ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมรถ Sport พวก Toyota 86 , Subaru BRZ , หรือ Mazda MX5 ทำไม เครื่องไม่ค่อยแรงครับ  (อ่าน 9508 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 :) :) :) เพราะเป็นรถทีมีบุคลิกที่น่าจะขับมันส์ๆหน่อย แต่เวลานักทดสอบรถ

            ทดสอบมามักจะวิจารย์ว่าเครื่องยนต์กำลังน้อยไปอยู่เรื่อยเลย

            ผมก็เลยสงสัยว่าทำไม ค่ายรถยนต์เขาถึงใส่เครื่องให้แค่นั้นนะครับ



   ปล. ผมยังไม่เคยมีโอกาสได้ทดลองขับเลยขับ ได้แค่อ่านจากบททดสอบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2016, 10:16:12 โดย Red Bicycle »

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
ผมมีใช้อยู่ ผมว่า มันขับสนุกแล้วนะ ยิ่งในโค้งนี่สนุกมากๆ แรงขนาดคุณกดในโค้งได้เร็วกว่ารถบ้านๆ เยอะอยู่นะ ตัวแทบจะหลุดจากเบาะอยู่แล้ว อย่างนี้เรียกว่าไม่แรงเหรอครับ ถ้าจะเอาแรงแบบวิ่ง 250 กม/ชม รถพวกนี้มันทำไม่ได้อยู่แล้ว แต่มันใช้งานได้เต็มพิกัดที่เครื่องมันทำได้ ผมก็ว่าดีมากๆแล้วนะ เอาแค่เกียร์ของ mx5 ผมว่า ดีมากๆเลย ลองไปขับดูก่อน แล้วคุณจะเปลี่ยนความคิด

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
MX5 เขาไม่ได้ทำมาเพื่อแรงแต่แรกอยู่แล้วครับ เน้นคล่องตัว ขับสนุก ประหยัดน้ำมัน และเพื่อทำราคาด้วย

ส่วน 86 กับ BRZ ก็คงคล้ายๆ กัน แต่ถ้าอยากแรง ก็สามารถเอาไปโมต่อได้ครับ เห็นว่า BRZ จะมีตัว STi 280-300 แรงม้า แต่ก็เงียบหายไปซะแล้ว...

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,382
เป็นระดับ entry-level ไม่ได้เน้นแรงม้ามากมาย เน้นการขับขี่ ที่สมดุล ขับสนุก ราคาไม่แพง

ออฟไลน์ superest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
เครื่องไม่แรง อาจจะไม่ได้หมายถึง ไปได้ช้ากว่า เครื่องที่แรงกว่า เสมอไป  จริงอยู่ ถ้าวัดกันที่  highway ยาวๆ  อาจจะสู้ พวกเครื่องใหญ่ ม้าเยอะไม่ไหว แต่เมื่อไหร่ ที่ มันอยู่ ในขอบเขตพลังของมันในสภาพจราจร แบบครึ่งๆกลางๆ ไม่แน่นไม่โล่ง รวมถึง ถนนแบบ ตจว.แคบๆ  รถพวกนี้   คล่องตัว มั่นคง หนึบแน่น  ดังนั้น  มันจะมุด ไปมุดมา  จน รถใหญ่เครื่องใหญ่ ขี้เกียจตาม เผลอแป๊บเดียว ไปถึง จุดหมาย ก่อนใครเพื่อน

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
คิดว่าเค้าทำมาให้พอดีๆ แบบแรงสมตัวแล้วมั้งครับ

นึกถึงว่าถ้า mx5 แรงกว่านี้ก็ดี แต่ผมว่าเท่านี้ก็สนุกพอตัว
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ถ้าจะมองว่า mx5 ไม่แรงนั้นไม่แปลกเพราะแนวคิดรถคันนี้คือรถเน้นสมดุลย์การขับขี่แบบเปิดประทุนรื่นรมย์สบายอุรา ถ้าเครื่องมันแรงเกินไปก็จะหลุดกรอบความคิดนี้ของมาสด้าไป  :-X แต่ถ้าจะบอกว่า 86/BRZไม่แรงนี่ผมว่าไม่น่าจะถูกนะครับ เครื่อง2000CCไม่มีเทอโบได้แรงม้า200ตัวทั้งที่ยังไม่ใช่ตัวแรงของรุ่น(ที่แผนจะเกิดเป็นหมันไปแล้วต้องมาทำเอาเอง) รถเดิมๆก็ทำเวลาควอเตอร์ไมล์ก็ได้ 15 วินาทีเอง   :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ไม่เคยมีโอกาสได้ลองทั้งหมด แต่เท่าที่ทราบมันน่าจะขับสนุกสมตัวมัน
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
รถสปอร์ตในความเข้าใจของผม ก็คือรถที่มีจุดขายเรื่องช่วงล่าง และการบังคับควบคุมครับ

