ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้ได้ลองขับ Civic 1.8 EL ยาวๆ แล้วครับ (เอามั่ง)  (อ่าน 9846 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
หลังจากรอให้คนไปเทสเริ่มน้อยก่อน วันนี้ฤกษ์ดีเลยโทรนัดศูนย์อุดมสุขเพื่อขอทดสอบรถครับ ได้ทดสอบเส้นทางจากรถไฟฟ้าอุดมสุขไปถึงหน้าตึกเนชั่นแล้ววิ่งกลับมาทางเส้นบางนาตราด เลยได้ทดสอบอัตราเร่งและการเก็บเสียงเพราะวิ่งเร็วระดับหนึ่งที่ 120

เริ่มต้นมาเซลล์ก็สตาร์ตรถผ่านรีโมทครับ แอร์เย็นชื่นใจเมื่อขึ้นรถ พอขึ้นรถแล้วต้องเหยียบเบรคแล้วกดสตาร์ตอีกรอบหนึ่ง รถถึงจะวิ่ง ซึ่งสิ่งที่ผมทดสอบเป็นอย่างแรกก็คือระบบวิทยุและเครื่องเสียงครับ

หน้าจอสัมผัสว่องไวเหมือน Smartphone ใช้งานง่าย ทำความเข้าใจได้แม้ไม่เปิดอ่านคู่มือ ผมได้ทดลองเปิดเพลงผ่าน Bluetooth เพื่อทดสอบลำโพง 8 ตัว ซึ่งพบว่ามีเสียงดีใช้ได้เลยครับ ดีกว่ารถทุกคันที่ผมขับมา ถ้าคุณเป็นนักดนตรีคุณสามารถแกะโน้ตทุกตัวได้ แม้รถวิ่งอยู่ Treble ดี เบสชัด ยังไม่ได้ลอง Equalizer แต่ถึงไม่ใช้เสียงก็ชัดเจนดีทุกย่านอยู่แล้ว สำหรับคนที่ชอบฟังเพลงก็คงไม่ต้องไปทำเพิ่ม ยกเว้นอยากได้ลำโพงเทพจริงๆ

ที่ผมอยากจะชื่นชมคือการจัดสรรค์พื้นที่ในห้องโดยสารพวกที่วางแก้ว ที่วางมือถืออะไรพวกนี้ครับ พื้นที่เหลือแหล่มากๆ ที่วางแก้วหลังเกียร์มีพื้นที่เยอะมากพอที่คุณจะพกโน้ตบุ๊คหรือแท็บเล็ตเอาใส่เข้าไปได้เลย

โดยรวมดีไซน์ภายในผมว่าเค้าก็ทำมาดีนะ แต่ถ้ามองว่ารถมันราคาเกือบล้าน คุณอาจจะอยากให้มันมีบุนุ่มบ้าง ซึ่งก็เข้าใจได้ แต่สำหรับผม ผมว่ามันก็ดูดีของมันอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร โดยเฉพาะคอนโซลหน้าก็ออกแบบมาได้มองชัดเจน

ทีนี้เริ่มต้นขับ วิสัยทัศน์จัดว่าอยู่ในระดับโอเค อาจจะเพราะว่าผมขับ MG6 ที่มีวิสัยทัศน์ไม่ค่อยดีนักเวลามองกระจกหลัง ผมเลยรู้สึกว่าคันอื่นมันดีกว่าหมด แต่ที่รู้สึกแปลกๆ คือกระจกข้าง ไม่รู้ว่าเพราะว่ารถมันต่ำหรือยังไง แต่รู้สึกได้เลยว่าสู้ Mazda 2-3 ไม่ได้ มันแปลกๆ แบบว่าจะเห็นก็เห็นไม่ชัดน่ะครับ

พวงมาลัยมีน้ำหนักเบาและคมเหมือน Mazda 2 เกือบจะ 100% จริงๆ อยากให้หนักกว่านี้นิดนึง แต่เท่านี้ก็ดีกว่าพวงมาลัยของ Altis ที่ต้องสาวแล้วสาวอีกมากๆ

วงเลี้ยวผมว่าแคบ เทียบกับรถที่มีขนาดพอๆ กันอย่าง MG6 แล้ว Civic วงเลี้ยวแคบกว่าชัดเจน ซึ่งทำให้มันคล่องตัวเวลาขับในเมือง ตรงจุดนี้ผมว่าดีเลยครับ

