ผู้เขียน หัวข้อ: MAZDA กับมาตรฐานรถและศูนย์บริการในยุคปัจจุบันพัฒนาดีขึ้นแล้วหรือยังครับ  (อ่าน 12932 ครั้ง)

ออฟไลน์ biozebastian

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
ผมอยู่เชียงใหม่ครับ มี Mazda2 ปี 2013 คันนึงและเป็นคันแรกในบ้าน ตอนนี้เข้าเช็คศูนย์ วิริยะมาสด้าเชียงใหม่(หางดง) ห้องรับรองนี่ เยี่ยมเลย ดีกว่าของ ศูนย์ Isuzu อีก อาหารว่างเพียบ โทรทัศน์จอใหญ่ ส่วน Isuzu แยกสนามบินเคยเอา Dmax ไปเช็ค ในตู้มีแต่น้ำเย็น สวน น้ำหวาน+อื่นๆ มีขายให้ครับ
เรื่องเครม แต่ใช้มาเคยมีปัญหาเรื่อง ยอยพวงมาลัย จากนั้นเครมไปครั้งเดียวก็จบครับ ปัญหาอื่นๆ จากการใช้รถยังไม่เจอครับ...

ตอนนีก็เริ่มมีศูนย์ใหม่ ผุดมาเรื่อยครับ 4-5 ศูนย์ ในจังหวัด ชม. ครับ...
ถ้าถามว่าจากนี้ไป อยากใช้ Mazda อีก หรือป่าว... ไม่น่าเป็นปัญหาครับ ถ้าเราชอบรถเค้า จริงๆๆ ::) ::)

กำลังจะออกmazdaคันแรกของบ้านเหมือนกันครับ
เลือกวิริยะเหมือนกันแต่เป็นสาขาสามแยกเทพปัญญา
เพราะมีเวลาไปดูตรงนั้นพอดี บ้านผมผ่านทั้งสองสาขาเลยครับของมาสด้าเชียงใหม่ก็ผ่านนะ แต่มันเข้าเมืองไปนิด
ได้ข้อมูลแบบนี้ค่อยอุ่นใจหน่อยครับ

ออฟไลน์ yaoya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
  • จิ๊กโก๋ 3 เกียร์
    • อีเมล์
มารอฟังความเห็นแต่ละท่าน พอดีจะถอย CX-5 เลยดูความเห็นส่วนตัวว่ายังไง

อยู่แถวสมุทรปราการ ศูนย์คงน่ามีให้เลือกเยอะหน่อย


งั้นเยี่ยมเลยครับ พอดีจะย้ายบ้านอยู่หลังแถวศูนย์มาสด้า เทพารักษ์พอดีเลยครับ

ถ้าออกคงออกศูนย์นั้นครับผม ออกมาจากบ้านวนออกเจอเลยครับ

ผมเข้าศูนย์ ตรงเลยแยกเทพารักษ์มาหน่อยตลอดเลยครับ 5 ปีแล้ว อยู่ไกลยังไงก็มาเข้าที่นี่ ผมว่าใช้ได้ ติดตรงที่ว่าต้องจองคิวหน่อยนะครับ เสาร์อาทิตย์
มาสด้าไซม์ดาร์บี้หรือเปล่าครับ ถ้าตรงนั้นเป็นศูนย์ฝึกอบรมของมาสด้าลูกค้าจะเยอะหน่อย

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
มาสด้าMZพระราม3อย่าได้เข้าไปเลยครับไม่รู้จะเลวยังไง แต่ผมเข้าเพราะใกล้บริษัท ตอน70,000โลผมเอา50โปรไปเช็คระยะกับเคลมโช๊คคู่หน้าเพราะมันรั่วจนเสียงดังตึงๆ ผมพอรู้วีรกรรมศูนย์นี้มาบ้าง เลยลองเอาเทปใสแปะตรงรูน๊อต พอถึงเวลาเอารถ ช่างบอกว่าโช๊คไม่รั่วเลยพี่ถ้าพี่จะเคลมเอารถไปอัดลงหลุมเยอะๆพอใกล้หมดประกันเดี๋ยวผมเคลมให้ ผมก็ไม่ว่าไรเดินไปดูเทปใสยังแปะเหมือนเดิมแปลว่าไม่ได้ถอดล้อมาเช็คเลย

