ผู้เขียน หัวข้อ: ถามคนชอบรถครับ ระหว่างมีอุตสาหรรมรถยนต์ในประเทศกับไม่มีเป็นท่านๆเลือกอะไร  (อ่าน 4352 ครั้ง)

ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
ไม่รู้ว่า จขกท ถามแบบ ประชด หรือถามจริงๆ

ถ้าถามแบบประชด จะตอบว่า อยากได้ Ferrari ราคา ไม่เกิน 2 แสน เครื่องแรงสุด ภายใน custom เลือกสีเองได้  แล้วห้ามเห็นพลาสติกด้วย ต้องมีแต่หนังหุ้มนิ่มๆ ภายในห้องเครื่องห้ามเห็นเหล็ก อยากเห็นพลาสติกแทนเหล็ก ....เห้ออออ

ถ้าถามจริงๆ จะตอบว่า เป็นไปไม่ได้ ที่ รถนำเข้าจะราคาถูกกว่า รถประกอบในนี้ และการมีอุตสาหกรรมรถยนต์ ไม่ได้ทำให้รถแพง หรือ ถูก ลง

มันต้องไปแก้ที่ กฏหมาย ทั้ง การตั้งราคา และ กฏหมายโครงสร้างภาษี ถึงจะเกาถูกที่

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,863
  • *** HLM.COM ***
ข้อ2ดิครับ มีแล้วไม่มีประโยชน์+เป็นโทษ จะมีทำไม งิๆ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,674
  • Nine & Knight
ไม่ต้องกลัวบริษัทรถยนต์เขาไม่ย้ายฐานหรอกครับหากพม่าเปิดเต็มที่นี่เขาอาจหายหมดแน่ครับ

พม่าอีกหลายสิบปีผมว่าน่ากลัวนะ โดนพื้นที่เค้าติดทั้งจีนและอินเดียค้าขายกันสบายแฮเลยสองประเทศนี้ประชากรเท่าไหร่กันแล้ว ยิ่งกับจีนนะยิ่งจูบปากกันเลยเพราะจีนต้องการทางออกทางมหาสมุทรอินเดียเพื่อส่งสินค้าไปยุโรปใกล้ๆ ตอนนี้ไม่รู้เค้าสร้างกันรึยังรถไฟสายจีน-พม่า-อินเดีย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,582
เลือกแบบ2ครับ
ถ้าในเมื่อผลิตในประเทศให้อะไรกับคนในประเทศไม่ได้ก็ไม่ควรเลือกครับ
ค่าขนส่งถูกกว่า แต่ขายแพงกว่า มันแปลกนะครับ

เราไม่มีอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศ ไม่มีงานทำ มันก็ดีนะครับ จะได้เอาไปทำงานอื่นที่มีประโยชน์กว่า อาจจะดีกว่าเป็นลูกจ้างญี่ปุ่นอีกเยอะ อาจจะเกิดอุตสาหกรรมเองก็ได้

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,685
ผมว่า เราควรมีอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศ เพราะเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ มีการจ้างงานเป็นจำนวนมาก
เรื่อง ราคารถ มันไม่ได้กำหนดด้วย การมีหรือไม่มีอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศ แต่มันอยู่ที่รัฐบาลกำหนดกำแพงภาษีครับ
หลายประเทศ ราคารถยนต์ถูกกว่าเรา ก็เพราะว่ากำแพงภาษีเค้าต่ำกว่าบ้านเรา
แรงงานฝีมือ ของไทยผมว่าดีกว่าเพื่อน ถ้ามองในแถบอาเซี่ยน




ออฟไลน์ F&O

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,767
  • เส้นขอบฟ้า
ก่อนอื่นต้องขอบคุณที่เข้ามแสดงความคิดเห็นกัน ผมชอบมากๆกับความคิดหลายๆท่าน แล้วเราจะทำอย่างไรได้บ้าง

