ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าไม่มีการผ่อนรถยนต์ ต้องซื้อสดอย่างเดียว เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรครับ  (อ่าน 4498 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 :) :) :) คือไม่มีการซื้อผ่อนเลยครับ ต้องซื้อด้วยเงินสดๆเต็มจำนวนอย่างเดียวเท่านั้น

             รถในบ้านเราจะขายได้มากน้อยอย่างไรครับ.   :(

 :( :( :( สภาพรวมเศรษฐกิจ ของบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร  ธุรกิจที่เนื่องด้วยตลาดรถยนต์  วิถีชีวิตของผู้คน  ตลาดรถยนต์มือสอง  ความคึกคักของเวปบอร์ดที่คุยกันเรื่องรถยนต์
  หรือ ตลาดรถมอเตอร์ไซค์ จะเปลี่ยนแปลงไปมากมายขนาดไหนครับ บ้านเมืองจะเป็นเหมือนเมื่อหลายสิบปีก่อนที่รถยนต์ยังผ่อนยาก ผ่อนแพง หรือไม่ค่อยมีการผ่อนอยู่ไหมครับ ___คุยกันสบายๆนะครับ จะได้แชร์ความคิด เพื่อจะได้เห็นภาพกว้างๆไว้นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2016, 12:52:27 โดย Red Bicycle »

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
คำตอบคุณรู้อยู่แล้ว แต่ผลที่ตามมาคืออะไรคุณรู้ไหม เศรฐกิจไม่เดินสิครับ รถยนตร์ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง เหล็ก ยาง กระจก etc

ถ้าhousehold ธุรกิจไม่เดิน ไม่มีผลกำไร Manufacturing จะขายของให้ใคร

ขายได้น้อย=กำไรน้อย แรงจ้างก็น้อยตาม=อัตตราว่างงานแยอะขึ้น การผลิตของสิ่งนึงยิ่งผลิตแยอะต้นทุนยิ่งลด กลับกันผลิตน้อยต้นทุนเพิ่ม=ราคารถก็เพิ่ม

ลองศึกษาเรื่องเศรฐศาสตร์ดูบ้างนะครับ นี่ยังไม่คิดรวมถึงกำไรที่หายไปของธนาคาร = ดอกเบี้ยเงินฝากน้อยลง มันกระทบแยอะมาก ลองคิดอะไรกว้างๆดูครับ

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
คำตอบคุณรู้อยู่แล้ว แต่ผลที่ตามมาคืออะไรคุณรู้ไหม เศรฐกิจไม่เดินสิครับ รถยนตร์ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง เหล็ก ยาง กระจก etc

ถ้าhousehold ธุรกิจไม่เดิน ไม่มีผลกำไร Manufacturing จะขายของให้ใคร

ขายได้น้อย=กำไรน้อย แรงจ้างก็น้อยตาม=อัตตราว่างงานแยอะขึ้น การผลิตของสิ่งนึงยิ่งผลิตแยอะต้นทุนยิ่งลด กลับกันผลิตน้อยต้นทุนเพิ่ม=ราคารถก็เพิ่ม

ลองศึกษาเรื่องเศรฐศาสตร์ดูบ้างนะครับ นี่ยังไม่คิดรวมถึงกำไรที่หายไปของธนาคาร = ดอกเบี้ยเงินฝากน้อยลง มันกระทบแยอะมาก ลองคิดอะไรกว้างๆดูครับ

ว่าจะเข้ามาตอบ ฟังท่านคนเดียว ตอบจบครับ เคลียร์ !!  8) 8)

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,398
เดาทิศทางยากเลยครับ แต่ economic พังลงเหวแน่นอน คนมีเงินน้อยก้ซื้อรถไม่ได้ คนมีเงินเยอะก้ต้องเป็นคนที่มีธุรกิจที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเงินทั้งทางตรงและทางอ้อม ซึ่งมีอยู่น้อยมาก พูดง่ายๆเงินผิดกฎหมายและนอกระบบเท่านั้นอะครับ ที่จะไม่มีผลกระทบ ผมว่าให้ซื้อเงินสดอย่างเดียว ตลาด มอไซ รวยเละครับ 555

