ผู้เขียน หัวข้อ: อยากจะสอบถามเรื่อง 2zz / 3s ในตัว altis 2008 ช่วยแนะนำหน่อยครับ  (อ่าน 14780 ครั้ง)

ออฟไลน์ coffeepanda

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
สวัสดีครับพี่ๆเพื่อนๆชาว HLM ทุกท่าน

ตอนนี้ผมขับ Altis2008 อยากจะวางเครื่อง ตอนนี้ดูเป็น 2zz 6mt กับ 3s turbo แต่ เครื่อง 3s ผมไม่ทราบข้อมูลมากเท่าไรรบกวนพี่ๆเพื่อนๆช่วยแนะนำด้วยนะครับ

ปล. เครื่อง3sช่วยแนะนำหน่อยนะครับ อาจจะนำไปต่อยอด beams หรือ direct coil  ผมไม่ทราบเรื่องเครื่อง3s

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
Re: อยากจะสอบถามเรื่อง 2zz / 3s ในตัว altis 2008 ช่วยแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 00:10:14 »
2ZZ จบกว่า

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: อยากจะสอบถามเรื่อง 2zz / 3s ในตัว altis 2008 ช่วยแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 00:27:14 »
3s ดีจริง แรงด้วย แต่พอมาอยู่ในอัลติส รถขับหน้า มันจะเอาไม่อยู่น่ะสิ ปกติมันอยู่ใน MRS วางกลาง หรือ celica ขับ 4 ถ้าวางจริง ต้องเซ็ตช่วงล่างใหม่หมดเลย พออออกมา แข็งแน่ๆ มันเหมาะสำหรับลงสนาม แต่ถ้าใช้ในชีวิตประจำวัน 2zz สนุกกว่าแน่ๆ แรงก็พอๆกับ b16 ดูตามความเหมาะสมเลยครับว่าอยากใช้แบบไหน เพราะไม่ได้บอกความต้องการมา

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
Re: อยากจะสอบถามเรื่อง 2zz / 3s ในตัว altis 2008 ช่วยแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 00:53:21 »
3s หากไม่โบแท็กซี่วางกันหลายคันนะครับไม่น่าจะมีปัญหา
แต่รุ่นเทอร์โบนี่คนไม่ค่อยเห็นนะครับ ต้องการความง่าย 2zz ง่ายกว่าครับ

เครื่องวางแล้วหวังจบทีเดียวยากครับ เพราะกว่าจะมาถึงมือเราม้าล้มหายตายจากกันไปเยอะครับ
วางแล้วต้องจับทางแล้วแก้กันอีกนิด

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
Re: อยากจะสอบถามเรื่อง 2zz / 3s ในตัว altis 2008 ช่วยแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 02:18:29 »
ขอบคุณทุกคำแนะนำ และ เจ้าของกระทู้ด้วยครับ

กำลังหาแนวทาง วางเครื่อง เกียร์ Toyota บนตัวถัง Fiesta 2011
แทนที่เกียร์PS6 มีปัญหามากมาย

นอกจาก 1NZ VIOS
ก็มี 2ZZ ALTIS
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: อยากจะสอบถามเรื่อง 2zz / 3s ในตัว altis 2008 ช่วยแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 08:37:09 »
แฟนผมใช้ Altis 08 โฉมหน้าแบน 1.6G วันก่อนพัดลมหม้อน้ำพัง ต้องลากเข้าศูนย์

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: อยากจะสอบถามเรื่อง 2zz / 3s ในตัว altis 2008 ช่วยแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 09:11:16 »
ขอบคุณทุกคำแนะนำ และ เจ้าของกระทู้ด้วยครับ

กำลังหาแนวทาง วางเครื่อง เกียร์ Toyota บนตัวถัง Fiesta 2011
แทนที่เกียร์PS6 มีปัญหามากมาย

นอกจาก 1NZ VIOS
ก็มี 2ZZ ALTIS
K20A อีกซักเครื่องมั้ยครับ  8) 8)
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออนไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
Re: อยากจะสอบถามเรื่อง 2zz / 3s ในตัว altis 2008 ช่วยแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 10:11:52 »
3S โดยรวมแล้วเครื่องอยู่มานานกว่า มาเลิกผลิตเอาตอน เริ่มมี 2ZZ ด้วยซ้ำ ซึ่งส่วนตัวแล้วผมไม่ค่อยชอบวางเครื่องที่เก่ากว่ารถเท่าไหร่ ... รู้สึกแปลกๆที่เอาเครื่องจากยุคเก่ากว่ามาวางในบอดี้ที่อยู่ในยุคใหม่กว่า

