ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมเทียน่าขายไม่ออก (ขออภัยความรู้สึกช้านิสสนึงง)  (อ่าน 15307 ครั้ง)

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
พอดีสงกรานต์ไม่ได้ไปใหน เลยนั่งไล่อ่านรีวิวคุณจิมมี่ มาสะดุดรีวิวนิสสันเทียน่า อ่านแล้วอึ้งเลย เช่น
1. ความเงียบภายในห้องโดยสารเทียบเท่า s-class
2. ถุงลมนิรภัย ม่านถุงลม มีมาครบตั้งแต่รุ่นล่างสุด อันนี้เราว่าที่สุดของแจ้แล้วแล่ะ
3. เกียร์โหมดสปอร์ดเทียบเท่า GLA
4. ลำโพงที่สุดยอด
5. และเรื่องเครื่องยนต์ที่สุดยอดอีกหลายๆๆอย่าง
สารภาพว่าพึ่งได้อ่านรีวิวนี้จนจบ อ่านแล้วนี่ต้องบอกว่าอยากได้เลยแล่ะ (ถ้ามีเงิน) และคิดว่าส่วนลดน่าจะไม่ใช่น้อยๆแน่นอนในช่วงนี้

ก็เลยเป็นที่มาของคำถาม
ขอบคุณค่ะและขอสวัสดีปีใหม่ไทย

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
น่าจะเพราะหน้าตาและการตลาดไม่ดีครับ พอมาเทียบกับ Accord กับ Camry ดูหน้าตาสู้ไม่ได้เลย แล้วก็กินน้ำมันมากกว่าคู่แข่งหลายๆ อยู่ครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
จริงๆ Discuss กันไปหลายกระทู้แล้วครับ
หลักๆก็
- หน้าตาคล้าย Sylphy รุ่นน้องที่เปิดตัวในไทยก่อน มากเกินไป
- คอนโซลหน้าไม่สวย ดูไม่มีคลาส วัสดุดูแย่ลง เมื่อเทียบกับ J32, J31
- เบาะหลังนั่งไม่สบายเท่าคู่แข่งโดยเฉพาะ Camry นั่งแล้วหัวติดเพดาน
เรื่องเก็บเสียงเห็นคุณแพนมาบอกหลังๆว่า J32 ทำได้ดีกว่า
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,247
    • อีเมล์
1. เมืองนอก ออก Teana มาพักนึงแล้ว เมืองไทยถึงเพิ่งนำเข้า แถมนำเข้ามาประกอบขายหลัง Sylphy ที่หน้าตาละม้ายกันอีก หลายคนที่ไม่รู้เรื่องรถ มองผ่านๆ ก็เลยบอกว่า เฮ้ยย มัน Sylphy นี่หว่า เลยไม่ซื้อกัน (แต่ถ้าคุณเปิด Teana ก่อน แล้วค่อยเปิด Sylphy จะเป็นตรงข้าม)

2. รถกินน้ำมันจุกว่าชาวบ้าน

3. ชื่อเสียในรุ่นก่อน ที่มีปัญหาเรื่องเกียร์ แล้วแอบมาแก้ ... อย่าลืมนะ ลูกค้าส่วนหนึ่งที่จะมาใช้รถระดับ D-Segment ก็มักจะเป็นพวกใช้ C-Segment มาก่อน หรือ ใช้รุ่นเก่ามาก่อน เจอเข้าไปก็เผ่นสิ

ยกตัวอย่าง

น้อง ผญ ที่ทำงาน บ้านเป็นแฟนนิสสัน ซื้อแต่ นิสสัน ออก Almera มา 2 คัน ... เจอเบรคดัง แก้ไม่จบ ทั้งคู่ แถม 1 ในนั้น เกียร์พัง ตอน 5 หมื่นกว่ากม. เพิ่งยกเข้าศูนย์ เจอเสนอราคามา 1 แสนบาทสำหรับของใหม่ และ 6 หมื่นสำหรับมือสอง (เป็นคนยกเข้าไปเอง ก่อนสงกรานต์)