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
.
มันไม่ได้เอาไว้ขับเร็วอะครับ เอาไว้เล่นโค้งหนุกๆ

แต่สำหรับคนชอบขับรถเร็ว อาจจะไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,082
รถสปอร์ตในความเข้าใจของผม ก็คือรถที่มีจุดขายเรื่องช่วงล่าง และการบังคับควบคุมครับ

ความเห็นคล้ายผมครับ
Sport car  = เน้น handling
Muscle car = เน้น Power
Hyper car = Performance

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
เห็นแค่แรงม้าแล้วอย่าเพิ่งสรุปว่าไม่แรงครับ ม้าแค่นี้กับขนาดรถและน้ำหนักที่มีมามันมีความสมดุลย์ที่สามารถทำให้ขับสนุกได้ สามารถขับเป็น daily use ก็ได้หรือจะมุดจะซิ่งก็ได้ที่สำคัญสามารถเข้าถึงได้ง่าย ถ้ายังแรงไม่พอก็สามารถต่อยอดได้อีก ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของเค้าก็ไม่ใช่ขาโหดแบบซุปเปอร์คาร์

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
รถขับสนุกไม่จำเป็นต้องแรงเสมอไป
อย่าง 86/brz ที่ญี่ปุ่นมีตัวเริ่มต้น กระจังหน้าดำ ล้อกระทะ ข้างในไม่มีอะไรเลย ขายทีมแข่งนำไปต่อยอดต่อ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
เน้นขับสนุก ไม่ได้เน้นแรง

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
Re: ทำไมรถ Sport พวก Toyota 86 , Subaru BRZ , หรือ Mazda MX5
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 01, 2016, 15:33:39 »
:) :) :) เพราะเป็นรถทีมีบุคลิกที่น่าจะขับมันส์ๆหน่อย แต่เวลานักทดสอบรถ

            ทดสอบมามักจะวิจารย์ว่าเครื่องยนต์กำลังน้อยไปอยู่เรื่อยเลย

            ผมก็เลยสงสัยว่าทำไม ค่ายรถยนต์เขาถึงใส่เครื่องให้แค่นั้นนะครับ



   ปล. ผมยังไม่เคยมีโอกาสได้ทดลองขับเลยขับ ได้แค่อ่านจากบททดสอบครับ
ก็เพราะการวางตำแหน่งทางการตลาดของรถพวกนี้ต้องขายในราคาที่ถูก(ที่เมืองนอก) ราคารถพวกนี้วิ่งอยู่ที่ประมาณ 25,000 USD ซึ่งถือว่าเป็นรถที่มีราคาค่อนข้างถูก จับคนที่มีงบน้อย เด็ก มือใหม่สปอร์ตคันแรก หรือคนที่มีอายุมากที่ไม่ได้ต้องการขับรถเร็วๆแล้ว จึงใส่เครื่องแรงไม่ได้ เพราะจะทำให้ต้นทุนสูง เพราะหากทำเครื่องให้แรงขึ้น ต้นทุนของตัวเครื่องยนต์เอง + เบรค, ช่วงล่าง, ระบบส่งกำลัง, การออกแบบความแข็งแรงของตัวถัง ต้องโดนอัพเกรดหมด ทำให้ราคาสูง จนหากราคาสูงจนไปชนกับรถสปอร์ตจากยุโรป เช่น BMW (M) 2, 3, 4, Z, Benz SLK, Porche  Boxster Cayman 35,000-60,000+ USD) ก็สู้ศักดิ์ศรีแบรนด์เค้าไม่ได้อีก

แต่ถ้าเป็นผู้ผลิตก็จะตอบประมาณว่า: เราไม่ได้ทำรถออกมาให้แรง แต่เราทำรถออกมาให้ขับสนุก ,เราทำรถให้มีความสมดุลย์ เครื่องแรงเพียงพอเหมาะสมกับแช้ซซี ควบคุมง่าย, เราเน้นรถที่เบา จึงไม่ต้องการแรงม้ามากๆ Back to Basic

... It is more fun to drive slow car fast than to drive fast car slow...

something like that...

