..น่าจะเป็นปัญหาของการวิเคราะห์หาสาเหตุของช่างครับ
ช่างบางดีลเลอร์วิเคราะห์หาสาเหตุไม่เก่ง ทำให้ผิดหลงทางไปได้
จนถึงกับไปเปลี่ยนชิ้นส่วนที่ไม่เสียจริง(แม้จะอยู่ในประกัน แต่ทำให้เสียหายทุกๆฝ่าย รวมไปถึงเสียเวลามาก)
เนื่องจากดีลเลอร์ไม่สามารถแก้ได้ ให้คุยกับผจก.ศูนย์บริการเพื่อให้แจ้งให้ที่ปรึกษาทางเทคนิคของบริษัทลงมาดูเอง
และแจ้งFord hotlineให้ติดตามเรื่องอีกครั้งหนึ่ง
อีกทางก็เข้าไปถามปัญหาในคลับด้วยครับเผื่อใครมีประสบการณ์ที่เคยเจออาจจะพอบอกแนวทางปัญหาได้ด้วย
ผมใช้Ford Focus mk3อยู่ครับ รู้สึกเห็นใจผู้ที่ประสบปัญหากับรถของตัวเองไม่ว่าใช้รถยี่ห้อใดก็ตาม
ได้เคยเข้าไปแนะนำบ้าง ผู้ใช้ท่านหนึ่ง สุดท้ายก็จบปัญหาเป็นที่พึงพอใจทุกฝ่ายครับ ผ่านไปได้ด้วยดี
แต่ผู้ประสบปัญหาก็เหนื่อยกายเหนื่อยใจพอควร
ลองดูเป็นแนวทางการประสานกับศูนย์ดีลเลอร์ กับบริษัทฟอร์ด
แม้คนละปัญหากัน แต่พอจะได้แนวทาง ลองอ่านคร่าวๆไม่ต้องลงรายละเอียดเพราะค่อนข้างยาวครับ
(แต่บางส่วนที่อาจกระทบกระเทือนเสียหาย อาจจะมีผลต่อการพูดคุยต่อรอง ก็ใช้หลังไมค์บ้าง)
http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php/topic,95379.0.htmlหวังว่าปัญหาคงจบได้ในท้ายที่สุด เป็นกำลังใจให้ครับ