ยอดขายรถเดือน ม.ค.59 Fortuner ยังคงเบอร์หนึ่ง SUV/PPV โดยมี PJS ตามบี้ใกล้เข้ามา

reyeshenry

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รายงานยอดจำหน่ายรถ SUV ที่มีพื้นฐานจากรถกระบะ เดือนมกราคม 2559 มียอดจำหน่ายรวม 4,934 คัน ดังนี้

Toyota Fortuner 2,033 คัน
Mitsubishi Pajero Sport 1,797  คัน
Isuzu MU-X 681 คัน
Ford Everest 283 คัน
Chevrolet Trailblazer 140 คัน



นักวิเคราะห์อุตสาหกรรม เผยว่า แม้กระแสรถ SUV ในไทยจะดีมาก แต่สถานการณ์เศรษฐกิจของไทย หลังจากเปิดศักราชใหม่ปี 2559 มานี้ยังไม่มีความชัดเจนในทางที่ดี ทำให้ผู้บริโภคมีการชะลอกำลังซื้อ แม้ค่ายรถจะตรึงราคา หลังภาษีสรรพสามิตใหม่มีผลบังคับใช้ และทำให้รถขนาดใหญ่มีราคาปรับขึ้น พร้อมทั้งโปรโมชั่นยั่วใจก็ออกมาแรงตั้งแต่ต้นปี

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ Ford Everest นอกจากราคารถรุ่นโมเดลปี 2016 ที่ปรับสูงขึ้นแล้ว ยังคงมีปัญหาเรื่องการซัพพลายรถอยู่เช่นเคย โดยเฉพาะรุ่น 3.2 ไทเทเนียม พลัส หลังคากระจก และพนักงานขายไม่สามารถรับปากลูกค้าได้ว่าจะส่งมอบรถได้เมื่อไหร่ ฉะนั้น ลูกค้ากลุ่มที่จำเป็นต่องใช้รถ จึงยังคงหันกลับมาซื้อโตโยต้า ที่มีความพร้อมในด้านการผลิต

และที่น่าสนใจคือ Isuzu MU-X ยังมียอดขายแบบเรื่อยๆ โดยลูกค้าไม่ต้องรอรุ่นใหม่ที่กำลังจะมา นับว่าแบรนด์มีความภักดีสูงมากๆ

http://www.driveautoblog.com/9477



Auto Messe

ยอดเป็นปกติแล้ว pjs ก็คงแผ่วแล้วเพราะหมดความสด ส่วน ftn เดี๋ยวก็มี trd มาช่วยดัน อันดับคงเป็นแบบนี้ไปตลอดทั้งปี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 27, 2016, 10:11:38 โดย Infoligence »



tsubasa

Re: ยอดขายรถเดือน ม.ค.59 Fortuner ยังคงเบอร์หนึ่ง SUV/PPV โดยมี PJS ตาม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2016, 09:52:51 »
ขอเชียร์เบอร์ 2 mitsu pajero sport นะครับ ขอให้ขายได้มากกว่า fortuner เอาชนะมันให้ได้ อยากดูยักษ์ใหญ่แพ้ในตลาดนี้บ้าง เพราะทำ product มาเอาเปรียบคนไทยมาก

แปลกใจว่าทำไม everest ยอดตกเร็วจัง เหลือสองร้อยกว่าคัน หรือว่าปรับราคาขึ้นแรงไป ลูกค้าเลย bye bye

isuzu mu-x ไม่น่าเชื่อจริงๆ ว่าเฉพาะ brand มันขายได้จริงๆ ผมว่า product มันเหมือนรถตกยุคไปแล้วนะ 



รักเธอเสมอ

เป็นไปตามคาดยอดตกลงทุกค่าย แต่ยกนิ้วให้ PJS ไล่บี้ FTN ติดๆ ส่วน EVE ทำตัวเองแท้ๆปรับราคาซะเวอร์ ผลิตก็ไม่ทันส่งลูกค้า เลยโดน MU X แซงซะเลยทั้งที่เป็นโมเดลเก่า น่าเหลือเชื่อจริงๆ



chanphoto

MU-X คงต้องรอดูเครื่อง 1.9 ว่าจะเปรี้ยงเหมือน D-MAX หรือเปล่า



rojsak2021

ยอดเป็นปกติแล้ว pjs ก็คงแผ่วแล้วเพราะหมดความสด อันดับคงเป็นแบบนี้ไปตลอดทั้งปี
เห็นด้วยครับ แล้วได้ข่าวว่าจะขึ้นราคาอีกเดือนมีนาคม เดี๋ยวเจอ mux 1.9 อีก อาจจะลงมาอันดับ 3