เริ่มต้นขับเข้าบางนาตราด ผมก็ซัดคันเร่งเข้าไปเต็มเท้า พบว่าคันเร่งมีอาการหน่วงประมาณ 0.5 วิ (ทำไมต้องหน่วงก็ไม่รู้) ทำให้ตรงนี้รู้สึกว่ามันตอบสนองได้ไม่ดีเท่าที่ควรเมื่อเทียบกับคู่แข่ง แล้วพอเหยียบมิดก็มีอาการอมแล้วบ้วนตามแบบฉบับ CVT คืออัตราเร่งจัดอยู่ว่าพอไหว แต่ถ้าให้เดา 0-100 คง 10 วิกลางๆ ถึงปลายๆ แต่รอรอบพอสมควร ไม่เหมือน Super CVT ของ Altis ที่เหยียบทีพุ่งพรวดหน้าหงายจนไม่รู้ว่านี่คือ CVT จริงรึเปล่า

อัตราเร่งตัว 1.8 นี่ผมพูดได้เต็มปากว่า ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบรถที่มีการตอบสนองว่องไว ผิดหวังแน่นอน ซึ่งตัว 1.5 เทอร์โบคงจะแก้ปัญหานี้ได้

การเก็บเสียงของ Civic รุ่นนี้ผมว่าทำได้ดีมาก เสียงเครื่องแทบจะไม่เข้ามาจนกว่าคุณจะเหยียบเกิน 3000 รอบ เสียงลมที่ 110 ขึ้นไปถึงจะเริ่มได้ยิน เรียกว่าทำได้ดีพอๆ กับ Sylphy เลยล่ะ ถ้าคุณชอบรถเงียบๆ คันนี้ก็น่าจะเป็นคำตอบได้

ถัดมาคือช่วงล่าง ผมมองว่าคันนี้ช่วงล่างจัดอยู่ในเกณฑ์พอรับได้ สำหรับผมนะ คือผมรับช่วงล่างแบบ Altis หรือ Accord ไม่ได้ เพราะรู้สึกโหวงเหวงและตัวลอยเวลาเจอทางขรุขระต่างระดับ มันไม่สบาย เอาง่ายๆ ว่าถ้าคุณชอบเล่นโค้ง คันนี้คุณต้องไปแต่งช่วงล่าง รถเดิมๆ ไม่จบ เข้าโค้งสะพานไบเทคที่ความเร็ว 60 กม./ชม. ตัวถังโยนจนเซลไหล ซึ่งถ้าคุณขอบรถที่ช่วงล่างแน่นๆ แบบ Focus Mazda3 MG6 ที่คุณเข้าโค้งแบบนี้สบายๆ คุณจะรู้สึกไม่มั่นใจ

แต่มันก็อยู่ในระดับที่โอเค ไม่ตึงตังมาก ถ้าผู้หญิงชอบรถที่ช่วงล่างนุ่มๆ ไม่ได้ขับเร็วมาก คันนี้ก็ถือว่าผ่าน

ซึ่งคันนี้ผมว่าสาวกฮอนด้าน่าจะโอ เพราะบางคนขับ FB ก็บอกดีมากแล้ว พอมา FC มันดีกว่า FB เยอะ แต่ถ้าคุณขับ Mazda มาก่อน คันนี้น่าจะไม่ใช่คำตอบของคุณครับ

ออฟไลน์ adases

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
    • อีเมล์
Re: วันนี้ได้ลองขับ Civic 1.8 EL ยาวๆ แล้วครับ (เอามั่ง)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 22, 2016, 17:17:27 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
Re: วันนี้ได้ลองขับ Civic 1.8 EL ยาวๆ แล้วครับ (เอามั่ง)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 22, 2016, 17:17:59 »
รบกวนถามครับ
ช่วงล่างของตัว1.8กับตัว1.5RSต่างกันมั้ยครับ

คือเห็นที่คุณจิมมี่ไปลองขับตัวRSมา กล่าวไว้ว่าช่วงล่างเทียบชั้นได้กับFocusหรือMZ3
แต่จากที่สมาชิกหลายๆท่านไปลองขับตัว1.8มา เหมือนฟิลลิ่งช่วงล่างไม่ต่างกับFBตัวเดิมเท่าไหร่
เลยคิดว่าช่วงล่างอาจปรับเซ็ทมาต่างกัน