ที่เราจะได้ใช้รถที่ไม่แพงและสิ่งที่ให้มาคุ้มค่าเหมาะสมกับสิ่งที่มันควรจะมี เรื่องภาษีผมคงไม่หวังเพราะมันขึ้นไปแล้วไม่มีทางลดลงแน่นอน

ทุกครั้งที่มองดูรถในประเทศวิ่งไปมาผมคิดเสมอว่าคนไทยนี้รวยมากๆเลยนะครับ ขนาดรถเล็กๆราคาก็ครึ่งล้านค่อนล้านแล้วรถขนาดกลางๆคันเป็นล้านๆ

แล้วแต่สิ่งที่ได้มันไม่ค่อยจะคุ้มเวลาเอาไปเทียบกับรถต่างประเทศที่ราคาครึ่งล้านแต่ได้อะไรเยอะกว่าเราเยอะเลยเยอะจนหน้าอิจฉา

อุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศก็เหมือนเป็นการให้ต่างชาติมายืมเป็นที่ผลิตเพื่อส่งออกแค่นั้น แต่กับกําหนดหลักเกณฑ์อะไรที่เป็นประโยชน์กับคนใช้รถในประเทศไม่ค่อยได้






ออฟไลน์ sajilki

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
มียังไงก็ดีกว่านะครับ อย่างน้อยอะไหล่เราก็ทำเป็นทำเอง ทำเยอะๆก็ถูก 

ออฟไลน์ onbit40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 215
จริงๆมีไม่มี ไม่ได้ เกี่ยว ที่อุตสหากรรม รถยนต์บ้านเราชิบหายมีอยุ่สองอย่าง 1. รัฐ 2. OEM ญี่ปุ่น

ผลตรงๆคือมันส่งผลต่อการลงทุนค่ายอื่นให้เขาไม่เชื่อมั่นแล้วไม่กล้ามาลงทุน ตัวอย่างเช่น?

ให้กลับไปดู ECO car phase 1 แล้วจะเข้าใจ :)

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,516
ขอตอบว่า ไม่ควรอุ้มการผลิตในประเทศมากกว่า จะมีไม่มีแล้วแต่การแข่งขันเสรีเอง
คนไม่มีงานทำด้านนี้ ก็ไปทำอุตสาหกรรมอื่นๆเอง ไม่ได้บังคับว่าจะต้องตกงานนี่นา

แล้วมาตราฐานความปลอดภัย ควรบังคับได้แล้ว ไม่ใช่แล้วแต่ผู้ผลิต

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
ประเทศไทยก็เหมือนร้านอาหารตามสั่ง สั่งอะไรก็ทำตามนั้น ราคาแสนถูก รายได้ก็ตามสภาพ
ก็เหมือนที่บริษัทของประเทศ ที่ " เจริญ " แล้วมาเอาประเทศเราเป็นที่ผลิตและประกอบ
โชคดีที่ร้านตามสั่งนั้น หน้าตาสวย ก็เหมือนประเทศที่มีธรรมชาติ แต่ก็กำลังถูกปู้ยี้ปู้ยำจากนักท่องเที่ยวเกรดต่ำ
วันไหนที่ ร้านตามสั่งร้านนี้ ไม่คิดจะทำ menu signature ไม่คิดจะรักษาเนื้อรักษาตัว
ทำได้แต่ ทำตาม "นายฝรั่ง"  "นายญี่ปุ่น"  อีกหน่อยก็เป็นนายจีน
วันไหนมีร้านตามสั่ง อร่อยๆ ถูกๆ มาเปิดแข่งก็รอวันปิด

ตอบคำถาม คือผมอยากให้มีครับ แต่ไม่ใช่เป็นแค่พนักโรงงาน หรือ dealer
ผมอยากให้เป็นเจ้าของแบรนด์ อยากให้เป็นวิศวกร อยากให้เป็นคนออกแบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2016, 19:44:05 โดย fishfinger »