นอกจากนี้ 3S GTE (โบ) ส่วนใหญ่เป็นขับสี่ ถ้าเอามาวางก็ต้องอุดเพลาหลัง ส่วน 3S BEAM ถ้าเข้าใจไม่ผิดมีแต่ที่เป็นวางตามยาวขับหลัง เอามาวางใน Altis ไม่น่าได้

ผมว่าหลักๆเลือกว่าจะอยากได้ NA จิ๊ดๆ ก็ไป 2ZZ อยากได้ดึงๆแบบเทอร์โบก็ไป 3S (แต่เป็นผมคงเลือก 2ZZ และถ้าอยากได้รถโบจริงๆ คงขาย Altis ไปซื้อรุ่นอื่นที่คบกับเครื่องโบได้ง่ายๆมากกว่า)

ออฟไลน์ rapee001

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
    • อีเมล์
Re: อยากจะสอบถามเรื่อง 2zz / 3s ในตัว altis 2008 ช่วยแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 11:57:48 »
3S โดยรวมแล้วเครื่องอยู่มานานกว่า มาเลิกผลิตเอาตอน เริ่มมี 2ZZ ด้วยซ้ำ ซึ่งส่วนตัวแล้วผมไม่ค่อยชอบวางเครื่องที่เก่ากว่ารถเท่าไหร่ ... รู้สึกแปลกๆที่เอาเครื่องจากยุคเก่ากว่ามาวางในบอดี้ที่อยู่ในยุคใหม่กว่า

นอกจากนี้ 3S GTE (โบ) ส่วนใหญ่เป็นขับสี่ ถ้าเอามาวางก็ต้องอุดเพลาหลัง ส่วน 3S BEAM ถ้าเข้าใจไม่ผิดมีแต่ที่เป็นวางตามยาวขับหลัง เอามาวางใน Altis ไม่น่าได้

ผมว่าหลักๆเลือกว่าจะอยากได้ NA จิ๊ดๆ ก็ไป 2ZZ อยากได้ดึงๆแบบเทอร์โบก็ไป 3S (แต่เป็นผมคงเลือก 2ZZ และถ้าอยากได้รถโบจริงๆ คงขาย Altis ไปซื้อรุ่นอื่นที่คบกับเครื่องโบได้ง่ายๆมากกว่า)

ตัว Beam มีวางขวางด้วย หาได้จาก mr2 และ celica ไม่โบ แต่ 3s Beam ตัวจี๊ดดันเป็นตัววางยาว ขับหลังซะงั้น

ออนไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
Re: อยากจะสอบถามเรื่อง 2zz / 3s ในตัว altis 2008 ช่วยแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 12:33:57 »
3S โดยรวมแล้วเครื่องอยู่มานานกว่า มาเลิกผลิตเอาตอน เริ่มมี 2ZZ ด้วยซ้ำ ซึ่งส่วนตัวแล้วผมไม่ค่อยชอบวางเครื่องที่เก่ากว่ารถเท่าไหร่ ... รู้สึกแปลกๆที่เอาเครื่องจากยุคเก่ากว่ามาวางในบอดี้ที่อยู่ในยุคใหม่กว่า

นอกจากนี้ 3S GTE (โบ) ส่วนใหญ่เป็นขับสี่ ถ้าเอามาวางก็ต้องอุดเพลาหลัง ส่วน 3S BEAM ถ้าเข้าใจไม่ผิดมีแต่ที่เป็นวางตามยาวขับหลัง เอามาวางใน Altis ไม่น่าได้

ผมว่าหลักๆเลือกว่าจะอยากได้ NA จิ๊ดๆ ก็ไป 2ZZ อยากได้ดึงๆแบบเทอร์โบก็ไป 3S (แต่เป็นผมคงเลือก 2ZZ และถ้าอยากได้รถโบจริงๆ คงขาย Altis ไปซื้อรุ่นอื่นที่คบกับเครื่องโบได้ง่ายๆมากกว่า)