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: วันนี้ได้ลองขับ Civic 1.8 EL ยาวๆ แล้วครับ (เอามั่ง)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 22, 2016, 17:35:55 »
รบกวนถามครับ
ช่วงล่างของตัว1.8กับตัว1.5RSต่างกันมั้ยครับ

คือเห็นที่คุณจิมมี่ไปลองขับตัวRSมา กล่าวไว้ว่าช่วงล่างเทียบชั้นได้กับFocusหรือMZ3
แต่จากที่สมาชิกหลายๆท่านไปลองขับตัว1.8มา เหมือนฟิลลิ่งช่วงล่างไม่ต่างกับFBตัวเดิมเท่าไหร่
เลยคิดว่าช่วงล่างอาจปรับเซ็ทมาต่างกัน

เซลบอกว่าเซ็ตมาเหมือนกันเป๊ะครับ คิดว่าอาจจะเป็นที่ขนาดล้อรึเปล่าไม่แน่ใจ แต่เท่าที่ลองขับมา เทียบไม่ได้แน่ๆ ครับ

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
Re: วันนี้ได้ลองขับ Civic 1.8 EL ยาวๆ แล้วครับ (เอามั่ง)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 22, 2016, 18:06:39 »
ขอบคุณครับ  :-*

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
Re: วันนี้ได้ลองขับ Civic 1.8 EL ยาวๆ แล้วครับ (เอามั่ง)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 22, 2016, 18:35:28 »
พึ่งไปจับๆมา รุ้สึกรถมันขึ้นกล้องตัวจริงเฉยมากๆ
จับแต่งก็คงสวยตามสไตล์วัยรุ่นซิ่ง
คหสต

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: วันนี้ได้ลองขับ Civic 1.8 EL ยาวๆ แล้วครับ (เอามั่ง)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 22, 2016, 18:45:35 »
หลังจากรอให้คนไปเทสเริ่มน้อยก่อน วันนี้ฤกษ์ดีเลยโทรนัดศูนย์อุดมสุขเพื่อขอทดสอบรถครับ ได้ทดสอบเส้นทางจากรถไฟฟ้าอุดมสุขไปถึงหน้าตึกเนชั่นแล้ววิ่งกลับมาทางเส้นบางนาตราด เลยได้ทดสอบอัตราเร่งและการเก็บเสียงเพราะวิ่งเร็วระดับหนึ่งที่ 120

เริ่มต้นมาเซลล์ก็สตาร์ตรถผ่านรีโมทครับ แอร์เย็นชื่นใจเมื่อขึ้นรถ พอขึ้นรถแล้วต้องเหยียบเบรคแล้วกดสตาร์ตอีกรอบหนึ่ง รถถึงจะวิ่ง ซึ่งสิ่งที่ผมทดสอบเป็นอย่างแรกก็คือระบบวิทยุและเครื่องเสียงครับ

หน้าจอสัมผัสว่องไวเหมือน Smartphone ใช้งานง่าย ทำความเข้าใจได้แม้ไม่เปิดอ่านคู่มือ ผมได้ทดลองเปิดเพลงผ่าน Bluetooth เพื่อทดสอบลำโพง 8 ตัว ซึ่งพบว่ามีเสียงดีใช้ได้เลยครับ ดีกว่ารถทุกคันที่ผมขับมา ถ้าคุณเป็นนักดนตรีคุณสามารถแกะโน้ตทุกตัวได้ แม้รถวิ่งอยู่ Treble ดี เบสชัด ยังไม่ได้ลอง Equalizer แต่ถึงไม่ใช้เสียงก็ชัดเจนดีทุกย่านอยู่แล้ว สำหรับคนที่ชอบฟังเพลงก็คงไม่ต้องไปทำเพิ่ม ยกเว้นอยากได้ลำโพงเทพจริงๆ

ที่ผมอยากจะชื่นชมคือการจัดสรรค์พื้นที่ในห้องโดยสารพวกที่วางแก้ว ที่วางมือถืออะไรพวกนี้ครับ พื้นที่เหลือแหล่มากๆ ที่วางแก้วหลังเกียร์มีพื้นที่เยอะมากพอที่คุณจะพกโน้ตบุ๊คหรือแท็บเล็ตเอาใส่เข้าไปได้เลย