แต่ในชีวิตจริง การใช้งานจริง รถพวกนี้ก็มักจะได้รับการบ่นและวิจารณ์ว่ามันช้าเกินไป ตามที่ท่านเจ้าของกระทู้เจอมา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2016, 15:36:47 โดย Spec C Wannabe »

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

ทั้งสองรุ่นเขาตั้งใจให้เน้นความสนุกจากการขับขี่มากกว่าเครื่องแรงๆ ผมก็ไม่เคยขับแต่จะว่าไปตัวเลขมันก็น้อยไปจริงๆ MX-5 น่ะนะ
ส่วน 86/BRZ 2.0L NA 200 แรงม้าผมว่ามันแรงแล้วนะ ในระดับที่พอเหมาะกับการเป็นสปอร์ตตัวเล็กแต่ขับดี
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
เน้นขับสนุก ไม่ได้เน้นแรง
+1 ใช่ครับ  เขาเน้นแบบนั้น  ไม่งั้นคงติดเทอร์โบมาจากโรงงานแล้วล่ะ

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ทำมาเพื่อให้ขับสนุก แล้ว ทุกคนต้องขับได้ครับ ขืนทำมาแรงเกินบางทีมันเอาไม่อยู่อะครับ

ประมานว่า พ่อบ้าน แม่บ้าน ปู่ ย่า ตา ยาย ต้องขับใช้งานในชีวิตประจำวันได้อ่ะครับ

ทั้งขับไปทำงาน ส่งลูก จ่ายกับช้าว 5555
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
ผมว่าแรงนะ ถ้าดูข้อมูล อัตราเร่ง 0-100 กับ 80-120 จะพบว่าพอๆกับ Camry Hybrid นั่นเเหละครับ
ซึ่งถ้าเทียบรถบ้านทั่วไปก็ถือว่าแรงมากแล้วล่ะ

แต่ด้วยรูปทรงของรถ+ราคาขาย ทำให้คนคาดหวังว่าจะแรงเหมือนๆรถสปอร์ทแท้

แต่ถึงไม่แรงเท่ารถสปอร์ทแท้ทั้งหลาย ก็ได้ช่วงล่าง การบังคับควบคุมที่ดีกว่ารถบ้าน หรือ D-seg ทั่วๆไป (ตามราคาที่จ่ายไปแพงกว่า)

ออฟไลน์ jimsrsa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
ถ้าทำมาแรง แล้วราคาก็แรงตาม ยอดขายคงไม่แรงแน่

ออฟไลน์ Redcliff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
    • อีเมล์
เท่าที่พอรู้ข้อมูลเกี่ยวกับ86และBRZ ต้นกำเนิดคือสานต่อจากAE86 ในตำนาน เค้าวางตำแหน่งรถประมาณว่ามันคือรถสปอร์ตนะ ขับสนุก เครื่องยนต์ดี ช่วงล่างดี แต่ยังไม่สุด คุณต้องเอาไปทำเพิ่มเอง ก่อนการเปิดตัวของรถคันนี้เขาได้ส่งBlueprint ให้สำนักแต่งต่างๆออกแบบชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะและอุปกรณ์เสริม ซึ่งเป็นคอนเซ็ปหลักของโปรเจ็คนี้เลย ที่เปิดตัวมาราคาไม่แรงเพราะอยากให้ลูกค้าซื้อไปแต่งเพิ่มกันเอง ที่ญี่ปุ่น86/BRZตัวโล้นนี่พวกสำนักแต่งชอบซื้อไปทำโชว์ ตัวโล้นนี่ประเภทแบบว่าในรถนี่ไม่มีอะไรเลยแม้กระทั่งแอร์ กันชนหน้ายังเป็นสีดำเลย