วันต่อมาผมหยุดเลยเอาไปเข้าศูนย์ที่มาสด้า นรารังสิตแถวบ้านครั้งแรกเลยที่เข้า โดยไม่ได้โทรจองคิว พอไปถึงแจ้งอาการให้หัวหน้าช่างทราบหลังจากนั้นผมรอประมาณ15นาที หัวหน้าช่างเข้ามาบอกผมว่าหน้าขวารั่วจนเกลี้ยงเลยครับฝั่งซ้ายก็รั่วเยอะมากอันตรายมากเลยพี่เดี๋ยวผมเคลมให้เลยครับ...หลังจากนั้นจนถึงตอนนี้50โปรผม160,000โล ก็เป็นลูกค้าประจำศูนย์นี้และได้รับการบริการที่ดีมาตลอดครับ

เป็นประสบการณ์ที่จำไม่ลืมจริงๆครับMZพระราม3
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2016, 12:21:04 โดย untouchable »

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
มาสด้าสามที่บ้านฟาดป้ายข้างทางมา รออะไหล่ตั้งแต่ปีที่แล้วตอนนี้ยังจอดรออยู่ไม่ได้ซ่อมเลยครับ  ???
จอดจนลืมไปแล้วว่านานแค่ไหน รอไปเรื่อยอย่างไม่มีจุดหมาย
(รอดูกันอยู่ว่าจะใช้เวลารอจนชนะสถิติเก่าที่รถอีกคันที่บ้านเคยทำไว้รึเปล่า)

รุ่นปัจจุบันรึเปล่าครับ ของผมเคยมีประสบการณ์ตอน Mazda 2 ตัวที่แล้ว คุยไปคุยมา หากรออะไหล่น่าจะเกิน 4 เดือน + บวกกับค่าซ่อมสูง สุดท้ายเลยได้คืนทุนประกันครับ พอดีตอนนี้เห็น 3 skyactive มันสวยจริงๆ อยากกลับไป Mazda อีกรอบ

รุ่นปัจจุบันครับ สกายแอคทีฟ ซื้อมาได้ไม่ถึงปี ตอนนี้กะว่าถ้ารอถึง 6 เดือนคงไม่รอแล้ว (อีกไม่กี่วันน่าจะ 6 เดือนแล้ว)
6 เดือน โอว พระเจ้า   2-3 week ผมก็ว่านานแล้วนะ รึว่าเค้าสั่งอะหลั่ยจากดาวดวงอื่นครับ

ออฟไลน์ yaoya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
  • จิ๊กโก๋ 3 เกียร์
    • อีเมล์
ทุกแบรนด์ผมว่า มีทั้งศูนย์ดีและก็ไม่ดีนะครับ

บ้านผม ใช้ Toyota Nissan ญาติใช้ Honda Mazda

เจอทั้งดีไม่ดี จะเจ้าตลาดแค่ไหนบางทีโช๊คไม่เป็นอะไรยังให้เปลี่ยน

อามิตตาพุทธ

ออฟไลน์ city552

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 552
มาสด้าสามที่บ้านฟาดป้ายข้างทางมา รออะไหล่ตั้งแต่ปีที่แล้วตอนนี้ยังจอดรออยู่ไม่ได้ซ่อมเลยครับ  ???
จอดจนลืมไปแล้วว่านานแค่ไหน รอไปเรื่อยอย่างไม่มีจุดหมาย
(รอดูกันอยู่ว่าจะใช้เวลารอจนชนะสถิติเก่าที่รถอีกคันที่บ้านเคยทำไว้รึเปล่า)