โดยรวมดีไซน์ภายในผมว่าเค้าก็ทำมาดีนะ แต่ถ้ามองว่ารถมันราคาเกือบล้าน คุณอาจจะอยากให้มันมีบุนุ่มบ้าง ซึ่งก็เข้าใจได้ แต่สำหรับผม ผมว่ามันก็ดูดีของมันอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร โดยเฉพาะคอนโซลหน้าก็ออกแบบมาได้มองชัดเจน

ทีนี้เริ่มต้นขับ วิสัยทัศน์จัดว่าอยู่ในระดับโอเค อาจจะเพราะว่าผมขับ MG6 ที่มีวิสัยทัศน์ไม่ค่อยดีนักเวลามองกระจกหลัง ผมเลยรู้สึกว่าคันอื่นมันดีกว่าหมด แต่ที่รู้สึกแปลกๆ คือกระจกข้าง ไม่รู้ว่าเพราะว่ารถมันต่ำหรือยังไง แต่รู้สึกได้เลยว่าสู้ Mazda 2-3 ไม่ได้ มันแปลกๆ แบบว่าจะเห็นก็เห็นไม่ชัดน่ะครับ

พวงมาลัยมีน้ำหนักเบาและคมเหมือน Mazda 2 เกือบจะ 100% จริงๆ อยากให้หนักกว่านี้นิดนึง แต่เท่านี้ก็ดีกว่าพวงมาลัยของ Altis ที่ต้องสาวแล้วสาวอีกมากๆ

วงเลี้ยวผมว่าแคบ เทียบกับรถที่มีขนาดพอๆ กันอย่าง MG6 แล้ว Civic วงเลี้ยวแคบกว่าชัดเจน ซึ่งทำให้มันคล่องตัวเวลาขับในเมือง ตรงจุดนี้ผมว่าดีเลยครับ

เริ่มต้นขับเข้าบางนาตราด ผมก็ซัดคันเร่งเข้าไปเต็มเท้า พบว่าคันเร่งมีอาการหน่วงประมาณ 0.5 วิ (ทำไมต้องหน่วงก็ไม่รู้) ทำให้ตรงนี้รู้สึกว่ามันตอบสนองได้ไม่ดีเท่าที่ควรเมื่อเทียบกับคู่แข่ง แล้วพอเหยียบมิดก็มีอาการอมแล้วบ้วนตามแบบฉบับ CVT คืออัตราเร่งจัดอยู่ว่าพอไหว แต่ถ้าให้เดา 0-100 คง 10 วิกลางๆ ถึงปลายๆ แต่รอรอบพอสมควร ไม่เหมือน Super CVT ของ Altis ที่เหยียบทีพุ่งพรวดหน้าหงายจนไม่รู้ว่านี่คือ CVT จริงรึเปล่า

อัตราเร่งตัว 1.8 นี่ผมพูดได้เต็มปากว่า ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบรถที่มีการตอบสนองว่องไว ผิดหวังแน่นอน ซึ่งตัว 1.5 เทอร์โบคงจะแก้ปัญหานี้ได้

การเก็บเสียงของ Civic รุ่นนี้ผมว่าทำได้ดีมาก เสียงเครื่องแทบจะไม่เข้ามาจนกว่าคุณจะเหยียบเกิน 3000 รอบ เสียงลมที่ 110 ขึ้นไปถึงจะเริ่มได้ยิน เรียกว่าทำได้ดีพอๆ กับ Sylphy เลยล่ะ ถ้าคุณชอบรถเงียบๆ คันนี้ก็น่าจะเป็นคำตอบได้

ถัดมาคือช่วงล่าง ผมมองว่าคันนี้ช่วงล่างจัดอยู่ในเกณฑ์พอรับได้ สำหรับผมนะ คือผมรับช่วงล่างแบบ Altis หรือ Accord ไม่ได้ เพราะรู้สึกโหวงเหวงและตัวลอยเวลาเจอทางขรุขระต่างระดับ มันไม่สบาย เอาง่ายๆ ว่าถ้าคุณชอบเล่นโค้ง คันนี้คุณต้องไปแต่งช่วงล่าง รถเดิมๆ ไม่จบ เข้าโค้งสะพานไบเทคที่ความเร็ว 60 กม./ชม. ตัวถังโยนจนเซลไหล ซึ่งถ้าคุณขอบรถที่ช่วงล่างแน่นๆ แบบ Focus Mazda3 MG6 ที่คุณเข้าโค้งแบบนี้สบายๆ คุณจะรู้สึกไม่มั่นใจ

