ผู้เขียน หัวข้อ: รถบล็อค 2.0L ของแต่ละค่าย วัดกันได้ไหม  (อ่าน 3263 ครั้ง)

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
MZ3 121HP DOCHแถวเรียง4สูบ 16วาลว dual S-VT (น้ำหนักรถ1287kg)
CX3 115HP             แถวเรียง4สูบ 16วาลว
CX5 121HP  DOCHแถวเรียง4สูบ 16วาลว dual S-VT (น้ำหนักรถ1483kg)

MZ3 &CX5 เครื่องเดียวกัน ส่วนCX3 เครื่องอีกตัวรึเปล่า?

ส่วนคำถามคือ เครื่องCAMRY 2.0 ตัวเก่า  148HP
                        เครื่องCAMRY 2.0 ตัวใหม่ 167HP     
                        เครื่อง ACCORD 2.0          155HP
                        เครื่อง TEANA 2.0             136HP                 

วิ่งอัดกับ MZ3 OR CX5 ที่เครื่องเดียวกัน ในพิกัด2.0 กับCAMRYตัวเก่า ACCORD, TEANA
วัดกัน ใครจะกินใครวิ่งทางตรงยาวๆ (ที่สงสัยคือ2.0ในMZเต็มปริมาตร เท่า CAMRY OR ACCORD HP
ถึงต่างกันมาก แต่ก็เห็นว่าเครื่อง ACCORD มาจาก R18A ขยายกระบอกสูบ)
น้ำหนักรถ ของCX5 ก็ระดับ พันสี่กว่า พอๆกับCAMRY1480KG, ACCORD1525KG
จะวัดกันไหวไหม HPต่ำกว่าเพื่อน
One Day.

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: รถบล็อค 2.0L ของแต่ละค่าย วัดกันได้ไหม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 17, 2016, 00:05:48 »
งงกับคำถาม วิ่งกันยาวๆไปดูในคลิปรีวิว พี่แพนพูดความเร็วเข้าเส้นไว้ชัดเจน ไปเปรียบเทียบเอาเอง

แล้วเครื่อง 2000cc ของมาสด้ามัน 160 กว่าม้า ตัวเดียวกันทั้ง 3 cx3 cx5

ไปเอามาจากไหนเครื่อง2000cc ร้อยกว่าม้า ถ้ายังมีอยู่อายฮอนด้าได้แล้ว เครื่อง 1500cc แคมเดียวยังทำได้ 120 ม้าเลย

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: รถบล็อค 2.0L ของแต่ละค่าย วัดกันได้ไหม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 17, 2016, 00:09:39 »
จิงๆ นน รถมีผลมากคับ ถ้าวัดที่เครื่องจิงๆไม่ต่างกันมากก้มีแต่เครื่องตัวไหนที่เป็น di จะแรงกว่าบ้างเท่านั้นคับ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,608
    • อีเมล์
Re: รถบล็อค 2.0L ของแต่ละค่าย วัดกันได้ไหม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 17, 2016, 00:18:59 »
ต้องดูว่าจะเอาอะไรมาเป็นเกณฑ์ครับ top speed , 0-100, 80-120

ปัจจัยหลักๆมันอยู่ที่ แรงม้า แรงบิด น้ำหนักตัว อัตราทดเกียร์ เฟืองท้าย ครับ  ตัวเลขตามรีวิวพอจะบอกได้อยู่แล้วครับ  เว้นแต่จะเอารถบ้านเดิมๆไปอัดในสนามแข่งแบบพวก fifth gear-top gear เขาทำกันอย่างนี้ก็จะพอรู้ได้ครับว่าใครเจ๋งสุด

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: รถบล็อค 2.0L ของแต่ละค่าย วัดกันได้ไหม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 17, 2016, 00:23:06 »
CX-5

รหัส PE-VPS บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,997 ซีซี
(Direct Injection
Spark Ignition) Dual S-VT (Dual Sequential Valve Timing)
กำลังสูงสุด 165 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 21.39 
กก.-ม.ที่รอบเครื่องยนต์ 4,000 รอบ/นาที


CX-3

รหัส PE-VPR เบนซิน SKYACTIV-G 4 สูบ
DOHC 16 วาล์ว 1,998 ซีซี. Di (Direct Injection)  Dual S-VT (Dual Sequential Valve Timing)
กำลังสูงสุด 156 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด20.0 กก.-ม.ที่ 2,800 รอบ/นาที