กับคนไม่รู้อะไรเกี่ยวกับรถ ... เค้าและครอบครัวก็พูดมาเลยว่า ไม่เอาแล้ว ไม่ใช้แล้ว รถยี่ห้อนี้ มันซ่อมแพง มันไม่ทน ... แน่ล่ะ ถ้าคนพอรู้เรื่องรถอย่างเรา ก็อาจจะบอกว่า เฮ้ยยเกียร์มันคนละลูกไม่เกี่ยวกันหรอก หรือ พวกที่พังๆ ติดออยล์เกียร์เข้าไป คุมอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ไม่ให้สูง ถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อย ก็ไม่พังแล้ว

แต่นี่ พูดถึง คนบ้านๆ คนทั่วไปน่ะ

...............

รถที่ขายดี ในเมืองไทย ไม่จำเป็นต้องเป็นรถที่สมรรถนะ หรือ คุณสมบัติดีเลิศหรอก เอาแค่ไม่ขี้เหร่ ไม่น่าเกลียด แต่เด่นที่ทน ไม่จุกจิก ซ่อมไม่แพง เคลมง่าย ... รายไหน รายนั้นแหละ  คุณว่าจริงไหม ?

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,611
    • อีเมล์
คนไทยไม่ชอบครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
เพราะมันออกขายในไทย หลัง Sylphy ครับ
รถรุ่นใหญ่ที่เหมือนรุ่นเล็ก ยอดขายเลยแป๊ก
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,487
ไหนๆ ย้อนอ่านรีวิวเก่าๆ ลองอ่านกระทู้เก่าๆ ครับ
ชัดเจนทั้งคอมเมนท์และยอดขายรายเดือนเลย

ออฟไลน์ Jomyoot parnejohn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
  • การเดินทาง...
น่าคิดนะครับ ผมยังหวั่นๆอยู่เลยว่าจะมีต่อในเจนถัดไปหรือจะจบลงแค่ในเจนนี้

ปัญหาหลักๆของL33 ก็ตามที่เพื่อนๆว่าแหละครับ

-หน้าตาคล้าย Sylphy

-คอนโซลและพวงมาลัยไม่สวย ดูไม่มีคลาส วัสดุดูแย่ลง เมื่อเทียบกับ รุ่นก่อนๆ เป็นเหตุให้ส่วนหนึ่งที่เป็นลูกค้าเก่าเมิน

-เบาะหลังนั่งไม่สบายเท่าคู่แข่ง

-การเก็บเสียง J32 ทำได้ดีกว่า

และจากที่ได้เห็นตัว MC ในต่างประเทศก็นะ คาดว่ายอดคงไม่ต่างจากเดิมคงต้องรอตัว Model สถานเดียว

แต่ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องหน้าตา L33 ก็ถือเป็นรถที่ดีคันนึงเลยละครับ
2011 320d SE E90
2007 Camry 2.4V
2003 Altis 1.8G

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,944
น่าจะเพราะหน้าตาและการตลาดไม่ดีครับ พอมาเทียบกับ Accord กับ Camry ดูหน้าตาสู้ไม่ได้เลย แล้วก็กินน้ำมันมากกว่าคู่แข่งหลายๆ อยู่ครับ

เห็นด้วยตามนี้ครับ

ส่วนเรื่องหน้าตาคล้าย sylphy นั้น สำหรับผมถ้าจะซื้อเทียน่าจริงๆ ผมไม่สนข้อนี้นะ

คือตัวรถมันดีพอสมควร ดีมากพอที่จะมองข้ามความหยุมหยิมว่าหน้าตาเหมือน sylphy

แต่ข้อที่ทำให้ไม่เลือกเทียน่าคือเทียบกับคู่แข่งแล้ว ภายในไม่ผ่านเลย
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ pheet

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
    • อีเมล์
  ผมว่าภายในมันไม่ดึงดูดให้ซื้อเลยครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
ส่วนตัวผมชอบมากกว่า j32หมดนะ ผมใช้j32อยู่

