ผู้เขียน หัวข้อ: การชิฟเกียร์ธรรมดาระว่างmp300กับเรนเจอร์ไมเนอร์เชนมันใกล้เคียงหรีอเปล่าครับ  (อ่าน 3006 ครั้ง)

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
พอดีว่าวันนี้ไปลองตัวเรนเจอร์ XLS ยกสูงมาครับ ผมเองก็รู้สึกว่าการชิฟเกียร์ของเรนเจอร์ออกจะไกล้เคลียงกับmp300 ทีใช่อยู่ปัจุจบันครับเพียงแต่ว่าmp300ครัชออกไวกว่าเรนเจอร์ครับ พอเข้าเกียร์6เข็มไมล์ไป130กว่าๆๆครับแต่mp300จะไกล้ๆๆกันครับแต่ว่าทางที่ผมไปลองเส้นเดียวทางเดียวกับที่ไปเอาของครับแถวๆๆเส้นสามแยกไฟฉายตัดใหม่ครับ เพีอนๆๆมีความคิดเห็นยังไงบ้างครับ :)
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ 380Z

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
ผมว่าเรนเจอเกียเเข็งกว่าไปนิดครับ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Born To Race
ผมไม่เคยลอง np300 เลยครับ แต่เส้นนั้นผมจัดมอไซด์ไปคันนึงละครับ อันตรายมาก ระมัดระวังด้วยนะครับ

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
ผมไม่เคยลอง np300 เลยครับ แต่เส้นนั้นผมจัดมอไซด์ไปคันนึงละครับ อันตรายมาก ระมัดระวังด้วยนะครับ
ใช่ครับผมก็กลัวๆๆอยู่เหมีอนกันครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
ยสตน. (ย้ำว่าความเห็นส่วนตัวนะ) ได้ลอง Test Drive กระบะมาเกือบครบแล้วอยากจะแชร์ความชอบส่วนตัว

คลัทช์

ชอบ

1. Toyota Revo อาจจะเพราะ เครื่องแรงบิดสุงสุดรอบมาเร็วด้วย เวลาขับเลยรู้สึกพุ่งกว่า ไม่ยานไม่ห้อย
2. Ford Ranger (ไม่เหมือน NP300 ตรงระยะตัดต่อกำลัง ความรู้สึก น้ำหนักครัชก็ต่าง NP300 หนักกว่า)
3. Mazda BT-50 Pro น้ำหนักเท่า Ranger จากความรู้สึกระยะตัดต่อไม่ใช่ตำแหน่งเดียวกัน

ไม่ชอบ

1. Isuzu D-max ระยะครัชที่แย่มากในความรู้สึก เวลาติดเนินขึ้นยากกว่าชาวบ้าน ต้องเลี้ยงครัชดีๆ
2. Mitsu Triton นิ่มไป ตื้นไป ไม่ชอบ คลัทชืเหมือน Eco Car บางยี่ห้อ นิ่มๆ สั้นๆ ไม่คุ้นเท้า

จังหวะเข้าเกียร์

ชอบ

1. Mazda BT-50 PRO ไม่รู้ว่ารู้สึกไปคนเดียวหรือเปล่าว่า Feeling คล้ายกันแต่รู้สึกว่าของ Mazda กระชับกว่าเข้าแม่นกว่าเล็กๆ
2. Ford Ranger ทั้ง 1. และ 2. เวลาใช้งานจริงเวลากลับรถในซอยแคบจากเกียร์ 1 ไป R แล้วไป 1 แล้วไป Rแล้วกลับมา 1 ใหม่ คือกลายเป็นว่าเข้าได้เร็วกว่า 5MT แบบดั้งเดิมแล้วแบบพลักไปด้านข้างแบบ Revo
3. NP300 ชนะ Revo ไปเฉัยดฉิว (Revo เกือบดีแล้ว แต่ไม่ชอบการวางตำแหน่งเกียร์ R ใน 6MT เวลาสับแรงๆกลัวพลาด)

