ผู้เขียน หัวข้อ: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย  (อ่าน 13893 ครั้ง)

ออฟไลน์ Sencha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 08, 2016, 20:17:05 »
เลือกโบจากโรงงาน เพราะเขาวิจัยและพัฒนาด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย แถมยังมีมาตรฐานโลก

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 08, 2016, 20:20:32 »
1.8 เดิมๆกดออกหนักๆประจำเกียรก็อยู่ไม่นานคับ เซ็ตโบเข้าไปก็ ;D
เกียรธรรมดาเครื่องเดิมออกหนักกระชากเกียรโหดๆ คลัสยังลื่นเอาง่ายๆ

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: เมษายน 08, 2016, 20:55:02 »
เป็นผมคงเลือกตัว 1.5 ดีกว่าครับ แล้วไปรีเฟรชกล่อง+ปรับบูสเพิ่มเอาดีกว่าครับ
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ mini_freak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 337
  • ไอ้บ้ารถ mini / AWD หัวรุนแรง / Save the MT
    • อีเมล์
Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 08, 2016, 21:45:03 »
ผมห่วงเกียร์มากกว่าครับ...
เกียร์ CVT ที่ใช้กับตัวเทอร์โบมันออกแบบมาทนแรงบิดมากกว่า นี่เอาตัว 1.8 เซ็ทโบ เกรงว่าเกียร์จะไม่ทนเอาได้ง่ายๆ สิครับ
สู้ยอมเอา 1.5 Turbo ไม่ก็ RS แล้วเปลี่ยนอินเตอร์เบอร์ใหญ่ขึ้น ปรับบูสท์เทอร์โบให้สูงขึ้น แค่นี้ก็น่าจะมีสนุกแล้วครับ
เสพติด AWD แถมโดน BC5 ของใครบางคนแถวนี้ยั่วกิเลส.... ยั่วซะต้องสอยมาสักคัน
Twitter @z2bbgr

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: เมษายน 08, 2016, 22:14:30 »
ถ้าเกียร์รับไม่ไหว ก็ได้เปลี่ยน ถ้าเครื่องไม่ไหวก็ได้ทำเครื่องใหม่หรือยกเครื่องใหม่

สรุปเสี่ยงกับราคาซ่อม แล้ว ราคาไปเบียดกับราคาตัวท๊อปน่ะสิครับ ไหนจะค่าอุปกรณ์ ค่าเทอรโท จูนกล่อง

ค่าแต่ง อะไรต่างๆ รวมๆแล้ว ผมว่า 1.8 ไปเซ็ตโบเอง ราคามันเกิน1.5โบ แน่ๆละครับ สรุปคือไป1.5RS

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 08, 2016, 22:44:55 »
แล้วแต่ความชอบ ครับ แรง แต่ซักพักเกียร์พัง ซักพักเครื่องพัง
กับไม่แรงมาก แต่เทสมากับศูนย์วิจัย และโรงงาน
พูดมากเข้า เดี๋ยวเจ้าของอู่ แคปไปด่าบนเพจอีก

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: เมษายน 09, 2016, 07:30:14 »
คนทำ ก็ต้องรับได้ก่อนครับ ว่ารถจะเป็นยังไง การดูแล ซ่อมบำรุง รวมทั้งวารันตีที่จะเสียไป

ออฟไลน์ chinjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: เมษายน 09, 2016, 07:33:40 »
ไม่รู้นะอันนี้ความคิดเห็นส่วนตัว คือ จะเอาแรงไปไหนเยอะแยะ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: เมษายน 09, 2016, 13:54:35 »
เอา1.5T จูนรีแมปปรับบูสทำอินเตอร์เปลี่ยนท่อเอาดีกว่า อย่างน้อยเกียร์ทนกว่าแน่ๆและน่าจะทนมือทนเท้ากว่า

ออฟไลน์ accord

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
  • CLS 250d AMG :)
Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: เมษายน 09, 2016, 16:21:40 »
พังแน่นอน

เพิ่งตังค์ไป 1.5 โบ ดีกว่า   set มารองรับสำหรับ แรงม้า แรงบิด

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: เมษายน 10, 2016, 11:29:17 »
ผมว่าเรื่องนี้
เราไปเอารถ Custom มาเทียบกับรถ Factory แล้วมองมันด้วยมุมมองของ Factory
ถ้ามองแบบนี้ยังไง 1.5 เทอร์โบก็ชนะแหละครับ เพราะมาจากโรงงานด้วยเครื่องและเกียร์
ที่รองรับเทอร์โบมาระดับนึงอยู่แล้ว ผมว่าคนทำ 1.8 เทอร์โบเขาก็รู้เรื่องตรงนี้เหมือนที่พวกเรารู้

แต่ลองมองรถ Custom ด้วยมุมของคนเล่นรถแต่งดูครับ คุณว่าคนที่เอา 1.5 มารีแฟลชแล้ว
สมมติว่าทำออกมาได้ 200 ม้า กับคนที่ทำ 1.8 ให้วิ่งได้เร็วกว่า 1.5 (และอาจจะรวมถึง
1.5 ที่รีแฟลชแล้วด้วย) คุณว่างานชิ้นไหนคืองานที่พิสูจน์กึ๋นคนทำมากกว่ากัน?