แต่มันก็อยู่ในระดับที่โอเค ไม่ตึงตังมาก ถ้าผู้หญิงชอบรถที่ช่วงล่างนุ่มๆ ไม่ได้ขับเร็วมาก คันนี้ก็ถือว่าผ่าน

ซึ่งคันนี้ผมว่าสาวกฮอนด้าน่าจะโอ เพราะบางคนขับ FB ก็บอกดีมากแล้ว พอมา FC มันดีกว่า FB เยอะ แต่ถ้าคุณขับ Mazda มาก่อน คันนี้น่าจะไม่ใช่คำตอบของคุณครับ

ที่บอกว่ารับไม่ได้กับช่วงล่างaccord นั้น accordตัวไหนหราครับ?
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: วันนี้ได้ลองขับ Civic 1.8 EL ยาวๆ แล้วครับ (เอามั่ง)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 22, 2016, 18:55:53 »


ที่บอกว่ารับไม่ได้กับช่วงล่างaccord นั้น accordตัวไหนหราครับ?

G9 ครับ ตึงตังมาก แถมยวบยาบอีก

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
Re: วันนี้ได้ลองขับ Civic 1.8 EL ยาวๆ แล้วครับ (เอามั่ง)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 22, 2016, 19:19:23 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: วันนี้ได้ลองขับ Civic 1.8 EL ยาวๆ แล้วครับ (เอามั่ง)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 22, 2016, 19:22:16 »
รอดูยอดขาย

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
Re: วันนี้ได้ลองขับ Civic 1.8 EL ยาวๆ แล้วครับ (เอามั่ง)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 22, 2016, 20:47:22 »
เก็บเสียงดี นี่แค่พอๆ กับ sylphy เองหรอครับ ผมว่า sylphy มันก็ไม่ได้เก็บเสียงดีนะ

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
Re: วันนี้ได้ลองขับ Civic 1.8 EL ยาวๆ แล้วครับ (เอามั่ง)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 22, 2016, 20:51:48 »
อมแล้วบ้วน เห็นภาพเลย  ::) ::)

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: วันนี้ได้ลองขับ Civic 1.8 EL ยาวๆ แล้วครับ (เอามั่ง)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 22, 2016, 22:27:36 »
เท่าที่อ่านมาก็ตรงกับความต้องการของผมทั้งหมดครับ ผมเองว่าจะรอตัว 1.5T แล้วไปเทสทีเดียว แต่อดใจถามไม่ไหวครับ  ;D

ขอถามช่วงล่างครับ เวลาวิ่งทางไกลเด้งแบบ G9 มั้ยครับ และด้านระบบกันสะเทือนเวลาวิ่งในซอยหรือทางที่ไม่ค่อยเรียบ ผ่านที่คั่น หรือหยอดหลุมเป็นอย่างไรบ้างครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: วันนี้ได้ลองขับ Civic 1.8 EL ยาวๆ แล้วครับ (เอามั่ง)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 22, 2016, 23:20:21 »
เท่าที่อ่านมาก็ตรงกับความต้องการของผมทั้งหมดครับ ผมเองว่าจะรอตัว 1.5T แล้วไปเทสทีเดียว แต่อดใจถามไม่ไหวครับ  ;D

ขอถามช่วงล่างครับ เวลาวิ่งทางไกลเด้งแบบ G9 มั้ยครับ และด้านระบบกันสะเทือนเวลาวิ่งในซอยหรือทางที่ไม่ค่อยเรียบ ผ่านที่คั่น หรือหยอดหลุมเป็นอย่างไรบ้างครับ

เท่าที่วิ่งมาก็ถือว่าโอเคครับ ไม่ตึงตังมาก ไม่เด้งเท่า g9 แต่เด้งกว่า Mazda แน่ๆ ถ้าเป็นคนเสพติดช่วงล่างหนึบๆ ยังไงก็ต้องแต่งเพิ่มครับ แต่ผมว่า Civic คันนี้น่าจะช่วงล่างดีสุดของ Honda ในปัจจุบันครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
Re: วันนี้ได้ลองขับ Civic 1.8 EL ยาวๆ แล้วครับ (เอามั่ง)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 23, 2016, 00:12:50 »
ตัวเทอโบยังไม่มีให้ลองอีกหรอ

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
Re: วันนี้ได้ลองขับ Civic 1.8 EL ยาวๆ แล้วครับ (เอามั่ง)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 23, 2016, 08:13:15 »
ได้ลองขับแบบยาว ๆ มาเหมือนกันครับ ประมาณ 10 กว่ากิโล เจอทั้งรถติด มุด ปาดด้วยความเร็ว