แต่สิ่งที่ทำให้ความอยากได้ลดลง ก็คือสิ่งที่เค้าทำกับลูกค้าเก่าไว้ครับ บอกตามตรงข้อบกพร่องของ j32ไม่เคยมีจุดไหนถูกแก้ไขเลย เปลี่ยนไปก็เป็นอีก นี่คือสิ่งที่นิสสันทำ

เกียร์ค้าง คอมแอร์ไหม้ หม้อลมเบรครั่วแข็ง บานประตูลมแอร์แก๊กๆ คอนโซนหน้าแตก เป็นต้น ทุกวันนี้ยังอยู่ครบทุกปัญหา มีปัญหาแล้วเปลี่ยนและนับเวลาถอยหลังเปลี่ยนอีกรอบ

ก็คิดว่าคันต่อไปไม่มีชื่อนิสสันอีกแล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
- บุคลิกรถมันเปลี่ยนไปครับ เพราะ L33 มันเอา Altima มาใช้ทั้งคันเลย จากรถนุ่มนิ่มนั่งสบายกลายเป็นแนวสปอร์ตซะงั้น ซึ่งกลุ่มลูกค้าเดิมจาก J32 มันไม่ใช่ลูกค้า L33 ครับ สังเกตได้ว่าในคลับมีคนเอา J32 มาเปลี่ยนเป็น L33 น้อยมาก อารมณ์คล้ายๆตอน Cefiro A31 มาเป็น A32 ตัว A32 โฉมแรกๆยอดไม่ค่อยเดินกว่าจะเริ่มกลับมาได้ก็ช่วงปลายอายุตลาดเข้าไปแล้วแถมทำให้ A33 ต้องเปิดตัวช้ากว่าหลายประเทศเพราะเคลียร์สต็อค A32 ไม่หมด

- L33 เท่าที่ดูนอกจากตลาดหลักคืออเมริกาแล้ว แลดูเหมือนจะมีปัญหาขายไม่ออกเกือบทุกประเทศไม่ใช่แค่ที่ไทยแห่งเดียว ถ้ายังมี gen ถัดไปคาดว่าคงต้องมี2ตัวถังแบบเดิมครับ

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
อีกเหตุผล
ผมมองว่า คนมักซื้อ D-Seg
ตัวเริ่มต้น เครื่อง 2.0 เยอะสุด

แต่เครื่อง2.0 Teana มัน เทียบกับคู่แข่งแล้ว
แลดูด้อย กว่า camry และ accord
สำหรับ Teana ตัว 2.5 น่าจะตอบโจทย์กว่า
(ตัวนี้ ประหยัดเท่า2.0 แต่เครื่องแรงกว่า2.0 )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2016, 03:34:17 โดย muza »

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
อีกเหตุผล
ผมมองว่า คนมักซื้อ D-Seg
แต่ตัวเริ่มต้นเครื่อง 2.0

แต่ไอ้เครื่อง2.0 Teana มัน ห่วยสุดอะในคลาส
ตัว 2.5 น่าจะตอบโจทย์กว่า (ตัวนี้ ประหยัดเท่า2.0 แรงกว่า2.0 )

ประเด็นอื่นๆ เป็น "ปัญหาทั่วไป" ของนิสสัน

(การตลาดห่วย ศูนย์เอ๋อ จับจุดผู้บริโภคไม่เป็น)

แต่เรื่องนี้ใช่เลย เฉพาะรุ่นนี้ตรงจุดนี้ ตามนี้เป๊ะๆ :(

MR20DE นอกจากเรื่องเงียบได้เงียบดี เรื่องอื่นมันใช่ว่าจะดีมากนัก
ถึงแม้จะเอาเกียร์ใหม่มาลาก และแรกๆ ยังอ้างว่าแคมรี่ใช้ 2.0 โบๆ (ราณ)
แต่ตอนนี้แคมรี่ฉีดตรงแล้ว แม้แต่ X-Trail ก็ใช้เครื่องบล็อกฉีดตรง

ทำไมนิสสันคิดเรื่องนี้ไม่ได้(เฟ้ย)