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,285
ข้อ2 ครับ

เอาแบบเพื่อความสนุก passion ส่วนตัวเลย
อยากให้ไทยเป็นแบบลาว  คือรถแพงๆ มาเลย ตัวท็อปมากเลย BMW M3, C63AMG, Honda Accord 3.5 ไรงี้  แต่มาราคาถูกๆ   ไม่ต้องใช้รถราคาสองสามล้านแต่ได้แค่ตัวล่างๆ เช่น 520d, E200, Accord 2.0, ไรงี้

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,871
คนใช้รถ คงเลือกข้อ2

แต่ถ้ามองเรื่องเงินตราเข้าประเทศด้วย คงข้อ1

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ก่อนอื่นต้องขอบคุณที่เข้ามแสดงความคิดเห็นกัน ผมชอบมากๆกับความคิดหลายๆท่าน แล้วเราจะทำอย่างไรได้บ้าง

ที่เราจะได้ใช้รถที่ไม่แพงและสิ่งที่ให้มาคุ้มค่าเหมาะสมกับสิ่งที่มันควรจะมี เรื่องภาษีผมคงไม่หวังเพราะมันขึ้นไปแล้วไม่มีทางลดลงแน่นอน

ทุกครั้งที่มองดูรถในประเทศวิ่งไปมาผมคิดเสมอว่าคนไทยนี้รวยมากๆเลยนะครับ ขนาดรถเล็กๆราคาก็ครึ่งล้านค่อนล้านแล้วรถขนาดกลางๆคันเป็นล้านๆ

แล้วแต่สิ่งที่ได้มันไม่ค่อยจะคุ้มเวลาเอาไปเทียบกับรถต่างประเทศที่ราคาครึ่งล้านแต่ได้อะไรเยอะกว่าเราเยอะเลยเยอะจนหน้าอิจฉา

อุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศก็เหมือนเป็นการให้ต่างชาติมายืมเป็นที่ผลิตเพื่อส่งออกแค่นั้น แต่กับกําหนดหลักเกณฑ์อะไรที่เป็นประโยชน์กับคนใช้รถในประเทศไม่ค่อยได้

บ้านเรากำหนดให้รถราคาถูกเฉพาะรุ่นที่จำเป็นจริงๆ กระบะบ้านเราเอาจริงถูกกว่าแทบจะทุกประเทศแล้ว ส่วนรุ่นอื่นๆก็แพงกว่ากันไม่ได้มากขนาดนั้น
ยกตัวอย่างFord Focus ลองเทียบกับที่อเมริกาก็แพงกว่ากันประมาณ100,000-200,000 ซึ่งถ้ามองแล้วแพงกว่าจริงแต่ไม่ได้มากขนาดนั้น
ส่วนรถpremiumที่รัฐไม่ได้สนับสนุนเพราะมองเป็นสิ่งฟุ่มเฟือยนี่ก็แพงกว่า2-3เท่าก็ถูกแล้วเพราะมันเป็นของฟุ่มเฟือยไง

ออฟไลน์ F&O

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,767
  • เส้นขอบฟ้า
ก่อนอื่นต้องขอบคุณที่เข้ามแสดงความคิดเห็นกัน ผมชอบมากๆกับความคิดหลายๆท่าน แล้วเราจะทำอย่างไรได้บ้าง

ที่เราจะได้ใช้รถที่ไม่แพงและสิ่งที่ให้มาคุ้มค่าเหมาะสมกับสิ่งที่มันควรจะมี เรื่องภาษีผมคงไม่หวังเพราะมันขึ้นไปแล้วไม่มีทางลดลงแน่นอน

ทุกครั้งที่มองดูรถในประเทศวิ่งไปมาผมคิดเสมอว่าคนไทยนี้รวยมากๆเลยนะครับ ขนาดรถเล็กๆราคาก็ครึ่งล้านค่อนล้านแล้วรถขนาดกลางๆคันเป็นล้านๆ