สรุป เรื่องช่วงล่างผมว่ามันซับแรงสะเทีอนที่ความเร็วปกติดีกว่าพวก 3 นะครับ แต่ยังพอมีเสียงตึงตังบ้าง พอเมื่อขับความเร็วประมาณ 120 ตัวรถก็ยังดูนิ่งดีใช้ได้นะ (ใกล้กับ 3 มั้ยอันนี้ไม่แน่ใจครับ เพราะไม่เคยขับ 3 ด้วยความเร็วเท่านี้) แต่ก็รู้สึกมั่นใจดี ประเด็นก็คือจังหวะที่ทำความเร็วได้มีโอกาสเปลี่ยนเลนด้วยความเร็วค่อนข้างสูง น่าจะประมาณ 100 และขับแซง ระยะยุบของโช็คสปริงช่วงแรกดูจะเยอะ แต่ตัวรถก็นิ่งดีและให้ความมั่นใจดีเลยนะครับ

พวงมาลัยผมว่าหนืดกำลังดี ถ้าให้เพียบกับ 3 ผมว่าก็ใกล้เคียงกันนะ ความไว 3 น่าจะไวกว่า(แต่ตอนขับ 3 ก็นานมากแล้ว) ถือว่าเป็นพวงมาลัยที่ honda เซ็ตได้ดีที่สุดเท่าที่เคยขับ honda มา มั่นใจและคล่องตัว

อัตราเร่ง การตอบสนอง อันนี้ชอบอารมณ์ 3 มากกว่าครับ เพราะจริง ๆ ก็ไม่ชอบ CVT แต่ก็นับว่าเป็น CVT ที่ตอบสนองได้ดี คันเร่งก็ไวดี กดแล้วมาเลย ไม่คิดเยอะ

ส่วนเบรกอันนี้ แม้แป้นจะตอบสนองการเบรกได้ดี แต่การหยุดความเร็วผมรู้สึกไม่มั่นใจเท่าไหร่ครับ โดยเฉพาะเมื่อใช้ความเร็ว

ออฟไลน์ Boycm009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 643
Re: วันนี้ได้ลองขับ Civic 1.8 EL ยาวๆ แล้วครับ (เอามั่ง)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 23, 2016, 09:05:41 »
ได้ทดลองขับช่วงสั้น ๆ ช่วงล่างดีขึ้นครับ ในช่วงความเร็วต่ำที่ไม่เกิน120 พวงมาลัยน้ำหนักกำลังดี
ภายในดูดีขึ้นเมื่อเที่ยบกับ FB นั่งสบายทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แต่ด้านหลังตรงที่เป็นพลาสติกเวลาเดินทางไกลเจอถนนที่ไม่เรียบไหล่จะกระแทกตัวพลาสติกทำให้เจ็บหรือเปล่า โดยรวมภายนอกสวย
ภายในดูดีขึ้น การขับขี่ดีขึ้น เป็น Civic ที่ดีขึ้นจริงๆๆ เป็นคนขับรถไม่เร็ว

ออฟไลน์ kira&friend

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 261
Re: วันนี้ได้ลองขับ Civic 1.8 EL ยาวๆ แล้วครับ (เอามั่ง)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 23, 2016, 12:39:40 »
เห็นด้วยเกือบทุกอย่าง ยกเว้นประโยคสุดท้ายครับ


ผมใช้มาสด้า และคนรู้จักผมใช้มาสด้า บอกเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า " อยากได้ "


ไม่ใช่อะไรครับ พอดีเริ่มรู้สึกว่า มาสด้า ให้ความสบายไม่เท่าซีวิคครับ จะทั้งค่ายมาสด้ารวมกัน ก็นั่งไม่สบายเท่า ซีวิคครับ 555555


แต่น่าจับตามองนะครับ ผมว่ามันเป็นรถที่คุ้มราคาเลยครับ ดูคร่าวๆแล้วออฟชั่นของ 1.8 EL  สูสีกับ Altis 1.8 Vเลยครับ 555555   
สวัสดีครับ ผมเป็นผู้ชาย นะครับ ขับรถเป็น มีใบขับขี่แล้ว ก็ประมาณนี้แหละครับ ไม่รู้จะบอกอะไรมากกว่านี้ดี