ps000000

เอาจริงดิ๊ รถคันไม่ใช่ ถูกๆ



Newhang

pjs มิตซูต้องทำดีๆ ผมว่าฝ่ายขายมาถูกทางแล้ว
แต่ต้องปรับทัศนะคติของฝ่ายบริการลูกค้าในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย เพราะเพิ่งเจอสดๆร้อนๆเมื่อสองวันที่แล้วเอง จะบอกว่าแค่เป็นผู้ฟังที่ดียังไร้มารยาทเลย เหอๆ

mux เนี่ยขายได้ขนาดนี้ผมว่าฝ่ายขายเก่งมากเลย ถ้าเติมความน่าใช้ของสินค้าคงอันดับ1ไม่ยากเลย



MoO Cnoe

Everest น่ะ ลดกำลังการผลิต เข้าสู่ภาวะปกติแล้วครับ
ที่ยอดเป็นแบบนี้เพราะผู้บริโภคบางส่วน Shock Price
ที่แจ้งปรับราคาหลักแสนไปก่อนคู่แข่ง บางส่วนรอราคาค่ายอื่นออก
สุดท้ายคู่แข่งปรับแค่หลักหมื่น ไม่เกิน 50,000 บาท
ส่วนรุ่น 3.2 Titanium Plus+ MY2016 บางดีลเลอร์รับรถได้เลยก็มีครับ

ส่วน MU-X หยุดผลิตตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เพราะรอผลิต
รุ่น MY2016 เครื่อง 1.9 และ 3.0 จับคู่เกียร์ลูกใหม่
ที่เห็นเป็นยอด Stock ที่ยังคงเหลือทั้งหมดครับ

ส่วนเย็นนี้รอชมยอดขายเดือนมกราคม 2016 กันได้ครับ
กำลังเรียบเรียงข้อมูลอยู่ เพราะปีใหม่นี้ เพิ่มมาอีก 3 Segment
Commercial Van / Van-MPV 11 Seats+ / Van-MPV 6-7 Seats



recycleman

มันกำลังเข้าสู่สภาวะที่ควรจะเป็นแล้วครับ

ที่ปาฯเป็นที่1ตอนนั้นผมว่าเพราะยอดอั้นมากกว่า ด้วยราคาที่ยั่วยวนสุดๆณ.ตอนนั้นด้วยทำให้หลายคนตัดสินใจได้ไม่ยาก ยอดจองทะลักตอนปล่อยรถเลยมาเป็นสึนามิ ตู้ม!!! และก็จบ

ล่าสุดลุงผมก็เพิ่งถอยจูน2.8ขับสองมาหลังจากเทียบใส่กับปาตัวท๊อปสุดขับสี่ ตอนแรกนี่แกสนใจปามากกว่าซะอีก บอกน่าจะจบกับปานี่แหละ ออฟชั่นเยอะกว่าแถมได้ขับ4ถูกกว่าอีกหลายตัง พอดูตัวจริงแกส่ายหัวแล้วไปจบกับจูนซะงั้น ยอมจ่ายแพงกว่าแถมไม่ได้ขับ4และออฟชั่นนู้นนั้น ผมว่าแกคงต้องไม่ถูกใจในอะไรสักอย่างของปาเข้าไปเต็มๆเป็นแน่แท้



Volta

ผมว่า pjs ก็คงได้ประมาณนี้ล่ะ ถึงตัวรถจะดูคุ้มกับราคา แต่มันก็มีปัจจัยเรื่องบริการหลังการขายเข้ามาเอี่ยวด้วย

ล่าสุดที่บ้านก็ตกลงซื้อ ftn 2.8 2wd แทนที่จะซื้อ pjs เหตุผลคือ อยู่ ตจว. อยากได้รถที่ไว้ใจได้ และยังไม่เชื่อมั่นในมิตซู 

แต่ผมว่าถ้ามิตซูทำ pjs ออกมาให้มันทนทาน ไว้ใจได้
อนาคตการต่อยอดไปในเรื่องสร้างบริการหลังการขายให้ดีขึ้นเรื่อยๆ  อนาคตเดี๋ยวลูกค้าก็ต้องหันมาสนใจอยู่แล้ว

