ผมขอเดาล้วนๆว่าน่าดีกว่าเดิมแต่ไม่ได้ล้ำหน้ากว่าชาวบ้านเท่าไหร่ จากที่ผ่านมา โตโยต้าไม่เคยเด่นทางด้านเทคโนโลยี่แต่อาศัยว่ารถที่ขาย
ไม่ค่ยมีปัญหา ค่อนข้างจะอึดและทนซะด้วยซ้ำ ส่วนสมรรถนะจะอยู่ในเกณณ์ค่อนข้างจะดีเครื่องรุ่นนึงเลยใช้ซะสามโมเดล เลยเป็นจุดขายไป
ในตัวให้กับผู้ซื้อ แต่คราวนี้ที่ยอมเปลี่ยนเครื่องก่อนเปลี่ยนโมเดลน่าจะมาจากเรื่องโครงสรางภาษีมากกว่า ดูเครื่องในรุ่นอื่นของพี่โตด็ไม่เคย
สามารถชูตัวเองว่าได้ใส่เทคโนโลยี่ตัวใหม่ที่ชาวบ้านยังไม่เคยมีเพียงแค่เปลี่ยนชื่อให้ไม่ซ้ำเค้าเท่านั้นเอง ล่าสุดเครื่องกะบะก็downsizing
แค่ 200 กับ 100cc เท่านั้น(จาก3000เป็น2800 กับ2500เป็น2400) ขณะที่รถยุโรปอยู่ที่ 2000ccมาร่วม10กว่าปีแล้ว isuzu ก็ลดมา
ทค่1900แล้วโดยได้แรงม้าเท่าเครื่อง2500สมัยก่อน ยังไงสำหรับสำหรับคนไทยก็ยังขายดีแน่นอน
บางครั้งคำว่าเทคโนโลยี ไม่ได้หมายถึง ต้องเป็นของใหม่ ชื่อใหม่ ระบบใหม่ เท่านั้นหรือเปล่า ของเดิมๆ ปรับปรุงพัฒนา ให้สามรถใช้งานได้อย่างดี มีประสิทธิภาพและทนทาน มันก็คือเทคโนโลยีอย่างนึงเช่นกันนะครับ
เหมือนท่านข้างบนกล่าวไว้ เครื่องบล็อกนี้ จนสิ้นอายุมันกับเกียร์ 4 สปีด "แต่อัตราเร่ง และ อัตราสี้นเปลือง ไม่ได้ด้อยกว่าชาวบ้านเค้าเลย" ก็เป็นจุดที่น่าชมเชย
เคยคิดตลกๆ ว่าบางเจ้าที่อ้างเทคโนโลยีใหม่ๆ ระบบใหม่ๆ โน่นนี่นั่น แต่สุดท้ายก็ไม่ได้แรงกว่า ไม่ได้ประหยัดกว่า ไม่ได้ทนกว่า แต่บางคนก็ปลาบปลื้มกันมาก มันก็ขำดีนะครับ
ปล. ผมไม่ใช่ติ่งโตนะ เคยใช้แค่ อัลติส 2.0 คันเดียวที่เป็นโต นอกนั้น Volvo S70 City SV J32 ฯลฯ นะคร้าบ (จะได้ไม่มีคนว่าผมอวยโต 555