ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครได้รอง เกียร์กับเครื่องใหม่ vios รึยังครับ  (อ่าน 4871 ครั้ง)

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
อยากรู้เป็นไงบ้างเครื่องใหม่กับ cvt 7 speed ขับสนุกเหมือนอัลติสรึเปล่า
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
Re: มีใครได้รอง เกียร์กับเครื่องใหม่ vios รึยังครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 11, 2016, 11:28:28 »
เกียร์เดียวก่ะyarisมั้งครับ

น่าจะอารมณ์คล้ายๆกัน  คือไม่ตัดรอบแบบ Altisหรือเปล่า

ออฟไลน์ pakorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • ตั้งสติ ก่อนสตาร์ท
    • อีเมล์
Re: มีใครได้รอง เกียร์กับเครื่องใหม่ vios รึยังครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 11, 2016, 12:36:38 »
ผมเดาว่า เกียร์คงเป็นรุ่นเดียวกันกับที่ใช้อยู่ในyaris1.2 แตกต่างที่ecuการทำงาน อย่าลืมว่าviosและyarisมันแพลทฟอร์มเดียวกัน แค่yarisลดความจุเครื่องลงไปฟัดกับตลาดอีโคคาร์ และ
เพื่อลดต้นทุนในการออกแบบเหมือนๆยี่ห้ออื่น แต่เกียร์รุ่นนี้ขับสนุกครับ ส่วนความทนทานคงต้องดูกันต่อไป
ปัจจุบันยังขับ
honda jazz gd 06 LPG
honda civic fc  16
toyota velfire 13
nissan almera n17 12

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: มีใครได้รอง เกียร์กับเครื่องใหม่ vios รึยังครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 11, 2016, 12:54:02 »
เกียร์ CVT Vios กับ Yaris คนละลูกครับ

Vios อัตราทด 2.48-0.396
Yaris อัตราทด 2.386-0.426 ครับ

แต่อารมณ์คงไม่ต่างกันมาก เซลล์ผมบอกรถทดลองจะเข้ามาประมาณปลายๆ เดือน คงได้ขับกันอีกทีครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: มีใครได้รอง เกียร์กับเครื่องใหม่ vios รึยังครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 11, 2016, 12:59:45 »
อัตราทดยังกะเอาเลขใน 7-Wonder อัลติสตัวเก่ามาสลับเรียงเลขใหม่แน่ะครับ...

แต่ให้เดา อัตราเร่งคงไม่ได้ดีกว่าเดิมชัดเจน ที่น่ากลัวคืออัตราประหยัดน้ำมันนี่ล่ะ

ว่าตามตรง บล็อก NZ จนหมดอายุตลาดมัน ประสิทธิภาพก็ยังระดับต้นๆ นะครับ ขนาดเกียร์สี่สปีด
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
Re: มีใครได้รอง เกียร์กับเครื่องใหม่ vios รึยังครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 11, 2016, 13:02:36 »
เกียร์ CVT Vios กับ Yaris คนละลูกครับ

Vios อัตราทด 2.48-0.396
Yaris อัตราทด 2.386-0.426 ครับ

แต่อารมณ์คงไม่ต่างกันมาก เซลล์ผมบอกรถทดลองจะเข้ามาประมาณปลายๆ เดือน คงได้ขับกันอีกทีครับ

ไปดูสเปคมาใน เกียร์มันลูกเดียวกับ altis เลยครับ อัตราทดเดียวกันเป๊ะ
ก็มีแนวโน้วว่า vios น่าจะขับสนุกขึ้น

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: มีใครได้รอง เกียร์กับเครื่องใหม่ vios รึยังครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 11, 2016, 13:26:29 »
อาจขับสนุกกว่าติส1.8คับ ออสตัวเล็กคล่องตัวกว่ากำลังกะน้ำหนักไม่หนีกัน

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
Re: มีใครได้รอง เกียร์กับเครื่องใหม่ vios รึยังครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 11, 2016, 17:26:00 »
ดูแล้วผมว่าน่าจะประหยัดขึ้น ส่วนแรงขึ้นคงไม่ถึงแรงสุดในกลุ่มรึเปล่าต้องลุ้นกัน เพราะแรงม้าน้อยเกิน
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Re: มีใครได้รอง เกียร์กับเครื่องใหม่ vios รึยังครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 11, 2016, 21:56:04 »
ดูแล้วผมว่าน่าจะประหยัดขึ้น ส่วนแรงขึ้นคงไม่ถึงแรงสุดในกลุ่มรึเปล่าต้องลุ้นกัน เพราะแรงม้าน้อยเกิน

แรงม้าน้อย ไม่ได้แปลว่าจะไม่แรงนะครับ

อย่างเครื่อง 1NZ ตัวเดิมก็พกม้า 109 ตัวมา 12 ปี แต่อัตราเร่ง และ อัตราสี้นเปลือง ไม่ได้ด้อยกว่าชาวบ้านเค้าเลย เผลอๆ เหนือกว่าในบางจุดด้วยซ้ำ

ต้องดูยาวๆครับ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: มีใครได้รอง เกียร์กับเครื่องใหม่ vios รึยังครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 12, 2016, 02:09:08 »
แรงม้าน้อยคงชดเชยด้วยเกียร์ cvt ครับ
เดี๋ยวนี้วิศวะกรโตโยต้าเซ็ทเครื่องกับเกียร์ได้แจ่มแมวมากครับ (ยกเว้นระบบช่วงล่าง)

