ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามพี่ที่ใช้บีเอ็มหรือมครทราบกรุณาตอบทีครับ  (อ่าน 8173 ครั้ง)

ออฟไลน์ mark2015

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
พอดีอยากเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ แต่ราคาทั้งน้ำมัน กรอง อ่าง ค่าแรง ศูนย์ 20,000 up
ถามมาว่าเปลี่ยนแต่น้ำมันก็ได้ เลยอยากถามว่า
1.พี่ๆเปลี่ยนกันทุกๆกี่กิโล ส่วนตัวกะสัก 5-6หมื่น
2.เปลี่ยนแต่น้ำมันมีผลเสียไหมครับ หรือสลับๆกัน แบบน้ำมัน5 พอแสนค่อยทั้งหมด

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
" เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาจนตาย "

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
BMWที่บ้านผม ทุกคัน ถ่ายน้ำมันเกียร์เอง ไม่เกิน 2000บาท สองพันบาท

ทำมาตั้งแต่ E36 e46 E39 e90 e60 ตอนนี้รอ F30หมด BSIเจอกันแน่นอนครับ

ออฟไลน์ hispza

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
จากเว็บของ zf ครับ
"Regular maintenance intervals will substantially increase the automatic transmission's service life. ZF recommends a regular oil change at between 80 000 and 120 000 km or after 8 years depending upon the stress."
refeences: http://www.zf.com/brands/en_de/zf_parts/products_zp/oil_change_kits_zp/oil-change-kits.html?et_sub=%5BZF+Brands%5D+Oil+Change+Kits&et_lid=1&et_cid=1

ส่วนตัวผมเปลี่ยนทุก 50000 กิโลครับ
หลังหมด BSI ผมเบิกอ่างเกียร์เอง 2xxx + zf fluid 7 ลิตร ให้อู่นอกเปลี่ยนครับ

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 854
520d e60 ใช้มาจะเเสนละยังไม่ได้เปลี่ยนเลย ไปถามอู่นอกมา น้ำมันเกียร์+กรองเกียร์ เเละน้ำมันเฟืองท้าย ประมาณหมื่นนึง

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,944
F02 นะครับ ตอนนี้วิ่งไปประมาณ 80,000+ km

1.เปลี่ยนทุก 50,000 ครับ (เปลี่ยนระยะนี้ทุกคันอยู่แล้ว)

2.ยังไม่ถึง 100,000 แต่คืดว่าพอถึงคงมีเปลี่ยนอะไรบ้าง อันนี้คงแล้วแต่ช่างจะแนะนำ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 961
รบกวนช่วยชี้เป้าอู่ด้วยครับทาง PM ก็ได้ครับ

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
F10 ครับเปลี่ยนที่ศูนย์ BMW ครับ ส่วนใหญ่ผมใช้ในเมืองเปลี่ยนเมื่อครบ 3 ปีครับ ค่าใช้จ่าย 20,000 นิดๆครับ

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
BSI ไม่ครอบคลุมพวกนี้เหรอครับ...
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ Cheercheers

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
-ระยะที่ 50,000-60,000 กิโล กำลังดีครับ (ของผมเปลี่ยนตอน 80,000 กิโล)
-ส่วนใหญ่แนะนำให้เปลี่ยนกรองด้วย แต่ถ้าจะเปลี่ยนระยะที่ว่ามาลองปรึกษาช่างดูก็ได้ครับ
 ว่าเปลี่ยนแค่น้ำมันเกียร์อย่างเดียวได้มั้ย

  ใช้ ZF lifeguard 8 กระป๋องเขียวใช้ 5 ลิตร + กรอง รวมกันประมาณหมื่นต้นครับ

อัพเดท 27/01/2017 ราคาน้ำมันเกียร์ให้นะครับ lifegurad 8 ลิตรละ 600 บาทถ้วนครับ ซื้อแถวย่านวัดโสมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2017, 16:04:29 โดย Cheercheers »
Cheercheers

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
BSI ไม่ครอบคลุมพวกนี้เหรอครับ...