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ผมคงไม่ได้ซื้อรถจนเกษียณ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
แรกๆ ยอดขายคงตกลงแต่ในที่สุด รถจะถูกลง
คนจะซื้อรถเท่าเดิม เพราะมันถูกด้วยกลไกตลาด Demand Supply

คันสี่แสนกว่า ก็อาจจะเหลือ สองแสนกว่า อย่างNissan March Canada ขายสองแสนมีกำไรรวมไปแล้ว ถ้าเอาภาษีไทยบวก 17%ก็สองแสนกว่า รถมือสองจะเหลือเท่าไหร่

ดูราคารถในอเมริกาเป็นตัวอย่างครับเพราะที่โน่นภาษีนำเข้าไม่มี

โรงงานประกอบรถในปัจจุบันเน้นส่งออกมากกว่าในประเทศอยู่แล้วนี่ครับ

คนเงินเดือนหมื่นอัพก็คงไปซื้อรถมือสองที่จะถูกลงไปอีก

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
คงไม่มีผมในลูกค้าที่ซื้อแน่นอน 555

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ผมคงสบายครับ ถนนโล่ง

ปกติซื้อรถ ก็เก็บเงินสดตลอด ที่บ้านทำอย่างนี้ตั้งแต่รุ่นปู่ครับ แต่ไม่เปลื่ยนรถบ่อยๆ 10ปี ขึ้นไป มีเวลาเก็บตังตั้ง 10 ปี

กำลังจะหาคันใหม่ กะว่าจะหาที่ผ่อนดอก 0% แล้วให้ตัดบัญชีออมทรัพย์พิเศษ ปีนึงดอกเบี้ย พอจ่ายค่าประกันชั้น1 ;D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
นอกจากที่ท่านอื่นว่าไปแล้ว ผมเกรงว่าจะเกิดหนี้นอกระบบมากขึ้นนะครับ เพราะคนซื้อมา แล้วมาปล่อยต่อให้คนที่ซื้อสดไม่ได้

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
- รถน้อยลงมากทำให้มลพิษและรถติดน้อยลง
- คุณภาพของคนขับดีขึ้นเพราะกว่าจะมีตังซื้อก็อายุเยอะพอดีและยิ่งซื้อยากก็ยิ่งต้องระวัง
- ความเจริญน้อยลง คุณภาพชีวิตก็ลดลง
- สินค้าหลายอย่างราคาสูงเพราะการขนส่งไม่สะดวก ร้านโชว์ห่วยจะอยู่ได้
- ภาคอุตสาหกรรมลดลงอย่างแรงสวนทางกับภาคเกษตร

โดยรวมๆผมว่าคุณภาพชีวิตของคนจะด้อยลงนะครับแต่เราจะพอเพียงกันมากขึ้น
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
เศรษฐกิจพังครับ
รถขายไม่ออก

รถนะไม่ใช่พัก ปลา จะได้ลดราคา ตาม Demand Supply ครับ เพราะ รถมีต้นทุน ขายไม่ออก ขายไม่ได้ ปิดกิจการอย่างเดียวครับ ลดราคา แต่ขาดทุน ก็อยูไม่ได้

รถ 99 % จะขายไม่ออก

เหตุการณืจะย้อน ยุคกลับไปเหมือน 30 ปีก่อนครับ ไม่มีไฟแนนซ์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2016, 13:47:41 โดย mamaman »

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 8) 8) 8) แล้วรถยนต์กลุ่ม Premium car พวก MB  BMW 

             ซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มบน ที่มีกำลังซื้อสูงอยู่แล้ว กลุ่มนี้ไม่น่ามีผลนะครับ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,665
ได้ข่าวว่าที่เวียดนามไม่มีการขายผ่อน
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
ได้ข่าวว่าที่เวียดนามไม่มีการขายผ่อน

ถึงว่า จักรยาน กับ มอไซด์เต็มเมืองเลย ดีๆ

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 817
น่าจะให้ดาวน์ ขั้นต่ำ 30% นะครับ

