ผู้เขียน หัวข้อ: รถไฮบริดใช้มา 4 ปี เริ่มมีอาการรวนๆ เอายังไงดีครับ  (อ่าน 10204 ครั้ง)

ออฟไลน์ iamnobody

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
ตอนนี้ใช้รถไฮบริดมาได้เกือบๆ 4 ปีแล้วครับ วิ่งไปแสนกว่าโล ก็ถือว่าไม่ได้ใช้เยอะมากเพราะปกติเวลาขนาดนี้ต้องวิ่งเกือบ 2 แสนแล้วครับ
จริงๆ แล้วที่ใช้มาไม่เคยมีอะไรจุกจิกเลย เช็คระยะตามปกติแค่นั้นครับ ยังไม่มีอะไหล่ตัวไหนเสีย แบตลูกเล็กก็ยังดีอยู่ครับ รวมๆ ก็เป็นรถที่ชอบคันนึงเลย

แต่พักหลังมันเริ่มมีอาการเร่งๆ อยู่ก็วูบไม่มีแรงไปเฉยๆ มักจะเป็นตอนเร่งออกตัวครับ แบตไฮบริดบางครั้งพอหมดแล้วเหมือนมันชาร์จไม่เข้า วิ่งไปตั้งหลายโลแล้วปกติต้องชาร์จเต็มแล้วแต่นี่คือชาร์จไม่เข้าเลย
บางครั้งแบตเต็มจอดรถอยู่แต่เครื่องไม่ยอมดับไปใช้โหมดไฟฟ้า  หรือแบตจากที่เต็มๆอยู่ๆ ก็ลดฮวบเหลือ 2 ขีดเลยครับ อาการพวกนี้มันจะมาเป็นพักๆ ครับไม่ได้เป็นตลอดเวลา

ผมว่าคงเป็นอาการแบตกำลังจะพัง แต่เข้าศูนย์ทุกรอบก็เช็คแบตทุกรอบ คอมมันก็บอกว่าแบตยังดีอยู่ (หรือจริงๆ แล้วมันจะไม่ได้เป็นที่แบตก็ไม่รู้ครับ)

ตอนนี้กะว่าใช้ไปเรื่อยๆก่อน สักกลางปีหรือปลายปีหน้าค่อยขายจะโอเคมั้ยครับ หรือควรจะรีบขายเลยดี
เคยเอาไปตีราคาได้มากสุดคือ 5.5 แสน ก็ยังไม่รู้ว่าปลายปีหน้าจะเหลือถึง 4.5 แสนมั้ย ราคามันตกน่ากลัวจริงครับ

จริงๆ คิดว่าถ้าอาการมันชัดกว่านี้จนคอมที่ศูนย์เช็คเจอว่าอะไรเสียก็คงหมดห่วงแต่นี่คืออาการก็ไม่ชัดเจน เช็คก็ไม่เจอว่าเป็นอะไร ก็เลยทำผมกังวลกลัวจะเป็นอะไรที่มันแพงๆ แล้วจะแย่เอาครับ
(ปกติผมจะใช้รถประมาณ 4-5 ปี ประมาณเกือบๆ สองแสนโลแล้วจะรีบเปลี่ยนก่อนที่จะต้องเริ่มซ่อมครับ) คันนี้ก็จริงๆ ยังไม่ถึงเวลาเปลี่ยนแต่พอมันเริ่มแปลกๆ เลยกลัวกับค่าอะไหล่เพราะบางตัวมันก็แพงสมคำร่ำลือจริงๆ ครับ

หรือใครเคยมีประสบการณ์ให้ศูนย์เคลมแบตไฮบริดให้โดยที่คอมยังไม่แจ้งว่าแบตเสียบ้างมั้ยครับจะได้ลองไปบอกศูนย์ดูครับ

เข้ามาเพิ่มอีกอาการนึงครับลืมไปได้ไง
เมื่อสัก 2 อาทิตย์ก่อนแอร์รถมันปรับทิศทางลมไม่ได้ครับ คาดว่ามอเตอร์ปรับทิศทางลมคงเสีย
แต่พออีกสักอาทิตย์นึงผ่านไปมันใช้ได้เฉยเลย แต่พอปรับลมให้ออกด้านหน้าพร้อมกับเป่าเท้า มันจะเป่าเท้าแรงมากส่วนด้านหน้าจะมีลมออกแผ่วๆ ตอนนี้ยังไม่ได้ซ่อมเลยครับกะว่าเข้าศูนย์เช็คระยะแล้วค่อยทำทีเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2016, 17:45:09 โดย totochan »