แล้วแต่สิ่งที่ได้มันไม่ค่อยจะคุ้มเวลาเอาไปเทียบกับรถต่างประเทศที่ราคาครึ่งล้านแต่ได้อะไรเยอะกว่าเราเยอะเลยเยอะจนหน้าอิจฉา

อุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศก็เหมือนเป็นการให้ต่างชาติมายืมเป็นที่ผลิตเพื่อส่งออกแค่นั้น แต่กับกําหนดหลักเกณฑ์อะไรที่เป็นประโยชน์กับคนใช้รถในประเทศไม่ค่อยได้

บ้านเรากำหนดให้รถราคาถูกเฉพาะรุ่นที่จำเป็นจริงๆ กระบะบ้านเราเอาจริงถูกกว่าแทบจะทุกประเทศแล้ว ส่วนรุ่นอื่นๆก็แพงกว่ากันไม่ได้มากขนาดนั้น
ยกตัวอย่างFord Focus ลองเทียบกับที่อเมริกาก็แพงกว่ากันประมาณ100,000-200,000 ซึ่งถ้ามองแล้วแพงกว่าจริงแต่ไม่ได้มากขนาดนั้น
ส่วนรถpremiumที่รัฐไม่ได้สนับสนุนเพราะมองเป็นสิ่งฟุ่มเฟือยนี่ก็แพงกว่า2-3เท่าก็ถูกแล้วเพราะมันเป็นของฟุ่มเฟือยไง

ครับผม อันนี้ผมเข้าใจแต่ที่ผมอยากได้คือระบบความปลอดภัยรถตลาดๆเนี้ยครับ อยากให้มันมีเยอะๆแบบต้างประเทศเขาบ้าง

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 935
มองในแง่ผู้ใช้ หรือมองในแง่ GDP ประเทศดี

ผมติ๊ต่างว่า สมมุติอุตสาหกรรมนี้หายไปประเทศไทย สามารถทำอย่างอื่นทดแทนได้ โดยไม่กระเทือนต่อเศรษฐกิจเลย ผมเลือกข้อ 2 เพราะจริงๆ ผมก็ไม่คิดว่าอุตสาหกรรมรถยนต์เป็นอุตสาหกรรมที่ดีนักในยุคนี้ แล้วอนาคตผมก็มองว่า โอกาสที่เขาจะลงทุนในเพื่อนบ้านเราเยอะกว่าเรา ไม่อยากให้วันนั้นถึงเร็วเลย แล้วการเลือกข้อ 2 มันทำให้ราคารถยนต์ในประเทศลดลงมหาศาลเพราะไม่จำเป็นต้องอุ้มผู้ผลิตในประเทศ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,769
    • อีเมล์
ก่อนอื่นต้องขอบคุณที่เข้ามแสดงความคิดเห็นกัน ผมชอบมากๆกับความคิดหลายๆท่าน แล้วเราจะทำอย่างไรได้บ้าง

ที่เราจะได้ใช้รถที่ไม่แพงและสิ่งที่ให้มาคุ้มค่าเหมาะสมกับสิ่งที่มันควรจะมี เรื่องภาษีผมคงไม่หวังเพราะมันขึ้นไปแล้วไม่มีทางลดลงแน่นอน

ทุกครั้งที่มองดูรถในประเทศวิ่งไปมาผมคิดเสมอว่าคนไทยนี้รวยมากๆเลยนะครับ ขนาดรถเล็กๆราคาก็ครึ่งล้านค่อนล้านแล้วรถขนาดกลางๆคันเป็นล้านๆ

แล้วแต่สิ่งที่ได้มันไม่ค่อยจะคุ้มเวลาเอาไปเทียบกับรถต่างประเทศที่ราคาครึ่งล้านแต่ได้อะไรเยอะกว่าเราเยอะเลยเยอะจนหน้าอิจฉา

อุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศก็เหมือนเป็นการให้ต่างชาติมายืมเป็นที่ผลิตเพื่อส่งออกแค่นั้น แต่กับกําหนดหลักเกณฑ์อะไรที่เป็นประโยชน์กับคนใช้รถในประเทศไม่ค่อยได้

บ้านเรากำหนดให้รถราคาถูกเฉพาะรุ่นที่จำเป็นจริงๆ กระบะบ้านเราเอาจริงถูกกว่าแทบจะทุกประเทศแล้ว ส่วนรุ่นอื่นๆก็แพงกว่ากันไม่ได้มากขนาดนั้น
ยกตัวอย่างFord Focus ลองเทียบกับที่อเมริกาก็แพงกว่ากันประมาณ100,000-200,000 ซึ่งถ้ามองแล้วแพงกว่าจริงแต่ไม่ได้มากขนาดนั้น
ส่วนรถpremiumที่รัฐไม่ได้สนับสนุนเพราะมองเป็นสิ่งฟุ่มเฟือยนี่ก็แพงกว่า2-3เท่าก็ถูกแล้วเพราะมันเป็นของฟุ่มเฟือยไง

แพงกว่า 100,000 - 200,000 แต่ รายได้ ต่างกันมหาศาลครับ

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,444
ขอเลือกข้อ 1 เหตุผล มูลค่าโดยรวมทั้งหมด

แต่ถ้าเลือกได้ อยากให้รถที่ผลิตภายในประเทศไทย ราคาต่ำลงกว่านี้หน่อย หรือ ราคาเท่าปัจจุบันแต่ควรเน้นเรื่องความปลอดภัยและการคุ้มครองผู้บริโภคที่เข้มงวดสุดๆๆๆอย่างอเมริกาหรือยุโรป

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ก่อนอื่นต้องขอบคุณที่เข้ามแสดงความคิดเห็นกัน ผมชอบมากๆกับความคิดหลายๆท่าน แล้วเราจะทำอย่างไรได้บ้าง

ที่เราจะได้ใช้รถที่ไม่แพงและสิ่งที่ให้มาคุ้มค่าเหมาะสมกับสิ่งที่มันควรจะมี เรื่องภาษีผมคงไม่หวังเพราะมันขึ้นไปแล้วไม่มีทางลดลงแน่นอน

ทุกครั้งที่มองดูรถในประเทศวิ่งไปมาผมคิดเสมอว่าคนไทยนี้รวยมากๆเลยนะครับ ขนาดรถเล็กๆราคาก็ครึ่งล้านค่อนล้านแล้วรถขนาดกลางๆคันเป็นล้านๆ

แล้วแต่สิ่งที่ได้มันไม่ค่อยจะคุ้มเวลาเอาไปเทียบกับรถต่างประเทศที่ราคาครึ่งล้านแต่ได้อะไรเยอะกว่าเราเยอะเลยเยอะจนหน้าอิจฉา

อุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศก็เหมือนเป็นการให้ต่างชาติมายืมเป็นที่ผลิตเพื่อส่งออกแค่นั้น แต่กับกําหนดหลักเกณฑ์อะไรที่เป็นประโยชน์กับคนใช้รถในประเทศไม่ค่อยได้

บ้านเรากำหนดให้รถราคาถูกเฉพาะรุ่นที่จำเป็นจริงๆ กระบะบ้านเราเอาจริงถูกกว่าแทบจะทุกประเทศแล้ว ส่วนรุ่นอื่นๆก็แพงกว่ากันไม่ได้มากขนาดนั้น
ยกตัวอย่างFord Focus ลองเทียบกับที่อเมริกาก็แพงกว่ากันประมาณ100,000-200,000 ซึ่งถ้ามองแล้วแพงกว่าจริงแต่ไม่ได้มากขนาดนั้น
ส่วนรถpremiumที่รัฐไม่ได้สนับสนุนเพราะมองเป็นสิ่งฟุ่มเฟือยนี่ก็แพงกว่า2-3เท่าก็ถูกแล้วเพราะมันเป็นของฟุ่มเฟือยไง

