ผู้เขียน หัวข้อ: //Update ข้อมูล Ford Focus 1.5 EcoBoost Turbo มาพร้อมระบบความปลอดภัยหลายรายการ//  (อ่าน 29926 ครั้ง)

ออฟไลน์ Gopz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 581
ขัดใจไฟหน้าจัง น่าจะให้เป็นแบบ Projector
Toyota Yaris 1.5 E Limited / Toyota Altis 1.8 G
Toyota Camry 2.4 Hybrid CD / Ford Fiesta 1.6S
Toyota Prius TRD / Toyota Prius Top Option
Isuzu MU-X 3.0 4x4

ปัจจุบัน
Toyota Yaris 1.2 G/ Mazda 2 Diesel 1.5 XDL HB

ออฟไลน์ roongrus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
ตอนนี้คงไม่มีอะไรหยุด Civic 2016 ได้แล้วครับ ความน่าสนใจของตัวนี้จะมีมากขึ้นถ้ามาเร็วกว่านี้ มาช่วงนี้เหมือนมาผิดจังหวะจริงๆ

ออฟไลน์ Minere

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
เห็นโปรนี้ในหน้าเฟสบุคฟอร์ดครับ น่าจะเป็นตัวปัจจุบัน

-   ส่วนลดสูงสุด 150,000 บาท หรืออัตราดอกเบี้ย 0% ดาวน์ 20% ผ่อนนาน72 เดือน พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง (สำหรับฟอร์ด โฟกัสทุกรุ่น)

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
เจอมาครับ

คร่าวๆกับ "โฟกัส 2016" เป็นแค่ น้ำจิ้มก่อนในตัว ไมเนอร์เช้จนะครับไม่ใช่
โมเดลเช้จอย่างเจ้าอื่นที่จะเปิดตัวพร้อมกัน

มากลับเครื่องยนต์ใหม่
เครื่องยนต์ 4สูบ Ecoboost 1500 ซีซี
ให้แรงม้าที่ 180แรงม้า
และแรงบิต ที่240 นิวตันในรอบธรรมดา
จึงทำให้จำเป็นต้องถอด เกียร์ "power shift"
ออก เพราะเกียร
์"power shift"นั่นยังไม่สามารถ ทนเครื่องยนต์ที่ใช้แรงบิตสูงกว่า 250นิวตันได้

1.5อีโค่บูส ให้แรงบิทที่240ก็จริง
แต่นั่น"แค่รอบธรรมดา" เมื่อไรที่เรากระทืบคันเร่ง แรงบิตที่จะได้นั้นมากกว่า 240นิวตันอยู่แล้ว
ซึ่งนั่นจำเป็นต้องถอดเกียร์นี้ออก

และนำเกียร์ที่เรียกว่า เกียร์
"Toruqe converter"
กลับมาใช้ต่อพร้อมทั้งพัฒนาให้เกียร์มีอัตตราการทดเกียร์ ที่ใช้รอบต่ำในเกียร์ต้นๆ
(ซึ่งก็ชดเชยอัตตราการเปลี่ยนเกียร์ที่รวดเร็วของPower shift ที่มี ครัช2ตัว)
*แต่ก็ไม่ได้ดีเด ่อะอะไรมากมาย เพราะเกียร์ทอร์คนั้น มีอยู่1เจ้าที่ใช้อยู่คือ "มาสด้า" <<<ซึ่งดีกว่าโฟกัส1.5นี้คือ ใช้ชุดครัช ในการตัดต่อส่งกำลัง" แต่โฟกัสใช้เกียร์ ทอร์คที่เป็นการใช้น้ำมันเกียร์ในการปั่นรอบ"
(แน่นอน เกียร์โฟกัสต้องรอรอบในจังหวะเดินเบา)

แต่ก็มี "Paddle Shift" มาทดแทนซึ่งที่มันพิเศษกว่าการเปลี่ยนเกียร์ในโหมดธรรมดาหรือSportของ เกียร์ชุดเก่า
"Power shift" นั้นก็คือ สามารถเล่นเชจเกียร์ในโหมดเกียร์ธรรมดา
"เกียร์D" ได้เลย
*แต่!!!จะสามารถทำได้แค่ ลดและเพิ่มได้เพียงเกียร์เดียวเท่านั้น!*
(ไม่เจ๋งพอที่จะไล่ 1,2,3,4,5และ6ได้ในโหมดเกียรDได้)
**อยากจะเล่นเกียร์ก็โหมดS หรือ Sport ได้เลยครับ**