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,601
ถ่ายวีดีโอตอนเกิดอาการไว้ครับ
แล้วไปเครมก่อนเลยครับ

ราคาขายทำใจนะครับ เจ็บหนักแน่นอน
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Tui_PSG

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
เป็นผม ผมขายครับ ขายเองก็อาจจะได้อีกซักอย่างน้อย5-8หมื่นบาท

แล้วก็ตามข้างบนว่า ทำใจครับ ยิ่งเก็บยิ่งเจ็บครับ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,905
    • อีเมล์
ประกันแบตกี่ปีหล่ะครับ  เจ้าตลาดหรือปล่าว

ออฟไลน์ iamnobody

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
ถ่ายวีดีโอตอนเกิดอาการไว้ครับ
แล้วไปเครมก่อนเลยครับ

ราคาขายทำใจนะครับ เจ็บหนักแน่นอน
ทำใจไม่ค่อยได้เลยครับ แต่ก็คงต้องเป็นไปตามกลไกตลาดครับ จริงๆ คันต่อไปก็ไม่อยากได้ไฮบริดแล้ว แต่ดันแอบหลงรัก NX300h อยู่

เป็นผม ผมขายครับ ขายเองก็อาจจะได้อีกซักอย่างน้อย5-8หมื่นบาท

แล้วก็ตามข้างบนว่า ทำใจครับ ยิ่งเก็บยิ่งเจ็บครับ
ขอบคุณครับ ใจก็อยากขายอยู่ครับ แต่อีกใจก็อยากรอสักพักครับไม่อยากเปลี่ยนรถบ่อยเกิน เดี๋ยวคนอื่นจะคิดว่าเงินเหลือน่ะครับ จริงๆ ไม่มีเลย 55
ประกันแบตกี่ปีหล่ะครับ  เจ้าตลาดหรือปล่าว
เจ้าตลาดครับ รับประกัน 10 ปีครับเรื่องแบตไม่ค่อยกลัวครับ กลัวจะเป็นส่วนอื่นที่ไม่รับประกันนี่สิครับ

ออฟไลน์ Tui_PSG

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
ผมให้ตัวเลขไว้อ้างอิงแล้วกันครับ

ผมเพิ่งขาย Camry Hybrid 2011 (อายุประมาณ4ปี8เดือน)ตอนปลายปีที่ผ่านมานี้ ขายเองครับ ได้มา 64,xxx บาทครับ

ปล โชคดีมาก ประกาศคืนนี้ พรุ่งนี้เช้าก็มีคนกำเงินสดมารับไปดูแลต่อ แต่รถผมสภาพไม่เคยทำสี ไมล์น้อย(เจ็ดหมื่นโล) และยังไม่มีอาการผิดปกติแต่ประการใดครับ

ออฟไลน์ porcupine

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
    • อีเมล์
ผมให้ตัวเลขไว้อ้างอิงแล้วกันครับ

ผมเพิ่งขาย Camry Hybrid 2011 (อายุประมาณ4ปี8เดือน)ตอนปลายปีที่ผ่านมานี้ ขายเองครับ ได้มา 64,xxx บาทครับ

ปล โชคดีมาก ประกาศคืนนี้ พรุ่งนี้เช้าก็มีคนกำเงินสดมารับไปดูแลต่อ แต่รถผมสภาพไม่เคยทำสี ไมล์น้อย(เจ็ดหมื่นโล) และยังไม่มีอาการผิดปกติแต่ประการใดครับ
64,xxx บาท  หกแสนสี่ หรือ หกหมื่นสี่ครับ เดาว่าอันหน้า

ออฟไลน์ Jhinz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 148
ผมให้ตัวเลขไว้อ้างอิงแล้วกันครับ

ผมเพิ่งขาย Camry Hybrid 2011 (อายุประมาณ4ปี8เดือน)ตอนปลายปีที่ผ่านมานี้ ขายเองครับ ได้มา 64,xxx บาทครับ

ปล โชคดีมาก ประกาศคืนนี้ พรุ่งนี้เช้าก็มีคนกำเงินสดมารับไปดูแลต่อ แต่รถผมสภาพไม่เคยทำสี ไมล์น้อย(เจ็ดหมื่นโล) และยังไม่มีอาการผิดปกติแต่ประการใดครับ

น่าจะ 640,000 นะครับ ถ้า 64000 ประกาศคืนนี้ คืนนี้ผมไปรับถึงที่เลย  ::)
2005 Honda CRV 2.0 Gen2 (Sold)
2007 Toyota Camry 2.4V ACV40
2014 VW Tiguan 2.0 TSI R-Line (drive in CN)
2015 Volvo S60 (Sold)
2016 Mazda CX-5 2.2XDL mc