ตัว Beam มีวางขวางด้วย หาได้จาก mr2 และ celica ไม่โบ แต่ 3s Beam ตัวจี๊ดดันเป็นตัววางยาว ขับหลังซะงั้น
ได้ความรู้ใหม่ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ coffeepanda

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: อยากจะสอบถามเรื่อง 2zz / 3s ในตัว altis 2008 ช่วยแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 18:06:25 »
3S โดยรวมแล้วเครื่องอยู่มานานกว่า มาเลิกผลิตเอาตอน เริ่มมี 2ZZ ด้วยซ้ำ ซึ่งส่วนตัวแล้วผมไม่ค่อยชอบวางเครื่องที่เก่ากว่ารถเท่าไหร่ ... รู้สึกแปลกๆที่เอาเครื่องจากยุคเก่ากว่ามาวางในบอดี้ที่อยู่ในยุคใหม่กว่า

นอกจากนี้ 3S GTE (โบ) ส่วนใหญ่เป็นขับสี่ ถ้าเอามาวางก็ต้องอุดเพลาหลัง ส่วน 3S BEAM ถ้าเข้าใจไม่ผิดมีแต่ที่เป็นวางตามยาวขับหลัง เอามาวางใน Altis ไม่น่าได้

ผมว่าหลักๆเลือกว่าจะอยากได้ NA จิ๊ดๆ ก็ไป 2ZZ อยากได้ดึงๆแบบเทอร์โบก็ไป 3S (แต่เป็นผมคงเลือก 2ZZ และถ้าอยากได้รถโบจริงๆ คงขาย Altis ไปซื้อรุ่นอื่นที่คบกับเครื่องโบได้ง่ายๆมากกว่า)
ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้ใหม่ ตอนนี้ผมตัดสินใจที่จะวาง 2ZZ แล้วครับ คิดว่าน่าจะขับสนุกอย่างระวังและไม่ต้องคิดอะไรมากครับ

3s ดีจริง แรงด้วย แต่พอมาอยู่ในอัลติส รถขับหน้า มันจะเอาไม่อยู่น่ะสิ ปกติมันอยู่ใน MRS วางกลาง หรือ celica ขับ 4 ถ้าวางจริง ต้องเซ็ตช่วงล่างใหม่หมดเลย พออออกมา แข็งแน่ๆ มันเหมาะสำหรับลงสนาม แต่ถ้าใช้ในชีวิตประจำวัน 2zz สนุกกว่าแน่ๆ แรงก็พอๆกับ b16 ดูตามความเหมาะสมเลยครับว่าอยากใช้แบบไหน เพราะไม่ได้บอกความต้องการมา
ครับขอบคุณครับ ความต้องการของผมต้องการรถที่แรงและได้รอบต้นไว แต่ไม่ต้องพะวงปัญหาหลังวางเครื่องมากครับ เลยคิดว่าจะเลือก 2zz ครับ
แต่ก็ต้องการความรู้ของพี่ๆ อีกนะครับ มีอะไรกรุณาแนะนำด้วยนะครับ

ออฟไลน์ Redcliff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
    • อีเมล์
Re: อยากจะสอบถามเรื่อง 2zz / 3s ในตัว altis 2008 ช่วยแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 22:26:01 »
ดูจากการเลือกเครื่องยนต์แล้วน่าจะเอาไปใช้งานแบบตอบสนองทีนแน่นวลลล

จากประสบการณ์ตรงนะครับ ไม่ใช่Altis แต่เป็น Corona ST191 Exior ตอนแรกตั้งเป้าไว้ 4 เครื่อง 2zz,3s-ge,3s-gteและ4a-ge หลังจากศึกษาข้อมูลมาพอสมควร ไปยืมหาเขามาลองขับจนครบก็ได้ใจความดังนี้

1.2zz 6mt เครื่อง Celica วางแล้วถ้าอู่วางดี เรื่องการบำรุงรักษาไม่น่าห่วง จูนกล่องได้นิดๆ แต่ที่สำคัญถ้ารถใช้โช๊คและเบรคเดิมไม่ต้องหาเปลี่ยนเสริมเพราะนน.เครื่องและจุดศูนย์ถ่วงวางไว้ในบาลานซ์ที่โอเค ห้องเครื่องเมื่อวางเสร็จแล้วยังดูมีพื้นที่ ฟีลลิ่งการขับขี่ เกียร์6สปีดกับเครื่อง1.8 กำลังเหมือนเครื่องb16แต่ไม่ดิบเท่า ดึงพอโอเค แต่มันยังไม่ใช่สำหรับผม มันก็สนุกแต่มันไม่ดิบ เครื่องมันสมูทแบบยุคใหม่ และเท่ตรงมี6เกียร์ถ้าวางแล้วไม่ซนต่อ ไม่ทำเพิ่ม อันนี้โอ ความประหยัดมันดีงามใช้ได้ เพราะอานิสงส์จาก VVT-i ค่าดูแลไม่หนัก อะไหล่มีให้สวมเยอะ