รุ่นปัจจุบันรึเปล่าครับ ของผมเคยมีประสบการณ์ตอน Mazda 2 ตัวที่แล้ว คุยไปคุยมา หากรออะไหล่น่าจะเกิน 4 เดือน + บวกกับค่าซ่อมสูง สุดท้ายเลยได้คืนทุนประกันครับ พอดีตอนนี้เห็น 3 skyactive มันสวยจริงๆ อยากกลับไป Mazda อีกรอบ

รุ่นปัจจุบันครับ สกายแอคทีฟ ซื้อมาได้ไม่ถึงปี ตอนนี้กะว่าถ้ารอถึง 6 เดือนคงไม่รอแล้ว (อีกไม่กี่วันน่าจะ 6 เดือนแล้ว)
6 เดือน โอว พระเจ้า   2-3 week ผมก็ว่านานแล้วนะ รึว่าเค้าสั่งอะหลั่ยจากดาวดวงอื่นครับ

ว๊าว!! วันก่อนแม่ผมเพิ่งถาม ตอนนี้ Mazda มันยังรออะไหล่นานเหมือนเดิมมั้ย ถ้า6เดือนนี่ สวยยังไงก็คงเลือกไม่ลงแล้ว
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2019   Toyota Altis Hybrid Hybrid Mid
2020   Mercedes-Benz C220d W205
2020   Toyota Fortuner 2.4V 2WD
2021   Honda Civic gen11(FE) 1.5 EL+

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
อะไหล่ตัวไหนครับที่รอนานขนาดนี้      ลองโทรเข้า call center ของ Mazda หรือยังครับว่าจะติดตามอะไหล่ได้ยังไง

ออฟไลน์ yaoya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
  • จิ๊กโก๋ 3 เกียร์
    • อีเมล์
มาสด้าสามที่บ้านฟาดป้ายข้างทางมา รออะไหล่ตั้งแต่ปีที่แล้วตอนนี้ยังจอดรออยู่ไม่ได้ซ่อมเลยครับ  ???
จอดจนลืมไปแล้วว่านานแค่ไหน รอไปเรื่อยอย่างไม่มีจุดหมาย
(รอดูกันอยู่ว่าจะใช้เวลารอจนชนะสถิติเก่าที่รถอีกคันที่บ้านเคยทำไว้รึเปล่า)

รุ่นปัจจุบันรึเปล่าครับ ของผมเคยมีประสบการณ์ตอน Mazda 2 ตัวที่แล้ว คุยไปคุยมา หากรออะไหล่น่าจะเกิน 4 เดือน + บวกกับค่าซ่อมสูง สุดท้ายเลยได้คืนทุนประกันครับ พอดีตอนนี้เห็น 3 skyactive มันสวยจริงๆ อยากกลับไป Mazda อีกรอบ

รุ่นปัจจุบันครับ สกายแอคทีฟ ซื้อมาได้ไม่ถึงปี ตอนนี้กะว่าถ้ารอถึง 6 เดือนคงไม่รอแล้ว (อีกไม่กี่วันน่าจะ 6 เดือนแล้ว)
6 เดือน โอว พระเจ้า   2-3 week ผมก็ว่านานแล้วนะ รึว่าเค้าสั่งอะหลั่ยจากดาวดวงอื่นครับ

ว๊าว!! วันก่อนแม่ผมเพิ่งถาม ตอนนี้ Mazda มันยังรออะไหล่นานเหมือนเดิมมั้ย ถ้า6เดือนนี่ สวยยังไงก็คงเลือกไม่ลงแล้ว

ผมว่าบางศูนย์นะครับ ผมใช้อีกยี่ห้อนึงศูนย์ใหม่ใหญ่ด้วยครับ แต่ไม่มีอุปกรณ์ถอดล้อแ เจริญ แต่อู่ซ่อมรถใช้ประแจถอดได้ คิดดู!!!