ไม่ครอบคลุมครับ แต่BSI ครอบคลุม พวกใบปัดน้ำฝน แบตตอรี่ ผ้าเบรค จานเบรค อะไรประมาณนี้ครับ

จิงๆ ถ้ารถวิ่งยาวๆแบบผม ตอนผมเปลี่ยนที่ศุนย์ครั้งแรก ตอน6หมื่นโล
ตัวสภาพน้ำมันเกียร์ ยังใสๆอยู่นะครับ
แต่ผมก็เปลี่ยนพร้อมกรองเกียร์ครับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ mark2015

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
ผมกะเปลี่ยน น้ำมันดับกรองสัก5-6 หมื่น แล้วพอใกล้ๆหมด bsi ค่อยเปลี่ยนทั้งหมด อีกที ก็พอได้ไหมครับ
" เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาจนตาย "

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 854
ผมกะเปลี่ยน น้ำมันดับกรองสัก5-6 หมื่น แล้วพอใกล้ๆหมด bsi ค่อยเปลี่ยนทั้งหมด อีกที ก็พอได้ไหมครับ

ได้ครับเปลี่ยนเร็วก็ดีถนอมเกียร์ พอเเสนโลก็เพิ่มน้ำมันเฟืองท้ายด้วยอีกชุด

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,805
จากเว็บของ zf ครับ
"Regular maintenance intervals will substantially increase the automatic transmission's service life. ZF recommends a regular oil change at between 80 000 and 120 000 km or after 8 years depending upon the stress."
refeences: http://www.zf.com/brands/en_de/zf_parts/products_zp/oil_change_kits_zp/oil-change-kits.html?et_sub=%5BZF+Brands%5D+Oil+Change+Kits&et_lid=1&et_cid=1

ส่วนตัวผมเปลี่ยนทุก 50000 กิโลครับ
หลังหมด BSI ผมเบิกอ่างเกียร์เอง 2xxx + zf fluid 7 ลิตร ให้อู่นอกเปลี่ยนครับ

เบิกอ่างเกียร์เอง ที่ไหนเหรอครับ  เห็นว่า F30 เปลี่ยนน้ำมันเกียร์กับกรอง ต้องไปพร้อมอ่างเลยด้วย ถามมา 0 ประมาณ 26xxx ข้างนอก 1xxxx

ใกล้หมด BSI แล้ว ว่าจะไปทำครับ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ ืnuc001

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
BSI ไม่ครอบคลุมพวกนี้เหรอครับ...

ไม่ครอบคลุมครับ แต่BSI ครอบคลุม พวกใบปัดน้ำฝน แบตตอรี่ ผ้าเบรค จานเบรค อะไรประมาณนี้ครับ

จิงๆ ถ้ารถวิ่งยาวๆแบบผม ตอนผมเปลี่ยนที่ศุนย์ครั้งแรก ตอน6หมื่นโล
ตัวสภาพน้ำมันเกียร์ ยังใสๆอยู่นะครับ
แต่ผมก็เปลี่ยนพร้อมกรองเกียร์ครับ

BSI ไม่รวมน้ำมันเกียร์ เพราะบริษัทฯอ้างว่าไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งานนี่แหละครับ แต่คนไทยใช้รถนาน ไม่ใช่ 3-5ปีเปลี่ยน ค่าใช้จ่ายส่วนนี้เลยต้องจ่ายเอง

