ผู้เขียน หัวข้อ: >>>รบกวนผู้รู้หน่อยค่ะ จะซื้อรถ volvoS60 ปี 2012-2013 สอบถามปัญหาดังนี้ค่ะ<<<  (อ่าน 2777 ครั้ง)

ออฟไลน์ joyce083

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
สวัสดีค่ะ
คือสนใจจะซื้อรถมือ 2 volvo S60 ปี 2012-2013 หาข้อมูลซักพักมีข้อข้องใจมาถามผู้รู้ตามนี้ค่ะ
1.รุ่น S60 เห็นว่ามีปัญหาเรื่องหัวฉีดเครื่องยนต์ จะสอบถามว่ารถปี 2012-2013 แก้ปัญหาได้หรือยังค่ะ แล้วถ้ามีการเปลี่ยนอะไหล่หัวฉีดไปแล้ว จะกลับมาเป็นซ้ำอีกมั้ยค่ะ
2.เรื่องเกียร์ รุ่นนี้มีปัญหามั้ยค่ะ พอดีเคยใช้ volvo มาก่อนแล้วเคยโอเวอร์ฮอลเกียร์ค่ะ
3.S60 ได้ยินว่ามีปัญหาเรื่องกินน้ำมันเครื่อง ไม่แน่ใจว่ารถปี 2012-2013 แก้ปัญหานี้ไปหรือยังค่ะ
4.ปัญหาหม้อพักน้ำรั่ว ในรุ่นนี้ถ้ามันรั่วแล้วมีการเปลี่ยนหม้อพักใหม่แล้ว จะกลับมาเป็นซ้ำๆเรื่อยๆอีกมั้ยค่ะ
5.รบกวนเพื่อนๆในนี้แนะนำอู่นอกแถว กทม.กับฉะเชิงเทราให้ด้วยค่ะ ไม่จำกัดเขตนะค่ะ ขอให้บริการน่าเชื่อถือไม่หลอก ไปได้หมดค่ะ
6.ถ้าเรามีงบสำหรับซ่อมและบำรุงรักษา S60 รถปี 2012-2013 ปีละ 60,000 บาทนี่พอมั้ยค่ะ
ขอบคุณสำหรับคำตอบจากเพื่อนและผู้รู้ล่วงหน้านะค่ะ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
เกียร์ น่ากลัวที่สุด ลูกละแสนกว่า

ออฟไลน์ O_O

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 447
ต้องชมจขกทมาก ทำการบ้านมาดีมาก ผมเคยใช้วอลโว่มาก่อนแต่เป็นs60 first generation ทีมีปัญหาเรื่องเกียร์ และก็รู้ปัญหาสำหรับตัวsecond generationตามจขกทว่ามาเลย

รอคนใช้s60 รุ่นนั้นตอบนะครับ

(ปล. เหมือนไม่ได้ช่วยอะไร 5555)

ออฟไลน์ ffilc

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
    • อีเมล์
ผมใช้ S60 ปี 2013 วิ่งมา 75,000km ไม่เคยใช้บริการรถยก ปัญหาหลักที่ผมเคยเจอมีแค่ keyless entry ประตูทุกบาน ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่น่ารำคาญ ...เคลมเปลี่ยนแล้วก็หาย   ยังมีความสุขและไม่ผิดหวังที่ซื้อคันนี้

ผมไม่เคยเจอปัญหาหัวฉีดแต่ก็เปลี่ยนหัวฉีดไปฟรีๆไว้ก่อน(ผมอ่านเจอว่าหัวฉีดเปลี่ยนแล้วปัญหาจบนะ) 2 ปีแรกใช้ E85 ของบางจากตลอด จากนั้นใช้ E20 เพราะคิดว่าคุ้มค่ากว่า

เรื่องเกียร์ ผมยังไม่เจอปัญหาใดๆ แต่ก็ทำใจอยู่ว่าถ้าวิ่งไปเยอะๆๆๆโหดๆ สักวันเกียร์ก็คงสึก ดังนั้นผมไม่ขับกระชากเท่าไร(ยอมรับว่าบางทีก็มีสนุกแรงๆกับรถบ้าง เพราะเครื่องตอบสนองดีช่วงล่างก็เกาะมากๆ)

ปัญหากินน้ำมันเครื่องผมก็ไม่เจอ แต่เคยอ่านเจอว่ารถสมัยใหม่ก็กินน้ำมันเครื่องบ้างปกติ เข้าใจว่าถ้าขับโหดๆเหยียบแรงๆก็คงกิน นมค.มากเป็นธรรมดา  ถ้าเข้าใจผิดขออภัย

หม้อพักน้ำรั่วผมก็ไม่เจอนะ ถ้ารถที่คุณจะซื้อเคยเจอหม้อพักน้ำรั่ว ก็น่าจะมีผลต่อเครื่องไปแล้วสินะ

เรื่องอู่นอกไม่ทราบจริงๆ และคงไม่แนะนำสักเท่าไรสำหรับ Volvo ยุคใหม่ๆที่มีระบบไฟฟ้า(เพิ่มความสะดวก+ปลอดภัย) เยอะแยะแบบนี้   ผมคงไม่กล้าให้อู่นอกซ่อมปัญหาต่างๆนะ อย่างมากคงให้แค่เปลี่ยนตามการเช็คระยะ

งบ 60,000 บาท น่าจะพอนะ แต่ขึ้นอยู่กับรถที่คุณซื้อโดนอะไรมาบ้าง คุณควรดูการใช้รถของเจ้าของรถเดิมๆ  ถ้าชอบเหยียบแรงๆไม่ว่ายี่ห้ออะไรก็สึกหรอ