ออฟไลน์ papillon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
ตั้งแต่ อดีตจนปัจจุบัน ผมว่า ศูนย์มาสด้าหลายๆศูนย์ส่วนซ่อมบำรุงยังไม่ได้มาตราฐานครับ แต่ตัวงานบริการ Ok ขึ้นเยอะครับ
เมื่อก่อนเซลล์ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องของที่ตัวเองจะขายเท่าไหร่ บริการก็ไม่ได้เรื่อง แต่เดียวนี้เซลล์รู้งานขึ้นเยอะบริการดีขึ้นมากกว่าแต่ก่อนเยอะครับ

ส่วนงานซ่อมบำรุง ผมย้ายหนีมา 3 ศูนย์ครับ ไปจบที่ศูนย์ตรงเจริญนครครับ ศูนย์แรกที่ซื้อนรกแตกมากครับ
ต้องทะเลาะกับหัวหน้าช่างเกือบทุกรอบที่เอารถเข้าศูนย์ ครั้งแรกโช๊คหน้าซึมเอาเข้าไปเครม หัวหน้าช่างบอกปกติไม่มีปัญหา
ไม่เครมให้ เลยเอาไปเช็คศูนย์อื่นช่างเช็คแล้วซึมเครมให้ ครั้งที่หนีคือหนักสุด เอาไปเช็คใหญ่ก่อนออก ตจว.
เสร็จวิ่งไปถึง ระยอง เสียงช่วงล่างดังมากเหมือนลูกปืนล้อแตก ....... ปรากฏว่าช่างขันน๊อตยึดเพลาขับไม่แน่น!!!
วิ่งๆอยู่น๊อตคลายตัว สุดท้ายเลยหนีไปศูนย์ที่ 2 เปลี่ยนลูกปืนล้อหน้า ช่างแกถอดลูกปืนไม่ออกแต่ฝืนกดซะจน คอม้าหัก!!!!
สุดท้ายจะรับผิดชอบลดค่าแรงให้ 10% และจะให้รอสั่งอะไหล่ 1 อาทิตย์ จากที่ดูช่างศูนย์ส่วนใหญ่เป็นเด็กไม่มีประสบการณ์ครับ
ส่วนพวกหัวหน้าช่างถ้าเก่งๆก็หนีไปเปิดอู่กันเองส่วนที่ยังอยู่ก็ตามสภาพมากกว่า วิเคราะห์ปัญหาไม่ตรงจุดเท่าไหร่

คือถ้ารถยังอยู่ในระยะประกัน ทุกอย่างมัน OK ครับเวลาเข้ารับบริการดีพนักงานต้องร้บเอาใจใส่ดี ตรงไหนมีปัญหาเครม
เปลี่ยนอย่างเดียวแต่เมื่อไหร่หมดระยะรับประกัน วิ่งไปหาช่างนอกดีกว่าครับเก่งๆเยอะครับ mazda

ออฟไลน์ maggie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 724
    • อีเมล์
ใช้มาสด้า3 2.0 BL เข้าศูนย์ตรงเจริญนครมันก็โอเคนะ ตอนหลังย้ายงานมาจากฝั่งธนฯมาได้งานใหม่แถวพระราม4 เลยไปเข้าสุขุมวิท65 2ปีแรกดีมากๆ บริการดีจริงๆ จ๊ะจ๋าตลอด แต่2ครั้งหลังยัดชุดล้างเบรคมาให้ไม่ได้ถามก่อนว่าจะเอามั้ย มันอาจจะแค่300บาทแต่บอกตรงๆรู้สึกไม่ค่อยดี แต่มองอีกมุมมีFD2.0 อีกคันเข้าศูนย์แถวตลิ่งชันเข้าอย่ศูนย์เดียวตั้งแต่ป้ายแดง เกือบ10ปีแล้ว บริการงั้นๆคำหวานๆไม่เคยได้ยินแต่เข้าไปแก้,เคลม ไม่เคยอิดออด แก้จบตลอดแล้วก็ไม่เคยแอบใส่อะไรมา ก็สบายใจไปอีกแบบ เล่าให้ฟังประสบการณ์ส่วนตัว