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,540
ถ่ายเฉพาะน้ำมันเกียร์ก็ได้ครับ ช่วยได้เยอะครับ ได้น้ำมันใหม่ใสๆ เกียร์สมูทกว่าเดิม  ส่วนมาก0จะใช้วิธีนี้ ถ้าแบบนี้ที่เคยทำ นมก.ตวงเป็นลิตรบวกค่าแรง รวมแล้วไม่เกินครึ่งหมื่น
แต่ถ้าเปิดอ่างมันก็ได้สะอาดกว่าเพราะก้นอ่างมีเศษผงคลัชติดเหมือนมีแม่เหล็กดูดไว้ราคาก็ตามนั้นหละครับสองอัพ ถ้าไม่ได้เท้าหนักๆออกตัวแรงๆ ห้าหมื่นแค่น้ำมันก็พอครับ   แสนนึงค่อยเปิดอ่างก็ได้ครับ ช่างว่าอย่างนั้น

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
น้ำมันเกียร์แนะนำให้เบิกศูนย์ตามเลขตัวถัง หรือ ZF Lifeguard 8 เท่านั้นคับ เพราะ sensitive เรื่องนี้มาก พวกเกรดเทียบ อย่าเชียวนะคับ ผมเพิ่งเบิกมาเปลี่ยนรถตัวเอง F10 นำเข้า น้ำมันลิตรละ สองพันเศษคับ เบิกมา7 ใช้เกือบ7 เหลือนิดหน่อย กรองไม่ได้เปลี่ยน รถวิ่งแค่7หมื่นกว่าๆ

5-6หมื่นผมว่าถี่ไปคับ น้ำมันเกรดราคานี้มันควรใช้ได้นานกว่านี้ ซึ่งถ้าอ่านมาไม่ผิด ตาม zf แนะนำคือ 80,000km or 120,000km แล้วแต่รุ่นรถและสภาพการใช้งาน ราวๆ 5-7 ปี ถ้าเลขไมล์ไม่ถึง / เปลี่ยนบ่อยๆจนแน่ๆ ลิตรนึงโคตรแพงเลย

ปสก.ตรง จากเกียร์รุ่นอสรพิษของ bmw 6 speed ซึ่งมีปัญหาแทบทุกคันในโลกไครรอดได้โชคดีมาก ใน e60 ซึ่งบอกว่าไม่ต้องเปลี่ยน รถผมปี08 วิ่งไปแค่5หมื่นกิโล เกียร์พัง น้ำมันถ่ายออกมาดำ กึ่งๆเป็นโคลนด้วย เปลี่ยนยกลูกที่ศูนย์3แสน เข็ดไปอีกนานเลยคับ  :'(

พอมาใช้ f10 เลยเปลี่ยนดีกว่าแต่ก็ยังไม่เปลี่ยนกรอง ช่างบอกว่ายังได้อยู่ เปลี่ยนออกมาขับดีขึ้นเยอะมากๆ สมูธขึ้นชัดเจนคับ
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ mark2015

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
ห้าหมื่นทำไมเป็นโคลนแล้วครับ
" เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาจนตาย "

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
F25 ผม เปลี่ยนไป ตอน ประมาณ 55000 โลอะครับ

แต่ช่างตอนแรก แนะว่า เปลี่ยนตอน 80000 โล
แต่งง ว่าทำไม คชจ ผมมัน 30000นิดแพงกว่าท่านอื่นนิดหน่อย
 :-[ :-[ :-[

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
ห้าหมื่นทำไมเป็นโคลนแล้วครับ

รถผมปี 08 คับ  มาถึง2015ตอนที่พังได้ก็7ปี ตามคู่มือ zf ที่แนะนำให้เปลี่ยนเมื่อถึงอายุมันล่ะคับ
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ StrawHat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
ใช้ F10 อยู่ครับ ครบ 5 หมื่นโลไปอู่ BM บางนาเพื่อจะไปถ่ายน้ำมันเกียร์ เฮียบุญมาเจ้าของอู่บอกว่ารอแสนโลแล้วเปลี่ยนพร้อมอ่างเกียร์ทีเดียวเลยดีกว่า เลยทำตามคำแนะนำครับ

ออฟไลน์ THUIO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
    • อีเมล์
ใช้E90ครับ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปตอน70,000ค่าใช่จ่ายราว8000บาทครับ