ลองดูยอดขายตัว 2.5 ผมว่าก็ไม่ได้น่าเกลียดนะครับ เทียบกับชื่อชั้นที่รองสองยี่ห้อเจ้าตลาด
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
คุณสมบัติที่เทียน่ามี เช่น
ขับดี เครื่องแรง ช่วงล่างดี
มันควรจะไปอยู่ใน C-Segment ครับ (ยกเว้นหน้าตา)

คุณสมบัติที่ D-Segment ควรมี มันไม่ดีพอครับ
เบาะหลังสู้คู่แข่งไม่ได้
วัสดุดูราคาถูกกว่าคู่แข่ง

เลยทำให้ขายไม่ดีเท่าไรครับ

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
ส่วนตัวผมชอบมากกว่า j32หมดนะ ผมใช้j32อยู่

แต่สิ่งที่ทำให้ความอยากได้ลดลง ก็คือสิ่งที่เค้าทำกับลูกค้าเก่าไว้ครับ บอกตามตรงข้อบกพร่องของ j32ไม่เคยมีจุดไหนถูกแก้ไขเลย เปลี่ยนไปก็เป็นอีก นี่คือสิ่งที่นิสสันทำ

เกียร์ค้าง คอมแอร์ไหม้ หม้อลมเบรครั่วแข็ง บานประตูลมแอร์แก๊กๆ คอนโซนหน้าแตก เป็นต้น ทุกวันนี้ยังอยู่ครบทุกปัญหา มีปัญหาแล้วเปลี่ยนและนับเวลาถอยหลังเปลี่ยนอีกรอบ

ก็คิดว่าคันต่อไปไม่มีชื่อนิสสันอีกแล้วล่ะครับ

 :'( :'( :'( เจอไม่เบาเลยนะครับ ผมเจอเองแบบนี้ ก็ไม่อยากอุดหนุนอีกแล้วครับ รักแค่ไหนก็ตาม

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,140
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
ไม่เคยขับTeanaครับ เลยไม่ขอวิจารณ์และพาดพิงในเรื่องของสมรรถนะ
แต่เวลาผมมองเทียน่าทีไร รู้สึกถึงความอุ้ยอ้าย ยวบยาบ หย่อนยานอะครับ รู้สึกว่าตัวปัจจุบันนี้แต่งก็ยังไม่สวยเท่าJ32 ตัวนี้แต่งแนวVIPผมว่าแจ่มมาก
ให้ผมเลือกซื้อผมขอกำเงินไปถอย Camry,Accordดีกว่า สองคันนี้รู้สึกเฟิม กระชับ กระตุ้นอยากให้ขับขี่มากกว่า อันนี้คือความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับผมล้วนๆ
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 8) 8) 8) กระทู้ Nissan Teana L33 มาทีไร ยาวทุกที แฟนๆเพียบเลยครับ

 ??? ??? ??? จขกท คุณเชื่อไหม ที่ๆคุณอาจจะกังขาเรื่องที่ L33 ขายไม่ค่อยดี เมื่อวานผมเข้าไปอ่าน FB ของ Camry เพราะเขาเอาคลิปโฆษณาตัวใหม่ของ camry hybrid มาลงก็มีการนำเสนอ Options ต่างๆ แต่ปรากฎว่าใน comment ด้านล่างมีแต่คำตำหนิ Toyota แต่มีแต่คำอวย Teana มากมาย ผมก็ยิ่งงง! ทำไมยอด Teana มันถึงขายไม่ดี ทั้งๆที่มีคนชื่นชอบกันมาก ในเนตคนชอบ Teana ผมว่ายังเยอะครับ  ???
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2016, 23:40:45 โดย Red Bicycle »

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
ที่เห็นๆ เปิดทีวีเจอแต่โฆษณาCamry Accord ส่วนTeana ไม่ค่อยลงงบตรงนี้

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ผมคิดว่า ตัวรถนั้นทำราคาถูก ออฟชั่นครบก็จริงแต่ ข้อดีที่คันนี้มีไม่สามารถทดแทนข้อเสียที่มีได้ และโดยรวมๆแล้วเมื่อเทียบกับคู่แข่งกลายเป็นว่าคันนี้ไม่มีจุดอะไรน่าดึงดูดให้ซื้อเลย