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ปรกติเปลี่ยนรถสี่ห้าปีอยู่แล้ว ขายทิ้งไปครับ

เห็นว่าตีราคามาได้ 5.5 แสน คงเป็นแคมรี่ เพราะถ้าพรีอุสได้ราคานี้จากเตนท์ ให้รีบปล่อยครับ ขายไปเลย

ผมเคยคิดว่าถ้าปล่อยไว้สิบปี แบตเสื่อมหรือ MG เสีย หรือ inverter พังหลังจากนั้น ลงเครื่องเบนซินของรุ่นเีดยวกันดีกว่า ใช้หนัาปัทม์ กล่องเครื่อง สายไฟ ของหัวตัดแคมรี่ สองแสนน่าจะพอไหว แต่มันจะคุ้มใช้ไหม มูลค่าจะแย่ลงไปอีกรึเปล่า?




ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 663
ตอบนะครับ

ของผม ตอนแบตจะกลับบ้านเก่า ก็มีอาการคือ ชาร์ตไฟไม่ค่อยเข้า จอดแป็บๆเครื่องก็ติดล่ะ

เอาไปเข้าศูนย์ ศูนย์เช็คก็บอกว่าปรกติ

พออีก อาทิตย์ต่อมาเท่านั้นแหละ หน้าจอเตือนระบบไฮบริดมีปัญหาเลย เลยเข้าไปเคลมแบตฟรีๆมา

ออฟไลน์ iamnobody

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
ปรกติเปลี่ยนรถสี่ห้าปีอยู่แล้ว ขายทิ้งไปครับ

เห็นว่าตีราคามาได้ 5.5 แสน คงเป็นแคมรี่ เพราะถ้าพรีอุสได้ราคานี้จากเตนท์ ให้รีบปล่อยครับ ขายไปเลย

ผมเคยคิดว่าถ้าปล่อยไว้สิบปี แบตเสื่อมหรือ MG เสีย หรือ inverter พังหลังจากนั้น ลงเครื่องเบนซินของรุ่นเีดยวกันดีกว่า ใช้หนัาปัทม์ กล่องเครื่อง สายไฟ ของหัวตัดแคมรี่ สองแสนน่าจะพอไหว แต่มันจะคุ้มใช้ไหม มูลค่าจะแย่ลงไปอีกรึเปล่า?

พรีอุสครับ (5.5 แสนนี้ไปตีที่ศูนย์วอลโว่ครับ) จริงๆ ก็อยากปล่อยแหละแต่วอลโว่นี่ผมก็กลัวเรื่องตัวรถจะจุกจิกเหลือเกินครับเลยยังไม่ตัดสินใจ แต่ใจก็ชอบทั้งตัวรถและสมรรถนะของมันอยู่พอควรครับ


ตอบนะครับ

ของผม ตอนแบตจะกลับบ้านเก่า ก็มีอาการคือ ชาร์ตไฟไม่ค่อยเข้า จอดแป็บๆเครื่องก็ติดล่ะ

เอาไปเข้าศูนย์ ศูนย์เช็คก็บอกว่าปรกติ

พออีก อาทิตย์ต่อมาเท่านั้นแหละ หน้าจอเตือนระบบไฮบริดมีปัญหาเลย เลยเข้าไปเคลมแบตฟรีๆมา

ผมก็รอมันเตือนอยู่ครับแต่มันก็ไม่ยอมเตือนซักทีเลย แต่คิดว่าคงอีกไม่นานละครับ อิอิ

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,501
ผมวางแพลนจะเอาเข้าไปศูนย์เทิร์นรถใหม่เครื่องสันดาประบบเดียวให้แม่ ส่วนตัวเองก็รอรถสามดาวต่อไป

ออฟไลน์ Tui_PSG

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
ผมให้ตัวเลขไว้อ้างอิงแล้วกันครับ

ผมเพิ่งขาย Camry Hybrid 2011 (อายุประมาณ4ปี8เดือน)ตอนปลายปีที่ผ่านมานี้ ขายเองครับ ได้มา 64,xxx บาทครับ

ปล โชคดีมาก ประกาศคืนนี้ พรุ่งนี้เช้าก็มีคนกำเงินสดมารับไปดูแลต่อ แต่รถผมสภาพไม่เคยทำสี ไมล์น้อย(เจ็ดหมื่นโล) และยังไม่มีอาการผิดปกติแต่ประการใดครับ
64,xxx บาท  หกแสนสี่ หรือ หกหมื่นสี่ครับ เดาว่าอันหน้า
ขออภัย 640,000 หกแสนสี่ ครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,927
น่าจะลองเข้าไปเคลมก่อนนะครับ ไม่ได้ค่อยขายทิ้ง