ไหนจะระบบสั่งการด้วยเสียงหรือ SYNC นั้น
ก็พัฒนามาถึง Version ที่3แล้ว(SYNC3)
ซึ่งระบบนี้เปลี่ยนเจ้าการพัฒนาใหม่
จาก Micro soft เป็น Blackberry!
ซึ่งระบบนี้ ทำขึ้นมาเพื่อใช้งานกับรถยนต์โดยเฉพาะ!
(ไม่ใช่แบบสำเร็จรูปอย่างเจ้าที่กำลังมาแรงอยู่ในตอนนี้ คือระบบของ สั่งงานด้วยเสียง Panasonic)
*ซึ่งแน่นอนอะไรที่ทำมาเฉพาะทางก็มีความสะดวกใช้งานง่ายและรวดเร็วกว่า แบบระบบสำเร็จรูป*

SYNC 3 รองรับระบบ ของ "Apple IOS9"
หรือ "Android lolipop"

ง่ายๆก็คือ ท่านใดใช้ Iphone 5 ขึ้นไป
หรือ มือถือ Android ที่รองรับ ver 5.0นั่นเอง
หรือที่เรียกว่าระบบ
(Apple Car play* หรือ Android autoครับ)

ซึ่งถ้าเป็นการเชื่อมต่อโดยมือถือผ่าน ระบบ IOS นั้นมันเจ๋งตรงที่ว่า สั่งงานด้วยเสียงภาษาไทยผ่าน "App Siri"ได้เลย จะฟังเพลงอะไร จะให้พิมพ์ข้อความว่ายังไงสั่ง สิริ ได้เลยจ้ะ!
*แต่ข้อด้อยของ การเชื่อมต่อผ่าน ระบบของIOS นั้นก็คือ Apple ไม่อนุญาตให้ใช้ระบบนำทางขึ้นจอของ SYNC 3 ได้ แต่ยังสั่ง สิริให้เปิดได้แต่ภาพจะยังคงขึ้นที่หน้าจอมือถือแทน*       และทางฝั่งของระบบ Androidนั้น สามารถใช้ ระบบนำทางขึ้นจอ SYNC 3ได้เลยครับ แต่!!! ต้องไปโหลดแอพ ใน Google ด้วยตัวเองก่อน เพราะ!!! ยังไม่มีให้โหลดใน Play storeครับ
การค้นหานั่น ให้ใช้คำว่า "Android auto.apk"
ซึ่งจำเป็นต้องใช้ Version 1.5ขึ้นไป เราก็จะสามารถใช้งาน Appication มือถือของท่าน ผ่านหน้าจอ SYNC 3ได้เลยครับ

**เพิ่มเติมครับ ไม่ว่าจะเชื่อมต่อผ่านระบบทั้ง2ถ้าท่านอยากจะใช้ Appication ให้เหมือนหน้าตาในมือถือท่านเลย ท่านจำเป็นต้องใช้สายUSBในการเชื่อมต่อด้วยนะครับ**

ระบบสัมผัสเปลี่ยนใหม่ เป็นจอแบบ "Capaactive" หรือเหมือนหน้าจอที่พวกท่านใช้กันอยู่ตอนนี้ นี่เอง!!!!!

และ"ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่"
ไม่จะเป็นระบบช่วยหยุดรถป้องกันการชนด้านหน้า หรือที่เรียกว่า "Active city stop"
ซึ่งระบบนี้ทำงานได้แม่นยำโดยการใช้หลักการ ของ "สัญญาณ เรดาห์" (ส่งคลื่นออกไปและสะท้อนกลับได้แม่นยำและรวดเร็วกว่า โดยใช้1กล้องส่ง และ2ตัวรับสัญญาณเลยละครับ)

ระบบนี้ดีที่สุดในตอนนี้ยังไง???
ดีตรงที่ใช้ความเร็วได้สูงสุดที่ 50กม.ต่อชั่วโมง ครับ
(ลองนึกภาพตามขับในเมือง รถติดๆได้ความเร็วเต็มที่ ได้เท่าไรกัน)
ซึ่งเจ้าอื่นก็มี!!! แต่ใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 30กม.ต่อชั่วโมงเท่าน้้น!)

**เพิ่มเติมครับ ถ้ารถยนต์ด้านหน้าเคลื่อนไหวไปข้างหน้าด้วย
ระบบจะช่วยเป็นการเบรคชะลอรถแทนนะครับไม่ใช่หยุดงึ้บเลย!**

*ระบบถอยจอด อัจฉริยะ*
"แบบเทียบข้าง" และ"ถอยจอดเข้าซอง"
(ผมขออนุญาตไม่เอ่ยภาษาอังกฤษนะครับชื่อมันย้าววยาว เขียนไม่ถูกเลย 😅)

"จอดแบบเทียบข้าง" ยังคงเป็นการหมุนพวงมาลัยแบบอัตโนมัติแบบเก่าอยู่ครับ แต่ที่เพิ่มเติมคือ *ระบบช่วยออกจากช่องจอด*ครับ เพียงแค่จำเป็นต้องในอยู่ขณะที่เครื่องยนต์ดับ และStartเครื่องยนต์มาใหม่ กดปุ่มถอยจอดอัตโนมัติ 2ครั้งครับ ระบบจะถามซ้ำที่หน้าจอว่าคุณต้องการขับออกจากฝั่งไหน เพียงแต่กดไฟเลี้ยว! แล้วรถจะเดินหน้าออกไปให้เองเลยครับ!!!