สแกนความพร้อมไปในตัวด้วย ซึ่งคนมีความพร้อมก็จะมีความรับผิดชอบตามมา มากขึ้นบนท้องถนนครับ
และจะไม่ค่อยมีการทิ้งไม่ผ่อน ปล่อยยึดรถเพราะเสียดายเงินดาวน์ครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
น่าจะให้ดาวน์ ขั้นต่ำ 30% นะครับ

สแกนความพร้อมไปในตัวด้วย ซึ่งคนมีความพร้อมก็จะมีความรับผิดชอบตามมา มากขึ้นบนท้องถนนครับ
และจะไม่ค่อยมีการทิ้งไม่ผ่อน ปล่อยยึดรถเพราะเสียดายเงินดาวน์ครับ

อันนี้ผมเห็นด้วย ให้ ทุกค่ายรถ ทุกไฟแนซ์ กำหนด เงินดาวน์สูงๆ ไว้เลย มีวินับย มีเงินก้อน ค่อยซื้อรถ
ทุกวันนี้ มั่วไปหมด ดาวน์ 5%

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .
แรกๆ ยอดขายคงตกลงแต่ในที่สุด รถจะถูกลง
คนจะซื้อรถเท่าเดิม เพราะมันถูกด้วยกลไกตลาด Demand Supply

คันสี่แสนกว่า ก็อาจจะเหลือ สองแสนกว่า อย่างNissan March Canada ขายสองแสนมีกำไรรวมไปแล้ว ถ้าเอาภาษีไทยบวก 17%ก็สองแสนกว่า รถมือสองจะเหลือเท่าไหร่

ดูราคารถในอเมริกาเป็นตัวอย่างครับเพราะที่โน่นภาษีนำเข้าไม่มี

โรงงานประกอบรถในปัจจุบันเน้นส่งออกมากกว่าในประเทศอยู่แล้วนี่ครับ

คนเงินเดือนหมื่นอัพก็คงไปซื้อรถมือสองที่จะถูกลงไปอีก

เห็นด้วยครับ

เศรษฐกิจพังครับ
รถขายไม่ออก

รถนะไม่ใช่พัก ปลา จะได้ลดราคา ตาม Demand Supply ครับ เพราะ รถมีต้นทุน ขายไม่ออก ขายไม่ได้ ปิดกิจการอย่างเดียวครับ ลดราคา แต่ขาดทุน ก็อยูไม่ได้

รถ 99 % จะขายไม่ออก

เหตุการณืจะย้อน ยุคกลับไปเหมือน 30 ปีก่อนครับ ไม่มีไฟแนนซ์

ไม่เห็นด้วยครับ

เพราะ ไม่ใช่ต้นทุนรถจริงครับ ต้นทุนรถจริงๆ ราคาไม่เท่าไรครับ ราคาที่เห็นๆปัจจุบัน คือ บวกภาษี200-300%

รถในเมืองไทย คันละ2-3ล้าน ที่อเมริกาหรืออังกฤษขาย เกือบถึงล้านหรือล้านนิดๆครับ

ลองคิดสิครับ ถ้าขายราคานั้นได้ แสดงว่าต้นทุนต้องน้อยกว่านั้น

ส่วนใหญ่ผู้ผลิตจะบวกค่าหัวคิดและแรงงานเป็นกำไรจากต้นทุน มากบ้างน้อยบ้าง

บางทีอาจจะบวกมากว่า 50% หรือ น้อยกว่า 50% ของราคาขาย ลองคิดดูสิครับ แล้วราคาต้นทุนจริงเท่าไร

แล้วถ้าบอกไม่บวกภาษีเยอะๆบ้านเมืองไม่เจริญ ประเทศชาติไม่พัฒนา ก็ไม่จริงอีกครับ

ถ้าบวกภาษีแต่พอดี อย่างไรบ้านเมืองก็เดินต่อไปได้

เพราะ ที่บวกๆไปส่วนใหญ่ไม่ได้ตกถึงประเทศ แต่หายที่ไปไหนบ้าง หายไปตอนไหนบ้าง ลองคิดดูครับ

ถ้าภาษีที่บวกไปเยอะๆจริงตกถึงประเทศ เวลาก่อสร้างอะไรที จะต้องกู้กันเกือบตลอดหรือครับ

ลองคิดครับ ลองคิด

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?

