ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนเซียนออฟโรด , ยกสูง ด้วยครับ fortuner bmc อยากยกสูงครับ  (อ่าน 6784 ครั้ง)

ออฟไลน์ zuntos

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
คือรถกระผมเดิมๆ จะยกสูง 2 นิ้ว ด้วยสตรัค + สปริงยก (สามารถปรับสูงได้ถึง 3 นิ้ว) สวมรองเท้าด้วยล้อ Mickey Thomson 16x8 -20 รัดด้วย bf all 265/75/16 ขออนุญาตสอบถามนะครับว่า ล้อจะติดมุมกันชนหน้าไหมครับ แล้วจะต้องเปลี่ยนลูกหมากปรับองศาไหมครับ ความสูงที่เพิ่มขึ้นสามารถเข้าลานจอดบนห้างได้หรือปล่าวครับ ขอบคุณครับ :D

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
ถ้ายกสูงต้องแจ้งขนส่งด้วยนะครับไม่งั้นมีหวังถูกจับบ่อยๆครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
ชุดสตรัท+สปริงยกที่ว่ามาใส่ได้ไม่มี ปห.
แต่ แม็กที่ว่าควรเลือก offset 0 ครับ เพราะ offset -20 เลี้ยวสุดขึ้นเนินเอียงติดแน่นอน
ส่วนยาง 265/75-16 เป็นมาตรฐานสำหรับ รถยก 2"

เข้าห้างติดไหม ห้างที่มีความสูง 2.00 ม. นี่ไม่ติด แต่ต้องระวังพวกหลอดไฟ ที่ห้อยต่ำลงมาบ้างครับ
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ล้อ 16x8 Offset -20 กับยาง 265/75/16  นี่จะติดตอนหักเลี้ยวล่ะครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ priew

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
ติดปลายกันชนครับ

รถผมยก 2" ล้อ 7x16 offset +15 ยาง bf a/t 265/75R16 ยังติดปลายกันชนหน้านิดๆ เลยครับ ต้องเฉือนออกหน่อยนึง ประมาณ 15 มม.

ช๊อคอัพต้องเป็นแบบยก 2" นะครับ แกนจะยาวกว่าปกติ
ด้านหน้าผมใช้ช๊อคอัพ OME กับสปริงเดิม ทำสเปเซอร์หนา 25 มม. รองที่เบ้ารับสปริงด้านล่างของสตรัท
ถ้ายกแค่ 2" ลูกหมากไม่ต้องเปลี่ยน เพราะยังตั้งค่าศูนย์ล้อให้ได้ตามมาตรฐานอยู่ครับ

ส่วนด้านหลังสปริงเดิมรองสเปเซอร์หนา 30 มม. ต่อก้านวาล์วปรับ LSPV ขึ้นอีก 2"

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2016, 09:47:05 โดย priew »

ออฟไลน์ zuntos

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
ติดปลายกันชนครับ

รถผมยก 2" ล้อ 7x16 offset +15 ยังติดปลายกันชนหน้านิดๆ เลยครับ ต้องเฉือนออกหน่อยนึง ประมาณ 15 มม.

ช๊อคอัพต้องเป็นแบบยก 2" นะครับ แกนจะยาวกว่าปกติ
ด้านหน้าผมใช้ช๊อคอัพ OME กับสปริงเดิม ทำสเปเซอร์หนา 25 มม. รองที่เบ้ารับสปริงด้านล่างของสตรัท
ถ้ายกแค่ 2" ลูกหมากไม่ต้องเปลี่ยน เพราะยังตั้งค่าศูนย์ล้อให้ได้ตามมาตรฐานอยู่ครับ

ส่วนด้านหลังสปริงเดิมรองสเปเซอร์หนา 30 มม. ต่อก้านวาล์วปรับ LSPV ขึ้นอีก 2"

เฉือนพลาสติดในซุ้มบังโคลนใช่ไหมครับ โช็คผมเป็นสตรัคปรับเกลียว amada สปริง king ครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
รอท่าน Auto มาตอบ  ;D

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ดูมุมเพลาต่างๆด้วยนะครับ ไม่แน่ใจว่ายกแค่นี้มันจะมีปัญหาไหม  ;)

ออฟไลน์ priew

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
ติดปลายกันชนครับ

รถผมยก 2" ล้อ 7x16 offset +15 ยังติดปลายกันชนหน้านิดๆ เลยครับ ต้องเฉือนออกหน่อยนึง ประมาณ 15 มม.

ช๊อคอัพต้องเป็นแบบยก 2" นะครับ แกนจะยาวกว่าปกติ
ด้านหน้าผมใช้ช๊อคอัพ OME กับสปริงเดิม ทำสเปเซอร์หนา 25 มม. รองที่เบ้ารับสปริงด้านล่างของสตรัท
ถ้ายกแค่ 2" ลูกหมากไม่ต้องเปลี่ยน เพราะยังตั้งค่าศูนย์ล้อให้ได้ตามมาตรฐานอยู่ครับ

ส่วนด้านหลังสปริงเดิมรองสเปเซอร์หนา 30 มม. ต่อก้านวาล์วปรับ LSPV ขึ้นอีก 2"

เฉือนพลาสติดในซุ้มบังโคลนใช่ไหมครับ โช็คผมเป็นสตรัคปรับเกลียว amada สปริง king ครับ
เฉือนตรงขอบล่างของปลายกันชนครับ 
ส่วนพลาสติกปิดซุ้มล้อถอดสกรูที่ยึดอยู่ด้านล่างแล้วดันไปข้างหน้า ให้พ้นล้อเวลาเลี้ยว และค่อยเจาะรูที่พลาสติกปิดซุ้มล้อใหม่ให้ยึดสกรูไว้ได้ครับ