แพงกว่า 100,000 - 200,000 แต่ รายได้ ต่างกันมหาศาลครับ

รายได้ไม่ได้เอาไปซื้อรถอย่างเดียวหนิครับ ค่าครองชีพต่างประเทศก็สูงกว่าบ้านเรามหาศาล แบบนี้ไม่ต้องยกมาเป็นประเด็นอีกหรอครับ ผมมองว่ารายได้ไม่ใช่ประเด็นเลยครับ ต้นทุนของสินค้าราคาเท่ากันต่างกันที่ภาษี  ของที่รัฐไม่ได้สนับสนุนให้ใช้ราคาก็แพงกว่า มันผิดปกติตรงไหน


ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,769
    • อีเมล์

รายได้ไม่ได้เอาไปซื้อรถอย่างเดียวหนิครับ ค่าครองชีพต่างประเทศก็สูงกว่าบ้านเรามหาศาล แบบนี้ไม่ต้องยกมาเป็นประเด็นอีกหรอครับ ผมมองว่ารายได้ไม่ใช่ประเด็นเลยครับ ต้นทุนของสินค้าราคาเท่ากันต่างกันที่ภาษี  ของที่รัฐไม่ได้สนับสนุนให้ใช้ราคาก็แพงกว่า มันผิดปกติตรงไหน

แต่ผมว่า คนไทย เอาเงินไปผ่อนรถกันแทบทั้งหมดนะครับ เพราะ รถยนต์มันเป็น สิ่งจำเป็น
รัฐบาลไม่ผิดหรอกครับ ที่ ขายรถแพง คนไทยเองที่ผิด ที่ รายได้ ต่ำแล้วไม่เจียม

ลองไปถาม คนรู้จักวัยทำงานดูครับ
ว่า 50 % ของรายได้ หมดไปกับการผ่นรถยนต์ เชื่อไหม มีเยอะ พวกนี้ พวก รายได้ต่ำ แต่ ยังซื้อของแพง

ผมว่า ค่าครอง ชีพ อเมริกายังถูกกว่าไทยนะครับ เทียบกับราได้

การที่คุณจะบอกว่า ของ หนึ่ง ชิ้น แพงหรือ ถูก  มันบอกจาก รายได้คุณครับ

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .
รถราคาแพงหรือราคาที่ควรจะเป็น ไม่ได้มีผลกับอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศ แต่เป็นที่นโยบาย

ดูประเทศที่ราคารถเป็นไปตามที่ควรจะเป็น อุตสสาหกรรมรถยนต์ในประเทศนั้นๆ ก็อยู่ได้ปกติครับ

คนไทยชอบปลูกฝังหรือมีค่านิยมให้เป็นลูกจ้างมากกว่าที่จะเป็นผู้ผลิตเป็นเจ้าของ(อาจเป็นกิจการเล็กๆเหนื่อยเองลำบากเอง)

คนไทยส่วนใหญ่ รักสบาย ไม่ชอบเหนื่อย ไม่ชอบคิดเอง ชอบอะไรที่เขาโยนๆมาให้ ง่ายๆสบายๆ

ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป ประเทศเราก็ไม่พัฒนาไปไหนครับ ต่อให้อุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศไทยขยายใหญ่โต

เลือก2 อยากเห็น คนไทยคิดค้นหรือประดิษฐ์หรือสร้างอะไรที่เปลี่ยนประเทศได้ และได้รับการสนับสนุนจริงจังให้เกิดการพัมนาต่อยอด ไม่ใช่เป็นประเทศ"กำลังพัฒนา(ด้อยพัฒนา)"ทั้ง อดีต ปัจจุบัน อนาคต