ออฟไลน์ Busyman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
ได้ข่าวว่าที่เวียดนามไม่มีการขายผ่อน

ถึงว่า จักรยาน กับ มอไซด์เต็มเมืองเลย ดีๆ

รถที่เวียดนาม มีทั้งซื้อสดและผ่อนครับ
แต่จะต่างกันที่สีของป้ายทะเบียนครับ
คันไหนซื้อสดก็สีนึง คันไหนซื้อผ่อนก็สีนึงครับ

อันนี้ข้อมูลคร่าวๆ จากไกด์นำเที่ยว ตอนที่ผมไปเที่ยวที่เวียดนามครับ
เห็นโค้งไม่ได้ เหยียบคันเร่งทุกที..

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .
คำตอบคุณรู้อยู่แล้ว แต่ผลที่ตามมาคืออะไรคุณรู้ไหม เศรฐกิจไม่เดินสิครับ รถยนตร์ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง เหล็ก ยาง กระจก etc

ถ้าhousehold ธุรกิจไม่เดิน ไม่มีผลกำไร Manufacturing จะขายของให้ใคร

ขายได้น้อย=กำไรน้อย แรงจ้างก็น้อยตาม=อัตตราว่างงานแยอะขึ้น การผลิตของสิ่งนึงยิ่งผลิตแยอะต้นทุนยิ่งลด กลับกันผลิตน้อยต้นทุนเพิ่ม=ราคารถก็เพิ่ม

ลองศึกษาเรื่องเศรฐศาสตร์ดูบ้างนะครับ นี่ยังไม่คิดรวมถึงกำไรที่หายไปของธนาคาร = ดอกเบี้ยเงินฝากน้อยลง มันกระทบแยอะมาก ลองคิดอะไรกว้างๆดูครับ

ลองดูครับ รถปัจจุบันผลิตมากกว่าแต่ก่อนเยอะนะครับ ทำไมราคาไม่ลด

ดอกเบี้ยน้อยลงไม่ใช่เพราะกำไรธนาคารน้อยลงครับ เพราะ มีคนอีกหลากหลายอาชีพครับ

ไม่ได้มีแค่อุตสาหกรรมรถ และ สายงานที่เกี่ยวพันกับรถยนต์ครับ

แต่กำไรธนาคารน้อยลง เพราะ ไปอยู่กับกรรมการผู้จัดการ

หรือ ตำแหน่งอื่นๆ หลักหลายแสน หลักล้านครับ


ประเทศเดินไม่เดิน เศรษฐกิจเดินไม่เดิน เกิดจากคนใหญ่ครับ ไม่ใช่คนส่วนน้อย

แต่คนส่วนน้อยชอบทำนาบนหลังคนซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ครับ ประเทศถึงไม่เดิน เศรษฐกิจถึงไม่เดิน

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ถ้าเป็นแบบนี้จริงๆ ถนนคงจะโล่งกว่านี้เยอะอะครับ แต่มีผลเสียทางด้าน เศรษฐกิจแน่นอนครับ
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
เราก็จะเปนแบบ เขมร ในปัจจุบันครับ


promt

  • บุคคลทั่วไป
หากเกิดทันและใช้ชีวิต   2520 จะรู้ว่าเงินมันฝืดมาก เงินไม่มี จะทำอะไรก็ยากมาก

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
แรกๆ ยอดขายคงตกลงแต่ในที่สุด รถจะถูกลง
คนจะซื้อรถเท่าเดิม เพราะมันถูกด้วยกลไกตลาด Demand Supply

คันสี่แสนกว่า ก็อาจจะเหลือ สองแสนกว่า อย่างNissan March Canada ขายสองแสนมีกำไรรวมไปแล้ว ถ้าเอาภาษีไทยบวก 17%ก็สองแสนกว่า รถมือสองจะเหลือเท่าไหร่

ดูราคารถในอเมริกาเป็นตัวอย่างครับเพราะที่โน่นภาษีนำเข้าไม่มี
โรงงานประกอบรถในปัจจุบันเน้นส่งออกมากกว่าในประเทศอยู่แล้วนี่ครับ