ส่วนMX-5คอนเซปคือ สุนทรียภาพของการขับขี่ รถไม่แรงไม่ใช่ว่าจะขับไม่สนุก เห็นคะแนนในเว็บเมืองนอกนี่ให้อันดับต้นๆเลย มันเป็นRoadster แบบขนานแท้ ไม่จำเป็นต้องแรงคุณก็สนุกกับมันได้

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
Re: ทำไมรถ Sport พวก Toyota 86 , Subaru BRZ , หรือ Mazda MX5
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 01, 2016, 20:16:34 »
:) :) :) เพราะเป็นรถทีมีบุคลิกที่น่าจะขับมันส์ๆหน่อย แต่เวลานักทดสอบรถ

            ทดสอบมามักจะวิจารย์ว่าเครื่องยนต์กำลังน้อยไปอยู่เรื่อยเลย

            ผมก็เลยสงสัยว่าทำไม ค่ายรถยนต์เขาถึงใส่เครื่องให้แค่นั้นนะครับ



   ปล. ผมยังไม่เคยมีโอกาสได้ทดลองขับเลยขับ ได้แค่อ่านจากบททดสอบครับ
ก็เพราะการวางตำแหน่งทางการตลาดของรถพวกนี้ต้องขายในราคาที่ถูก(ที่เมืองนอก) ราคารถพวกนี้วิ่งอยู่ที่ประมาณ 25,000 USD ซึ่งถือว่าเป็นรถที่มีราคาค่อนข้างถูก จับคนที่มีงบน้อย เด็ก มือใหม่สปอร์ตคันแรก หรือคนที่มีอายุมากที่ไม่ได้ต้องการขับรถเร็วๆแล้ว จึงใส่เครื่องแรงไม่ได้ เพราะจะทำให้ต้นทุนสูง เพราะหากทำเครื่องให้แรงขึ้น ต้นทุนของตัวเครื่องยนต์เอง + เบรค, ช่วงล่าง, ระบบส่งกำลัง, การออกแบบความแข็งแรงของตัวถัง ต้องโดนอัพเกรดหมด ทำให้ราคาสูง จนหากราคาสูงจนไปชนกับรถสปอร์ตจากยุโรป เช่น BMW (M) 2, 3, 4, Z, Benz SLK, Porche  Boxster Cayman 35,000-60,000+ USD) ก็สู้ศักดิ์ศรีแบรนด์เค้าไม่ได้อีก

แต่ถ้าเป็นผู้ผลิตก็จะตอบประมาณว่า: เราไม่ได้ทำรถออกมาให้แรง แต่เราทำรถออกมาให้ขับสนุก ,เราทำรถให้มีความสมดุลย์ เครื่องแรงเพียงพอเหมาะสมกับแช้ซซี ควบคุมง่าย, เราเน้นรถที่เบา จึงไม่ต้องการแรงม้ามากๆ Back to Basic

... It is more fun to drive slow car fast than to drive fast car slow...

something like that...

แต่ในชีวิตจริง การใช้งานจริง รถพวกนี้ก็มักจะได้รับการบ่นและวิจารณ์ว่ามันช้าเกินไป ตามที่ท่านเจ้าของกระทู้เจอมา
ชอบครับ ... It is more fun to drive slow car fast than to drive fast car slow... จริงมากๆ

ขอยืมไปใช้บ้างนะครับ

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
ขายตลาดกว้างๆ ต้องการรถสปอรต2D ขับสนุก เร็วพอเวลาที่อยากกด ราคาไม่แรง หรือมีไว้ขับเท่ห
ที่เหลือแล้วแต่ลูกค้า แต่ละท่านต้องการ MODIFY ต่อเองได้ ดีกว่าจัดหนักตั้งแต่แรก บางท่านอาจไม่ชอบอีก
One Day.