ผมว่าเขาคงจูนเน้นความประหยัดกับเรื่องมลพิษเป็นหลัก
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ kumpol2511

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
Re: มีใครได้รอง เกียร์กับเครื่องใหม่ vios รึยังครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 12, 2016, 08:30:38 »
ผมขอเดาล้วนๆว่าน่าดีกว่าเดิมแต่ไม่ได้ล้ำหน้ากว่าชาวบ้านเท่าไหร่ จากที่ผ่านมา โตโยต้าไม่เคยเด่นทางด้านเทคโนโลยี่แต่อาศัยว่ารถที่ขาย
ไม่ค่ยมีปัญหา ค่อนข้างจะอึดและทนซะด้วยซ้ำ ส่วนสมรรถนะจะอยู่ในเกณณ์ค่อนข้างจะดีเครื่องรุ่นนึงเลยใช้ซะสามโมเดล เลยเป็นจุดขายไป
ในตัวให้กับผู้ซื้อ แต่คราวนี้ที่ยอมเปลี่ยนเครื่องก่อนเปลี่ยนโมเดลน่าจะมาจากเรื่องโครงสรางภาษีมากกว่า  ดูเครื่องในรุ่นอื่นของพี่โตด็ไม่เคย
สามารถชูตัวเองว่าได้ใส่เทคโนโลยี่ตัวใหม่ที่ชาวบ้านยังไม่เคยมีเพียงแค่เปลี่ยนชื่อให้ไม่ซ้ำเค้าเท่านั้นเอง  ล่าสุดเครื่องกะบะก็downsizing
แค่ 200 กับ 100cc เท่านั้น(จาก3000เป็น2800 กับ2500เป็น2400)  ขณะที่รถยุโรปอยู่ที่ 2000ccมาร่วม10กว่าปีแล้ว isuzu ก็ลดมา
ทค่1900แล้วโดยได้แรงม้าเท่าเครื่อง2500สมัยก่อน ยังไงสำหรับสำหรับคนไทยก็ยังขายดีแน่นอน

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: มีใครได้รอง เกียร์กับเครื่องใหม่ vios รึยังครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 12, 2016, 10:29:32 »
ยังเลยครับ

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
Re: มีใครได้รอง เกียร์กับเครื่องใหม่ vios รึยังครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 12, 2016, 11:16:00 »
ผมขอเดาล้วนๆว่าน่าดีกว่าเดิมแต่ไม่ได้ล้ำหน้ากว่าชาวบ้านเท่าไหร่ จากที่ผ่านมา โตโยต้าไม่เคยเด่นทางด้านเทคโนโลยี่แต่อาศัยว่ารถที่ขาย
ไม่ค่ยมีปัญหา ค่อนข้างจะอึดและทนซะด้วยซ้ำ ส่วนสมรรถนะจะอยู่ในเกณณ์ค่อนข้างจะดีเครื่องรุ่นนึงเลยใช้ซะสามโมเดล เลยเป็นจุดขายไป
ในตัวให้กับผู้ซื้อ แต่คราวนี้ที่ยอมเปลี่ยนเครื่องก่อนเปลี่ยนโมเดลน่าจะมาจากเรื่องโครงสรางภาษีมากกว่า  ดูเครื่องในรุ่นอื่นของพี่โตด็ไม่เคย
สามารถชูตัวเองว่าได้ใส่เทคโนโลยี่ตัวใหม่ที่ชาวบ้านยังไม่เคยมีเพียงแค่เปลี่ยนชื่อให้ไม่ซ้ำเค้าเท่านั้นเอง  ล่าสุดเครื่องกะบะก็downsizing
แค่ 200 กับ 100cc เท่านั้น(จาก3000เป็น2800 กับ2500เป็น2400)  ขณะที่รถยุโรปอยู่ที่ 2000ccมาร่วม10กว่าปีแล้ว isuzu ก็ลดมา
ทค่1900แล้วโดยได้แรงม้าเท่าเครื่อง2500สมัยก่อน ยังไงสำหรับสำหรับคนไทยก็ยังขายดีแน่นอน
บางครั้งคำว่าเทคโนโลยี ไม่ได้หมายถึง ต้องเป็นของใหม่ ชื่อใหม่ ระบบใหม่ เท่านั้นหรือเปล่า ของเดิมๆ ปรับปรุงพัฒนา ให้สามรถใช้งานได้อย่างดี มีประสิทธิภาพและทนทาน มันก็คือเทคโนโลยีอย่างนึงเช่นกันนะครับ

เหมือนท่านข้างบนกล่าวไว้ เครื่องบล็อกนี้ จนสิ้นอายุมันกับเกียร์ 4 สปีด "แต่อัตราเร่ง และ อัตราสี้นเปลือง ไม่ได้ด้อยกว่าชาวบ้านเค้าเลย" ก็เป็นจุดที่น่าชมเชย

เคยคิดตลกๆ ว่าบางเจ้าที่อ้างเทคโนโลยีใหม่ๆ ระบบใหม่ๆ โน่นนี่นั่น แต่สุดท้ายก็ไม่ได้แรงกว่า ไม่ได้ประหยัดกว่า ไม่ได้ทนกว่า แต่บางคนก็ปลาบปลื้มกันมาก มันก็ขำดีนะครับ

ปล. ผมไม่ใช่ติ่งโตนะ เคยใช้แค่ อัลติส 2.0 คันเดียวที่เป็นโต นอกนั้น Volvo S70 City SV  J32 ฯลฯ นะคร้าบ (จะได้ไม่มีคนว่าผมอวยโต 555