คนเงินเดือนหมื่นอัพก็คงไปซื้อรถมือสองที่จะถูกลงไปอีก

เห็นด้วยครับ

เศรษฐกิจพังครับ
รถขายไม่ออก

รถนะไม่ใช่พัก ปลา จะได้ลดราคา ตาม Demand Supply ครับ เพราะ รถมีต้นทุน ขายไม่ออก ขายไม่ได้ ปิดกิจการอย่างเดียวครับ ลดราคา แต่ขาดทุน ก็อยูไม่ได้

รถ 99 % จะขายไม่ออก

เหตุการณืจะย้อน ยุคกลับไปเหมือน 30 ปีก่อนครับ ไม่มีไฟแนนซ์

ไม่เห็นด้วยครับ

เพราะ ไม่ใช่ต้นทุนรถจริงครับ ต้นทุนรถจริงๆ ราคาไม่เท่าไรครับ ราคาที่เห็นๆปัจจุบัน คือ บวกภาษี200-300%

รถในเมืองไทย คันละ2-3ล้าน ที่อเมริกาหรืออังกฤษขาย เกือบถึงล้านหรือล้านนิดๆครับ

ลองคิดสิครับ ถ้าขายราคานั้นได้ แสดงว่าต้นทุนต้องน้อยกว่านั้น

ส่วนใหญ่ผู้ผลิตจะบวกค่าหัวคิดและแรงงานเป็นกำไรจากต้นทุน มากบ้างน้อยบ้าง

บางทีอาจจะบวกมากว่า 50% หรือ น้อยกว่า 50% ของราคาขาย ลองคิดดูสิครับ แล้วราคาต้นทุนจริงเท่าไร

แล้วถ้าบอกไม่บวกภาษีเยอะๆบ้านเมืองไม่เจริญ ประเทศชาติไม่พัฒนา ก็ไม่จริงอีกครับ

ถ้าบวกภาษีแต่พอดี อย่างไรบ้านเมืองก็เดินต่อไปได้

เพราะ ที่บวกๆไปส่วนใหญ่ไม่ได้ตกถึงประเทศ แต่หายที่ไปไหนบ้าง หายไปตอนไหนบ้าง ลองคิดดูครับ

ถ้าภาษีที่บวกไปเยอะๆจริงตกถึงประเทศ เวลาก่อสร้างอะไรที จะต้องกู้กันเกือบตลอดหรือครับ

ลองคิดครับ ลองคิด

ลองคิด ดูก่อนพูด ก่อนให้ข้อมูลอะไรครับ
หัวข้อกระทู้ คือ ถ้าไม่มีไฟแนนช์รถจะขายออกไหม

คุณแยกประเด็นก่อนว่า รถยอดขาย สูงสุดในบ้านเรา ที่ ขายเป็นหมื่นเป็นล้านคันต่อปี นะ รถประเภทไหน
แต่ ดันไปยกตัวอย่าง รถนำเข้า ที่โดนภาษี 200-300 % มา ซึ่ง ไม่เกี่ยวกับ ประชาการส่วนใหญ่ของประเทศ

ไอ้ข้อมูล นิสสัน มีนา ที่แคนนาดาก็มั่วครับ ตัวเริ่มมัน ก็ 9,998 CAD  = 268,410 บาท เป็น เกียร์กะปุก
ตัวเทียบบ้านเราก็ CVT 13,298 CAD


เทียบกับตัว ล่าสุดของไทย 392,000  บาท ที่ รวม ประกัน 12,000 - ส่วนลด 30,000 - ภาษีทะเบียน  1500เสร็จ
แล้วก็ มาดูว่า ภาษี 17 % หาก ตัดออกไป
392,000 /1.17 = 335,042

Nissan march Canada = 268,410 บาท   ราคานี้ไม่แถมอะไรเลย ซื้อจริงมีแต่จ่ายเพิ่ม
Nissan march THAI =  335,042 บาท ราคานี้ แถมสารพัดจะแถม ลดแลก
ส่วนต่าง 335,042-268,410  = 66,632
Nissan march THAI แถม  ส่วนลด 30,000 14,000  ทะเบียน 1500  = 55000 บาท
ดังนั้น สรุปได้ ว่า ผู้ผลิต ขายรถตามต้นทุนแล้ว