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เน้นขับหล่อๆเท่ๆครับ อยากแรงก็โมต่อได้สบาย

ออฟไลน์ Lunla

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
ผมขับMx5 ขับโหมดปกติในเมืองก็โออยู่ พอกด sport เริ่มใช้ในเมืองยากล่ะ กระชากทุกเม็ด แค่ทุกวันนี้ u-turn กดแรงเกินไป ดริฟคา u turn ตลอดแรงบิดต้นเยอะอยู่น่ะครับ

ถ้าแรงกว่านี้ คงได้แค่เอาไปแข่ง หรือใช้ตอนรถน้อยๆ

ผมว่าเราไม่ค่อยเห็น supercar บนถนน เพราะมันใช้ในเมืองยากมั๊ง

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
Re: ทำไมรถ Sport พวก Toyota 86 , Subaru BRZ , หรือ Mazda MX5
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 02, 2016, 07:45:16 »
:) :) :) เพราะเป็นรถทีมีบุคลิกที่น่าจะขับมันส์ๆหน่อย แต่เวลานักทดสอบรถ

            ทดสอบมามักจะวิจารย์ว่าเครื่องยนต์กำลังน้อยไปอยู่เรื่อยเลย

            ผมก็เลยสงสัยว่าทำไม ค่ายรถยนต์เขาถึงใส่เครื่องให้แค่นั้นนะครับ



   ปล. ผมยังไม่เคยมีโอกาสได้ทดลองขับเลยขับ ได้แค่อ่านจากบททดสอบครับ
ก็เพราะการวางตำแหน่งทางการตลาดของรถพวกนี้ต้องขายในราคาที่ถูก(ที่เมืองนอก) ราคารถพวกนี้วิ่งอยู่ที่ประมาณ 25,000 USD ซึ่งถือว่าเป็นรถที่มีราคาค่อนข้างถูก จับคนที่มีงบน้อย เด็ก มือใหม่สปอร์ตคันแรก หรือคนที่มีอายุมากที่ไม่ได้ต้องการขับรถเร็วๆแล้ว จึงใส่เครื่องแรงไม่ได้ เพราะจะทำให้ต้นทุนสูง เพราะหากทำเครื่องให้แรงขึ้น ต้นทุนของตัวเครื่องยนต์เอง + เบรค, ช่วงล่าง, ระบบส่งกำลัง, การออกแบบความแข็งแรงของตัวถัง ต้องโดนอัพเกรดหมด ทำให้ราคาสูง จนหากราคาสูงจนไปชนกับรถสปอร์ตจากยุโรป เช่น BMW (M) 2, 3, 4, Z, Benz SLK, Porche  Boxster Cayman 35,000-60,000+ USD) ก็สู้ศักดิ์ศรีแบรนด์เค้าไม่ได้อีก

แต่ถ้าเป็นผู้ผลิตก็จะตอบประมาณว่า: เราไม่ได้ทำรถออกมาให้แรง แต่เราทำรถออกมาให้ขับสนุก ,เราทำรถให้มีความสมดุลย์ เครื่องแรงเพียงพอเหมาะสมกับแช้ซซี ควบคุมง่าย, เราเน้นรถที่เบา จึงไม่ต้องการแรงม้ามากๆ Back to Basic

... It is more fun to drive slow car fast than to drive fast car slow...

something like that...

แต่ในชีวิตจริง การใช้งานจริง รถพวกนี้ก็มักจะได้รับการบ่นและวิจารณ์ว่ามันช้าเกินไป ตามที่ท่านเจ้าของกระทู้เจอมา
ชอบครับ ... It is more fun to drive slow car fast than to drive fast car slow... จริงมากๆ

ขอยืมไปใช้บ้างนะครับ

แฮ่ะๆๆๆ  ผมไม่ได้คิดเองหรอกครับ  :P มันเป็นคำพูดประจำ webboard ของรถพวกนี้ที่เมืองนอกครับ...

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
ลง bolt-on supercharger kit แล้วแก้ปัญหาเรื่องไม่แรงได้

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
มันสร้างมาเพื่อให้คนเอาไปโมต่อเองครับ ชอบแบบไหนก็เลือกแบบนั้น หรือจะมองว่า 86 สร้างมาเพื่อ Fun to drive again ก็ต้องคนอายุเยอะหน่อย กลุ่มนี้อาจจะอยากได้รถขับสนุก ใช้ง่าย แต่ไม่ต้องแรง

ผมเคยขับ 86 สั้นๆนะ ผมชอบมันถึงมันจะไม่แรง รอบต้นๆ (Mazda3 Focus แรงกว่าอีกมั้ง) แต่การขอบคุมมันชวนถวิลหาจริงๆ ถ้าจะติคงเป็นน้ำหนักครัช ผมว่ามันโหวงๆ อยากได้น้ำหนักที่ดีกว่านี้