ก็ต้องดูว่าตอนนี้เป็นขาขึ้นของมิตซู เขาจะกระตือรือร้นพัฒนาได้มากน้อยแค่ไหน  เพราะคู่แข่งทั้งมาสด้า นิสสัน เชฟ ฟอร์ด เรื่องบริการหลังการขายก็ดูจะนิ่งๆกันแล้ว
สวัสดีทุกๆคนครับ



MoO Cnoe

ปล. ถ้าให้ผมเลือก PPV ระหว่าง Fortuner กับ Pajero Sport
นี่ผมก็คิดหนักนะครับ ฟันธงไม่ได้ เพราะผมชอบดีไซน์ Fortuner
มากกว่าทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสาร แต่ติดที่ราคาสูงไปนิด



sith(สิทธิ์)

จูนเค้ามีรถเช่าด้วยนะ ยอดเค้าได้ตรงนี้มาช่วยเยอะด้วย
ส่วนมิตซู ก็คงได้ประมาณนี้ไปตลอด
ยอดน่าจะชัดเจนเดือนหน้า จากเดือนหน้าคงทรงตัวแบบนี้ไปยาวๆ



Eddy5659

เคส everest จะยังต่ำไปอีกซักพักครับ
เพราะปี 2016 ตัวท๊อปขึ้นราคา ก็มีคนออกนะแต่เริ่มส่งมอบกันปลายๆ มกราคม
ส่วน 2.2 กับ 3.2 ตัวกลางที่ราคาขึ้นมันดูแพงไปแล้ว ยังไงก็ต้องรอจนช่วงส่งมอบ My2016 จึงจะกลับเพิ่มขึ้นหน่อย

กำลังการผลิตไม่ได้ลดลงหรอกครับ คุยกับพี่ๆในไลน์อยู่ ต้องเน้นส่งออกก่อน ส่งช้าโดนปรับอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 27, 2016, 12:14:29 โดย Eddy3585 »
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



Slipknot`

ยอดPPVตกลงมากจริงๆ



lexus

ปาเจโร่แย่งยอดฟอจูนเนอร์ได้ขนาดนี้ก็เก่งมากแล้วนะ
แต่mu X1.9 เปิดตัวมาด้วยหน้าตาเดิม ไม่เพิ่มเติมoptionอาจเบียดขึ้นมาเป็นที่2ก็ได้



Pinocchio

สองวันก่อนเห็นฟอร์รุ่นเก่าของธนาคารสีชมพู บนรถเทรลเลอร์ 6 คัน บรรทุกขาล่อง  คาดว่ายอดน่าจะมาจากส่วนนี้ด้วยครับ ช่วงนี้รถหมดสัญญาเช่าเยอะมากครับ เห็นเกือบทุกวัน



lacked

ปาเจโร่ ได้ประมาณนี้ถือว่าประสบความเร็จมากเลยนะครับ รอดูว่า mu x มาใหม่จะเป็นยังไง
เห็นวิ่งตามถนน เปิด daytime สวยมาแต่ไกลจริงๆ แต่งยิ่งสวย



Stp

ส่วนหนึ่งน่าจะเพราะความอินดี้ของ Mitsu นั่นแหละ ไม่ต้องไปโทษใครเขาเลย  ;D
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



pongsak_877

จูนถ้าราคาตัวท้อปไม่เกิน 1.45m ยอดจะไปไกลกว่านี้อีก แต่นี่ 1.63m แรงไปนะผมว่า แต่อย่างว่าเบาะตัวท้อปมันสวยจริงๆสีนี้  ตัวเครื่อง 2.4AT ถ้าราคาได้สัก 1.25m มันก็ตัดสินใจไม่ยากสำหรับคนจะเล่นรุ่นเริ่มต้น



bigrocket

EV ขายได้น่าจะเป็น 3.2+ ซัก 200 คันเพราะฟอร์ดตั้งเป้าเอาไว้เท่านั้น ทั้ง ไตรมาส เดือนละแค่ 200 คัน ส่วนอีก 300 คันที่คาดหวังเอาไว้กับ 2.2 กับ 3.2 ไม่ + คงลำบาก



MoO Cnoe

กำลังการผลิตไม่ได้ลดลงหรอกครับ คุยกับพี่ๆในไลน์อยู่ ต้องเน้นส่งออกก่อน ส่งช้าโดนปรับอีก