มากกว่า ที่จะรับจ้างเขาอย่างเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2016, 15:34:24 โดย BenzParagon »

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,769
    • อีเมล์
รถราคาแพงหรือราคาที่ควรจะเป็น ไม่ได้มีผลกับอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศ แต่เป็นที่นโยบาย

ดูประเทศที่ราคารถเป็นไปตามที่ควรจะเป็น อุตสสาหกรรมรถยนต์ในประเทศนั้นๆ ก็อยู่ได้ปกติครับ

คนไทยชอบปลูกฝังหรือมีค่านิยมให้เป็นลูกจ้างมากกว่าที่จะเป็นผู้ผลิตเป็นเจ้าของ(อาจเป็นกิจการเล็กๆเหนื่อยเองลำบากเอง)

คนไทยส่วนใหญ่ รักสบาย ไม่ชอบเหนื่อย ไม่ชอบคิดเอง ชอบอะไรที่เขาโยนๆมาให้ ง่ายๆสบายๆ

ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป ประเทศเราก็ไม่พัฒนาไปไหนครับ ต่อให้อุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศไทยขยายใหญ่โต

เลือก2 อยากเห็น คนไทยคิดค้นหรือประดิษฐ์หรือสร้างอะไรที่เปลี่ยนประเทศได้ และได้รับการสนับสนุนจริงจังให้เกิดการพัมนาต่อยอด ไม่ใช่เป็นประเทศ"กำลังพัฒนา(ด้อยพัฒนา)"ทั้ง อดีต ปัจจุบัน อนาคต

มากกว่า ที่จะรับจ้างเขาอย่างเดียว

เห็นด้วยครับ ผมก็เป็นลูกจ้างในกลุ่มนี้
ก็ไม่เห็น มีไรจะพัฒนา คิดแต่จะลงทุน หอบเงินเอากำไร
เงินที่ผมได้ ก็เงินที่พวก ท่านๆ ซื้อรถแพงๆ ตกถึง OEM แค่นิดเดียว ที่เหลือ รัฐบาลก็เอาไป ประชา นิยมหมด

เลิกๆ มันซะ ถ้า ผลิตให้ OEM มา 20 ปี แล้ว เทคโนโลยีในชาติ ในเรื่อง สร้างสรรค สิ่งประดิษย์ มันไม่เกิดซักที

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
รถราคาแพงหรือราคาที่ควรจะเป็น ไม่ได้มีผลกับอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศ แต่เป็นที่นโยบาย

ดูประเทศที่ราคารถเป็นไปตามที่ควรจะเป็น อุตสสาหกรรมรถยนต์ในประเทศนั้นๆ ก็อยู่ได้ปกติครับ

คนไทยชอบปลูกฝังหรือมีค่านิยมให้เป็นลูกจ้างมากกว่าที่จะเป็นผู้ผลิตเป็นเจ้าของ(อาจเป็นกิจการเล็กๆเหนื่อยเองลำบากเอง)

คนไทยส่วนใหญ่ รักสบาย ไม่ชอบเหนื่อย ไม่ชอบคิดเอง ชอบอะไรที่เขาโยนๆมาให้ ง่ายๆสบายๆ

ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป ประเทศเราก็ไม่พัฒนาไปไหนครับ ต่อให้อุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศไทยขยายใหญ่โต

เลือก2 อยากเห็น คนไทยคิดค้นหรือประดิษฐ์หรือสร้างอะไรที่เปลี่ยนประเทศได้ และได้รับการสนับสนุนจริงจังให้เกิดการพัมนาต่อยอด ไม่ใช่เป็นประเทศ"กำลังพัฒนา(ด้อยพัฒนา)"ทั้ง อดีต ปัจจุบัน อนาคต

