ถ้าเทียบเลสกับไทเท ท่อนต่อท่อน ไทเท จะทนความร้อนได้สูงกว่า ลายสวย ไม่เป็นสนิม ใช้ไปยาวๆ แต่ก็แพงกว่าด้วยเช่นกัน
ที่เห็นตามท้องตลากส่วนมากจะเป็นพักปลาย ไทเททั้งลูก หรือแค่ส่วนปลายสวยๆ ดังรูป
![](http://upic.me/i/wq/picture235_443x332.jpg)
เสียงไทเทจะเก็บการสะท้อนของเสียงได้ดีกว่าเลส ทำให้ไม่แผลดมาก แต่ก็ขึ้นอยู่กับวัสดุช่วยซับเสียงด้วยเช่นกัน เช่นคุณภาพใยแก้ว
![](https://scontent.fbkk1-2.fna.fbcdn.net/hphotos-xap1/v/t1.0-9/s720x720/183891_376900212392174_1079570122_n.jpg?oh=1fcd2067b3310c52ddaaf91016a8fc18&oe=578F748F)
ทำท่อสำคัญที่ค่า Flow ของไอเสียคับ
ไอเสียถูกคายออกช้าไป จะส่งผลให้ไอดีที่กำลังประจุใหม่ถูกต้านไว้ไม่ให้ไหลเข้าได้หมด ทำให้อ๊อคซิเจนเซนเซอร์ในฝั่งไอเสียสั่งปรับปริมาณของไอดีลดลง ส่งผลให้การจุดระเบิดไม่รุนแรง กำลังเครื่องลดลง
ท่อเดิมโรงงานเครื่องเบนซิล เขาไม่เน้นช่วงรอบเกิน 5000 อยู่แล้วคับ เน้นไปทางค่าก๊าซคาร์บอนและการเก็บเสียงมากกว่า
ทำท่อไม่ว่าจะไทเท เหล็ก เลส ทำค่า Flow ช่วงรอบต้นให้ใกล้เคียงค่าโรงงาน และทำปลายให้ดีกว่าโรงงานก็วิ่งสบายละคับ