เกียร์เริ่มมีปัญหาครับ น่าจะเกิดจากลูกปืนในเรือนเกียร์ ถ้ามันแตกก็จะทำให้โซ่ cvt สะบัดแล้วก็ขาด ซึ่งก่อนจะขาด จะมีอาการบอกล่วงหน้าแค่ไม่กี่กิโล
อาการที่คุณบอกมาโซ่อาจจะยังอยู่ในที่ของมัน แต่การทำงานมันไม่ได้ขึ้นลงตามตำแหน่งที่ถูกต้องแล้ว ซึ่งก็น่าจะใกล้เต็มที่แล้ว
ของผมขาดตอน 140,000 กม. ตอนช่างรื้อเกียร์มาเปลี่ยนชิ้นส่วนใหม่ ชี้ให้ดูลูกปืนแตก ทำให้โซ่สะบัดและติดในที่สุดเลยกระชากจนขาดกระจุย แต่อย่างอื่นสภาพดี ไม่ต้องเปลีืยน สรุปซ่อมไป 14,000 ตอนนี้วิ่งมา 5หมื่นกว่าโลแล้ว คาดว่าถ้าใช้ได้สักแสนโลก็น่าจะต้องทำใหม่อีกรอบ
จริงๆ แล้วเกียร์ตัวนี้ไม่ค่อยมีปัญหานะครับ ติดที่ลูกปืนในเรือนเกียร์อย่างเดียวที่ทำให้โซ่ขาด
ส่วน ISC เฉพาะเรื่องเบาดับอย่างเดียวครับ ไม่ต้องไปเปลี่ยน และถ้าเริ่มมีปัญหา ส่วนใหญ่ถอดออกมาล้างทุกชิ้นแล้วหายขาด แต่อู่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยอยากรื้อออกมาล้าง เพราะถ้าล้างไม่ดี ประกอบไม่ดีก็ไม่หาย หรือมันอาจจะเสียจริงๆ ก็ได้ สู้ขายอะไหล่เลยชัวร์และง่ายกว่าเยอะ