ลองนึกย้อนไปสมัยก่อน ยุคที่ JZ กับ RB ชอบทะเลาะกัน คนเชียร์ JZ บอกว่า J ดีกว่าเพราะ
เอาตีนทำก็ทน ใส่โบควายบูสท์หนักยัด 700 ม้ายังไม่พัง แต่ RB ลากเกิน 7000 รอบบ่อยๆ
ปั๊มน้ำเตรียมไป ลาก 8000 บ่อยๆ ปั๊มน้ำมันเครื่องไม่พอ ทำเกิน 500 ม้าต้องปรับแต่งตรงนั้น
ตรงนี้ไปเรื่อยๆ แต่พอทำครบสูตร แรงน่ากลัวเหมือนกัน คนนึงทำ JZ 750 ม้า อีกคนทำ RB
680 ม้า เอาไปวิ่งแข่งกัน JZ ชนะ คนปากหมาๆหน่อยก็ด่าว่าคนทำ RB มันโง่ตั้งแต่เลือก
เครื่องผิดแล้ว JZ เจ๋งกว่า..ไอ้พวกนี้ไม่ได้ดูว่ากว่าที่จะทำ RB 650 แรงม้าให้วิ่งแล้วไม่พังได้
ในยุคที่ไม่มี Facebook และอินเทอร์เน็ตมีสิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดเป็น Hotmail.com นั้น..ยากนะเว้ย
ยากกว่า JZ มาก

แต่คนมองในมุมลูกค้า (ผมไม่ได้บอกว่าคนมองมุมลูกค้าโง่ มันเป็นเรื่องปกติ แต่อยากให้ลองหันหัว
กลับมาดูเหรียญอีกด้านบ้าง) ก็เล่นของที่ แรง ทน เหนียว และถูก แต่ในมุมของคนโมดิฟายรถ
คุณต้องมีอาชีพ ต้องมีลูกค้า ต้องทำของขาย ต้องกินต้องใช้เหมือนคนอื่นๆ คุณก็ต้องสร้างผลงาน
ที่ไม่ใช่แค่โดนใจกลุ่มเป้าหมาย (แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่ในบอร์ดนี้ เป้าหมายคนละกลุ่มกับของทาง
อู่ที่ทำ 1.8 เซ็ตโบอยู่แล้ว) และต้องสร้างงานที่พิสูจน์ได้ว่า คุณมีความเก่งกาจในการทำรถหลายแบบ

คุณจะเข้าอู่ไหนระหว่างอู่ที่ไม่เคยแตะ 1.8 เลย แต่ทำ 1.5 เทอร์โบรีแฟลชไปหลายคัน
กับอู่ที่ทำ 1.8 เซ็ตโบไปได้หลายคัน และทำ 1.5 เทอร์โบรีแฟลชได้ด้วย

มาถึงตรงนี้ ถ้าคุณยังรู้สึกว่า 1.5 เทอร์โบมันสมเหตุผลกว่า..คุณคิดไม่ผิด และคุณก็คิดเหมือนกับผม
แต่ถ้าคุณคิดว่าทำ 1.8 เทอร์โบไปทำไมวะ โคตร pointless ผมก็มาบอกว่ามันไม่ได้ทำมาแค่
เอามันส์เอาฮาหรอกครับ ในโลกของคนแต่งรถ รถที่เขาทำ คือเครื่องบ่งบอกทั้งความชอบและความสามารถ

ถ้าการทำ 1.8 ลงโบมันไม่เข้าท่า โรงรถบ้านผมคงโง่ไปครึ่งนึงกับ 2.0 NA ที่แต่งไปในราคาแพงกว่าเซ็ตโบกับรถอีกคันที่ซื้อ 1.6 แล้วมาจ่ายอีกแสนบาทลงโบแทนที่จะซื้อ 1.8 หรือซื้อรถบ้านมือสอง 2.0 ที่แรงพอกัน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
    • อีเมล์
Re: คิดยังไงกันครับกับ Civic FC 1.8 เซ็ตโบคันแรกของไทย
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: เมษายน 11, 2016, 11:14:35 »
ชอบคำตอบพี่แพนครับ
ส่วนอู่นี้ทำรถทุกรุ่นครับ ใครพอใจที่จะทำก็ทำ ใครไม่พอใจก็ไม่ต้องทำ
และการที่เอา 1.8 มา set bo ก็เพราะยอดขายมันมากกว่า 1.5T แน่นอน ทำรถไว้เป็นตัวอย่างให้คนที่ขับแล้วไม่พอ อยากแรงเพิ่มเติม
ก็จัดตามงบประมาณไป แล้วถามว่าใช้ได้ยาวหรือเปล่า เห็นแต่ล่ะคันที่ทำมาก็ใช้ได้ยาวอยู่นะครับ แต่ส่วนมากคนแต่งรถก็รับความเสี่ยงที่จะตามมาอยู่แล้ว