ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามd maxเครื่อง 2500รุ่นยังไม่เป็น คอมม่อนเรล ปี 2003 มีอาการ น้ำมันเครืองยุบ  (อ่าน 2578 ครั้ง)

ออฟไลน์ job85

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
สอบถามd maxเครื่อง 2500รุ่นยังไม่เป็น คอมม่อนเรล ปี 2003ครับ
 1 มีอาการ น้ำมันเครืองยุบ ถ้าขับทางไกลกว่า 500 km เป็นแบบเฉพาะเดินทางไกลน้ำมันเครื่องจะยุบไปเหลือระดับ min ต้องเติมไปใหม่
แต่ถ้าขับเรื่อยๆ หลายวัน อย่างนี้ไม่ยุบครับ ถึงระยะทางจะถึง 500 km

เกิดจากอะไรครับต้องแก้ไขยังงัย น้ำในระบบหม้อน้ำก็ปกติ ดูเกย์วัดอุณหภูมิก็ปกติไม่เกินครึ่ง

2 เครื่องเริ่มมีอาการควันดำครับ ต้องตรวจสอบแก้ไขยังงัยครับ

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
รุ่นปี 2003 จนถึงปี 2009 นี่คุ้นๆว่ากินน้ำมันเครื่องบ้างนะครับ แต่ 500 km หมดก้านนี่กินเยอะไปนะครับ ลองเข้าอู่ดีดีหรือศูนย์ดีดี เช็คดู ส่วนมากรถกินน้ำมันเครื่องเกิดมาจากการสึกหรอของเครื่องยนต์พวก แหวน ลูกสูบ ส่วนเรื่องควันดำเป่ากรองอากาศ เปลี่ยนกรองน้ำมันดูก่อน ว่าทุเลาลงไหม ถ้ายังไม่หาย กลัวอย่างเดียวว่าจะเป็นหัวฉีด เห็นว่ารุ่นนี้มีปัญหาหัวฉีดรั่วกันพอสมควรด้วย เอาเป็นอาการ อาการไปครับ จะได้ตรงๆจุด และ ไม่เสียตังค์โดยใช่เหตุ ส่วนเรื่องอะหลั่ยผมว่า isuzu มีเยอะไม่ต้องห่วงเลยครับ

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ใช่เครื่อง 2.5 di ไดเรค หรือป่าว ถ้าใช่รุ่นนี้ผมเคยใช้อยู่ แล้วรถโรงงานผมก็ยังใช้อยู่ ถ้าเครื่อง ไดเรครุ่นนี้ ไม่มีอาการกินน้ำมันเครื่องนะครับ ถ้าน้ำมันเครื่องยุบ ต้องเข้าอู่ เชคแล้วครับ เพราะรถที่โรงงานผมใช้มาเกือบๆ 4แสนโลแล้วครับ อาการน้ำมันเครื่องยุบแบบเยอะๆยังไม่เคยเจอ ส่วนควันดำนั้น คงต้องอุด EGR ครับ ถ้าไม่อุด บอกเลย เครื่องอั้น และควันดำออกมาเยอะมาก ถ้าอุดแล้วควันดำจะหายไป
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
น่าจะเป็น 2.5 DiTurbo ระบบไดเรค อินเจคชั่น ก่อน คอมมอนเรล รุ่นนี้อาการกินน้ำมันเครื่องไม่มี เช็คแหวน ลูกสูบ  ซีลยางตีนวาล์ว ไกด์วาล์ว
ควันดำ อุดEGR ลดควันดำได้เยอะ เช็คปั้มและหัวฉีด เปลี่ยนกรองอากาศ และ กรองโซล่าครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์