ผู้เขียน หัวข้อ: คิดไม่ตก จะเปลี่ยนยางระหว่างยาง Run flat กับยางธรรมดา เอาอะไรดีครับ  (อ่าน 12080 ครั้ง)

ออฟไลน์ Gunn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
พอดีว่ายางติดรถ E90 ที่เพิ่งได้มาเจ้าของเก่าใส่ Bridgestone Potenza S001 Run flat ขนาด 225/45R17 อยู่ครับ รถปี 2010 ก็น่าจะเป็นยางชุดที่ 2 ของรถ จากยางทั้งหมดจำนวน 4 เส้น มี 3 เส้นเป็นยางผลิตสัปดาห์ที่ 49ปี 2012 เทียบได้ก็ประมาณเดือน ธ.ค. จากสภาพดอกยังคมสวย แต่เนื้อเริ่มแข็งแล้วครับ เล็บจิกไม่ค่อยจะเข้าแล้ว ผมเดาว่าน่าจะลงพื้นปีไม่กลางปี 2013 ก็ต้นๆปี 2014 เพราะยาง Run flat สต็อกคงไม่หมุนเวียนเท่าไหร่ครับ แต่อีก 1 เส้นที่เหลือปี 2015 เจอใบเสร็จค่าเปลี่ยนยางที่ศูนย์มาเมื่อเดือน ก.ย. ปีที่แล้ว และเพิ่งใช้ไปไม่ถึง 4,000 กม. (ดูจากระยะที่พิมพ์ในใบเสร็จ)
เลยคิดว่าจะเปลี่ยนยางครับ โดยทีแรกจะหายางรุ่นเดิม เปลี่ยน 3 เส้นที่เป็นปีเก่าทิ้งไปครับ แต่พอเช็คร้านยางที่เป็นลูกค้าประจำดันมียาง Continental Run flat มาเสนอขายให้ เป็นยางใหม่ค้างสต็อกครับ โดยเป็นยางปี 13 จำนวน 3 เส้น และยางปี 14 จำนวน 1 เส้น ในราคาเส้นละ 4,500 บาท ถูกมากๆเมื่อเทียบกับยางธรรมดาของ Michellin Pilot Sport ที่ราคา 5,300บาท เลยชักลังเลครับว่าจะเอาตัวไหนดี ใจก็อยากจะลองใช้ยาง Run flat ต่อไปครับ เพราะไม่เคยใช้ครับ เพิ่งเคยซื้อรถยุโรปคันแรกในชีวิต และอยากทราบว่ายาง Run flat นี้มีอายุการใช้งานเหมือนยางธรรมดาไหมครับ ยางติดรถผมที่ปีเก่าๆควรเปลี่ยนทิ้งเลยไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2016, 15:25:42 โดย Gunn »

ออฟไลน์ prayut

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
    • อีเมล์
คนขับรถขับเร็วมากน้อย เพราะยางถ้าระเบิดในขณะที่รถอยู่ในความเร็ว Run flat ลดความรุนแรงของอุบัติเหตุได้
คนขับมีความสามารถจัดการกับเหตุยางรั่วเฉพาะหน้า ได้ดีมากน้อย ถ้าทำได้ไม่ดี แนะนำ Run flat เพราะเมื่อรั่วยังสามารถขับไถมาร้านยางได้สบาย ๆ
ความปลอดภัยยิ่งผู้หญิงขับยามกลางคืน เมื่อมีเหตุ ต้องลงมาอยู่ริมถนนยามค่ำคืน คงไม่ดีแน่
ระยะทางที่ใช้อยู่ในเมือง หรือออกต่างจังหวัดบ่อยไกลร้านยาง หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น นี่เป็นข้อดีหลัก ๆของยาง Run flat
     ด้วยเหตุนี้ จึงจะเห็นได้ว่า Benz BMW จึงติดตั้งยาง Run flat เป็นมาตรฐานจากโรงงานเลย
ส่วนข้อเสีย คือ ความนุ่มนวล ราคาค่าตัว และที่ต้องระวังสำหรับคนไม่เคยได้เปลี่ยนคือ ต้องเผื่อเวลาด้วยนะครับ เพราะบางทีของไม่มี ยิ่งยางรุ่น series ต่ำ ยิ่งหายาก

ออฟไลน์ Gunn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
คนขับรถขับเร็วมากน้อย เพราะยางถ้าระเบิดในขณะที่รถอยู่ในความเร็ว Run flat ลดความรุนแรงของอุบัติเหตุได้
คนขับมีความสามารถจัดการกับเหตุยางรั่วเฉพาะหน้า ได้ดีมากน้อย ถ้าทำได้ไม่ดี แนะนำ Run flat เพราะเมื่อรั่วยังสามารถขับไถมาร้านยางได้สบาย ๆ
ความปลอดภัยยิ่งผู้หญิงขับยามกลางคืน เมื่อมีเหตุ ต้องลงมาอยู่ริมถนนยามค่ำคืน คงไม่ดีแน่
ระยะทางที่ใช้อยู่ในเมือง หรือออกต่างจังหวัดบ่อยไกลร้านยาง หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น นี่เป็นข้อดีหลัก ๆของยาง Run flat
     ด้วยเหตุนี้ จึงจะเห็นได้ว่า Benz BMW จึงติดตั้งยาง Run flat เป็นมาตรฐานจากโรงงานเลย
ส่วนข้อเสีย คือ ความนุ่มนวล ราคาค่าตัว และที่ต้องระวังสำหรับคนไม่เคยได้เปลี่ยนคือ ต้องเผื่อเวลาด้วยนะครับ เพราะบางทีของไม่มี ยิ่งยางรุ่น series ต่ำ ยิ่งหายาก
ขอบคุณครับ รถคันนี้ให้แม่บ้านใช้ขับจ่ายตลาด และรับส่งลูกไปโรงเรียนครับ ผมจะขับเวลามีธระเอาเข้ากรุงเทพ ปกติขับรถไม่เร็วมากครับ เร็วสุดก็บน motorway ก็ 120 ครับ ....ที่คิดไม่ตกเพราะได้ราคายาง RFT มาแบบถูกกว่ายางธรรมดาครับ

ออนไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์
       สำหรับยางซีรี่ต่ำๆ การที่ยางแตกไม่ค่อยมีผลต่อการทรงตัวของรถหรอกครับ  ผมเคยยางหลังแตก  ตอนั้นความเร็วประมาณ 120-140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  ตอนนั้นการทรงตัวของรถก็ปกติดี  แต่ที่ทราบเพราะยางล่อน และมีเสียงยางที่ล่อนหมุนฟาดที่ซุ้มล้อ  สำหรับยาง Conti ผมว่าไม่น่าสนใจนะครับ  เคยเห็นยางยี่ห้อนี้แก้มยางบวม แก้มยางแตก ฉีก เป็นประจำเลยครับ

ออฟไลน์ imachi

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
E90 ผมเปลี่ยนยางรันแฟลต ออกตั้งแต่ 6 เดือนแรก   แล้วหาปั้มลมติดไว้ท้ายรถซักอัน  ยางรั่วก็อัดลมแล้วขับต่อไปปะร้านยางสบายๆ   แต่มันคงไม่ได้รั่วกันบ่อยๆ   

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 786
    • อีเมล์

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,449
    • อีเมล์
ใช้ run flat ขอบ 18 ก็ถ้าไม่ได้ไปจับผิดหรือเฝ้าสังเกตุอะไร ผมก็ว่ามันไม่มีปัญหา แข็งนิดหน่อยถ้าลงหลุมหรือพื้นไม่เรียบ แต่วิ่งทางไกล ไม่มีปัญหาเลยครับ

แต่ยี่ห้ออื่นไม่เคยใช้ ใช้แต่ของ bridgestone แต่จากตัวเลือกที่ให้มาผมเชียร์ยางธรรมดาปีใหม่ๆ ครับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
ราคามันยั่วมากมาย

จัด run flat เลย

ออฟไลน์ Gunn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
ราคามันยั่วมากมาย

จัด run flat เลย
นั่นสิครับ ถ้า RFT ราคาปกติ ผมไปเปลี่ยนยางธรรดาแบบไม่คิดมากเลยครับ 555

ออฟไลน์ rokrok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
RFT ครับเพื่อความปลอดภัย

ความแข็งรับได้ครับแลกกะทุกอย่าง

ออฟไลน์ Muppet

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
รบกวนถามกลับท่านสมาชิคครับ Benz W212 ขอบ 18 จะเปลี่ยนยาง ระหว่าง Michelin กับ Pirelli อย่างไหนคุ้มครับ อยู่ ตจว. มีโปรฯ ร้านยางผ่อน 0%

Pirelli P-Zero กับ Michelin Pilot Sport3

ปล. Pirelli ร้านบอกเป็น Run Flat
อดีตอาจทำให้เราเจ็บปวด ... แต่เราเลือกได้ว่า ... จะวิ่งหนีมันไป ... หรือใช้มันเป็นบทเรียน

ออฟไลน์ FlyMe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
เพิ่งเปลี่ยนยาง X1 2.0d ที่ภรรยาขับรับส่งลูก เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว 225/45R18 ชุดเก่าเป็น RFT Goodyear efficiency grip (made in Germany) วิ่งมา 4 หมื่นกิโล เกือบ 3 ปี หมดสภาพ
ตั้งใจกะเปลี่ยนเป็น Bridgestone RE003 เส้นละ 5500 บาท  แต่ไปถึงร้าน เจอ Michelin Primacy 3 ZP (Zero pressure) ปี 2016 เส้นละ 7500 (made in Italy)  เลยยอมจ่ายเพิ่ม 8 พันสำหรับ RFT 4 เส้น ซื้อความสบายใจ เหมาะกับผู้หญิงขับ

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,805
เพิ่งเปลี่ยนยาง X1 2.0d ที่ภรรยาขับรับส่งลูก เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว 225/45R18 ชุดเก่าเป็น RFT Goodyear efficiency grip (made in Germany) วิ่งมา 4 หมื่นกิโล เกือบ 3 ปี หมดสภาพ
ตั้งใจกะเปลี่ยนเป็น Bridgestone RE003 เส้นละ 5500 บาท  แต่ไปถึงร้าน เจอ Michelin Primacy 3 ZP (Zero pressure) ปี 2016 เส้นละ 7500 (made in Italy)  เลยยอมจ่ายเพิ่ม 8 พันสำหรับ RFT 4 เส้น ซื้อความสบายใจ เหมาะกับผู้หญิงขับ

น่าสนใจมาก ราคาดีมากเลยคับ x1 ของแฟนก็ต้องเปลี่ยนแล้วเหมือนกัน วิ่งมา 55000 โลแล้ว
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ Gunn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
เพิ่งเปลี่ยนยาง X1 2.0d ที่ภรรยาขับรับส่งลูก เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว 225/45R18 ชุดเก่าเป็น RFT Goodyear efficiency grip (made in Germany) วิ่งมา 4 หมื่นกิโล เกือบ 3 ปี หมดสภาพ
ตั้งใจกะเปลี่ยนเป็น Bridgestone RE003 เส้นละ 5500 บาท  แต่ไปถึงร้าน เจอ Michelin Primacy 3 ZP (Zero pressure) ปี 2016 เส้นละ 7500 (made in Italy)  เลยยอมจ่ายเพิ่ม 8 พันสำหรับ RFT 4 เส้น ซื้อความสบายใจ เหมาะกับผู้หญิงขับ
รบกวนขอลายแทงร้านหน่อยได้ไหมครับ Michellin ค่อยหน้าสนใจกว่า Continental หน่อยครับ

ออฟไลน์ StrawHat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
ราคามันยั่วมากมาย

จัด run flat เลย
นั่นสิครับ ถ้า RFT ราคาปกติ ผมไปเปลี่ยนยางธรรดาแบบไม่คิดมากเลยครับ 555

แต่ปีที่จขกทแจ้งมัน 2013-2014 เลยนิ่ครับ ผมก็เพิ่งเปลี่ยนยาง ช่วงนี้ conti ราคาถูกดีเพราะเหมือนร้านพยายามโละออกอ่ะครับ ไม่รู้ทำไม เทียบกะ Pirelli นี่แพงกว่าเดือบ 50% แต่สุดท้ายผมตัดสินใจลองยางปกติดูครับ แล้วซื้อสเปรย์อุดรูรั่วติดรถเอาครับ

ป.ล. เปลี่ยนจาก RFT ขอบ 18" เป็นยางปกติขอบ 20" ความรู้สึกไม่ต่างกันเลยครับ แต่เจอปัญหาว่าตอนเบรครถจอดสนิทมันจะดังเอี๊ยดๆแทน

ออฟไลน์ FlyMe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
เพิ่งเปลี่ยนยาง X1 2.0d ที่ภรรยาขับรับส่งลูก เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว 225/45R18 ชุดเก่าเป็น RFT Goodyear efficiency grip (made in Germany) วิ่งมา 4 หมื่นกิโล เกือบ 3 ปี หมดสภาพ
ตั้งใจกะเปลี่ยนเป็น Bridgestone RE003 เส้นละ 5500 บาท  แต่ไปถึงร้าน เจอ Michelin Primacy 3 ZP (Zero pressure) ปี 2016 เส้นละ 7500 (made in Italy)  เลยยอมจ่ายเพิ่ม 8 พันสำหรับ RFT 4 เส้น ซื้อความสบายใจ เหมาะกับผู้หญิงขับ
รบกวนขอลายแทงร้านหน่อยได้ไหมครับ Michellin ค่อยหน้าสนใจกว่า Continental หน่อยครับ