ผมก็อยู่ในคลับ และเป็นผู้ใช้เหมือนกันครับ ตามที่สมาชิกบอกว่าอัพแล้วก็ดีขึ้นจริงๆ
ก่อนเข้าไปลองสอบถามข้อมูลให้ดีก่อนนะครับ เพราะว่า
1 สำหรับศูนย์ต่างจังหวัด หรือคนเข้าน้อยๆ ช่างยังไม่เก่ง ไม่ชำนาญ
หากทำการอัพผิดพลาด จะมีปัญหาได้ ซึ่งแว่วๆว่ามีแล้วด้วย
แต่เป็นตจว.ที่ห่างไกล แต่ก็แก้ไขเรียบร้อย แต่ถ้าในเมืองก็ลองสอบถามได้เลยครับ
บางศูนย์ในตจว.ยังไม่รู้เรื่องนี้ก็ยังมี สอบถามข้อมูลกับศูนย์ให้ชัวร์ก่อนนะครับ
2 สำหรับลูกค้ากลุ่มแรกๆที่เข้าไปอัพเดท รถที่อยู่ในประกัน 3ปีแสนโลไม่เสียเงินแน่นอน
แต่บางศูนย์มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่าย(ค่าแรง 184บาทโดยประมาณ) กับลูกค้าที่หมดประกัน
ซึ่งต่อมาเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข"ฟรีทั้งหมด"แล้วในบางศูนย์
ลองสอบถามให้ชัวร์ก่อนนะครับ ถ้าไม่ซีเรียส ก็ปล่อยๆผ่านครับ
ปล.เห็นว่าเป็นซอฟแวร์ของ CIAZ นำมาใช้งานใน SWIFT ECO (ไม่รู้ว่าจริงหรือไม่)
แต่รอบเดินเบาเพิ่มขึ้น 50RPM อาการสั่นน้อยลง เครื่องกับเกียร์ทำงานได้เข้าขากันมากขึ้น
ผมนัดเช็คระยะ+อัพโปรแกรม+เคลมแร็คอันที่4 ปลายเดือนมีนาคมนี้ครับ
ได้ลองรถตอนเที่ยวสงกรานต์นี้แหละ
โดยหลักการต้องไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ เพราะเป็นงานมาจากสำนักงานใหญ่
โดยหลักการมันต้องไม่เสียครับ แต่บางศูนย์มีการเรียกเก็บ ซึ่งก็อ้างว่ามาจากสำนักงานใหญ่
เลยบอกว่าตรวจสอบให้ชัวร์ก่อนจะดีกว่า
อ่าววว! ผมเพิ่งเอา Swift เข้าศูนย์ไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
แจ้งปัญหารถสั่นขณะเข้าเกียร์ D และ R ขณะมี Load ช่างยังบอกผมว่า
รับทราบปัญหาแล้วรอแนวทางแก้ไขจาก สนง.ใหญ่ ยังกำลังหาทางแก้ไข
ซึ่งทางซูซูกิ สมควรต้องแจ้งให้ทุก dealer รับทราบหรือไม่ครับ? เพราะว่า
รถอยู่ ตจว. กว่าจะเข้าศูนย์แต่ละครั้งต้องขับไปกลับ 160 กม. ไปบ่อยๆคงไม่ไหวนะ
นอกจากนี้เช็กระยะ 40,000 กม. ยังมีรายการน้ำยาล้างเครื่องยนต์ กับ น้ำยาล้างหัวฉีด
เพิ่มอีกด้วย!! ผมถามซ้ำถึง 2-3 ครั้งว่าเป็นข้อบังคับตามระยะหรือไม่ ก็ได้รับการยืนยันว่า ใช่!!
โทรถาม Call center ก็ได้รับคำตอบว่าแล้วแต่ศูนย์ ไม่สามารถบอกได้!? แค่ "งง" หนะครับ
ว่ามาตรฐานอยู่ที่ไหน? ถ้าบริการหลังการขายยังคงเป็นแบบนี้ คงยากครับที่จะแจ้งเกิด
ปล.รถวิ่ง 20,000 กม. เข้าเช็กระยะที่ 40,000 กม. ตามเวลากำหนด
ค่าใช้จ่ายที่ 40,000 กม. รวมน้ำยาไร้สาระ!! เป็น 5,0xx บาท (นม.เครื่องสังเคราะห์ 100)
แพงกว่า Accord G7 ที่ผมใช้อยู่อีก งงจริงๆ
สำหรับศูนย์ที่อยู่ไกล อาจจะใช้เวลาเดินทางมาอบรมการอัพเดทซอฟแวร์นานกว่าศูนย์ในกรุงเทพครับ
ผมเลยแนะนำว่ารออีกซักพักดีกว่า
ส่วนเรื่องน้ำยาล้างห้องเครื่อง ล้างหัวฉีด อันนี้เพื่อนสมาชิกหลายคนก็เจอเหมือนกันครับ
บางคนเจอล้างแอร์นู่นนี่นั่นอีกมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วในคลับจะให้ยกเลิกรายการพวกนั้นออก
เพราะมันเกินความจำเป็นครับ ในอดีตไม่มีของพวกนี้ ก็ใช้รถกันจนขายยังไม่มีปัญหาอะไรเลย
ส่วนตัวผมมองว่าปฏิเสธได้ครับ ผมเองและหลายๆท่านก็ปฏิเสธในส่วนนี้เช่นกัน
ในเมื่อ Call Center บอกแล้วแต่ศูนย์ แต่ประกัน 3ปีแสนโล ไม่เกี่ยวกับศูนย์
และในคู่มือก็ไม่ได้ระบุสิ่งเหล่านี้เอาไว้ ปฏิเสธได้เลยครับ
หลายๆค่ายมีการเสนอสิ่งเหล่านี้เข้ามาครับ ไม่ว่าจะค่ายเล็กค่ายใหญ่
ลูกค้าต้องรอบคอบก่อนลงชื่ออนุมัติงาน