3s-ge ไอดีกลม (กว่าจะหาได้นานมากตอนแรกจะวางBeamแต่เห็นปัญหาอู่วางแล้วไม่จบเลยแขยง) บอกไว้ก่อนเลยเครื่องนี้วางแล้วแน่นห้องเครื่องมาก เครื่องมีนน.เยอะ ถ้าวางแล้วต้องเปลี่ยนโช้คแบบสตรัทปรับเกลียว และ ทำระบบเบรคเพิ่ม(ตอนแรกเปลี่ยนปั้มเบรคใหม่ ก็พอโอเค แต่ยังซนต่อเลยเปลี่ยนเบรคGT4ใส่คราวนี้แน่นเลย) เพราะนน.และจุดศูนย์ถ่วงเครื่องที่เปลี่ยนไปทำให้บาลานซ์รถไม่เหมือนรถเดิม ฟิลลิ่งเครื่องตามสไตล์โตnaยุคเก่าจะมี2ก็อก ก็อกแรกเหมือนจะมาแต่ก็ไม่สุด พอก็อก2มา(5500รอบ) ที่นี้แหล่ะ วาล์วมันเปิดเต็มที่อากาศมาเต็ม รอบกวาดสนุกเลยทีเดียว ดิบๆตามสไตล์เครื่องยุคเก่า การใช้งานปกติประจำวันไม่มีอะไรกวนใจ ขับสบายๆแต่เสียงเครื่องมันดังหน่อย ผมลงเครื่องนี้เพราะรู้ตัวเองว่าซน ไปใส่กล่องปิกกี้แบ็คพ่วงเพิ่ม ทำท่อเต็มระบบ เครื่องเหนียวๆขับแล้วสบายใจ เน้นซิ่งด้วย ใช้ธรรมดาด้วย แต่แรงไม่สุดแค่นั้นเอง เน้นใช้งานเอาขับสนุกบ้าง แรงใช้ได้ ดูเหมือนจะกินน้ำมันเยอะแต่ก็ไม่ขนาดนั้น ขับเรื่อยๆก็พอประหยัดอยู่ ค่าดูแลไม่เยอะ พอหาของเทียบได้

3s-gte ถ้าคุณกำลังมั่นใจว่าคุณวางเจ้านี่แล้ว คุณจะคิดว่ามันจบ ผมบอกเลยว่าไม่จบไม่ใช่อู่ทำไม่จบแต่จะเป็นเจ้าของรถนี่แหล่ะที่ไม่ยอมจบเมื่อได้พบกับ4เม็ดมีโบ หากวางเครื่องนี้ขอให้มั่นใจว่าช่วงล่างรถคุณพร้อมสำหรับเครื่องเทอร์โบ ทั้งเบรคทั้งโช้คทั้งยางจัดมาให้เต็ม ทันทีที่คุณวางเจ้านี่ลงไปแม้ว่าคุณจะเตรียมพร้อมมาดีแค่ไหน อาการพยศของเจ้านี่จะพาคุณหลอนไปซักอาทิตย์ กดเป็นฟรี ขยี้เป็นเป๋ แม้ว่าช่วงล่างจะดีแล้วก็ตาม เครื่องมันหนักกว่า3sge แถมพ่วงระบบหอยมาทำให้ห้องเครื่องยิ่งแน่นไปอีก เมื่อวางโบมาแรกคุณจะยิ้มกับความแรงของเครื่องมีหอยตามท้องเรื่อง เรียกแล้วมาตามตีน แปปๆกล่องตัด180 หลังจากนั้นคุณจะพบว่า "เฮ้ย มันไปได้อีก". แล้วนั่นแหล่ะจะเป็นจุดกำเนิดว่าคบหอยเมื่อไหร่เงินกำลังจะหมุนไปเมื่อนั้น เดี๋ยวย้ายอินเตอร์ ทำท่อ พ่วงกล่อง เปลี่ยนกล่อง เปลี่ยนปั้มติ๊ก เวสเกต โบล์วออฟ รางหัดฉีด จูนนั่นนี่ โอยยยย เยอะ!!(เรื่องนี้เจอมากับคนไกล้ตัว ทำจนซื้อรถได้อีกเป็นคัน) แต่นั่นล่ะฮะท่านผู้ชม จิตวิญญาณนักซิ่งมันเรียกร้อง ส่วนเรื่อนกินน้ำมันกินมากกว่า3sgeนิดหน่อยถ้าใช้แบบปรกติ แต่ก็อีกแหล่ะ เสียงกันหันเทอร์ไบน์มันเรียกร้องแล้วคุณจะอดใจไหวเหรอ ค่าดูแลอันนี้จะมากหน่อยตามสเต็ปเมื่อเราคบหอยแล้ว