แล้ว รถบ้านเรา ที่จำเป็น ไม่ได้ มีแค่ ECO CAR ราคา สามแสน ปลายๆ
ยังมีกะบะ CAB  ที่ บ้านเรา ขายถูกที่สุดในโลกแล้วครับ

Nissan Frontier Canada ขายเริ่มต้น 23,292  เหรียญ ไม่รวมแถมอะไรทั้งสิน
เทียบเงินไทย 625,468 บาท
ที่มา
http://www.nissan.ca/en/trucks/frontier?next=header.vehicles.postcard.vlp.image


กลับมาที่หัวข้อกระทู้คือ
หากไม่มีไฟแนซ์
คนเรา จะเอาเงินสดที่ไหน ระดับ 400,000 -600,000 มาซื้อรถกันครับ

วิเคราะห์แยกแยะคิดให้ดีก่อนพูดครับก่อนพูด ก่อนให้ข้อมูลอะไรครับ
ผมบอกว่ารถ มันรถราคา มาตามใจผู้ซื้อไม่ได้ เพราะมันมีต้นทุน ตายตัวแล้ว

ไปแยกแยะ ก่อนว่า
รถแพงเพราะอะไร
ลดราคารถ ลดโดยใคร
ลดภาษี รถโดยใคร

ถ้าไม่รู้ ว่า รถหนึ่งคัน ใช้ งบประมาณการลงทุนพัฒนา กี่พันล้าน ก็อย่ามาคิดว่าจะให้ OEM ขายรถ หรือ ลดราคารถตามใจฉันครับ

คิดครับ คิดเยอะๆหน่อยครับ



ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
คำตอบคุณรู้อยู่แล้ว แต่ผลที่ตามมาคืออะไรคุณรู้ไหม เศรฐกิจไม่เดินสิครับ รถยนตร์ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง เหล็ก ยาง กระจก etc

ถ้าhousehold ธุรกิจไม่เดิน ไม่มีผลกำไร Manufacturing จะขายของให้ใคร

ขายได้น้อย=กำไรน้อย แรงจ้างก็น้อยตาม=อัตตราว่างงานแยอะขึ้น การผลิตของสิ่งนึงยิ่งผลิตแยอะต้นทุนยิ่งลด กลับกันผลิตน้อยต้นทุนเพิ่ม=ราคารถก็เพิ่ม

ลองศึกษาเรื่องเศรฐศาสตร์ดูบ้างนะครับ นี่ยังไม่คิดรวมถึงกำไรที่หายไปของธนาคาร = ดอกเบี้ยเงินฝากน้อยลง มันกระทบแยอะมาก ลองคิดอะไรกว้างๆดูครับ

ลองดูครับ รถปัจจุบันผลิตมากกว่าแต่ก่อนเยอะนะครับ ทำไมราคาไม่ลด

ดอกเบี้ยน้อยลงไม่ใช่เพราะกำไรธนาคารน้อยลงครับ เพราะ มีคนอีกหลากหลายอาชีพครับ

ไม่ได้มีแค่อุตสาหกรรมรถ และ สายงานที่เกี่ยวพันกับรถยนต์ครับ

แต่กำไรธนาคารน้อยลง เพราะ ไปอยู่กับกรรมการผู้จัดการ

หรือ ตำแหน่งอื่นๆ หลักหลายแสน หลักล้านครับ


ประเทศเดินไม่เดิน เศรษฐกิจเดินไม่เดิน เกิดจากคนใหญ่ครับ ไม่ใช่คนส่วนน้อย

แต่คนส่วนน้อยชอบทำนาบนหลังคนซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ครับ ประเทศถึงไม่เดิน เศรษฐกิจถึงไม่เดิน

หมายถึง คนส่วนใหญ่ ที่ บวกราคา TAX มาในรถจนเรา ไม่มีปัญญา ซื้อรถด้วยเงินสดได้ใช่ไหมครับ
หากไม่มีไฟแนนซ์ แต่ ไม่มีการโกงราคารถ ดดยผู้หลักผู้ใหญ่เราก็มีปัญญษซื้อกันครับ

แต่ OEM บ้านเราก็สู้ ที่สุดแล้ว