยดี



AkE

ทำไมผมคิดถึง Ranger 3.2 อันนี้นิ่งจิงนะครับ หรืออีกทางไป HRV เลยแค่เวลาเจอทางไม่ดีจะเหนื่อยหน่อย



DriveOnly

Revo4x4 ตัวท็อปและกัน

เห็นด้วยว่าเป็นกระบะ แต่แนะนำเป็น ranger 3.2 ระบบความปลอดภัยครับ มี adaptive cruis control น่าจะช่วยผ่อนคลายได้เยอะเวลาเดินทางไกลๆ แถมลุยได้ด้วย



rotaryman

คงไม่มีความเห็นเรื่องรถนะครับ แต่จากกระทู้นี้ทำให้ผมคิดได้เลยว่ารถเดี๋ยวนี้มันแพงเหลือเกิน งบ 1.2 ล้านซื้ออะไรไม่ค่อยได้จริงๆถ้าอยากได้รถใหญ่คงต้องหันไปมองกระบะคันละล้านอย่างเดียว :'(



NINENOI

Triton ตัวท็อปครับ 1,049,000 ครบทุกความต้องการ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=48206.0
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



mrpich

ส่วนตัวผมถ้าพูดถึงความปลอดภัย คงไม่ใช่ปริมาณถุงลมที่ใครให้มากกว่าก็ปลอดถัยกว่า
แต่มองถึงรถที่มีระบบความปลอดภัยที่สามารถป้องกันก่อนการเกิดอุบัติเหตุที่ดีกว่า
ส่วนตัวเลยเลือกไปที่ subaru xv ครับ
ทั้งนี้ก็ขึ้นกับความสามารถของคนขับที่ควบคุมรถไห้รอดพ้นอันครายนั้นได้ดีแค่ไหนด้วย

ยังประทับใจข่าวเมื่อครั้งอุโมงค์ถล่มที่ญี่ปุ่น ตอนนั้นมีเพียงอิมเพรสซ่า gc ตัว wrx เก่าๆ คันเดียวที่หนีรอดมาได้
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่



chaithawat

โตต้าครับ ทนอึดอะไหล่ถูก เมนทีแนนซ์ถูกว่าทุกยี่ห้อในระดับเดียวกัน สบายกระเป๋ายาว



moroccoco

กระบะสี่ประตูรีโว่ ถุงลมรอบคัน ไม่จุกจิก รุ่นท็อปออฟชั่นเยอะ ขับลุยทางกันดารได้สบาย แต่ถ้าไม่เอากระบะก็ ppv ฟอร์จูนเนอร์ ปาเจโร่



pongisra

ขอโหวด Teana เหมือนเดิม หักส่วนลดแล้วไม่น่าถึง 1.2M  :)



bojung

จำเป็นหรือไม่ครับว่าจะต้องเป็นรถเก๋ง รถกระบะ รถ SUV
เพราะด้วยงบที่มี จะเอาขับ 4 ยากพอสมควรสำหรับตระกูล SUV หรือ Sub compact SUV หรือ PPV ส่วนกระบะได้อยู่ครับ
ราคาที่ผมเห็นสำหรับตระกูลขับ 4 ที่ไม่ใช่รถกระบะก็จะมี Nissan xtrial แต่ราคาสำหรับขับ 4 จะเกินไปนิดหน่อย

ถ้าให้แนะนำกระบะ ขับ 4 มีทุกยี้ห้อครับ ราคาไม่เกิน 1.2 ล้านแน่นอน แต่ผมคงแนะนำรีโว่ 2.8G AT ตัวท็อปเลยครับ มีระบบขับสี่ และระบบขับสี่ของโตโยต้าผมว่าน่าจะดีที่สุดแล้ว เท่าที่ผมเคยขับมา เรื่องศูนย์บริการหรืออะไหล่ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ซ่อมง่าย ปัญหาน้อย ไม่ค่อยจุกจิก

ลองดูนะครับ ว่าชอบแบบไหน



yourturle

D seg วันนี้ราคาไปไกลแล้ว เหลือแค่L33 แต่ยังอยากใช้รุ่นต่อรึเปล่า หรืออยากได้แบรนดอื่นบ้าง

CX5 C น่าสนใจตรงงบคุนพอดี  เกินแค่ 20K หรือ
XV ตัวล่าง ได้แค่ BODY เหลือทอน 30K
XV ตัวบน ออฟเยอะน่าใช้ แต่ เกินงบไป 70K
CR-V ตัวล่างสุด อาจเข้าWIN เกิน 50K
ทุกตัวเหมาะแก่การเดินทางต่างจังหวัด
 
One Day.