ไม่ชอบ

1. Triton เข้าพลาดบ่อย จังหวะการเข้าสั้นๆหลวมๆ ยังไงไม่รู้
2. Isuzu D-max ความรู้สึกมันไม่ใช่นุ่มนวลเกินไป จาก 2 ไป 3 พลาดบ่อยมาก

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
ยสตน. (ย้ำว่าความเห็นส่วนตัวนะ) ได้ลอง Test Drive กระบะมาเกือบครบแล้วอยากจะแชร์ความชอบส่วนตัว

คลัทช์

ชอบ

1. Toyota Revo อาจจะเพราะ เครื่องแรงบิดสุงสุดรอบมาเร็วด้วย เวลาขับเลยรู้สึกพุ่งกว่า ไม่ยานไม่ห้อย
2. Ford Ranger (ไม่เหมือน NP300 ตรงระยะตัดต่อกำลัง ความรู้สึก น้ำหนักครัชก็ต่าง NP300 หนักกว่า)
3. Mazda BT-50 Pro น้ำหนักเท่า Ranger จากความรู้สึกระยะตัดต่อไม่ใช่ตำแหน่งเดียวกัน

ไม่ชอบ

1. Isuzu D-max ระยะครัชที่แย่มากในความรู้สึก เวลาติดเนินขึ้นยากกว่าชาวบ้าน ต้องเลี้ยงครัชดีๆ
2. Mitsu Triton นิ่มไป ตื้นไป ไม่ชอบ คลัทชืเหมือน Eco Car บางยี่ห้อ นิ่มๆ สั้นๆ ไม่คุ้นเท้า

จังหวะเข้าเกียร์

ชอบ

1. Mazda BT-50 PRO ไม่รู้ว่ารู้สึกไปคนเดียวหรือเปล่าว่า Feeling คล้ายกันแต่รู้สึกว่าของ Mazda กระชับกว่าเข้าแม่นกว่าเล็กๆ
2. Ford Ranger ทั้ง 1. และ 2. เวลาใช้งานจริงเวลากลับรถในซอยแคบจากเกียร์ 1 ไป R แล้วไป 1 แล้วไป Rแล้วกลับมา 1 ใหม่ คือกลายเป็นว่าเข้าได้เร็วกว่า 5MT แบบดั้งเดิมแล้วแบบพลักไปด้านข้างแบบ Revo
3. NP300 ชนะ Revo ไปเฉัยดฉิว (Revo เกือบดีแล้ว แต่ไม่ชอบการวางตำแหน่งเกียร์ R ใน 6MT เวลาสับแรงๆกลัวพลาด)

ไม่ชอบ

1. Triton เข้าพลาดบ่อย จังหวะการเข้าสั้นๆหลวมๆ ยังไงไม่รู้
2. Isuzu D-max ความรู้สึกมันไม่ใช่นุ่มนวลเกินไป จาก 2 ไป 3 พลาดบ่อยมาก
Isuzu D-max มีคนบอกหลายๆๆคนรวมถึงพีแพนว่ามันต้องเข้าเกียร์ช้าๆหน่อยครับมันถึงจะไม่พลาดครับผมเองชินกับmp300มาครัชยอมรับหนักจริงๆพักหลังๆๆชินไปแล้วครับแต่Ford Rangerครัชผมว่าไม่หนักนะการชิฟของเกียร์ผมว่าokเลยละครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
ก่อนหน้าที่ผมจะมาใช้บีที50โปร ผมขับดีแมคปี2007มาก่อนซึ่งมีระยะชิพเกียร์กว้างกว่าบีทีเยอะเลย พอมาขับบีทีใหม่ๆ ยอมรับว่าไม่ชินเลย เข้าเกียร์ผิดบ่อยมาก แต่พอชินและ ชอบเลยครับ