4a-ge เครื่องรุ่นเก่า ดูเหมือนจะไม่เข้าท่า แต่พอได้ลองจะรู้ว่า เฮ้ นายก็มีของดีเหมือนกันนี่หว่า อาศัยน้ำหนักตัวที่ไม่มากแต่มีวาล์วสูบละ4อัน NAในตำนานเครื่องหนึ่งที่ลงในรถส่งเต้าหู้ เป็นคู่ปรับเครื่องb16มาแต่ไหนแต่ไร จะว่ามันแรงมั้ย ก็อย่าไปคิดว่ามันจะมีแรงโหดร้าย ตามสไตล์เครื่องยุคเก่าพี่โตเขารอบต้นมีไว้ใช้งานจริงๆ แรงบิดดี แต่ถ้ารอบปลายมาเมื่อไหร่เครื่อง1.6ลิตรตัวนี้ก็สร้างความสนุกให้คุณพอได้เหมือนกัน เมื่อบวกกับน้ำหนักตัวรถถ้าเบามันก็เหมาะกัน ส่วนใหญ่จะวางใน3ห่วง จูนกันดีๆดูดตูดรถซีซีเยอะกว่าได้จนงงตาแตกเลยทีเดียว แต่เรื่องอะไหล่ที่นับวันยิ่งหากยาก อาจทำให้คุณมีหวั่นใจบ้าง แต่ถ้ารักNA ผมว่าก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่ดูดีทีเดียว มันเป็นสัญลักษณ์ของการเค้นรอบโดยไม่มีระบบวาล์วอีเลคโทรนิคมาช่วย แต่รอบมันก็มาดีเลยทีเดียวแหล่ะ ค่าดูแลยังพอน่ารักอยู่ อะไหล่เทียบมีแต่ต้องออกแรงหากันบ้างนิสนึง

สุดท้ายหลังจากได้ไปคลุกคลีกับรถของหลายๆคน จนพอรู้ศักยภาพของแต่ละเครื่อง สุดท้ายผมก็ตัดสินใจคบกับ 3s-ge เพราะรู้ตัวดีว่าถ้าเทใจให้น้อง3sโบคงหมดเนื้อหมดตัวไปกับเธอแน่นอน กลัวว่าเงินในกระเป๋าจะดูแลเธอไม่ไหว

" แต่ถ้าย้อนกลับไปได้จะเอาเครื่องมีหอยมาเล่น นึกแล้วยังเสียดายจนทุกวันนี้"

ผมแนะนำว่าถ้าใจคุณมีให้เครื่องติดหอย ไปหาเครื่องติดหอยมาเถิด แล้วจะไม่นึกย้อนเสียใจ มันสนองตีนคุณได้สะใจแน่นอน

ออฟไลน์ Guy y

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
    • อีเมล์
Re: อยากจะสอบถามเรื่อง 2zz / 3s ในตัว altis 2008 ช่วยแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2016, 12:18:39 »
ถ้าวางใน 1เฟียสต้า 1nz น่าจะจบกว่านะครับ เพราะว่าเครื่องไม่เก่ามาก บำรุงรักษาง่าย อะไหล่หาง่าย
2010 VIOS

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
Re: อยากจะสอบถามเรื่อง 2zz / 3s ในตัว altis 2008 ช่วยแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2016, 09:00:23 »
ถ้าสนใจ 3s ผมคนนึงกำลังหาข้อมูลจะวางอยู่ลองเข้าไปในคลับ 3s society ในเฟสดูครับ

