ยสตน. (ย้ำว่าความเห็นส่วนตัวนะ) ได้ลอง Test Drive กระบะมาเกือบครบแล้วอยากจะแชร์ความชอบส่วนตัว
คลัทช์
ชอบ
1. Toyota Revo อาจจะเพราะ เครื่องแรงบิดสุงสุดรอบมาเร็วด้วย เวลาขับเลยรู้สึกพุ่งกว่า ไม่ยานไม่ห้อย
2. Ford Ranger (ไม่เหมือน NP300 ตรงระยะตัดต่อกำลัง ความรู้สึก น้ำหนักครัชก็ต่าง NP300 หนักกว่า)
3. Mazda BT-50 Pro น้ำหนักเท่า Ranger จากความรู้สึกระยะตัดต่อไม่ใช่ตำแหน่งเดียวกัน
ไม่ชอบ
1. Isuzu D-max ระยะครัชที่แย่มากในความรู้สึก เวลาติดเนินขึ้นยากกว่าชาวบ้าน ต้องเลี้ยงครัชดีๆ
2. Mitsu Triton นิ่มไป ตื้นไป ไม่ชอบ คลัทชืเหมือน Eco Car บางยี่ห้อ นิ่มๆ สั้นๆ ไม่คุ้นเท้า
จังหวะเข้าเกียร์
ชอบ
1. Mazda BT-50 PRO ไม่รู้ว่ารู้สึกไปคนเดียวหรือเปล่าว่า Feeling คล้ายกันแต่รู้สึกว่าของ Mazda กระชับกว่าเข้าแม่นกว่าเล็กๆ
2. Ford Ranger ทั้ง 1. และ 2. เวลาใช้งานจริงเวลากลับรถในซอยแคบจากเกียร์ 1 ไป R แล้วไป 1 แล้วไป Rแล้วกลับมา 1 ใหม่ คือกลายเป็นว่าเข้าได้เร็วกว่า 5MT แบบดั้งเดิมแล้วแบบพลักไปด้านข้างแบบ Revo
3. NP300 ชนะ Revo ไปเฉัยดฉิว (Revo เกือบดีแล้ว แต่ไม่ชอบการวางตำแหน่งเกียร์ R ใน 6MT เวลาสับแรงๆกลัวพลาด)
ไม่ชอบ
1. Triton เข้าพลาดบ่อย จังหวะการเข้าสั้นๆหลวมๆ ยังไงไม่รู้
2. Isuzu D-max ความรู้สึกมันไม่ใช่นุ่มนวลเกินไป จาก 2 ไป 3 พลาดบ่อยมาก