ตั้งแต่ผมออกรถมาก็ยังไม่เคยจ่ายเงินให้ศูนย์เลย (อยู่ระยะประกัน จ่ายแค่ทิปนิดหน่อย)

ปัญหาที่ จขกท ว่ามาหลายๆอย่าง ผมคิดว่าแก้จบได้ เพราะรถผมก็ยังวิ่งดีอยู่ทุกวัน

แนะนำให้หาข้อมูลเพิ่มที่ เฟสบุ๊ค  Volvo Generation Thailand

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
ตอบเรียงข้อน่ะครับ
1.) เชื่อว่าหายแล้วครับrecall กันไปล๊อตใหญ่ เปลี่ยนแล้วเรื่องวูบไม่มีมาให้เห็นเท่าไหร่ (อย่างน้อยก็ในfb Volvo Generation Thailand)

2.) รถทั่วๆไป ขับปรกติถ้าเกียร์จะมีป/ห น่าจะไปเริ่มมีเอาที่แสนกว่าๆโลไปแล้ว. ส่วนรุ่นที่ทำท่าว่าจะมีอาการจะมีมาให้เห็นหลายๆคันตั้งแต่4-5หมื่นโล (เช่นFiesta เป็นต้น) เท่าที่ผมสังเกตุเพื่อนๆผู้ใช้รุ่นนี้ ยังไม่เห็นป/หเกียร์น่ะครับ
ส่วนมากจะเป็นปัญหาเกียร์มัวของเจ้าของรถบางท่านมากกว่า (เป็นทุกยี่ห้อ)

3.) ซดน้ำมันเครื่องนี้ รถในตำนานเป็น XC60 เจ้าของรถน่าจะอยู่แถวๆนี้แหล่ะครับ

4.) recall แล้วเหมือนกัน ยังไม่ได้ยินป/ห

5.) ไม่ทราบจริงๆครับ

6.) ปีละ6หมื่นนี้เดือนละ5พันเลยน่ะครับ ผมว่าเกินพอน่ะ
งบเท่านี้ สองปีแรกน่าจะเหลือไปสอยกระเป๋าLVได้ปีล่ะใบเลยครับ

อยากได้คำตอบฟังแบบ ฟังแล้วชื่นใจอยากใช้Volvoขึ้นมาทันที เป็นคำตอบจากผู้ใช้ตัวจริง ก็ลองjoin fb group หา Volvo generation Thailand

อยากได้คำตอบแบบ เห็นเพื่อนใช้, เขาบอกมา, เคยได้ยิน, มาว่า ... ก็รอฟังแถวนี้ได้ครับ


ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
รถที่บ้าน2คันของน้องและหลานเคลมหัวฉีดไปทั้งคู่แล้วครับ เรื่องเกียร์ยังไม่เจอนะครับ แต่ผมว่าซ่อมได้กับอู่ข้างนอกสบาย เกียร์ราคายังไม่โหดเท่าพวกVW CaravelleหรือToyota Estimaหรอกครับ พวกนั้นลูกละ4แสนกว่าบาทเลย
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ joyce083

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
สวัสดีค่ะ
ขอบคุณเพื่อนๆทุกๆคนนะค่ะ พอมีคำแนะนำเพิ่มเติมในการเลือกซื้อ หรือต้องดูส่วนไหนเป็นพิเศษหรือเปล่าค่ะ

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
เดิมเคยใช้volvoรุ่นไหนคับถ้า850หรือs60รุ่นแรกๆมาแล้วโอเค น่าจะรับความจุกจิกได้
ถ้าเคยใช้ยุคขับหลังมาไม่แนะนำคับ จุกจิกอะไหล่แพงกว่าเยอะมาก

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
มาขอตอบตามความเป็นจริงจากข้อมูลที่มีนะครับ

1. ค่อนข้างจะแน่ชัดแล้วว่าหลังจากเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ที่รีคอลไป โดยส่วนมากหายและไม่เกิดขึ้นซ้ำ มีเพียงส่วนน้อยที่อาจะเกิดขึ้นซ้ำ แต่ก็สามารถเปลี่ยนได้อีกแล้วก็จบ

2. ปัญหาเกียร์ ไม่เด่นชัดว่าส่วนมากเป็น แต่ก็มีบางท่านเป็น ยกเกียร์ใหม่ก็หาย แต่น้อยสำหรับปัญหานี้ มีแค่เคสเดียวมั้งครับที่ยกเกียร์เล่นถึง3ลูก

3. เอิ่ม รถผมเองครับ ยังไม่หายขาด ล่าสุดวิ่งไปหมื่นกิโล หายไป2ลิตร ช่างแม่งละ (ปล.ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่จุดธูปเรียก 555)

4. จริงๆแล้วปัญหาเรื่องหม้อพักรั่ว มันไม่ได้รั่วหม้อพักครับ มันรั่วเพราะสายยางที่ต่อน้ำออกจากหม้อพัก หลุด หรือแตกง่ายเกินกว่าที่ควรจะเป็นก็เท่านั้นเอง ผมคิดว่าปัญหานี้อู่ข้างนอกน่าจะหาวิธีแก้ไขได้

5. เรื่องอู่นี้ไม่ทราบจริงๆครับ ถ้าแค่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ เข้า0 เถอะครับ เพราะจะได้ต่ออายุตัว service2.0 ซึ่งๆในกรณีต้องขึ้นรถยกจริงๆ จะฟรีส่วนนี้ครับ

6. ที่เตรียมไว้มากพอสำหรับการซ่อมบำรุงตามระยะทั่วไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2016, 22:16:05 โดย boykung »
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ joyce083

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
สวัสสดีค่ะ
ขอบคุณมากๆนะค่ะ :)