MAZDA3

PE-VPR บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว
1998 CC  Di (Direct Injection)  Dual S-VT (Dual Sequential Valve Timing)
กำลังสูงสุด 165 แรงม้า (PS) ที่ 6,000  รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 21.4 กก.-ม.ที่ 4,000 รอบ/นาที


ผมว่าเจ้าของกระทู้เข้าใจอะไรผิดแน่เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2016, 00:25:38 โดย Weetting »
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Kkkong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
Re: รถบล็อค 2.0L ของแต่ละค่าย วัดกันได้ไหม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 17, 2016, 00:59:40 »
ผมเข้าใจว่าตัวเลขที่ จขกท ว่ามาคือค่าkWครับ แรงมาเทียบhp ต้องใช้ค่าps  น่าจะดูผิดนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2016, 01:02:16 โดย Kkkong »

ออฟไลน์ Tha10050

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
    • อีเมล์
Re: รถบล็อค 2.0L ของแต่ละค่าย วัดกันได้ไหม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 17, 2016, 01:07:26 »
ผมว่าหน่วยน่าจะเป็นกิโลวัตต์นะครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: รถบล็อค 2.0L ของแต่ละค่าย วัดกันได้ไหม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 17, 2016, 06:48:06 »
มันมีเรื่องเกียร์ เฟืองท้าย น้ำหนักรถ ถ้าเทสต้องเอารถจริงไปลองครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: รถบล็อค 2.0L ของแต่ละค่าย วัดกันได้ไหม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 17, 2016, 09:51:51 »

ถ้า 0-100

นี่ ดูจาก ค่า แรงม้าและแรงบิด

ผมว่า CX-3  กินเพราะแรงบิด มาก่อนใครเพื่อน

ออฟไลน์ หมับเข้าให้

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
Re: รถบล็อค 2.0L ของแต่ละค่าย วัดกันได้ไหม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 17, 2016, 09:56:36 »
มันมีตัวแปรอื่น ๆ อีกครับ จะเอาตัวเลขมาวัดไม่ได้ 

- ระบบเกียร์

- ขนาดล้อ

- รูปทรงรถ แอโรไดนามิค

- กราฟแรงม้า แรงบิด เป็นแบบไหน

- แรงม้า แรงบิด สูงสุดที่รอบไหน

บางคันเลขไม่ดี แต่วิ่งดี เช่นโตโยต้า ตัวเลขสู้ฮอนด้าไม่ได้ แต่เอาเข้าจริง ก็ฟัดกันสบาย

 


ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: รถบล็อค 2.0L ของแต่ละค่าย วัดกันได้ไหม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 17, 2016, 10:16:16 »
ผมว่าเครื่องเดิมๆ ขนาด 2.0 มันไม่ทิ้งกันขาดกระจุยล่ะครับคงจ่อตูดกันถ้าวัดแบบมิดคันเร่งอยู่ที่ว่าใครจะทำอัตราทดมาให้ไหลกว่ากัน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: รถบล็อค 2.0L ของแต่ละค่าย วัดกันได้ไหม
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 17, 2016, 12:52:03 »
ถ้าวิ่งอัดกันทางยาวๆ ผมว่าไม่หนีกันมากนะ
D จะเสียเปรียบตรงน้ำหนัก SUV จะเสียเปรียบตรงหลักอากาศพลศาสตร์

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
Re: รถบล็อค 2.0L ของแต่ละค่าย วัดกันได้ไหม
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 17, 2016, 15:25:09 »
ประเด็นหน้าสนใจคือ mazda3 ตัวต้น เครื่อง 2.0 ราคา 8 แสนกว่า accord ตัวต้น เกือบ 1.4 ล้าน ราคาต่างกันมโหฬารดี เข้าใจว่าเป็นเรื่องภาษีก็เถอะ

ออฟไลน์ thdeann

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
Re: รถบล็อค 2.0L ของแต่ละค่าย วัดกันได้ไหม
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 18, 2016, 19:57:16 »
D Segment เสียเปรียบ เพราะตัวหนักกว่าเยอะครับ
ทางยาวๆก็ตามไม่ทันครับ

ผมคิดว่ายาวๆ Camry น่าจะโดน เพราะ Toyota ปลายมักจะหมดไวครับ
ในขณะที่ตัวอื่น แป๊บเดียว 200 แล้ว