เทรนด์ใหม่รถยนต์เมืองไทย เครื่องเล็กลงแต่แรงขึ้น

min217

รถยนต์บ้านเราได้นำเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาดึงดูดลูกค้า หนึ่งในนั้นคือการผลิตเครื่องยนต์ให้เล็กลงแต่มีความแรงขึ้น เช่น Honda Civic 1.5 Turbo
ซึ่งคาดว่าจะเป็นเทรนด์ต่อไปในวงการรถยนต์เมืองไทย
ท่านคิดอย่างไรบ้างครับ



AkE

อันนี้เทรนด์ ทั่วโลกครับเพราะต้องลด co2 cc จึงต้องลดลงแต่จะมาไม่แรงแบบเก่าไม่ได้ ดีนะครับผมว่าแข่งกันดี สิ่งที่ขาดไปมีแค่เรื่องเสียงเพราะๆของเครื่องใหญ่ๆคร้บ



CJ.

เริ่มมีมานานแล้วนะครับ ออก 740li f02 ตั้งแต่ล็อตแรก

740 แทนที่จะ 4.0 ล้วนๆ ลดเป็น 3.0 + turbo

คหสต.ชอบแบบ downsizing +turbo มากกว่า + hybrid
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



Abzolute

ทั่วโลกครับ เค้าเคร่งครัดเรื่องมลพิษมากขึ้น



pladaek

ที่แน่ๆในคลาสกระบะสี่ประตู
เสียภาษีประจำปี ดีแม็ก
1.9 2500+645 บาท ประหยัดขึ้นเยอะ
เทียบกับเครื่อง 2.5 4900+645 บาท
3.0 6900+645 บาท
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



ฟง อวิ๋น

เป็นแนวโน้มของโลกเลยครับ แต่ที่เรายังจะช้ากว่าตลาดโลกต่อไปคือรถไฟฟ้าครับ

 8) 8) 8) 8)
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



e:smart Hybrid

ดีแล้วละคับ ผมละเบื่อเครื่องใหญ่มากๆ

เปลืองภาษีรายปีสุดๆ

อย่าง D-max 1.9 นี่ลงไปเยอะเลย ปลื้มมากๆ :D



YenChar

อยากเห็น D-Segment เครื่อง 1.7-1.9 turbo
อีกหน่อยรถเล็กรถใหญ่ไม่สำคัญ ยังไงก็ประหยัด



Sencha

ชอบฮะ บางคนชอบดูถูกรถเครื่องเล็ก อย่าง ecoboost มาแรกๆบางคนบอกซัดกับ march ไหวมั้ย เจออัตราเร่งทีเงิบไปหลายราย



Mike

Downsizing มันมีมาหลายปีแล้วครับในตลาดโลก สำหรับตลาดไทย ก็เริ่มมาสักพักแล้ว ตั้งแต่ Ranger 2.2, Fiesta 1.0 Ecoboost แต่ก็รู้จัก เฉพาะคนกลุ่มๆหนึ่ง
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



Super hornet

มันเป็นเทรนด์ทั่วโลกครับ เหตุผลเรื่อง Co2 ความประหยัด กำแพงภาษีบางประเทศ ทำให้รถที่แต่ก่อนเอื้อมไม่ถึงสามารถจับต้องได้ในปัจจุบัน ชอบครับๆ
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....



pite

เริ่มกันมานานมากแล้วครับ แต่เริ่มจากฝั่งยุโรปก่อน ที่จะเห็นได้เช่น BMW ใส่เครื่อง 2.0+Turbo ตั้งแต่ Series 3/5 แทนที่จะใส่เครื่อง 6สูบ แต่ในเมืองไทยพึ่งจะเห็นจริงจังกันปีนี้
แค่คนบ้ารถฝรั่งเศสคนนึง ^^ ช่วงนี้มันสวยจริงนี่นา!
Review ขำๆครับ
Citroen DS3
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19461.0.html
Peugeot RCZ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19785.0.html



promt

2540 เราบ้ารถยนต์เครื่องใหญ่ขึ้น เพราะทำงานที่รอบต่ำลง ทำให้ประหยัดน้ำมัน

2559 เราบ้ารถยนต์เครื่องเล็ก เพราะปล่อย CO2 น้อยลง และให้กำลังมากขึ้น

2575 เราจะบ้ารถไฟฟ้า เพราะ..

ออกนอกเรื่องนะครับ



Nonlamer

ดีครับ ในอนาคตอันใกล้จะได้มีอย่างอื่นให้เลือกนอกจากไฮบริด



No Trespassing

ในเมืองไทย ก็ March 3 สูบ 1.2 ไงครับ

ตอนแรกใครๆก็สบประมาท เครื่องแค่นี้จะวิ่งไหวหรือ ต้องใช้รอบจัด เปลืองน้ำมัน บลาๆๆ เล่น 1.4 - 1.5 ลิตร ดีกว่าไหม

แล้วเป็นไงครับ ก็ยังเห็นวิ่งบ้าพลังกัน 150 - 160 กม/ชม ได้ทั่วไทย ถ้า CVT ไม่พังซะก่อน

ทุกวันนี้เกือบทุกค่ายรถต้องมีเครื่อง 1.0 - 1.2 ทั้ง 3 และ 4 สูบ ติดบ้านเอาไว้

เทคโนโลยีมันก้าวไปไกลแล้วครับ 



bingoman

มีมาประมาณ 5-10 ปีแล้วครับ trend downsizing ที่เมืองนอก

Benz W203 ใช้ kompressor
Benz E200 CGI คือเครื่องเล็กใส่เทอโบ
BMW F10 520i

สาเหตุหลักๆ คือเพราะเงื่อนไขรถต้องลดมลพิษให้ได้  ตาม Euro Commission
แต่ผลพลอยได้มันได้หลายอย่างตามมา เช่น อัตราเร่ง, ประหยัดน้ำมัน, แต่งต่อง่าย, แรงบิดมากขึ้น



Slipknot`

ผมชอบนะ อยากให้มากันเยอะๆ



jazzz

 
Volvo S60 1.6 DRIVe Turbo 6AT Power Shift 

คันนี้มีขายในไทย ตั้งแต่ปี 2012ครับ  เติมน้ำมันได้ถึง E85

   



ps000000

ผมยังนึกว่าไทยจะช้ากว่านี้ เมืองนอกนานละ



Darkart

เรื่อง Co2 ประหยัดน้ำมัน ภาษีครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



seeker

ไม่รู้เครื่องไหนจะมาแทน accord crv 2.4
Camry 2.5 teana 2.5
อยากรู้ว่าใครจะเป็นยังไง
แล้ว เบนซิล skyactiv นี่จะไปยังไงต่อไป



SM.

เริ่มมีมานานแล้วนะครับ ออก 740li f02 ตั้งแต่ล็อตแรก

740 แทนที่จะ 4.0 ล้วนๆ ลดเป็น 3.0 + turbo

คหสต.ชอบแบบ downsizing +turbo มากกว่า + hybrid

+1



yumenowinds

ไม่รู้เครื่องไหนจะมาแทน accord crv 2.4
Camry 2.5 teana 2.5
อยากรู้ว่าใครจะเป็นยังไง
แล้ว เบนซิล skyactiv นี่จะไปยังไงต่อไป

เหลือ 2.0vtec turbo กับ 1.0vtec turbo ที่กำลังรอสู่ตลาด

แต่เอาเข้าจริงๆ 2.0vtec turbo น่าจะแทนพวก 3.5v6 ซะมากกว่านะผมว่า