บริษัทรถห้ามบอกส่วนลดอย่างเป็นทางการเหรอครับ

ซิ่งเข้าส้วม

ผมสังเกตว่าบริษัทรถไม่เคยออกมาบอกโปรส่วนลดอย่างเป็นทางการเลย ต้องคอยถามเซลตามดีลเลอร์เอา
มันผิดกฏหมายหรือยังไงครับ ทำไมเค้าไม่บอกผ่านหน้าเว็บตัวเองเลย



Auto

เพื่อให้เกิดการแข่งขันต่อรองครับ 
ถ้าประกาศออกไปเช่นลด 1 แสน  ก็จะได้แค่ 1 แสน  ถ้าไม่ประกาศอาจได้มากกว่านั้นอีก  รวมของแถม



Matlab

ถ้าเกิดไปบอกหมด ดีลเลอร์ก็เสร็จสิครับ ครอบครัวผมก็เป็นลูกค้าประจำของโชว์รูมนึงนะ รู้จักคนข้างในดี เวลาจะซื้อรุ่นไหนจะโทรไป เขาจะเขียนละเอียดยิบ จนหลังๆยังคุยเล่นกับแกว่า รอบนี้จะเอากี่บาท แต่ถ้าเป็นคนอื่นเขาจะไม่บอกประมาณให้ต่อเอาเอง มันก็เป็นผลกำไรของดีลเลอร์กับเซลล์ขายรถเอาเอง



Nikle_pk

รักษาผลประโยชน์ให้มากที่สุดครับ
รถแต่ละรุ่นมีมาร์จิ้นมาให้เล่นอยู่แล้ว
มากน้อยต่างกันไป เซลจะปล่อยหมดมั้ย
ผู้จัดการก็มีสิทธิอีกสเต็ป ต้องต่อรองเอาครับ
ยิ่งเหลือมากก็ยิ่งดีสำหรับบริษัทส่งผลถึงโบนัสด้วย
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



ps000000

ถามเอาจากเซลล์ก็พอครับ เซลล์ได้มาจาก ผู้จัดการอีกทอดนึง



Mike

ไม่ได้ห้ามหรอกมั้งผมเดานะ แต่ใครๆก็อยากรักษามาร์จิ้น ให้มากที่สุด

ยกตัวอย่าง Revo ส่วนลดเยอะ สมมุติ 100,000บาทต่อรุ่น
ผมก็เคยสงสัย จะตั้งราคารถตอนเปิดตัวให้แพงกว่ายี่ห้ออื่นทำไม 100,000 ในเมื่อสุดท้ายก็ลดราคาให้ลูกค้า 100,000อยู่ดี ถ้าลูกค้าต่อรองได้

แต่มันดีตรงที่ ถ้าลูกค้าคนนั้นไม่ต่อรองละ? หรือต่อรองน้อย
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



dht_tubes


ผมก็เคยสงสัย จะตั้งราคารถตอนเปิดตัวให้แพงกว่ายี่ห้ออื่นทำไม 100,000 ในเมื่อสุดท้ายก็ลดราคาให้ลูกค้า 100,000อยู่ดี ถ้าลูกค้าต่อรองได้


ผมเคยคิดแบบนี้เหมือนกันครับ แต่อีกมุม ถ้าบังเอิญเปิดตัวมา ขายถล่มทลาย คนแย่งกันจอง 6 เดือนยอดจองรอส่งซัก 50000 คัน คันละแสนนี่ก็ล่อไปเท่าไหร่เข้าไปแล้ว น่าจะประมาณนี้หล่ะครับ



demo2

รักษาผลประโยชน์ให้มากที่สุดครับ
รถแต่ละรุ่นมีมาร์จิ้นมาให้เล่นอยู่แล้ว
มากน้อยต่างกันไป เซลจะปล่อยหมดมั้ย
ผู้จัดการก็มีสิทธิอีกสเต็ป ต้องต่อรองเอาครับ
ยิ่งเหลือมากก็ยิ่งดีสำหรับบริษัทส่งผลถึงโบนัสด้วย
ตามนี้ครับ
เวลาให้ข้อเสนอเราแล้ว ชอบบอกว่าอย่าบอกใครนะ พี่ได้เยอะมากที่สุดแล้ว 5555 แล้วก็บอกแบบนี้กับทุกคน คงคิดว่าเราจะเชื่อเนอะ



whoami

เจอแต่เซลล์ชอบกั้ก บอกส่วนลดน้อยๆต่อรองก็แทบไ่่ม่ได้เพิ่มบอกสุดๆแล้ว

แต่ถ้าเจอใบเสนอราคา จากที่อื่นที่ให้เยอะๆ ลดสู้ได้ทันที 555



SM.

บอกหมดไม่ได้ครับ มันหลายทอด  เริ่มจากเจ้าของ จนถึงเซลขายรถ ใครจะกั๊กเท่าไหร่ ยังไง แล้วแต่นโยบายของแต่ละดีลเลอร์



PREM

บางที ถ้าเป็นแคมเปญหลักจากผู้ผลิตก็อาจจะออกโฆษณาได้นะครับ
อย่างปลายปีก่อน Volvo มีส่วนลดหลายรุ่น ลดเป็นแสนๆ ก็ออกโฆษณาอย่างเป็นทางการ

แต่ยังไงถ้าไปคุยที่ศูนย์ก็จะได้ลดเพิ่มจากแคมเปญหลักนี้อีก มากน้อยแล้วแต่ศูนย์+ความสามารถส่วนตัว
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



seeker

มันมีส่วนลดอย่างเป็นทางการด้วยเหรอครับ

ไม่ได้กวนนะครับ แต่แค่สงสัยเฉยๆ



chanphoto

ไม่ได้ห้ามหรอกมั้งผมเดานะ แต่ใครๆก็อยากรักษามาร์จิ้น ให้มากที่สุด

ยกตัวอย่าง Revo ส่วนลดเยอะ สมมุติ 100,000บาทต่อรุ่น
ผมก็เคยสงสัย จะตั้งราคารถตอนเปิดตัวให้แพงกว่ายี่ห้ออื่นทำไม 100,000 ในเมื่อสุดท้ายก็ลดราคาให้ลูกค้า 100,000อยู่ดี ถ้าลูกค้าต่อรองได้

แต่มันดีตรงที่ ถ้าลูกค้าคนนั้นไม่ต่อรองละ? หรือต่อรองน้อย

คนซื้อตอนออกใหม่ๆก่อนมีโปรลด 1แสน ก็จะทำให้ บริษัทมีกำไรเพิ่มมา 1แสนไง ขาย1000คันก่อนมีโปรลดราคาก็ 100ล้านแล้ว



porcupine

เจอแต่เซลล์ชอบกั้ก บอกส่วนลดน้อยๆต่อรองก็แทบไ่่ม่ได้เพิ่มบอกสุดๆแล้ว

แต่ถ้าเจอใบเสนอราคา จากที่อื่นที่ให้เยอะๆ ลดสู้ได้ทันที 555
555 เบื่อเหมือนกันครับ ต้องถามหลายๆ0ถึงจะได้ราคาส่วนลดเฉลี่ยเอาไปต่อรองได้ แต่คนที่ซื้อแบบไม่ต่อก็มีเยอะน่ะ เซลก็ได้เต็มๆ เจอลูกค้าเขี้ยวก็ได้น้อยหน่อย ถัวๆกันไป



flybigbear

เพื่อให้แต่ละดีลเลอร์จัดการส่วนลดกันเอง เพื่อให้เกิดการแข่งขันกันภายใน