SM.

เห็นว่างบมี 1.2 max แสดงว่าคงเกินไม่ได้เลย

เผอิญผมไม่แม่นเรื่องรถคันไหนมีถุงลมกี่ใบด้วยสิ

ถ้าเอากระบะตัว Top ก็ดีแน่ๆ แต่อาจจะต่างจาก J32 ที่ใช้อยู่เดิมมากไปหน่อย

จริงๆอยากแนะนำ HR-V Top นะครับ




SLuang

เชียร์ Ranger 3.2 ตัวปัจจุบัน   ตัวรถเหนือกว่า Revo ตัวท็อปทุกขุมขน ยกเว้นเรื่อง 0 บริการ
หน้าตา  คลาสนี้ตัวนี้ก็สมฐานะ  Immage  น่าจะดูดีกว่า Revo



BlackSpeed

ผมนึกถึง mu-X เอกสิทธิ์แห่งผู้นำ  ;D
ประสบการณ์ (Experience) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง
ความรู้ (Knowledge) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น
แต่ถ้าได้ความรู้ผิดๆ ประสบการณ์แบบผิดๆ กรุณาอยู่เฉยๆดีกว่า
My Review "HYUNDAI SONATA SPORT" http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21395.0.html



Slipknot`

CX-5 2.0C ครับ เพิ่มมาแค่2หมื่น

1.ปลอดภัยแน่นอน ถุงลม6ใบ ช่วงล่างไว้ใจได้
2.ดูจากรีวิวประหยัดได้เลย แถมอัตราเร่งดี
3.แค่30% ผ่านได้สบายครับ ล้อ17ไม่ต้องกังวลมากเรื่องสภาพถนนด้วย
4.หลังแคบหน่อยแต่ผมว่าก็โอเคนะ ไม่ต้องนั่งหลังชันตรงเมื่อยๆแบบกระบะสี่ประตู
5.ไม่ทราบครับ แต่ปัญหาCX-5ไม่ค่อยมีให้เห็นนะ

ไม่งั้นก็เอาเทียน่าL33 2.0 +ส่วนลดครับ



mothsan

CX-5 2.0C ครับ เพิ่มมาแค่2หมื่น

1.ปลอดภัยแน่นอน ถุงลม6ใบ ช่วงล่างไว้ใจได้
2.ดูจากรีวิวประหยัดได้เลย แถมอัตราเร่งดี
3.แค่30% ผ่านได้สบายครับ ล้อ17ไม่ต้องกังวลมากเรื่องสภาพถนนด้วย
4.หลังแคบหน่อยแต่ผมว่าก็โอเคนะ ไม่ต้องนั่งหลังชันตรงเมื่อยๆแบบกระบะสี่ประตู
5.ไม่ทราบครับ แต่ปัญหาCX-5ไม่ค่อยมีให้เห็นนะ

ไม่งั้นก็เอาเทียน่าL33 2.0 +ส่วนลดครับ

ผมเห็นด้วยตามท่านนี้เลยครับ
ใช้เก๋งอยู่อย่าไปกระบะเลยครับ มันกระเทือนเกินไป SUV อ่ะกำลังดี ลุยได้ สบายใกล้เคียงเก๋งเดิมที่ใช้อยู่



aunj

ผมนึกถึง mu-X เอกสิทธิ์แห่งผู้นำ  ;D

ผมก็คิดถึง Mu-X



0%

everest ตัวล่างสุดครับ

ช่างล่างดี เหมาะกับขับทางไกล