*ส่วนถอยจอดลึก*นั้น โฟกัส 1.5 Ecoboost
นั้น มีเซ็นเซอร์มาให้ถึง 12ตัว หรือ รอบคัน!!!
(ก็เหมือนกล้องรอบคัน Around the wolrd😅
เซ็นเซอร์ค้นหาและเตือนรอบคันได้นั้นไกลสุดถึง 4เมตรเลยทีเดียว! (ความยาวพอๆกับรถกระบะนั้นละครับ)
*แต่ระบบนี้ยังจะไม่มีระบบช่วยออกจากช่องจอดนะครับ*
**ในอนาคต จะมีแน่นอนและ สามารถลงจากรถและสั่งจอดอัตโนมัติผ่านรีโมต เหมือน BMW ในตอนปัจจุบันนี้ ซึ่งทาง Ford กำละพัฒนาอยู่ครับมีแน่นอน!**

ซึ่งตอนนี้ ผมต้องขออนุญาต สรุป! คร่าวๆทั้งหมด ของ
"Ford Focus Eco Boost 1.5 turbo"
ก่อนนะครับ เพราะผมเองก็เหนียวตัวไปหมดแล้ว ขออาบน้ำก่อน 😅

**ก็คือทั้งหมดแล้ว**

โฟกัส 1.5 ตัวนี้จะมาพร้อมกับขุมพลัง
1500 ซีซี 4สูบ เทอร์โบ
ซึ่งให้แรงม้าและแรงบิตเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ 2,000 หรือ 2,500 เลยทีเดียว แต่มีอัตตราการกินน้ำมันเท่าเครื่องยนต์ 1,500 นั่นเอง!!!! โฟกัสตัวนี้จะมีขายในไทยแค่ รุ่นเดียวนะครับ! คือตัวTopเลยชื่อเต็มๆคือ
"Focus 1.5 Ecoboost Turbo Sport"
และมีขายเฉพาะตัว5ประตูเท่านั่นนะครับ ไม่มี4ประตูแล้วคนไทยเค้าไม่ชอบกัน!
ระบบสั่งงานด้วยเสียง Sync 3
ชุดเครื่องเสียง ของ Sony พร้อมลำโพง9ชิ้น
ระบบช่วงล่างอิสระ คอนโทรลเบลด
(มีเจ้าเดียวในประเทศสำหรับในรถระดับนี้)

เอาละครับ ขอจบเพียงแต่เท่านี้ก่อนเพราะรู้สึกว่ามือถือที่ผมใช้พิมพ์ในตอนนี้มันเริ่มช้าๆค้างๆแล้ว

จะมีเพิ่มเติมยังไงตามไปดูได้ในงาน มอเตอร์โชว์เดือนนี้นะครับ
พร้อมทั้งประกาศราคาขาย ให้ทราบกันในวันงานเลยทีเดียว

สุดท้ายนี้ ผม ขวัญ ฟอร์ดเพชรเกษม77
ขอตัวลาไปก่อนนะครับ

ผิดพลาดประการกราบขออภัยไว้ ณ.ที่นี่ด้วย
หากท่าน ชอบใจ้ชอบใจ ปุ่มไลค์ปุ่มแชร์อยุ่ใกล้ๆ ให้กำลังใจผมด้วยนะครับ 😆
+1ขอบคุณมากครับ

กิเลส อย่างยิ่ง (กำลังจะไปGLA แต่ตัดใจfocus ตัวนี้ไม่ลง)
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
กว่าจะเปิดตัวได้ หวังว่าเปิดตัวจริงๆนะครับ ไม่ใช่แนะนำผลิตภัณฑ์ แล้วก็ขับร่อนไปร่อนมาอีกชาตินึงถึงส่งมอบ :-\ :-\

ออฟไลน์ Alienware15R2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
เยี่ยมทุกอย่าง

เรื่องไฟหน้าก็เฉยๆ เพราะมันไม่ได้มีความสำคัญอะไรมากมายอยู่แล้ว

รอเรื่องราคาแค่นั้น ถ้าราคาไม่แรงกว่า Civic ใหม่ ก็จะน่าซื้อมากๆ

เพื่อนเป็นลูกเจ้าของโชว์รูม Ford บอกว่า 1089000 ครับ อย่าไปเชื่อไรมากนะครับ

ขอบคุณครับ ที่บอกคร่าวๆ

ถ้าราคาตามที่ท่านบอกจริงๆจะโอเคมากๆเลยครับ

 ;)