มากกว่า ที่จะรับจ้างเขาอย่างเดียว

ผมว่าหลักๆเลยคือการศึกษามากกว่านะครับ ถ้าไม่มีความรู้จะไปคิดประดิษฐ์อะไรก็ไม่ได้ คนเก่งๆเค้าไม่รอรัฐหรือใครมาช่วยหรอกครับ มีโอกาสก็รีบคว้าไว้ตลอด

ออฟไลน์ Nathal Goldstein

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,778
รถราคาแพงหรือราคาที่ควรจะเป็น ไม่ได้มีผลกับอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศ แต่เป็นที่นโยบาย

ดูประเทศที่ราคารถเป็นไปตามที่ควรจะเป็น อุตสสาหกรรมรถยนต์ในประเทศนั้นๆ ก็อยู่ได้ปกติครับ

คนไทยชอบปลูกฝังหรือมีค่านิยมให้เป็นลูกจ้างมากกว่าที่จะเป็นผู้ผลิตเป็นเจ้าของ(อาจเป็นกิจการเล็กๆเหนื่อยเองลำบากเอง)

คนไทยส่วนใหญ่ รักสบาย ไม่ชอบเหนื่อย ไม่ชอบคิดเอง ชอบอะไรที่เขาโยนๆมาให้ ง่ายๆสบายๆ

ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป ประเทศเราก็ไม่พัฒนาไปไหนครับ ต่อให้อุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศไทยขยายใหญ่โต

เลือก2 อยากเห็น คนไทยคิดค้นหรือประดิษฐ์หรือสร้างอะไรที่เปลี่ยนประเทศได้ และได้รับการสนับสนุนจริงจังให้เกิดการพัมนาต่อยอด ไม่ใช่เป็นประเทศ"กำลังพัฒนา(ด้อยพัฒนา)"ทั้ง อดีต ปัจจุบัน อนาคต

มากกว่า ที่จะรับจ้างเขาอย่างเดียว

ผมว่าหลักๆเลยคือการศึกษามากกว่านะครับ ถ้าไม่มีความรู้จะไปคิดประดิษฐ์อะไรก็ไม่ได้ คนเก่งๆเค้าไม่รอรัฐหรือใครมาช่วยหรอกครับ มีโอกาสก็รีบคว้าไว้ตลอด

ปัญหาคือ ตลอดเวลาที่ผ่านมาเราไม่ได้สร้าง human capital เลยครับ เราเอาง่ายสบายไว้ก่อน เลยเป็นแต่ลูกจ้าง รับจ้างประกอบของตลอดมา  พอตอนนี้เพิ่งเริ่มรู้ตัวว่าเจอคู่แข่งรอบด้านเบียดเยอะ ต้องขยับตัวเองไปทำของ value added สูงกว่านี้ ก็เจออุปสรรคขยับขึ้นไม่ได้ 

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,769
    • อีเมล์

ปัญหาคือ ตลอดเวลาที่ผ่านมาเราไม่ได้สร้าง human capital เลยครับ เราเอาง่ายสบายไว้ก่อน เลยเป็นแต่ลูกจ้าง รับจ้างประกอบของตลอดมา  พอตอนนี้เพิ่งเริ่มรู้ตัวว่าเจอคู่แข่งรอบด้านเบียดเยอะ ต้องขยับตัวเองไปทำของ value added สูงกว่านี้ ก็เจออุปสรรคขยับขึ้นไม่ได้

ของแบบนี้ มันต้องมีการริเริ่ม สงเสริมครับ จาก ผู้นำประเทศ
Proton ก็ได้รับการสนับสนุน จากรัฐบาล นั่นละ หรือ หากย้อน

ส่วนบ้านเราก็อย่างที่เห็น เริ่มตั้งแต่ กากบาท เลือกผู้แทนเข้าไปแล้ว ดูสิ  อุ๊บ ไม่เข้าการเมือง

มันคงสายไปแล้วจริงๆ นั่นละ เข้าไปไหนต่อไหนแล้ว