ผมว่ารุ่น J32 ยังตอบโจทย์คนส่วนใหญ่ที่คิดจะซื้อ D-Seg ได้ดีกว่า L33 ด้วยซ้ำ เพราะคนเหล่านี้หาความสบายและความหรูหราเป็นหลัก หาใช่พวงมาลัยดีๆและช่วงล่างเทพๆเมื่อวิ่งที่ความเร็วสูง

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
8) 8) 8) กระทู้ Nissan Teana L33 มาทีไร ยาวทุกที แฟนๆเพียบเลยครับ

 ??? ??? ??? จขกท คุณเชื่อไหม ที่ๆคุณอาจจะกังขาเรื่องที่ L33 ขายไม่ค่อยดี เมื่อวานผมเข้าไปอ่าน FB ของ Camry เพราะเขาเอาคลิปโฆษณาตัวใหม่ของ camry hybrid มาลงก็มีการนำเสนอ Options ต่างๆ แต่ปรากฎว่าใน comment ด้านล่างมีแต่คำตำหนิ Toyota แต่มีแต่คำอวย Teana มากมาย ผมก็ยิ่งงง! ทำไมยอด Teana มันถึงขายไม่ดี ทั้งๆที่มีคนชื่นชอบกันมาก ในเนตคนชอบ Teana ผมว่ายังเยอะครับ  ???

ผมอ่านแล้วไม่งงนะ ประมาณว่าโตโยต้าโฆษณาใช้คำเกินจริงไป ก็มีคนมาทักท้วงว่าเฮ้ ไอ้ออฟชั่นนี้คู่แข่งเค้ามีก่อนคุณอีก ค่ายคุณนั่นแหละที่ชักช้า เปิดตัวทีไรให้มาน้อย แถมราคาก็แพง ดูอย่าง Teana สิ ให้มาตั้งแต่แรกแล้ว มัวแต่งกออฟชั่นจะดูถูกคนซื้อไปถึงไหน ........ ก็ประมาณนี้ครับ แต่เค้าไม่ได้บอกว่าตัวรถ Teana ดีกว่านะ ถ้าให้ผมสรุปก็คือเค้าโจมตีที่การโฆษณาเป็นหลักครับ ส่วนตัวรถจะโดนเรื่องงกออฟชั่นตั้งแต่แรก และตั้งราคาสูง

ปล. ก็น่าโดนด่าอยู่หรอก เล่นใช้คำว่า "พบกับประสบการณ์เหนือระดับ ที่ใครก็ยากจะตามทัน…Only Camry" กับโพสออฟชั่น Blind Spot Monitor   ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2016, 02:06:42 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,266
    • อีเมล์
อีกเหตุผล
ผมมองว่า คนมักซื้อ D-Seg
แต่ตัวเริ่มต้นเครื่อง 2.0

แต่ไอ้เครื่อง2.0 Teana มัน ห่วยสุดอะในคลาส
ตัว 2.5 น่าจะตอบโจทย์กว่า (ตัวนี้ ประหยัดเท่า2.0 แรงกว่า2.0 )

เครื่อง2.0teana นี่ห่วยยังไงครับ
ที่บ้านใช้อยู่ก็okอยู่นะ. ไม่อืดเท่าไหร่ ถ้าหมายถึงกินน้ำมันก็อาจจะมากกว่าชาวบ้านนิดนึง
หรือมีอะไรที่ต้องน่ากังวลอย่างอื่น ช่วยบอกหน่อยครับ

ออฟไลน์ bompuriku

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
ก่อนซื้อ D-segment ผมไล่อ่านในบอร์ดต่างๆ ดูมีแต่คนบอกว่า Teana ดีมากครับ ผมเลยลองไปเทสดูคือ
1.หน้าตาไม่ผ่านครับ คล้ายกับ sylphy
2.ภายในไม่ถูกใจครับ
ส่วนเรื่องการขับขี่ผมเฉยๆ ครับ ทั้ง 3 เจ้าสำหรับผมไม่ต่างกันมาก ผมเลยไปมอง H กับ T มากกว่าครับ
2006 Honda Accord G7 2.4 EL
2014 Honda Accord G9 2.4 EL
2016 Toyota Fortuner 2.8 TRD Sportivo 4WD AT
2019 Mercedes-Benz E350e Exclusive

