ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบข้อมูลค่าใช้จ่ายโดยประมาณในการนำรถ BMW ที่หมด BSI เข้าศูนย์บริการครับ  (อ่าน 18886 ครั้ง)

ออฟไลน์ Gunn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
เพิ่งได้รถ 320d E90 LCI มาใหม่ (รถใหม่ของเรา รถเก่าของคนอื่น) เป็นรถปี 2010 หมด BSI ไปแล้วครับ เลขไมล์ 75,000 กม. เนื่องจากเห็นว่าเจ้าของเก่านำรถเข้าศูนย์บริการมาตลอดครับ แม้กระทั่งเปลี่ยน battery , เปลี่ยนยาง run flat ก็ยังเปลี่ยนที่ศูนย์ เลยคิดว่าอยากจะเอารถเข้าศูนย์ต่อครับ ถ้าค่าใช้จ่ายไม่โหดมากเกินไปครับ ไม่ทราบว่าท่านใดที่รถ BMW หมด BSI ไปแล้วแต่ยังใช้บริการศูนย์อยู่ พอจะแจ้งค่าใช้จ่ายในการเช็คระยะต่างๆพอประมาณให้ทราบหน่อยได้ไหมครับ ขอแค่การเช็คระยะตรวจเช็ค+เปลี่ยนถ่ายของเหลวตามวงรอบครับ ไม่รวมการซ่อมทำที่เกิดจากการเสียหายครับ

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 854
น้าผมเอา e60 ไปเปลี่ยน นมค.+พวกกรองแอร์ โดนไปหมื่นหน่อยๆ

ออฟไลน์ Catbus

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
น้ำมันเครื่องเกรดดีกว่าที่ 0 ใช้ 6 ลิตร 2200 บาทสำหรับเครื่องดีเซล
กรองเครื่อง 750
ค่าแรง 300

ถ้าไป 0 ค่าใช้จ่ายต่ำๆก้อคูณ 2 จากข้างบนครับ

ควรมีค่าใช้จ่ายซ่อมบำรุงไว้เผื่อปีละ 50,000 ไม่รวมค่าประกันและจดทะเบียนด้วยนะครับ

ถ้าไป 0 ก้อคูณ 2 เช่นกันครับ


ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
หาอู่นอกดูแลเถอะคับ
ราคาน่าคบหากว่าเยอะ
รถวิ่งมา 75,000 โล รอสัก 8หมื่น ค่อยเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ก็ได้ครับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ hispza

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ค่าอ่าฃเกียร์ Zf 0 ตีราคามาถ้าจำไม่ผิด 15000 ครับ
พอรถหมด BSI มา ผมหาอะไหล่เองอ่างเกียร์ Zf 6 speed ไม่ถึง 3 พันเลยครับ
ผมใช้รถรุ่นเดียวกับ จขกท ครับมีอะไรปรึกษาได้ครับ 

ออฟไลน์ Dr.Jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
 ::) ???

เตรียมงบไว้แสนบาท/ปี น่ะล่ะครับ ถึงจะสบายใจ

รถเช็คศูนย์ตลอด ก็เสียได้เช่นกันครับ
รวมไปถึงถ้าราเอาสบายใจ จะเข้าศูนย์ต่อไปก็ย่อมได้ (ถ้ายินดีจะจ่าย)
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,540
กะจำนวนแน่นอนไม่ได้ครับ อยู่กับรถวิ่งมามากน้อยช้ำแค่ไหน จะเจออะไรไม่รุ้
คร่าวๆเหมือน คห.ด้านบน เตรียมไว้สักแสนนึงก่อนเพื่อความอุ่นใจ ถ้ารถไม่ช้ำไม่ต้องซ่อมอะไร เข้าต่อเลยเป็นทางเลือกที่ดีกว่าเพราะรถไม่ช้ำเหมือนอู่แน่นอน ผมเคยเข้าถึงปีที่แปดแล้วเลิกเพราะเริ่มจุกจิกแล้ว ไม่คุ้ม ตัวอย่างเทียบกันเช่น เด็กอู่ไขน๊อตแบบไม่สนใจประแจเบอร์ไม่ตรงก็ดันทุรังไขจนหัวรูด เคยเจอที่อ่างเกียร์กับช่วงล่าง แต่0ใช้ประแจปอนด์
เวลาเปลี่ยนอะไหล่ได้แท้ และประกัน ไม่มีอาการแถมมาให้แก้ตลอดเหมือนอู่
อย่างอดีตผมเคยไปเข้าอู่ดังในตำนานย่านบางแค ออกมารถนี่ช้ำสุดๆ แม๊กดุ้งช่างล่างดัง น้ำ น้ำมันรั่ว อาการเพียบจากรถที่เพิ่งออกจาก 0 ปกติดี มีก็แค่โช๊คเท่านั้น เลยมาหาอู่นอกทำเอาเองไม่อยากรออะไหล่นาน ก็แก้จนเวียนหัวเลยครับ
แต่ถ้ารถช้ำมาหรือมีอาการ รั่วซึม เริ่มจุกจิกแล้วเข้าอู่ดีกว่าครับ ประหยัดได้เยอะกว่ามาก