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,162
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
โตต้า ไม่ต้องห่วงครับ
เขารับประกันแบต 10 ปี

มีปัญหา ก็เคลม เลย

ถ้าไม่ได้ ก็ ประจาน เล๊ย...ย.ย.ย  5 5 5
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
พรีอุสถ้าขายเงินสดได้เท่านั้นรีบเลยครับ

ตัวเลือกการดูแลของรุ่นนี้ไม่มีทางแปลงเป็นเครื่องธรรมดาเหมือนแคมรี่ด้วย เตนท์แถวกาญจนาตีเข้าปี 10 11 ไม่เกิน 3.5แสนแล้วครับ เหนื่อยใจแทนเจ้าของรถ

ยังงัยคุณก็กะเปลี่ยนรถอยู่แล้ว ขายเอาเงินสดมาก่อนครับ ถ้าไม่คิดใช้ต่อ ขายเองได้ราคาดีอยู่ครับ คนไม่รู้เรื่องรถไฮบริดยังมีอีกเยอะ เห็นถูกไปครึ่งก็รีบเอาแล้ว ขืนใช้ไป เบรคไฟฟ้าเสีย อินเวอร์เตอร์พัง mg ไหม้ จะกลายเป็นซากพร้อมเล่มเปล่าๆ ถึงมันจะเกิดไม่มากแต่ก็มีโอกาศครับ เพราะมีคยเปลี่ยนของเหล่านีกันบ้างแล้ว ไม่นับพวกที่เคยชนหนักซ่อมกันแสนสองแสนครับ แค่เห็นราคาไฟหน้าไฟท้าบผมก็ขยาดแล้ว แพงพอๆกับรถยุโรปสามสี่ล้านอีก

ลองพิจารณาดูครับ


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
เรื่องราคานี่ทำใจครับ มันตกทุกรุ่นทุกแบรนด์อยู่แล้ว ยิ่งไฮบริดเลิกคุยเลย

ออฟไลน์ RL1234

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
ถ้า Prius ได้่ราคานี้ขายเลยครับ

ส่วนอาการที่ว่ามา Camry ผมก็เป็นครับน่าจะก่อนขึ้นเตือนว่า bat เสื่อมประมาณ 2-3 เดือน พอเปลี่ยนแล้วก็กลับมาเร็วแรงประหยัดเหมือนเดิม

อีกอย่าง bat เคลมง่ายมากนะครับ ไม่ต้องกังวล

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,546
5.5นี้ คงเป้นแคมรี่ ราคาเดี่ยวกับที่เพื่อนจะปล่อยมาให้
มันเป็นรถดีนะ แม้ว่าขับแค่ไม่กี่กิโล แต่ก็ไม่แย่ไปกว่าaccord
กัวราคาแบตแหละ

หากขายได้5.5ก็ควรปล่อยเลย
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ 大丈夫

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
    • อีเมล์
ผมจำไฮบริดสีฟ้าคันงามของคุณ totochan ได้ มันเป็นกรรมร่วมกันของคนใช้รถ hybrid 555

รถผม รุ่นเดียว ปีเดียว หรือแทบจะเดือนเดียวกับคุณ totochan วิ่งมาหย่อน 4 ปีนิดหน่อย ไมล์ 40,xxx กม.

ไม่มีชนตัวรถเดิมๆทุกชิ้น ยังไม่มีอะไหล่ตัวไหนสึกหรอให้กังวลใจ


ไปศูนย์ T'Ta จะไปจัด foturner ใหม่ซะหน่อยศูนย์ตีราคาให้ 5.0 - 5.5 แสนผมนี่กลับมาเอาเท้าก่ายหน้าผาก แล้วดมไปอีกสองฟรึ่ด

เพื่อให้ตัวเองตกอยู่ใน ภวังค์จะไม่ต้องช้ำใจกับราคาอีก ความประหยัดที่ได้มาระเหิดไปกับราคาขายต่อหมด

เลยคันหน้าจะเปลี่ยนใจไม่เอาไฮบริดละ ทั้งๆที่ใจก็อยากได้ X-Trail Hybrid ซึ่งกำลังชั่งใจกับรุ่นธรรมดา

รถไฮบริด ราคามันตกเยอะจริงๆ....

 
.....ไม่รู้จะทนใช้ไปจนมันราคาไม่ตกไปกว่านี้อีกแล้วหรือขายตอนนี้ดีอย่างน้อยก็มาโปะรถคันใหม่ได้ตั้งครึ่งล้าน

กำลังคิดอยู่เหมือนกันครับ  ;D