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
อีกเหตุผล
ผมมองว่า คนมักซื้อ D-Seg
แต่ตัวเริ่มต้นเครื่อง 2.0

แต่ไอ้เครื่อง2.0 Teana มัน ห่วยสุดอะในคลาส
ตัว 2.5 น่าจะตอบโจทย์กว่า (ตัวนี้ ประหยัดเท่า2.0 แรงกว่า2.0 )


เครื่อง2.0teana นี่ห่วยยังไงครับ
ที่บ้านใช้อยู่ก็okอยู่นะ. ไม่อืดเท่าไหร่ ถ้าหมายถึงกินน้ำมันก็อาจจะมากกว่าชาวบ้านนิดนึง
หรือมีอะไรที่ต้องน่ากังวลอย่างอื่น ช่วยบอกหน่อยครับ
ผมต้องขอโทษครับ คำพูดผมมันแรงไปด้วยอะครับ เดี๋ยวผม ขอ Edit ละกันนะครับ

ผมว่าเทียบ กะคู่แข่ง ก็ตามที่คุณ Off_033 บอกเลยอะครับ
คือบริโภคเยอะกว่าเพื่อน อัตราเร่ง ใกล้กับAccord


ที่นี้ ในความคิดผม
ผมว่า ผู้บริโภคมักซื้อ D-seg ตัวเริ่มต้นอะครับ
พอเอามาเทียบกัน มันเลยแลด้อยกว่าเพื่อนๆ อะครับ 


ออฟไลน์ E_mail

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
ใช้L33 2.5อยู่ครับ ชีวิตมีความสุขกับมันดี เลือกเพราะมันฉีกออกมาจากJ32นี่แหละ

ที่ไม่ชอบคือวิ่งสั้น ๆ ในเมืองคุณพี่ซดจริง

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
สำหรับผมผมชอบหน้าตานะ เพราะผมสนใจเรื่องรถ เรื่องมันเหมือนซิลฟี่ผมเฉยๆ แต่ภายในรับไม่ได้อย่างแรง ช่องแอร์หน้า ช่องแอร์หลัง ไม่ต้องเทียบยี่ห้อคู่แข่ง เอารุ่นก่อนหน้าตัวเองนี่แหละ J32 ภายในนี่ขนาดผมขับรถยุโรปผมยังว่าภายในมันดูแพง ดูนั่งสบาย มากๆ

รุ่นใหม่มาข้างนอกชอบนะ เครื่องเสียงเพราะ เก็บเสียงดี ช่วงล่างดีนุ่มสบาย แต่จอภายในเล็กไปไหน อินเตอเฟสโบรานไปมั้ย / accord เครื่องเสียงดีไม่เท่าแต่จอกับการใช้งานดีกว่าเยอะมาก ภายในก็ทำมาดีกว่าแบบเยอะมาก ทั้งๆฮอนด้าไม่ได้เด่นเรื่องทำภายในให้สวยเล้ยยย
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ ferero000

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 202
พวงมาลัยครับ พระเจ้าออกแบบมาแบบนี้ได้ยังไง โคตรไม่เข้าใจ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,787
ส่วนตัวผมชอบมากกว่า j32หมดนะ ผมใช้j32อยู่

แต่สิ่งที่ทำให้ความอยากได้ลดลง ก็คือสิ่งที่เค้าทำกับลูกค้าเก่าไว้ครับ บอกตามตรงข้อบกพร่องของ j32ไม่เคยมีจุดไหนถูกแก้ไขเลย เปลี่ยนไปก็เป็นอีก นี่คือสิ่งที่นิสสันทำ