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,116
ถ้าแค่น้ำมันเครื่อง ไส้กรอง ค่าแรง ก็น่าจะ 5-7 พัน ถ้ามีน้ำมันเกียร์ด้วย ก็แพงครับ

ออนไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,643
ฺBM หมด BSI  น่าเข้าอู่นอกนะครับหาอู่ดีหน่อย  ที่ไม่ให้เข้าศูนย์เพราะแพงจัด แต่ถ้ามีงบไม่จำกัดเข้าศูนย์ก็ดีครับ

ออฟไลน์ Gunn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
ขอขอบคุณทุกคำแนะนำครับ บ้านอยู่โซนบางนา ศรีนครินทร์ ครับ ไม่ทราบว่าพอจะมีอู่ดีๆแนะนำบ้างไหมครับ

ออฟไลน์ knotty_loves_hani

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
    • www.simpletoyshop.com
    • อีเมล์
ขอขอบคุณทุกคำแนะนำครับ บ้านอยู่โซนบางนา ศรีนครินทร์ ครับ ไม่ทราบว่าพอจะมีอู่ดีๆแนะนำบ้างไหมครับ

แถวนั้นลองดู อู่พี่ไม้ BMSS เทพารักษ์ ซอย 16 ครับ

ออฟไลน์ Gunn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
ขอขอบคุณทุกคำแนะนำครับ บ้านอยู่โซนบางนา ศรีนครินทร์ ครับ ไม่ทราบว่าพอจะมีอู่ดีๆแนะนำบ้างไหมครับ

แถวนั้นลองดู อู่พี่ไม้ BMSS เทพารักษ์ ซอย 16 ครับ
ขอบคุณครับ ...ค้นๆดูจากอากู๋เห็นมีอู่ทำ BMW และ Mini ชื่อ S-per (จุดๆๆ) เห็นอู่ดูดีมีมาตรฐานมากๆเลยครับ ไม่ทราบว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
E60 520d ปี 2007 วิ่ง 140,000 km.
หลังหมด bsi ผมเข้าอู่นอกตลอด
ใช่อยู่ 2 อู่ : ข้างวัดยาง อ่อนนุช , เทพารักษ์ 16
(บ้านผมอยู่แถวสี่แยกบางนา)

ค่าใช้จ่ายรวมที่จ่ายเอง ยังไม่ถึง 60,000 เลย

ที่ว่าเผื่อเงินปีละ 100,000   ก็ไม่น่าจะขนาดนั้น
ต้องเจอเคสแจ๊คพอตจริงๆ ถึงจะเจ็บ
มันไม่ได้น่ากลัวอะไรครับ

เพิ่งได้รถมา  เอาเข้าศูนย์ให้เค้าเชคให้ แล้วเสนอ
ราคาซ่อมมา  จะได้ใบรายการ อะไรเสียบ้าง
ราคาเท่าไหร่  รหัสอะไหล่อะไร

แล้วเอารถออกมาเชคกับอู่นอกดูครับ 
หรือจะไปลองวิ่งซื้อเองก็ได้  มีรหัสมาแล้ว

ขอให้สนุกกับรถใหม่ครับ  :D