ที่รู้ๆมา 3s beamแดง ยืนระยะอะไหล่ได้อีกนานตอนนี้มีคนวางกันเยอะแล้วยังคงความประหยัดและปลอดภัยในระบบของ NA ได้ครับ

แต่ถ้าวางพวก direct nonair ผมว่าต้องมีงบที่เหลือมากๆครับ เงินจะจมไปกับระบบช่วงล่าง และ การMAเครื่อง


ออฟไลน์ coffeepanda

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: อยากจะสอบถามเรื่อง 2zz / 3s ในตัว altis 2008 ช่วยแนะนำหน่อยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2016, 22:41:02 »
ครับตอนนี้ผมได้รับเครื่อง 2zz แล้วครับ ดูจากเลขเครื่องน่าจะปี 2005 (สอบถามผู้อื่นมาครับ)

อยากจะสอบถามว่า ผม ต้องใช้กรองอากาศ อะไรดี ระหว่าง K & N หรือ simota ดีครับผม

คาดว่าจะย้ายแบตเตอรี่ ไปไว้ท้ายกระโปรงหลังครับ แล้วก็ เปลี่ยน หม้อน้ำอะลูมิเนียมครับ

อีกเรื่องนะครับ ขออนุญาต สอบถามผู้รู้ ว่า

ระหว่าง กล่อง F con v pro หรือสูงกว่า กับ Linkg4 storm หรือสูงกว่า อันไหนเหมาะสมกว่ากันครับ
(ปล. มีคนแนะนำว่า Link เพราะมีครอบคลุมเรื่องระบบแปรผันวาล์ว ในการยกL หลังรอบขึ้นสูงครับ แต่ f con ไม่มีรายละเอียดอะไรเลยครับ)

ขออนุญาต ถามอีกอย่างนะครับว่า หากเราต้องการกล่อง มือหนึ่งหรือมือสอง สามารถหาได้จากที่ไหนบ้างครับ

รบกวน หลังไมค์มาบอกทีนะครับ   Email :: [email protected] 

ขอบคุณเว็ปไซด์ Headlightmag  แอดมิน และ พี่ๆเพื่อนๆ ด้วยนะครับ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
ครับตอนนี้ผมได้รับเครื่อง 2zz แล้วครับ ดูจากเลขเครื่องน่าจะปี 2005 (สอบถามผู้อื่นมาครับ)

อยากจะสอบถามว่า ผม ต้องใช้กรองอากาศ อะไรดี ระหว่าง K & N หรือ simota ดีครับผม

คาดว่าจะย้ายแบตเตอรี่ ไปไว้ท้ายกระโปรงหลังครับ แล้วก็ เปลี่ยน หม้อน้ำอะลูมิเนียมครับ

อีกเรื่องนะครับ ขออนุญาต สอบถามผู้รู้ ว่า

ระหว่าง กล่อง F con v pro หรือสูงกว่า กับ Linkg4 storm หรือสูงกว่า อันไหนเหมาะสมกว่ากันครับ
(ปล. มีคนแนะนำว่า Link เพราะมีครอบคลุมเรื่องระบบแปรผันวาล์ว ในการยกL หลังรอบขึ้นสูงครับ แต่ f con ไม่มีรายละเอียดอะไรเลยครับ)

ขออนุญาต ถามอีกอย่างนะครับว่า หากเราต้องการกล่อง มือหนึ่งหรือมือสอง สามารถหาได้จากที่ไหนบ้างครับ

รบกวน หลังไมค์มาบอกทีนะครับ   Email :: [email protected] 

ขอบคุณเว็ปไซด์ Headlightmag  แอดมิน และ พี่ๆเพื่อนๆ ด้วยนะครับ

เรื่องกล่องแล้วแต่ความสะดวกของเจ้าของคับ Vios 2ZZ ใส่ กล่อง KKT ก็ยังจูนกันได้เลยคับ เรื่องกล่องเสริม อยู่ที่คนจูนด้วยคับ กรองผมใช้ของ K&N สำคัญอยู่ที่คอมันคับ ทำดีๆ ไม่งั้น มีวอด คับ

https://www.facebook.com/2zz-Club-449316361878533/
http://www.altisclub.com/forum/index.php?sid=869c69d04fd9a98de8604a3d215cf9df
เผื่อไว้หาข้อมูลคับ