เกียร์ค้าง คอมแอร์ไหม้ หม้อลมเบรครั่วแข็ง บานประตูลมแอร์แก๊กๆ คอนโซนหน้าแตก เป็นต้น ทุกวันนี้ยังอยู่ครบทุกปัญหา มีปัญหาแล้วเปลี่ยนและนับเวลาถอยหลังเปลี่ยนอีกรอบ

ก็คิดว่าคันต่อไปไม่มีชื่อนิสสันอีกแล้วล่ะครับ

 :'( :'( :'( เจอไม่เบาเลยนะครับ ผมเจอเองแบบนี้ ก็ไม่อยากอุดหนุนอีกแล้วครับ รักแค่ไหนก็ตาม


มายืนยันครับ

มีj32 รักมันมากนะชอบ

แต่ไม่เอาแล้ว นิสสัน ทำเจ็บมาก
ซ่อมแพงบรรลัย งานชุ่ย และของที่มันไม่ควรพังก็พังง่ายไปมั้ย

ห่วย สุดๆ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
โอ้ ๆๆๆ
ขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่เข้ามาตอบกระทู้ให้ความรู้ค่ะ

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
8) 8) 8) กระทู้ Nissan Teana L33 มาทีไร ยาวทุกที แฟนๆเพียบเลยครับ

 ??? ??? ??? จขกท คุณเชื่อไหม ที่ๆคุณอาจจะกังขาเรื่องที่ L33 ขายไม่ค่อยดี เมื่อวานผมเข้าไปอ่าน FB ของ Camry เพราะเขาเอาคลิปโฆษณาตัวใหม่ของ camry hybrid มาลงก็มีการนำเสนอ Options ต่างๆ แต่ปรากฎว่าใน comment ด้านล่างมีแต่คำตำหนิ Toyota แต่มีแต่คำอวย Teana มากมาย ผมก็ยิ่งงง! ทำไมยอด Teana มันถึงขายไม่ดี ทั้งๆที่มีคนชื่นชอบกันมาก ในเนตคนชอบ Teana ผมว่ายังเยอะครับ  ???

ผมอ่านแล้วไม่งงนะ ประมาณว่าโตโยต้าโฆษณาใช้คำเกินจริงไป ก็มีคนมาทักท้วงว่าเฮ้ ไอ้ออฟชั่นนี้คู่แข่งเค้ามีก่อนคุณอีก ค่ายคุณนั่นแหละที่ชักช้า เปิดตัวทีไรให้มาน้อย แถมราคาก็แพง ดูอย่าง Teana สิ ให้มาตั้งแต่แรกแล้ว มัวแต่งกออฟชั่นจะดูถูกคนซื้อไปถึงไหน ........ ก็ประมาณนี้ครับ แต่เค้าไม่ได้บอกว่าตัวรถ Teana ดีกว่านะ ถ้าให้ผมสรุปก็คือเค้าโจมตีที่การโฆษณาเป็นหลักครับ ส่วนตัวรถจะโดนเรื่องงกออฟชั่นตั้งแต่แรก และตั้งราคาสูง

ปล. ก็น่าโดนด่าอยู่หรอก เล่นใช้คำว่า "พบกับประสบการณ์เหนือระดับ ที่ใครก็ยากจะตามทัน…Only Camry" กับโพสออฟชั่น Blind Spot Monitor   ::)

 ;D ;D ;D ขอบคุณครับ.  ผมเขาใจที่คุณอธิบายเลยครับ น่าจะเป็นประเด็นนี้มากกว่าที่  Toโดนตำหนิ เห็นชัดเลยครับว่าคู่แข่งเป็นผู้นำ Options และหลายเทคโนโลยี่มากกว่า.        Teana เริ่มมาตั้งแต่ออกตัวและเริ่มตั้งแต่รุ่นล่าง คล้ายๆกับ Accord เลย ส่วน Accord MC นี่ซิ ผู้นำของจริง คราวก่อนก็ DRL สนั่นโลกมาแล้ว MC คราวนี้จัด ไฟหน้า Full LED เลย strat รถกับเปิดแอร์จากรีโมทได้ด้วย ผมว่านี่ซิเป็นผู้เริ่มก่อนของจริง