กำลังการผลิตอาจจะใกล้เคียงเดิม แต่ลดปริมาณการสั่ง Part มาประกอบ
จาก Supplier ไปเยอะมากครับ เค้าคง Forecast ล่วงหน้าสำหรับปีนี้



pjs6306

แหม่ๆๆ ยอดปาตามจูนแค่ 236 คันเองครับ จากระดับห้าพันคันอัพ ก็ตกๆกันทั้งตลาดอะแหล่ะสรุปอะไรไม่ได้หรอก



tierak

ปาฯ ยอดเข้าไกล้ฟอร์ฯ ขนาดนี้ถือว่าประสบผลสำเร็จมากแล้ว เมื่อก่อนห่างกันหลายช่วงตัว

ที่ต้องคิดหนักก็คงเป็นโตฯ หละโดนกินส่วนแบ่งไปเยอะ ไม่งั้นคงไม่เข็น TRD ออกมาเร็วขนาดนี้



monsterjeff

ตัวเลขแบบนี้ถือว่า Pajero Sport ประสบความสำเร็จแล้วครับ แค่วิ่งหายใจลดต้นคอ Fortuner แบบนี้ พี่โตก็เต้นแล้วครับ
ถึงแม้ตลาดจะโต แต่ Fortuner เสีย market share พี่เขาไม่ชอบหรอกครับ

การที่จะเป็นเจ้าตลาดในแต่ละ segment มันมีส่วนประกอบอื่นด้วย นอกจากตัวรถ เอาใจช่วยครับ ยังไปได้อีก
รอดูไม้เด็ดต่อไปของ Fortuner หลัง TRD วันที่ 8 มีนา ครับ มีมันแน่ๆ นอกจากลดราคา(แสนหนึ่ง????....แบบ Revo)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 27, 2016, 17:12:24 โดย monsterjeff »



Abzolute

ขำตรงที่หลายคนพยายามหาเหตุผลหักล้างยอดขาย toyota ให้ได้ 55+


ผมสรุปให้ครับ เค้าขายดี ^^



SM.

ผมคิดว่า Mitsu และ Ford คงพอใจมากแล้วกับ Product 2 ตัวนี้ ทำยอดได้มากมาย อาจจะมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ด้วยซ้ำ



promt


ส่วนเย็นนี้รอชมยอดขายเดือนมกราคม 2016 กันได้ครับ
กำลังเรียบเรียงข้อมูลอยู่ เพราะปีใหม่นี้ เพิ่มมาอีก 3 Segment
Commercial Van / Van-MPV 11 Seats+ / Van-MPV 6-7 Seats

รออยู่นะครับ



นครอัญมณี

ส่วนตัวคิดว่า ยอด เป็นปรกติแล้วครับ ความเชื่อมั่นใน แบรนด์ ศูนย์บริการ คือ ของจริง

Fortuner ขายได้ที่หนึ่ง เพราะความเป็น Toyota ครับ ความสวย ก็ดูดี ลงตัวทั้งคัน
Pajero Sport ได้ที่สองไปเรื่อยๆ ก็เพราะ แบรนด์แข็งแกร่งสู้ Toyota ไม่ได้ครับ (ทุกยุคทุกสมัย) ส่วนความสวยก็ถือว่าสวยแนวแปลกดี (คนส่วนน้อยชอบ)
Mu-x ขายได้เพราะลูกค้าพันธ์แท้ครับ
Everest รูปทรงคลาสสิค เกินไป ราคาสมดุลย์เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้ แต่ราคาขายต่อ และ ศูนย์บริการ...ยังต้องปรับปรุง
Chevrolet ออกมานานแล้ว ออฟชั่นสู้รถญี่ปุ่นไม่ได้ เหลือแต่พันธ์แท้นิยมความแรงจริงๆที่ซื้อ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด



Darkart

ยอดขายทุกยี่ห้อตกลงมากครับ
Fortuner ขายได้ขายดี เพราะตราโตโยต้าเลย รอดู TRD จะขายดีไม
Pajero Sport ยอดขายไล่บี้ Fortuner มาติดๆ  แค่นี้ MIsu ก็ดีใจแล้ว
MU-X  ขายได้ไปเรื่อยๆ รอดูออฟชั่นและเครื่อง 1.9 มีแอบแทรกขึ้นอันดับ 2
Everest เป็นรถที่ดี แต่ยังติดศูนย์บริการยังต้องปรับปรุง
Trailblazer ตัวแรงสุด มีตรา Chevrolet มีผลต่อผู้ซื้อ น่าสงสาร ยอดขายได้น้อยจริงๆครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์