« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 07, 2016, 21:17:49 »
รถเจ้าตลาด กับรถ ค่ายรอง ศูนย์เจ้าตลาดดีกว่าจริง แต่ค่ายรองก็ไม่เลวร้ายหรอกครับ
ส่วนตัวน่ะครับ ไม่เคยใส่ใจเรื่องศูนย์บริการเลย มันคือเรื่องรอง เรื่องหลักมันคือความคุ้มค่าของตัวรถล้วนๆที่มาอันดับแรก ทุกวันนี้หลายอย่างเปลียนไป เทคโนโลยีเท่ากันหมดแล้วอยู่ที่ค่ายไหนจะให้ลูกค้ามากกว่ากัน
เราอยู่กับรถทุกวัน ศูนย์เข้าปีนึงกี่ครั้งกันเชียว เลือกรถที่ชอบเถอะครับขับแล้วจะมีความสุข
จริงๆและเราไม่ได้กังวลศูนย์บริการในด้านการเช็คระยะปกติครับ แต่เรากังวลเรื่องการแก้ปัญหา (หากมี) มากกว่าครับ เพราะถ้ามีขึ้นมานี่มันหนังชีวิตเลยครับ เพราะท่านจะต้องเข้าออกศูนย์บริการบ่อย บางทีก็ต้องทิ้งรถไว้ให้แก้ปัญหา แก้ไม่จบก็กลับมาใหม่ ถ้าใครได้เจอวงจรนี้เมื่อไหร่ได้กลับมาซบเจ้าตลาดทันทีครับ
ส่วนตัวเคยโดยตอน New Lancer มีคราบน้ำมันเครื่องซึมที่ฝาครอบเครื่อง แก้ไขทุกรอบที่เข้าเช็คระยะ ต้องแต่ถอดฝา หยอดกาวผสานใหม่ เปลี่ยนปะเก็น ยันไปถึงการเปลี่ยนฝาครอบเครื่องก็ไม่หาย แต่โชคดีที่ขับได้ปกติ ก็เลยไม่ได้รีบร้อนแก้ไขอาศัยจังหวะที่เข้าเช็คระยะ แก้ไขบ่อยจนโทรเข้ามิตซูใหญ่ และก็ทำแบบที่เคยทำมาซ้ำอีกรอบ ก็ยังไม่หาย
สุดท้ายมิตซูขอมารับรถไปตรวจสอบโดยมีรถ Triton 4door มาให้ใช้แทนชั่วคราว สรุปว่าฝาสูบมีตามด และทำการเปลี่ยนให้ จากนั้นก็หายเป็นปลิดทิ้ง
ของแบบนี้หากไม่โดนก็ไม่รู้หรอกครับ ยิ่งท่านที่มีรถคันเดียวและต้องใช้วิ่งงานหาเงินนี่ยิ่งแล้วใหญ่ครับ
บันทึกการเข้า
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK